Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em có thêm vấn đề này tham khảo các bác:

1. Vđề két nước (chuyến đi Lào bị sôi và hụt nước, phải bổ sung) nhưng sau tự nhiên hết: khả năng bị dò, nhưng đã dò thì ko hiểu sao giờ lại hết ??

2. Khi xe đỗ, nổ máy, bật điều hòa là khoảng 10p là kim nhiệt chuần bị tăng (khi xe chạy, gió làm mát nữa nên ko có hiện tượng này), như lần phục hồi quạt điều hòa (đã hoạt động lại) nhưng vẫn thấy hiện tượng này

Khi đỗ thì cả quạt két nước lẫn quạt điều hòa đều hoạt động
Nước mát không thiếu thì bác theo dõi sự lưu thông của nước qua két như thế nào. Em đang tập trung nghi vấn vào bơm nước và van hằng nhiệt.
 

viet phuong

Xe máy
Biển số
OF-29203
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
91
Động cơ
483,610 Mã lực
Các bác ơi, dạo này vịt nhà e lại phát sinh hiện tượng như sau: sáng ra khi khởi động máy, e thấy máy nổ k đều, bằng chứng là cái cần số cứ rung liên tục một lúc và có vẻ uống xăng hơi nhiều các bác ạh, e nghi là có thể bugi bắt đầu kém.
Nếu đúng là bugi thì các bác cho e hỏi mua loại nào thì tốt và mua ở đâu ạ.
Chăm sự nhờ các bác chỉ bảo!
Cám ơn các bác nhiều!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,529
Động cơ
624,593 Mã lực
Bugi thì theo Ông già Gân thì nên dùng bugi loại này bugi-iridium-power-denso - ký hiệu 16 thì phải (20 thì hơi cao)

Mua tại bãi xe nguyễn công trứ (cửa hàng trong bãi xe - gần Ford) : giá 250 k / chiếc hoặc order mấy bác trong HCM chuyển ra (230k/con) ship tận nhà



Chi tiết bác tham khảo Ở ĐÂY
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
1. Vđề két nước (chuyến đi Lào bị sôi và hụt nước, phải bổ sung) nhưng sau tự nhiên hết: khả năng bị dò, nhưng đã dò thì ko hiểu sao giờ lại hết ??
Cái này như ma
NHưng em dự là két nước bị rò đâu đó, khi chạy lâu nóng quá, áp suất tăng nên nó mới ép nước ra ngoài
Bình thường thì không bị.
Bác có thể mang ra mấy hàng chuyên két nước chỗ Phạm Văn Đồng họ kiểm tra (Tháo ra, bơm khí áp suất cao vào rồi nhúng nước)

Mấu hơn thì xả hết nước mát ra, bơm khí vào rồi nhúng cả con xe xuống nước, hết tượt.

2. Khi xe đỗ, nổ máy, bật điều hòa là khoảng 10p là kim nhiệt chuần bị tăng (khi xe chạy, gió làm mát nữa nên ko có hiện tượng này), như lần phục hồi quạt điều hòa (đã hoạt động lại) nhưng vẫn thấy hiện tượng này
Cái này giống xem em lần trước, tháo két nước ra thấy bùn bít đến hơn 1 nửa diện tích két nước :)) :)), phun rửa nhẹ nhàng rồi lắp vào, chạy điều hòa cả đêm không nhích kim.

Khi đỗ thì cả quạt két nước lẫn quạt điều hòa đều hoạt động
Cái này thì xem lại hệ thống điện, không quá khó, tụi tư bản giãy chết nó làm xe, màu dây điện oánh dấu từng sợi, không lẫn đâu được,

Nhưng em dự là con cảm biến nhiêt độ của điều hóa nó toi, khi máy nóng nó lại không thông mạch, điện trở lên đến vô cùng, ECU coi như động cơ đang cực nóng nên ngắt lốc điều hòa, bât quạt dàn nóng điều hoa tăng bo cho quạt làm mát két nước.
Thử đơn giản: Thử buổi sáng, máy nguôi, bật sẵn điều hòa (đèn xanh sáng), đề máy nổ, sau 5s mà không thấy solenoid hút lốc điều hòa thì coi như chính xác, em đoán đúng :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,529
Động cơ
624,593 Mã lực
Cái này như ma
NHưng em dự là két nước bị rò đâu đó, khi chạy lâu nóng quá, áp suất tăng nên nó mới ép nước ra ngoài
Bình thường thì không bị.
Bác có thể mang ra mấy hàng chuyên két nước chỗ Phạm Văn Đồng họ kiểm tra (Tháo ra, bơm khí áp suất cao vào rồi nhúng nước)

Mấu hơn thì xả hết nước mát ra, bơm khí vào rồi nhúng cả con xe xuống nước, hết tượt.


Cái này giống xem em lần trước, tháo két nước ra thấy bùn bít đến hơn 1 nửa diện tích két nước :)) :)), phun rửa nhẹ nhàng rồi lắp vào, chạy điều hòa cả đêm không nhích kim.


Cái này thì xem lại hệ thống điện, không quá khó, tụi tư bản giãy chết nó làm xe, màu dây điện oánh dấu từng sợi, không lẫn đâu được,

Nhưng em dự là con cảm biến nhiêt độ của điều hóa nó toi, khi máy nóng nó lại không thông mạch, điện trở lên đến vô cùng, ECU coi như động cơ đang cực nóng nên ngắt lốc điều hòa, bât quạt dàn nóng điều hoa tăng bo cho quạt làm mát két nước.
Thử đơn giản: Thử buổi sáng, máy nguôi, bật sẵn điều hòa (đèn xanh sáng), đề máy nổ, sau 5s mà không thấy solenoid hút lốc điều hòa thì coi như chính xác, em đoán đúng :)) :)) :))
Đỏ 1: Chắc hôm nào rảnh em phi ra đó kiểm tra cho chắc, có bác nào có địa chỉ chính thức có thể tin tưởng được vụ này ?? em tks trước. Nhưng cũng lạ là từ Mường Lay về SP rồi từ SP về HN, và đến giờ cung đường cũng dài, chạy liên tục 8h, cũng có đèo dốc nhưng lại không bị
Trong khi từ Điện Biên Phủ đến Mường Lay thì mới chỉ đi hơn 1h mà đã bị hụt 1l nước (trong đó có thể có 1 ít chuyển sang bình phụ (bình nước phụ đang bình thường nước chỉ 1/2 bình, đỗ lại bắt đầu nó ục lên đến miệng luôn)

Xanh 2: Chắc chắcn kêt nước của em sạch lắm, hihihi, rửa suốt mà lại ko đi bùn, có thể như tư vấn của Rắn hoặc lão Rao trổ là 1 trong các ống nó hoạt đọng ko đúng chức năng.

Tím 3: đúng có thể là khả năng này, cái này mua ở đâu mấy bác nhỉ ?

Sáng mà bật điều hòa, nổ máy 1 chỗ thì phải 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Các bác ơi, dạo này vịt nhà e lại phát sinh hiện tượng như sau: sáng ra khi khởi động máy, e thấy máy nổ k đều, bằng chứng là cái cần số cứ rung liên tục một lúc và có vẻ uống xăng hơi nhiều các bác ạh, e nghi là có thể bugi bắt đầu kém.
Nếu đúng là bugi thì các bác cho e hỏi mua loại nào thì tốt và mua ở đâu ạ.
Chăm sự nhờ các bác chỉ bảo!
Cám ơn các bác nhiều!
nếu rung do lửa kém thì hình như là khi nóng nó cũng rung bác ạ
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chạy như trình độ của em hay của bác thì nhẹ cũng phải 10 vạn mới đi bộ côn tốt, làm gì phải xoắn :D
thế thì bác hơi bị coi thường trình lái của xếp em đấy, 5 vạn đã thay côn rồi nếu em nhớ ko nhầm
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Về hệ thống làm mát của Vịt, đợt vừa qua em cũng phải xử lý rò nước làm mát nên có mấy nhận xét thế này:
1. Nước làm mát chạy theo một hệ thống tuần hoàn khép kín, có mấy cái ống cao su cần quan tâm là ống từ bơm nước tới giàn nóng & từ giàn nóng ra và đôi ống dẫn từ đuôi máy vào giàn sưởi bên trong xe. Các ống cao su này sau một cơ số năm thì đã khá mục, cần kiểm tra kỹ.
2. Trên thân máy Vịt có nhiều nắp công tác bằng thép mỏng cũng cần quan tâm vì sau một số năm nó bị nước làm mát ăn mòn, có thể bị rò rỉ kiểu châm kim. Đặc biệt cần lưu ý là có một số nắp công tác nằm kín bên trong khoang nối với hộp số.

Nên theo em khi có vấn đề về hệ thống làm mát thì việc đầu tiên nên làm là mang đến chỗ chuyên xử lý két nước để thử áp lực. Sau khi đã chắc chắn không có sự rò rỉ thì mới tìm nguyên nhân khác từ cảm biến hoặc van nhiệt.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thế thì bác hơi bị coi thường trình lái của xếp em đấy, 5 vạn đã thay côn rồi nếu em nhớ ko nhầm
Biết thế em chạy thẳng thêm 4 vạn nữa đến 10 vạn thật. Chẳng nhẽ tháo ra lại lắp vào, vì lá côn cũng đã mòn đâu
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biết thế em chạy thẳng thêm 4 vạn nữa đến 10 vạn thật. Chẳng nhẽ tháo ra lại lắp vào, vì lá côn cũng đã mòn đâu
Nói thật là cháu thấy thế này:
chạy hơn 5V, thay côn, bi T, láng... (trong khi côn cũ nhìn vẫn còn " đẹp", bánh đà, bàn ép bóng loáng, không xước tí nào) vẫn cảm giác hiệu quả hơn rõ rệt. Bác meosachthiu (giờ làm cho Gara 266 TKhue)đi xe cháu đều khen côn (sau khi thay), phán rẻ...
Vậy thì các cụ bảo có nên thay côn hay không thay?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nói thật là cháu thấy thế này:
chạy hơn 5V, thay côn, bi T, láng... (trong khi côn cũ nhìn vẫn còn " đẹp", bánh đà, bàn ép bóng loáng, không xước tí nào) vẫn cảm giác hiệu quả hơn rõ rệt. Bác meosachthiu (giờ làm cho Gara 266 TKhue)đi xe cháu đều khen côn (sau khi thay), phán rẻ...
Vậy thì các cụ bảo có nên thay côn hay không thay?

Nhà cháu đồng hồ chỉ 5 vạn cháu cũng thay (nhưng thực ra nó phải ngang 20 vạn)~X(
Lúc thay xong cháu cũng thấy rẻ bèo ngon choét, nhưng giờ thấy hơi lỗi tí, có thể vì nó là VALEO. Nhưng thế mà cũng được hơn 1 vạn rồi.....cháu đang định hôm nào rảnh mổ ra xem sao.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
xe em cũng chưa dc 6 vạn, có khi cũng phải hạ xuống thay ít nhất là lá côn. Hiện xe em đạp côn khá nặng.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đã dút da kinh là Valeo không đùng được chô SUV đâu, em từng thay cho Mussoi máy tháng chán quá tháo vứt đi
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ fansi thay côn là chuẩn rồi, em cũng thay cả bộ côn cho VIT khi đã chạy 7 vạn vì đã có cảm giác đạp nặng hơn so với VIT khác, dù trước đó em đã làm một bước là thay dây côn mới xem có cải thiện được lực đạp côn không nhưng không hiệu quả.
Thay bộ côn xong thì lực đạp côn nhẹ nhàng hẳn, độ bám côn tốt, chạy ngon hẳn!
 

viet phuong

Xe máy
Biển số
OF-29203
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
91
Động cơ
483,610 Mã lực
Bac tptioe ơi
Nếu e k nhầm thì bác đã thay bộ bugi platin thì phải, bác có nhận xét gì về bộ gugi đó và bác mua ở đâu? rổ rá thế nào?
Bác cho e biết với nhé, e cũng đang muốn thay bộ bugi.
Cám ơn bác nhiều!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em đã dút da kinh là Valeo không đùng được chô SUV đâu, em từng thay cho Mussoi máy tháng chán quá tháo vứt đi
Từ dày trở đi từ giờ trở lại lão Rút cái gì ra thì hô to lên nhá....!!!!!!!!\m/
Để người ta lại thọc vào rồi mới bảo có bệnh là sao?????~X(b-(
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,529
Động cơ
624,593 Mã lực
@ Dual Battery:

Lựa chọn chỗ để ắc quy hợp lý vẫn chưa thực sự ổn, em thấy tụi nước ngoài thì nó "vật" ắc quy ra ntn ? ko hiểu về nguyên lý, an toàn có oke ko các bác ??





Đây nữa

 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nếu là accu dùng dung dịch axit, em thấy không nên vật ngang ra. Thực tế cái accu khô đang dùng phổ biến ở ô tô vẫn dùng dung dịch, chỉ 1 số loại đặc biệt (trong viễn thông có dùng) dùng gel thôi
Vì ở vị trí đứng, dung dịch luôn ngập hết các phiến bên trong, còn khi vật 90 độ, có thể có 1 phần (dù nhỏ) của phiến không ngập trong dung dịch. Lâu dài phần không ngập này sẽ cong vênh (giống accu loại phải châm nước mà bị cạn nước)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top