[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,668
Động cơ
977,555 Mã lực
Uả, thế thưởng tết bên cụ cũng cần hoá đơn đỏ ợ? Bên e kế toán lo hết vụ đó, mà cầm mấy cái hoá đơn lặt vặt đó về còn ... phiền hơn. :D

Em nghĩ kế toán làm thế cho dễ xử lý giấy tờ. Chỗ em liên quan tiền công ty là cứ phải hoá đơn đỏ.
 

thattinhvt

Xe tăng
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
1,051
Động cơ
296,162 Mã lực
Team đã vào, thôi em tóe, đẩy thớt phát cho mợ chủ. \:D/
 

nhatvt

Xe buýt
Biển số
OF-295534
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
750
Động cơ
319,300 Mã lực
Sinh ra cái voucher là vớ vẩn nhất. Không có hàng giao cho khách hoặc hàng không dùng được thì giả lại tiền là xong. Đằng này ép khách hàng sử dụng dịch vụ tiếp bằng cái voicher được sử dụng 15 ngày
 

dangnv

Xe máy
Biển số
OF-363153
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
76
Động cơ
258,584 Mã lực
Trước em có mua hàng qua adayroi một lần với hóa đơn hơn 3 củ. Nhưng hàng về thấy không ưng ý lắm, nên em trả lại hàng, tiền em nhận được qua vinID, chứ k đc trả lại bằng tiền mặt hay chuyển khoản. Vin chơi kiểu giữ tiền khách hàng bằng vinId để bắt buộc phải dùng.
xong rồi em cũng cố tiêu hết tiền trong VinID, vẫn còn thừa ít, mà sau hệ thống lỗi, em bị mất hết phần tiền thừa luôn :))) tài khoản reset về mo, lịch sử đơn hàng cũng mất hết

Sau đợt đó em cũng cạch luôn adayroi :D
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,382
Động cơ
418,346 Mã lực
Về vđ voucher em thấy mợ chủ phản ánh đúng. Em ủng hộ.

Có mấy cụ nói phải sử dụng đúng kênh với hotline phản ánh. Em thấy hơi buồn cười. Thứ nhất về quy định mua hàng như Vin đã đặt ra, mợ chủ nếu cứ phản ánh qua kênh đó thì chẳng đi đến đâu. Thứ 2, vđ mợ chủ nêu ra là hợp lý, mợ ấy cũng đặt vđ rất xây dựng, vậy thì đưa ra ở of này có gì ko đc? Đâu phải chỉ vì mục đích lấy lại 100k.
Đưa ra of trao đổi em thấy có vấn đề nhiều cụ nói cái chính sách đó là sai luật. Em chỉ đẩy thớt để hóng thêm về luật thôi. Em xin không còm về vấn đề của mợ chủ nữa.
Ví dụ hôm nay cũng có một cụ phản ánh sim viettel bị khoá, do không biết quy định của nó là sim phải có phát sinh giao dịch trong vòng 60 ngày. Vậy cái quy định kiểu như vậy có giống trường hợp này không? Và nó có sai luật hay không?
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
736
Động cơ
409,629 Mã lực
Theo cụ gọi lên hotline phản ánh hay đăng bài lên OF mang tính xây dựng hơn? Mợ chủ đã gọi đâu mà cụ biết hiệu quả hay không hehe.
Theo em tính xây dựng ở đây có 2 yéu tố: 1. Cách xử lý của mợ chủ sau vài lần trễ hẹn và cách đăng bài, trình bày ở trên này. 2. Xây dựng nhìn từ góc nhìn của đối tượng nào. Như em là ng tiêu dùng bình thường em thấy thế là xây dựng, vì em không thấy ăn vạ đòi hỏi, vì em biết đc điểm bất hợp lý trong quy định của vin.

Còn cụ nói "hiệu quả" cụ thể là gì ạ?
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
736
Động cơ
409,629 Mã lực
Đưa ra of trao đổi em thấy có vấn đề nhiều cụ nói cái chính sách đó là sai luật. Em chỉ đẩy thớt để hóng thêm về luật thôi. Em xin không còm về vấn đề của mợ chủ nữa.
Ví dụ hôm nay cũng có một cụ phản ánh sim viettel bị khoá, do không biết quy định của nó là sim phải có phát sinh giao dịch trong vòng 60 ngày. Vậy cái quy định kiểu như vậy có giống trường hợp này không? Và nó có sai luật hay không?
Em chẳng biết có sai luật cụ thể không. Nhưng về nguyên tắc luật phâp, ng mua không mắc lỗi nhưng phải chịu chế tài giam tiền thành voucher hạn 15 ngày là không đúng.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,382
Động cơ
418,346 Mã lực
Uả, thế thưởng tết bên cụ cũng cần hoá đơn đỏ ợ? Bên e kế toán lo hết vụ đó, mà cầm mấy cái hoá đơn lặt vặt đó về còn ... phiền hơn. :D
Cụ đang nhầm cái thưởng tết đấy cụ ạ. Cụ đi tiếp khách, công tác ở nhà nghỉ có cần hoá đơn không? Hay kế toán họ lo cho cụ?
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Theo em tính xây dựng ở đây có 2 yéu tố: 1. Cách xử lý của mợ chủ sau vài lần trễ hẹn và cách đăng bài, trình bày ở trên này. 2. Xây dựng nhìn từ góc nhìn của đối tượng nào. Như em là ng tiêu dùng bình thường em thấy thế là xây dựng, vì em không thấy ăn vạ đòi hỏi, vì em biết đc điểm bất hợp lý trong quy định của vin.

Còn cụ nói "hiệu quả" cụ thể là gì ạ?
Hiệu quả là giải quyết sự cố nhanh hơn và người bán tiếp nhận được thông tin nhanh và chính xác hơn. Gọi điện đến nơi tiếp nhận thông tin chính thức (hotline) sẽ hiệu quả hơn. Đăng lên Ô phở chỉ giúp các cụ chém gió thách nhau đi đầu xuống đất là chủ yếu chứ người bán có nắm được thông tin để điều chỉnh đâu cụ. Đừng thần thánh cái cõi OF nầy quá, không quá 3 ngày cái thớt này chìm nghỉm.
 

vodafone36

Xe tải
Biển số
OF-173947
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
381
Động cơ
344,470 Mã lực
Nơi ở
Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,793
Động cơ
949,919 Mã lực
Theo em tính xây dựng ở đây có 2 yéu tố: 1. Cách xử lý của mợ chủ sau vài lần trễ hẹn và cách đăng bài, trình bày ở trên này. 2. Xây dựng nhìn từ góc nhìn của đối tượng nào. Như em là ng tiêu dùng bình thường em thấy thế là xây dựng, vì em không thấy ăn vạ đòi hỏi, vì em biết đc điểm bất hợp lý trong quy định của vin.

Còn cụ nói "hiệu quả" cụ thể là gì ạ?
Mợ chủ đã quá kiên nhẫn trong cái việc xây dựng này.
Khi đăng bài lên đây, tức là mợ chủ đã mất hết sự kiên nhẫn vì nhận ra sự kiên nhẫn chẳng còn để làm gì nữa!
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
736
Động cơ
409,629 Mã lực
Hiệu quả là giải quyết sự cố nhanh hơn và người bán tiếp nhận được thông tin nhanh và chính xác hơn. Gọi điện đến nơi tiếp nhận thông tin chính thức (hotline) sẽ hiệu quả hơn. Đăng lên Ô phở chỉ giúp các cụ chém gió thách nhau đi đầu xuống đất là chủ yếu chứ người bán có nắm được thông tin để điều chỉnh đâu cụ. Đừng thần thánh cái cõi OF nầy quá, không quá 3 ngày cái thớt này chìm nghỉm.
Cụ và em quan điểm khác nhau về vđ này. 1. Em thấy mợ chủ nói đã giải quyết qua điện thoại vài lần rồi. Nếu là em thế cũng là đủ rồi, hơn nữa theo điều khoản dịch vụ thì mình ko có cơ sở đòi cái gì cả. 2. Ở đây đơn thuần là chia sẻ trải nghiệm vì có điểm bất hợp lý, ko phải hiệu quả đòi tiền hay vận động sức ép dư luận. Và đúng là có điểm bất hợp lý thật.
 

tazan_90

Xe điện
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
2,084
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Hom truươc mua hàng lởm tain vin lên dang mà cc au to chủikinhg quá,giơ thớt này cũng thế.
 

Rừng Chiều

Xe tải
Biển số
OF-443794
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
200
Động cơ
218,013 Mã lực
Nơi ở
Trong rừng
Mình mợ Mưa cân cả đội Vin !

Sự việc rất đơn giản, sai thì xin lỗi và sau đó là bồi hoàn thì ai chả thông cảm, có thế thôi mà ! Sự thật vẫn là sự thật không lấp liếm được đâu. Người có đạo đức nghề nghiệp thì người mua chấp nhận xin lỗi là tốt rồi, bất chấp thiệt hại về vật chất... Vụ gần 10 nghìn tỷ, hoàn tiền cả vốn lẫn lãi mà người MUA còn không cho xin lỗi kia kìa, lúc đó mới bách nhục !
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,345
Động cơ
705,098 Mã lực
em thỉnh thoảng cũng mua scan go nhưng mang hàng về luôn thấy cũng ổn mà.
Scan&Go được mang hàng về luôn ợ. Mợ MerB bẩu vẫn làm thế mà hình như hôm qua có cậu mợ bẩu mua rồi muốn xách về luôn mà không được
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,879
Động cơ
279,815 Mã lực
Mình mợ Mưa cân cả đội Vin !


Sự việc rất đơn giản, sai thì xin lỗi và sau đó là bồi hoàn thì ai chả thông cảm, có thế thôi mà ! Sự thật vẫn là sự thật không lấp liếm được đâu. Người có đạo đức nghề nghiệp thì người mua chấp nhận xin lỗi là tốt rồi, bất chấp thiệt hại về vật chất... Vụ gần 10 nghìn tỷ, hoàn tiền cả vốn lẫn lãi mà người MUA còn không cho xin lỗi kia kìa, lúc đó mới bách nhục !
Em vừa ngủ dậy, đọc còm cụ, tưởng tượng mình có cánh tay của thủy thủ popeye :))
Thú vị phết ạ!

Đúng là sự thật không thể lấp liếm. Lên tiếng là quyền lợi của khách hàng. Nghe hay không là quyền của Vinmart.
Nhưng chắc chắn dư luận đúng có sức ảnh hưởng mạnh. Khách hàng biết mình nên được hưởng dịch vụ như thế nào. Rồi mọi thứ dần dần sẽ thay đổi :D

Theo em tính xây dựng ở đây có 2 yéu tố: 1. Cách xử lý của mợ chủ sau vài lần trễ hẹn và cách đăng bài, trình bày ở trên này. 2. Xây dựng nhìn từ góc nhìn của đối tượng nào. Như em là ng tiêu dùng bình thường em thấy thế là xây dựng, vì em không thấy ăn vạ đòi hỏi, vì em biết đc điểm bất hợp lý trong quy định của vin.

Còn cụ nói "hiệu quả" cụ thể là gì ạ?
Cụ và em quan điểm khác nhau về vđ này. 1. Em thấy mợ chủ nói đã giải quyết qua điện thoại vài lần rồi. Nếu là em thế cũng là đủ rồi, hơn nữa theo điều khoản dịch vụ thì mình ko có cơ sở đòi cái gì cả. 2. Ở đây đơn thuần là chia sẻ trải nghiệm vì có điểm bất hợp lý, ko phải hiệu quả đòi tiền hay vận động sức ép dư luận. Và đúng là có điểm bất hợp lý thật.
Cảm ơn mợ đồng cảm và hiểu. "Hiệu quả" cụ ấy nói là đang muốn nhét vào mồm em chữ "ăn vạ" và "đòi bồi thường". Em không làm việc đó vì em nghĩ đơn giản, người bồi thường sẽ chỉ là nhân viên quèn của Vinmart, chứ Vinmart chưa chắc đã có quỹ để bồi thường cho khách hàng đâu ạ.
 

Rừng Chiều

Xe tải
Biển số
OF-443794
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
200
Động cơ
218,013 Mã lực
Nơi ở
Trong rừng
Mợ chủ đã quá kiên nhẫn trong cái việc xây dựng này.
Khi đăng bài lên đây, tức là mợ chủ đã mất hết sự kiên nhẫn vì nhận ra sự kiên nhẫn chẳng còn để làm gì nữa!
Nếu là sai lầm của cá nhân (như một số cụ nói) thì không đáng ngại (cũng có thể vì doanh số nên nhân viên sợ, làm sai)... Nhưng nếu là quy định của cả một hệ thống bán lẻ thì đó thực sự là một thảm họa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top