Cháu có 1 việc cần các cụ chỉ giáo ngay ạ. Chả là vợ 2 cháu đang bị cái bệnh mà cháu thấy các cụ đã nói rồi: đang đi (lúc nóng máy "đi trong phố khoảng 1h là nóng" đạp côn cái là chết máy luôn. Thỉnh thoảng có lúc dùng hẳn lại rồi, về mo rồi máy cũng rùi rùi, ac ac ac ac chỉ chực lăn ra chết (vòng tua máy tụt xuống dao động từ 500 đến 600) một lúc như thế và rồi cũng lăn ra chết. Và khi vào viện mình cần điều trị những gì thì e nó lành bệnh ạ.
.......
Cái này bác phải đi vệ sinh toàn bộ đường nhiên liệu của xe, sau đó mới chỉnh lại vít kiểm soát đường khí chạy cầm chừng
Vệ sinh đường nhiên liệu gồm:
- Thay lọc xăng (nếu có điều kiện thì vệ sinh bình xăng luôn, dù hơi lắm việc & mất thời gian. Xe bác chạy 14van rồi, chắc là bình xăng rất bẩn)
- Rửa bướm ga, họng hút, van không tải
- Vệ sinh các đầu béc phun tại mỗi xy lanh
Địa chỉ: T&S Ngọc Hồi (qua lối rẽ Văn điển khoảng ~1km, nằm bên tay phải, trèo qua đường sắt. Đứng ngoài đường thấy chữ Suzuki to tướng)
À cháu quên E nó còn bị cái bệnh như này nữa ạ: đang đi ở tốc độ khoảng 35 - 40km/h và đang ở số 4 (30-35 ở số 3) ra hết côn, đạp ga lên xe có hiện tượng dật đùng đùng. Và 1 bệnh nữa là khi đang đi ra hết côn rồi đạp ga xe k có hiện tượng tăng tốc (gần như chưa đạp ga, mà vòng tua máy vẫn tăng " và cũng chỉ tăng lên 2000 rồi đứng im dù chân ga vẫn đạp xuống tiếp") phải 1 tí sau mới thấy có hiện tượng tăng tốc (cảm giác rất rõ rệt)
Kính mong các cụ chỉ giáo giúp cháu với ạ.
Cái này thì khả năng lớn là lá côn xe bác sắp nói lời tạm biệt bác rồi. Phải tháo ra xử lý thôi. Thay bộ côn mới cũng sẽ làm chân côn nhẹ hơn nhiều, đỡ bị bệnh chân trái to hơn chân phải
Bác tham khảo các bài cũ, sẽ có địa chỉ & giá hợp lý