Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Lại nói đến thụt. Vừa rồi con thụt sau (bên lái) bị toi, em thay con mới cũng là của lò hạt nhân Japan nhưng lại không có chữ như cái thụt cũ. Không biết nó có phải là hàng xịn không? (giá bán của gara là 700k VND).
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Cứ ra gara, đắt hơn 1 chút nhưng đỡ mệt. Cái gì nó cũng mua được. Chỉ cần chi thêm 50k tiền xe ôm để nó mang từ chợ về gara.
 

dienvuquang

Xe tải
Biển số
OF-68586
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
226
Động cơ
433,260 Mã lực
Nho cac cu chi giao

Chào các cụ ạ! Chúc các cụ luôn zui ze, tươi trẻ và mạnh khỏe!
Nhà cháu mới xắm đc 1 E Vịt đời 203, cháu xin đc ra mắt các cụ, kính mong các cụ cho cháu đc nhập hội Vit với ạ.
Vội quá cháu chưa kịp làm vài cái ảnh vợ 2 cháu mong các cụ thư thả cho cháu nợ vài hôm cháu sẽ up sau.
Cháu có 1 việc cần các cụ chỉ giáo ngay ạ. Chả là vợ 2 cháu đang bị cái bệnh mà cháu thấy các cụ đã nói rồi: đang đi (lúc nóng máy "đi trong phố khoảng 1h là nóng" đạp côn cái là chết máy luôn. Thỉnh thoảng có lúc dùng hẳn lại rồi, về mo rồi máy cũng rùi rùi, ac ac ac ac chỉ chực lăn ra chết (vòng tua máy tụt xuống dao động từ 500 đến 600) một lúc như thế và rồi cũng lăn ra chết. Cháu thấy trên diễn đàn các chỉ về vấn đề này rồi nhưng cháu chả biết gì về món này, cháu muốn hỏi các cụ bây giờ đưa E nó đến bệnh viện nào thì tốt nhất ạ (cháu ở HN) các cụ nhớ cho cháu địa chỉ luôn ạ. Và khi vào viện mình cần điều trị những gì thì e nó lành bệnh ạ.
À cháu quên E nó còn bị cái bệnh như này nữa ạ: đang đi ở tốc độ khoảng 35 - 40km/h và đang ở số 4 (30-35 ở số 3) ra hết côn, đạp ga lên xe có hiện tượng dật đùng đùng. Và 1 bệnh nữa là khi đang đi ra hết côn rồi đạp ga xe k có hiện tượng tăng tốc (gần như chưa đạp ga, mà vòng tua máy vẫn tăng " và cũng chỉ tăng lên 2000 rồi đứng im dù chân ga vẫn đạp xuống tiếp") phải 1 tí sau mới thấy có hiện tượng tăng tốc (cảm giác rất rõ rệt)
Kính mong các cụ chỉ giáo giúp cháu với ạ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chào các cụ ạ! Chúc các cụ luôn zui ze, tươi trẻ và mạnh khỏe!
Nhà cháu mới xắm đc 1 E Vịt đời 203, cháu xin đc ra mắt các cụ, kính mong các cụ cho cháu đc nhập hội Vit với ạ.
Vội quá cháu chưa kịp làm vài cái ảnh vợ 2 cháu mong các cụ thư thả cho cháu nợ vài hôm cháu sẽ up sau.
Cháu có 1 việc cần các cụ chỉ giáo ngay ạ. Chả là vợ 2 cháu đang bị cái bệnh mà cháu thấy các cụ đã nói rồi: đang đi (lúc nóng máy "đi trong phố khoảng 1h là nóng" đạp côn cái là chết máy luôn. Thỉnh thoảng có lúc dùng hẳn lại rồi, về mo rồi máy cũng rùi rùi, ac ac ac ac chỉ chực lăn ra chết (vòng tua máy tụt xuống dao động từ 500 đến 600) một lúc như thế và rồi cũng lăn ra chết. Cháu thấy trên diễn đàn các chỉ về vấn đề này rồi nhưng cháu chả biết gì về món này, cháu muốn hỏi các cụ bây giờ đưa E nó đến bệnh viện nào thì tốt nhất ạ (cháu ở HN) các cụ nhớ cho cháu địa chỉ luôn ạ. Và khi vào viện mình cần điều trị những gì thì e nó lành bệnh ạ.
À cháu quên E nó còn bị cái bệnh như này nữa ạ: đang đi ở tốc độ khoảng 35 - 40km/h và đang ở số 4 (30-35 ở số 3) ra hết côn, đạp ga lên xe có hiện tượng dật đùng đùng. Và 1 bệnh nữa là khi đang đi ra hết côn rồi đạp ga xe k có hiện tượng tăng tốc (gần như chưa đạp ga, mà vòng tua máy vẫn tăng " và cũng chỉ tăng lên 2000 rồi đứng im dù chân ga vẫn đạp xuống tiếp") phải 1 tí sau mới thấy có hiện tượng tăng tốc (cảm giác rất rõ rệt)
Kính mong các cụ chỉ giáo giúp cháu với ạ.
bệnh án của bác nghe phức tạp hơn những gì em đã có kinh nghiệm nên sợ là ko thể tư vấn hết dc cho bác
Hiện tượng số 1. Máy nóng đạp côn + buông ga -> RPM tụt và chết máy thì nhiều phần do van không tải, thứ đến là do vít gió (trên đỉnh của bộ bướm ga) chỉnh quá kín. Cái này bác qua gara vệ sinh họng hút, van không tải và thông kim phun = dung dịch rồi nghiên cứu tiếp.
Nói về hiện tượng số 2. Thông thường đạp ga mà giật là khả năng thiếu khí nạp, mà thiếu khí nạp thì có nhiều nguyên nhân. Van không tải cũng có vai trò trong sự cố này, bên cạnh đó có thể kiểm tra hộp than và cái van điện trung gian giứa hộp than và đường nạp khí.
Còn việc ra hết côn, đạp ga xe ko tăng tốc mà RPM vẫn tăng thì khả năng do côn đã quá kém
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Lại nói đến thụt. Vừa rồi con thụt sau (bên lái) bị toi, em thay con mới cũng là của lò hạt nhân Japan nhưng lại không có chữ như cái thụt cũ. Không biết nó có phải là hàng xịn không? (giá bán của gara là 700k VND).
Theo lời các cao nhân thì nên thay cả đôi, cái cũ mà chưa hỏng thì để vào kho. Em thấy phụ tùng trong hãng bán y hệt hàng tháo xe ra, giá khoảng 2.5tr/đôi. Bác mua ngoài 700k thì ko biết loại gì, hình thức và kích thước có giống hàng zin ko.

Vit nhà bác đời 207 biển 29z thì cùng lứa với nhà em, bác xem lốp xe sx năm nào. Xe em lốp ghi 2005 nên năm ngoái em cho 4 quả ra đi (sơ cua giữ lại) dù mới lăn bánh hơn 4 vạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các bác có biết giảm sóc Old Man là cái giống gì không, có một bác Trooper hỏi cháu xem mua ở đâu mà cháu không biết
 

dienvuquang

Xe tải
Biển số
OF-68586
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
226
Động cơ
433,260 Mã lực
bệnh án của bác nghe phức tạp hơn những gì em đã có kinh nghiệm nên sợ là ko thể tư vấn hết dc cho bác
Hiện tượng số 1. Máy nóng đạp côn + buông ga -> RPM tụt và chết máy thì nhiều phần do van không tải, thứ đến là do vít gió (trên đỉnh của bộ bướm ga) chỉnh quá kín. Cái này bác qua gara vệ sinh họng hút, van không tải và thông kim phun = dung dịch rồi nghiên cứu tiếp.
Nói về hiện tượng số 2. Thông thường đạp ga mà giật là khả năng thiếu khí nạp, mà thiếu khí nạp thì có nhiều nguyên nhân. Van không tải cũng có vai trò trong sự cố này, bên cạnh đó có thể kiểm tra hộp than và cái van điện trung gian giứa hộp than và đường nạp khí.
Còn việc ra hết côn, đạp ga xe ko tăng tốc mà RPM vẫn tăng thì khả năng do côn đã quá kém
Thank Bác rất nhiều
Bác cho E hỏi làm ở gara nào thì đc ạ (Bác cho luôn cái địa chỉ ạ)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các bác có biết giảm sóc Old Man là cái giống gì không, có một bác Trooper hỏi cháu xem mua ở đâu mà cháu không biết
Old Man Emu ạ, bộ cho VIT nó dư lày:



Lắp vô nó dư lày:


Ở ta có 2 ông bán là Phương BlackLac và Vulcan 4x4
Giá thường gấp đôi ở tây.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Lão Vòi mà dịch được cháu chít liền! Cháu thề!
thì em đã bảo bác ý hỏi bám RAM chứ em sao đủ trình, mà hôm nọ bác cũng bị bỏ lỡ món Ô Xi Lô bác có biết chửa
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
thì em đã bảo bác ý hỏi bám RAM chứ em sao đủ trình, mà hôm nọ bác cũng bị bỏ lỡ món Ô Xi Lô bác có biết chửa[/QUOTEcó ]

Bủ mệ! Đúng là tham bát bỏ mâm...chết vì cái ốp bình xăng "lộn gầm"!
 

dienvuquang

Xe tải
Biển số
OF-68586
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
226
Động cơ
433,260 Mã lực
Thì cụ cứ sang nhà con mụ vietvoiz bên Lâm Gia Trang bẩu mụ ấy khám cho. Không ngon không lấy tiền.
hehe E toàn hỏi ngu thôi... rờ thì bít "1 tí" roài... háo hức chờ đến ngày đc nhập hội với các cụ quá, dưng mà phải đợi con vơ 2 của E lành bệnh tật đã thì nâng cốc nó mới sướng
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
hehe E toàn hỏi ngu thôi... rờ thì bít "1 tí" roài... háo hức chờ đến ngày đc nhập hội với các cụ quá, dưng mà phải đợi con vơ 2 của E lành bệnh tật đã thì nâng cốc nó mới sướng
Sang ngay đi không là hết ốp bảo vệ bình xăng fờri đấy.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,229
Động cơ
571,776 Mã lực
Cháu có 1 việc cần các cụ chỉ giáo ngay ạ. Chả là vợ 2 cháu đang bị cái bệnh mà cháu thấy các cụ đã nói rồi: đang đi (lúc nóng máy "đi trong phố khoảng 1h là nóng" đạp côn cái là chết máy luôn. Thỉnh thoảng có lúc dùng hẳn lại rồi, về mo rồi máy cũng rùi rùi, ac ac ac ac chỉ chực lăn ra chết (vòng tua máy tụt xuống dao động từ 500 đến 600) một lúc như thế và rồi cũng lăn ra chết. Và khi vào viện mình cần điều trị những gì thì e nó lành bệnh ạ.
.......
Cái này bác phải đi vệ sinh toàn bộ đường nhiên liệu của xe, sau đó mới chỉnh lại vít kiểm soát đường khí chạy cầm chừng
Vệ sinh đường nhiên liệu gồm:
- Thay lọc xăng (nếu có điều kiện thì vệ sinh bình xăng luôn, dù hơi lắm việc & mất thời gian. Xe bác chạy 14van rồi, chắc là bình xăng rất bẩn)
- Rửa bướm ga, họng hút, van không tải
- Vệ sinh các đầu béc phun tại mỗi xy lanh
Địa chỉ: T&S Ngọc Hồi (qua lối rẽ Văn điển khoảng ~1km, nằm bên tay phải, trèo qua đường sắt. Đứng ngoài đường thấy chữ Suzuki to tướng)

À cháu quên E nó còn bị cái bệnh như này nữa ạ: đang đi ở tốc độ khoảng 35 - 40km/h và đang ở số 4 (30-35 ở số 3) ra hết côn, đạp ga lên xe có hiện tượng dật đùng đùng. Và 1 bệnh nữa là khi đang đi ra hết côn rồi đạp ga xe k có hiện tượng tăng tốc (gần như chưa đạp ga, mà vòng tua máy vẫn tăng " và cũng chỉ tăng lên 2000 rồi đứng im dù chân ga vẫn đạp xuống tiếp") phải 1 tí sau mới thấy có hiện tượng tăng tốc (cảm giác rất rõ rệt)
Kính mong các cụ chỉ giáo giúp cháu với ạ.
Cái này thì khả năng lớn là lá côn xe bác sắp nói lời tạm biệt bác rồi. Phải tháo ra xử lý thôi. Thay bộ côn mới cũng sẽ làm chân côn nhẹ hơn nhiều, đỡ bị bệnh chân trái to hơn chân phải :) Bác tham khảo các bài cũ, sẽ có địa chỉ & giá hợp lý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top