[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Tự tưởng tượng hoặc bị nhồi sọ nên cho là khác thôi chứ bản chất giống hệt nhau.
- Cái xe nó là phương tiện giao thông, bất kể xăng, điện hay hydro (pin nhiên liệu).
- Cái cây xăng, trạm sạc hay trụ bơm hydro lỏng là hạ tầng phục vụ cái xe.
Ông nào có khả năng kinh doanh cả 2 mảng (sx xe và bán nhiên liệu) thì cứ việc nhưng việc gì nó đi việc đó. Đừng vì quá yêu Vin mà tự huyễn hoặc rằng kiểu xe điện nó khác, 2 cái nhập làm 1.
Cụ đi mẹc thì nhẽ ra phải êm ái mượt mà như người đi mẹc chứ?
Ai lại cứ khăng khăng cố chấp.
Này nhé. Vinfast có thể chỉ sản xuất xe điện, còn sạc ở đâu thì như con EQS nhà cụ. Mặc kệ khách. Đấy được chưa?
Nhưng thế thì ma nó mua. Thế là Vinfast đi tiếp nước nữa: cung cấp tiện ích sạc công cộng cho khách mua xe của mình. Cái này thì không lạ gì. Tesla làm mòn rồi. Họ không KINH DOANH TRẠM SẠC như các cây xăng, trụ sạc thông thường, mặc dù không ai cấm kinh doanh. Mục đích của Vinfast là CHĂM SÓC TỐI ĐA cho khách hàng mua xe điện của họ.
Vậy thôi cụ. Chả cần yêu đương gì cũng thấy rõ chuyện đó. Giá sạc điện = giá mua điện cộng phí rất rẻ. Vì thế đừng KHĂNG KHĂNG DÁN NHÃN rằng Vinfast phải kinh doanh 2 lĩnh vực (xe điện và trạm sạc điện) để rồi quy kết là họ chơi xấu abc.
Họ còn chưa CHƠI.
Nghĩ thoáng đi cụ. Cách làm như nào là quyền của người ta. Cho đến giờ chưa ai quy kết nói phạm luật chống độc quyền nào cả.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Xe điện VF cũng chỉ là 1 số trong hàng chục thương hiệu khác thôi, nhưng mỗi tội ở VN mỗi VF bỏ gần tỷ đô ra làm trạm sạc còn đâu chỉ thích sài ké
Thực ra cũng nhiều người ở VN mua xe điện của nhiều hãng khác mà đâu chỉ có VF thôi đâu, nhưng họ đi đâu rồi cũng về nhà sạc thôi ko đi đc vào DN hay HCM đc
Vì mấy cái hãng đó có định chăm sóc họ như Vinfast chăm khách của họ đâu.
 

truongvnss82

Xe buýt
Biển số
OF-422880
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
643
Động cơ
214,633 Mã lực
Tuổi
41
Vin mà độc quyền trạm sạc ở Việt Nam thì không hiểu ra thế giới kiểu gì nhỉ? Họ cũng không cho dùng trạm của họ thì có mà khóc à các cụ nhỉ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vin mà độc quyền trạm sạc ở Việt Nam thì không hiểu ra thế giới kiểu gì nhỉ? Họ cũng không cho dùng trạm của họ thì có mà khóc à các cụ nhỉ
Ngoài kia ngoài Tesla được chính phủ Mỹ bơm 7,5 tỷ USD để mở cửa trạm sạc cho các hãng khác ra. Thì cũng có thằng nào mở cho nhau đâu.
Hyundai ở Indo nó cũng có mở đâu. Hãy BYD ở Trung Quốc nó cũng chẳng mở cho hãng nào cả. Kể cả các hãng của Trung Quốc.
Nhưng những nước ấy có bên thứ 3 làm trạm sạc. Và xe Vinfast sạc ở đó.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Vin mà độc quyền trạm sạc ở Việt Nam thì không hiểu ra thế giới kiểu gì nhỉ? Họ cũng không cho dùng trạm của họ thì có mà khóc à các cụ nhỉ
Họ là ai vậy? Là hãng xe điện khác có thiết lập hệ thống trạm sạc như Vin ở VN? Ai vậy hay chỉ Tesla? Nếu có thì Vin lại càng có cái để mà thương lượng cụ à. Tới đó 2 bên ngồi lại mà thương lượng. Hoặc sạc bên thứ 3 như hiện nay.
 

truongvnss82

Xe buýt
Biển số
OF-422880
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
643
Động cơ
214,633 Mã lực
Tuổi
41
Ngoài kia ngoài Tesla được chính phủ Mỹ bơm 7,5 tỷ USD để mở cửa trạm sạc cho các hãng khác ra. Thì cũng có thằng nào mở cho nhau đâu.
Hyundai ở Indo nó cũng có mở đâu. Hãy BYD ở Trung Quốc nó cũng chẳng mở cho hãng nào cả. Kể cả các hãng của Trung Quốc.
Nhưng những nước ấy có bên thứ 3 làm trạm sạc. Và xe Vinfast sạc ở đó.
Vâng em tưởng mỗi VN là đóng như vậy thì bất cập quá
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,231
Động cơ
1,064,401 Mã lực
Tôi chả ủng hộ đội nào cả, xe tầu lại càng không.
Tôi đứng trên tư duy người tiêu dùng thôi.
Tiền tôi đủ để dùng Mercedes vì lý do tôi cần hình ảnh phù hợp để làm việc với đối tác. Tôi sẵn sàng đổi S450 (xăng) sang EQS (điện) để góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính. Nhưng hạ tầng giao thông không đảm bảo cho tôi chuyển đổi xăng sang điện nên chủ trương chuyển đổi đó đành tạm gác lại.

Nói như bác thì Mercedes đang xài chùa hạ tầng cây xăng của Petrolimex, PVOil mất rồi :))
Cụ ko hiểu ý nghĩa của phần hạ tầng rồi.
Mà thực tế Mer cũng đang xài chùa như Toi thôi. Đóng góp thực ko đáng để đưa vào câu chuyện.
Vin họ đang xây dựng hệ thống V - green cho các cụ xe hãng khác đấy. Các cụ sạc qua bên thứ 3 thôi :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng em tưởng mỗi VN là đóng như vậy thì bất cập quá
Ở các thị trường khác. Bên thứ 3 có cả nhà nước làm trạm sạc nữa. Nên các hãng xe họ cũng không mở nhiều như Vinfast mở ở Việt Nam, Tesla mở ở Mỹ. Vì 2 ông này là tiên phong ở thị trường của họ. Không mở nhiều thì không có ai mua xe ban đầu cả.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ đi mẹc thì nhẽ ra phải êm ái mượt mà như người đi mẹc chứ?
Ai lại cứ khăng khăng cố chấp.
Này nhé. Vinfast có thể chỉ sản xuất xe điện, còn sạc ở đâu thì như con EQS nhà cụ. Mặc kệ khách. Đấy được chưa?
Nhưng thế thì ma nó mua. Thế là Vinfast đi tiếp nước nữa: cung cấp tiện ích sạc công cộng cho khách mua xe của mình. Cái này thì không lạ gì. Tesla làm mòn rồi. Họ không KINH DOANH TRẠM SẠC như các cây xăng, trụ sạc thông thường, mặc dù không ai cấm kinh doanh. Mục đích của Vinfast là CHĂM SÓC TỐI ĐA cho khách hàng mua xe điện của họ.
Vậy thôi cụ. Chả cần yêu đương gì cũng thấy rõ chuyện đó. Giá sạc điện = giá mua điện cộng phí rất rẻ. Vì thế đừng KHĂNG KHĂNG DÁN NHÃN rằng Vinfast phải kinh doanh 2 lĩnh vực (xe điện và trạm sạc điện) để rồi quy kết là họ chơi xấu abc.
Họ còn chưa CHƠI.
Nghĩ thoáng đi cụ. Cách làm như nào là quyền của người ta. Cho đến giờ chưa ai quy kết nói phạm luật chống độc quyền nào cả.
EQS nó bán nhiều thị trường, không riêng gì ở Việt Nam, nơi có Vin... mà nó vẫn chả trồng trụ sạc nào ngoài Showroom của nó cả. Vẫn bán bình thường, và không chỉ có mỗi nó bán xe kiểu vậy (chỉ bán xe, không kinh doanh hạ tầng).
Vậy nên, đừng tiếp tục lôi cái hạ tầng của Vin ra để làm thước đo nữa.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ ko hiểu ý nghĩa của phần hạ tầng rồi.
Mà thực tế Mer cũng đang xài chùa như Toi thôi. Đóng góp thực ko đáng để đưa vào câu chuyện.
Vin họ đang xây dựng hệ thống V - green cho các cụ xe hãng khác đấy. Các cụ sạc qua bên thứ 3 thôi :))
Nếu nghĩ hạ tầng là thứ bắt buộc phải đầu tư thay vì chỉ đầu tư xe thì nó là như cách bác nghĩ đấy. Nhưng không phải hãng xe nào (phần lớn, kể cả các ông lớn) cũng nghĩ vậy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
EQS nó bán nhiều thị trường, không riêng gì ở Việt Nam, nơi có Vin... mà nó vẫn chả trồng trụ sạc nào ngoài Showroom của nó cả. Vẫn bán bình thường, và không chỉ có mỗi nó bán xe kiểu vậy (chỉ bán xe, không kinh doanh hạ tầng).
Vậy nên, đừng tiếp tục lôi cái hạ tầng của Vin ra để làm thước đo nữa.
Cụ hay thật. Ai đo đạc gì đây?
Chỉ vì 1 số cụ không ngoan hết phần thiên hạ đòi Vin phải mở cổng thành đầu hàng (à quên mở cổng sạc cho xe các hãng khác) thì mới được công nhận là ...kinh doanh bình thường, là đáng yêu nên một số trong đó có tôi lấy làm nực. Nghe không lọt tai.
Vin không làm sai, họ bán xe tốt bên cạnh nhiều ưu điểm, còn nhờ có mô hình hỗ trợ trạm sạc. Vậy thôi.
Còn hãng khác không làm thì kệ họ. Bán được xe kệ họ. Không bán được xe kệ họ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ hay thật. Ai đo đạc gì đây?
Chỉ vì 1 số cụ không ngoan hết phần thiên hạ đòi Vin phải mở cổng thành đầu hàng (à quên mở cổng sạc cho xe các hãng khác) thì mới được công nhận là ...kinh doanh bình thường, là đáng yêu nên một số trong đó có tôi lấy làm nực. Nghe không lọt tai.
Vin không làm sai, họ bán xe tốt bên cạnh nhiều ưu điểm, còn nhờ có mô hình hỗ trợ trạm sạc. Vây thôi.
Chả hiểu ai.
Nhưng rất nhiều người còm ở các thớt xe điện kiểu "không xây trạm sạc thì bán cho ma".
Chả hiểu từ đâu mà có cái suy nghĩ đó, khi mà trạm sạc vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,231
Động cơ
1,064,401 Mã lực
EQS nó bán nhiều thị trường, không riêng gì ở Việt Nam, nơi có Vin... mà nó vẫn chả trồng trụ sạc nào ngoài Showroom của nó cả. Vẫn bán bình thường, và không chỉ có mỗi nó bán xe kiểu vậy (chỉ bán xe, không kinh doanh hạ tầng).
Vậy nên, đừng tiếp tục lôi cái hạ tầng của Vin ra để làm thước đo nữa.
Chả tội gì phục vụ số ít đó. Có khóc gì để sau, cuộc chơi giờ khác rồi.
Toi, Vin còn nằm trong top đóng thuế :))
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,231
Động cơ
1,064,401 Mã lực
Nếu nghĩ hạ tầng là thứ bắt buộc phải đầu tư thay vì chỉ đầu tư xe thì nó là như cách bác nghĩ đấy. Nhưng không phải hãng xe nào (phần lớn, kể cả các ông lớn) cũng nghĩ vậy.
Cuộc chơi xe điện nó khác.
Canh bạc bỏ xe xăng của Vin e nghĩ là chuẩn và phù hợp với những gì họ có.
Có những thứ liên quan chắc giờ Nhật, Hàn khéo chưa biết ấy! :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cuộc chơi xe điện nó khác.
Canh bạc bỏ xe xăng của Vin e nghĩ là chuẩn và phù hợp với những gì họ có.
Có những thứ liên quan chắc giờ Nhật, Hàn khéo chưa biết ấy! :))
Ai nghĩ khác thì nó khác. Số lượng đó hình như cũng không phổ biến lắm trên thế giới đâu ;))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ko hiểu các cụ nhà giàu đòi hỏi gì.
Còn nguyên đất để các cụ bỏ tiền làm trạm sạc và kinh doanh. Sao cứ thích chen vào cái trạm mà trước đó chê ỏng eo là hàng Tàu.:))
Chả đòi hỏi gì thì phải. Nếu không, chắc Mercedes nó phải làm hạ tầng trụ sạc cho dòng xe điện của nó ở vài chục nước trên thế giới là ít. Mà có thấy đâu?
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,711 Mã lực
Tuổi
44
Chả hiểu ai.
Nhưng rất nhiều người còm ở các thớt xe điện kiểu "không xây trạm sạc thì bán cho ma".
Chả hiểu từ đâu mà có cái suy nghĩ đó, khi mà trạm sạc vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng.
Thế cụ chỉ ra xem cây xăng nào thuộc Toy, cây xăng nào thuộc Huyndai...hộ em với. "vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng" nghĩa là sao nhỉ? Để có được số lượng cây như bây giờ, là cả lịch sử của ngành xăng dầu mấy chục năm. Giờ thằng Vin nó đi trước, nó mở để nó bán xe của nó, mấy anh tham như mõ đòi nó phải cho sạc. Vợ ông ông bỏ tiền ra cưới ông có cho thiên hạ "sạc"chung không? Cửa hàng, khách sạn, văn phòng...ông bỏ tiền ra xây ông có cho khách của công ty đối thủ vào sử dụng chung hay không? Vốn dĩ đều thuộc về hạ tầng cả đấy.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế cụ chỉ ra xem cây xăng nào thuộc Toy, cây xăng nào thuộc Huyndai...hộ em với. "vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng" nghĩa là sao nhỉ? Để có được số lượng cây như bây giờ, là cả lịch sử của ngành xăng dầu mấy chục năm. Giờ thằng Vin nó đi trước, nó mở để nó bán xe của nó, mấy anh tham như mõ đòi nó phải cho sạc. Vợ ông ông bỏ tiền ra cưới ông có cho thiên hạ "sạc"chung không? Cửa hàng, khách sạn, văn phòng...ông bỏ tiền ra xây ông có cho khách của công ty đối thủ vào sử dụng chung hay không? Vốn dĩ đều thuộc về hạ tầng cả đấy.
Tôi đang bảo không có mà bác bắt tôi chỉ thì bó tay.
Việc không có đó nó thể hiện rõ là thuộc về hạ tầng rồi còn gì.
Còn so sánh xe với vợ thì mời bác, với tôi xe là phương tiện như cái xe máy, xe đạp thôi. Bác cứ cho ai sạc vợ bác thì tùy, tôi tôn trọng suy nghĩ đó của bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top