Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
338
Động cơ
439,960 Mã lực
Bác nào chăn Vịt hôm qua không đi SH, nếu đánh lái mà kêu "Cạch giòn" thì xiết chỗ càng chữ A đầu có 3 con bu lông xếp thành hình tam giác chỗ rô-tuyn đứng sát bánh trước. Xe nhà cháu xiết được 1/4-1/2 vòng, nguyên nhân là khi đánh hết lái càng bị ép, mép tôn của càng kọ vào 1 ren bu lông, bật thành tiếng kêu >>> xiết chặt hết liền. (Đấy là nguyên nhân ở xe nhà cháu nhá.)
Xe nhà Raotro hôm qua xiết không được vòng nào, hay là ở tư thế nằm, tool ngắn, gỉ sét nên chưa xiết được?
Như thế là cái trò quấn đệm cao su của em cũng có tác dụng không làm cho càng bị ép nữa đấy chứ. Nhưng chỉ giải quyết được một bên. Bên trái đã hết kêu hoàn toàn. Xe em đã xiết ốc rồi nhưng đánh bên phải vẫn thỉnh thoảng kêu. Dự án tiếp theo của em là bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lái.
Mời cụ ly Vodka ảo thay cho bia nhỉ.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
@raotro: Thế đã làm lại côn chưa? Đang chờ bác làm trước, em học tập lấy kinh nghiệm, rồi mới đi kiểm tra (Vì thấy vẫn chạy ngon lắm, chỉ lo đứt dây thôi)
Định làm thì hoãn đi SH, tuần này thì thằng Long Huế đi nâng cao nghiệp vụ tại Đà Nẵng .
Chắc tuần sau kụ ạ!
Nhà cháu nghĩ nó nói đúng, lá mòn nên ko bám....bập..bập......
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Em đã bẩu rồi, lốp đi bét nhè thế rồi thi thay đi cho nó sướng bác ơi. Nếu có tranh thủ thì mang ra drift cho nó sướng rồi thay
Thay lốp mới thì đi nó thích thôi, chứ làm sao mà sướng được. Thế mà đã sướng rồi, đơn giản vậy sao? Vậy "lúc ấy" gọi là gì?:))
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Định làm thì hoãn đi SH, tuần này thì thằng Long Huế đi nâng cao nghiệp vụ tại Đà Nẵng .
Chắc tuần sau kụ ạ!
Nhà cháu nghĩ nó nói đúng, lá mòn nên ko bám....bập..bập......
Tuần sau thì nhà cháu đi công tác mất rồi. Côn của em thì chỉ nặng thôi, chả sao cả. Vẫn bám tốt. Thôi, đăng nào thì đi ctac xe cũng vất ở nhà. Chờ cụ làm xong, rồi học tập kinh nghiệm đã. Chả vội.

Có định làm phát côn dầu không? Làm cũng hay nhưng, nói chung, em không thích độ đẽo mấy cái đấy (Vì đã độ đẹo, khó mà được như là thiết kế ngay từ đầu.)
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Có định làm phát côn dầu không? Làm cũng hay nhưng, nói chung, em không thích độ đẽo mấy cái đấy (Vì đã độ đẹo, khó mà được như là thiết kế ngay từ đầu.)
Côn nhà viking chả độ gì, nguyên bản mà nhẹ như đạp không khí...Cháu thề!
Vậy nên chưa bao giwof nghĩ đến côn dầu.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Côn nhà viking chả độ gì, nguyên bản mà nhẹ như đạp không khí...Cháu thề!
Vậy nên chưa bao giwof nghĩ đến côn dầu.
Em nói thật, em chưa bao giờ cảm thấy côn xe em nặng cả, :)). Hay tại em chân to quá, :)). Hôm nọ, dây côn bị tụt vỏ là do nó bị chạm vào puli, nó mới cứa đứt. Lần này, làm lại côn xong, mua thêm cái dây mới secure tiếp, :)).
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Định làm thì hoãn đi SH, tuần này thì thằng Long Huế đi nâng cao nghiệp vụ tại Đà Nẵng .
Chắc tuần sau kụ ạ!
Nhà cháu nghĩ nó nói đúng, lá mòn nên ko bám....bập..bập......
Cái lá côn của bác đi chưa được năm mà đã mòn đến mức không bám, thế thì bác xem lại trình lái của bác và Gấu nhá :D

Em dự 95% là lúc tháo ra cái lá côn nó vẫn còn tốt lắm. Mòn cái khác thôi.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cái lá côn của bác đi chưa được năm mà đã mòn đến mức không bám, thế thì bác xem lại trình lái của bác và Gấu nhá :D

Em dự 95% là lúc tháo ra cái lá côn nó vẫn còn tốt lắm. Mòn cái khác thôi.
Vâng, nhà cháu chỉ mong tháo ra xem nó chả mòn cái gì...chỉ căn chỉnh lại là OK.
Trình lái thì chắc cháu phái đổ hết cho Gấu thôi...ko xấu hổ lắm!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Côn nhà viking chả độ gì, nguyên bản mà nhẹ như đạp không khí...Cháu thề!
Vậy nên chưa bao giwof nghĩ đến côn dầu.
Hôm em chạy VIT cụ tptitoe từ Suối Hai về HN, cụ đã độ côn dầu nên đạp nhẹ thật!!!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Hôm em chạy VIT cụ tptitoe từ Suối Hai về HN, cụ đã độ côn dầu nên đạp nhẹ thật!!!
Nhẹ quá, rồi có ngày đến thủng sàn xe thôi, :)).

Một lần, ngồi lên con Getz của người bạn, em đạp côn một phát, tý nữa thì thủng thật vì không nghĩ là các xe khác nó lại nhẹ thế.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Thay lốp mới thì đi nó thích thôi, chứ làm sao mà sướng được. Thế mà đã sướng rồi, đơn giản vậy sao? Vậy "lúc ấy" gọi là gì?:))
Ơ, bác không biết thật ạ? Nó gọi là cực sướng mà (đúng ra thì là cực khoái ạ :)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
Hôm em chạy VIT cụ tptitoe từ Suối Hai về HN, cụ đã độ côn dầu nên đạp nhẹ thật!!!
Em thì chẳng bít Vịt nhà cụ Tí tò te côn nó nhẹ đến đâu dưng mờ em thấy con nhà tay Đào Bá côn nó nhẹ dễ sợ mặc dù vẫn là côn dây, volant cũng nhẹ bỗng, ga bốc kinh khủng.
Em mượn chạy mấy lần mờ đến giờ vưỡn thấy kinh.
Có lẽ do mình quen với con Vịt nhà giống với ...xe tải mất rùi.
Đúng là em toàn lấy nó làm xe tải mờ.
Cũng chỉ tại ở nhà, mọi người toàn chê nó xấu, xóc, lắc chẳng thèm ngồi nữa.
Càng tốt.
Mình càng nhàn.
Hí híiiii:)
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
338
Động cơ
439,960 Mã lực
Báo cáo các cụ đi Vit là đồng hồ Công-tơ-met nhà em đã chạy êm ái nuột nà ở cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao rồi. Em nhờ thợ tháo dây Công-tơ-met gắn với hộp số ở dưới gầm; rửa sạch bằng xăng; rất bẩn gỉ sét đen sì, sau đó bôi dầu nhờn và lắp lại; thợ phải loay hoay cả tiếng đồng hồ mới lắp lại được; phải tháo cả đồng hồ trên tablo. Công thợ lấy 100k.
Sau khi bảo dưỡng chạy mấy ngày đầu kim đồng hồ vẫn hơi hơi cà giật ở tốc độ thấp, nhưng chạy một tuần thì hết hẳn. Giờ ngon 100%.
Nguyên nhân là do Vit lội nước tắm bùn nhiều nên dây Công tơ met đi dưới gầm lên đồng hồ tablo lâu ngày bị gỉ sét dẫn đến đồng hồ chạy cà giật. Vit nào có bệnh trên thì các cụ bảo dưỡng dây Công-tơ-met ngay nhé; để lâu ngày đứt dây phải thay thì tốn xiền. Cụ nào có điều kiện thì vệ sinh cả bộ phận cơ học nhảy số của đồng hồ luôn. Em dự là chỉ bôi dầu (loại dành cho nhựa) thôi.
À mà tháo một số bộ phận ra mới thấy Vit nhà em còn ngon lắm các bộ phận trên nắp tablo còn net như mới.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Báo cáo các cụ đi Vit là đồng hồ Công-tơ-met nhà em đã chạy êm ái nuột nà ở cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao rồi. Em nhờ thợ tháo dây Công-tơ-met gắn với hộp số ở dưới gầm; rửa sạch bằng xăng; rất bẩn gỉ sét đen sì, sau đó bôi dầu nhờn và lắp lại; thợ phải loay hoay cả tiếng đồng hồ mới lắp lại được; phải tháo cả đồng hồ trên tablo. Công thợ lấy 100k.
Sau khi bảo dưỡng chạy mấy ngày đầu kim đồng hồ vẫn hơi hơi cà giật ở tốc độ thấp, nhưng chạy một tuần thì hết hẳn. Giờ ngon 100%.
Nguyên nhân là do Vit lội nước tắm bùn nhiều nên dây Công tơ met đi dưới gầm lên đồng hồ tablo lâu ngày bị gỉ sét dẫn đến đồng hồ chạy cà giật. Vit nào có bệnh trên thì các cụ bảo dưỡng dây Công-tơ-met ngay nhé; để lâu ngày đứt dây phải thay thì tốn xiền. Cụ nào có điều kiện thì vệ sinh cả bộ phận cơ học nhảy số của đồng hồ luôn. Em dự là chỉ bôi dầu (loại dành cho nhựa) thôi.
À mà tháo một số bộ phận ra mới thấy Vit nhà em còn ngon lắm các bộ phận trên nắp tablo còn net như mới.
Kụ làm ở chỗ nào mách luôn cả hội đến chỗ đấy, nó làm quen tay vẫn hơn mấy ông chưa bao giờ làm.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái vụ dây công tơ có tự đc ko bác ơi, vị trí dưới hộp số thì em định vị được rồi. Xe bác có phải tháo cả đầu trên dây công tơ ko - phía sau của đồng hồ ý.
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
338
Động cơ
439,960 Mã lực
Kụ làm ở chỗ nào mách luôn cả hội đến chỗ đấy, nó làm quen tay vẫn hơn mấy ông chưa bao giờ làm.
Em làm ở mạn Lạc Long Quân; cụ nào gần đấy mà muốn làm cùng garage thì em cho địa chỉ. Nhưng em nghĩ chả cần thiết đâu, cái này đơn giản mà; garage nào chả làm được.
@viper: có thể tự làm được; em thấy thợ tháo ở phía dưới sau đó rút ruột dây ra; rửa sạch rồi lại đút vào. Tuy nhiên trường hợp của em thợ đút vào nhưng đầu phía đồng hồ không ăn, nên phải tháo đồng hồ tablo để lắp lại đầu dây phía trên. Việc tháo đồng hồ cũng không khó; chỉ hơi mất thời gian chút thôi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em làm ở mạn Lạc Long Quân; cụ nào gần đấy mà muốn làm cùng garage thì em cho địa chỉ. Nhưng em nghĩ chả cần thiết đâu, cái này đơn giản mà; garage nào chả làm được.
@viper: có thể tự làm được; em thấy thợ tháo ở phía dưới sau đó rút ruột dây ra; rửa sạch rồi lại đút vào. Tuy nhiên trường hợp của em thợ đút vào nhưng đầu phía đồng hồ không ăn, nên phải tháo đồng hồ tablo để lắp lại đầu dây phía trên. Việc tháo đồng hồ cũng không khó; chỉ hơi mất thời gian chút thôi.
bác đi gara mà ko có chụp ảnh làm phóng sự ah. Cái lõi của dây công tơ có thể rút hẳn ra ngoài hở bác, ko hiểu nếu chỉ tháo đồng hồ rồi rút lõi từ trên có dc ko thì đỡ phải chủi gầm.
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
338
Động cơ
439,960 Mã lực
bác đi gara mà ko có chụp ảnh làm phóng sự ah. Cái lõi của dây công tơ có thể rút hẳn ra ngoài hở bác, ko hiểu nếu chỉ tháo đồng hồ rồi rút lõi từ trên có dc ko thì đỡ phải chủi gầm.
Vụ ảnh rút kinh nghiệm sâu sắc cho lần sau cụ ạ. Đút từ phía trên xuống có hai nhược điểm một là dầu nhớt bẩn hết khoang lái và hơn thế nữa, hai là không biết có đút được không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top