[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
cụ nhầm, các khí NO CO SO mới là khí độc hại cho sức khỏe nhiều nhất. CO2 chủ yếu gây ra hiệu ứng nhà kính chứ độc hại còn lâu mới bằng các khí kia.
Nên nhìn vào bầu không khí của các quốc gia đông ô tô hơn mình mà kết luận.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
kết luận ô tô + xe máy + tắc đường là nguyên nhân gây ô nhiễm?
Kết luận vội vàng quá cơ!
Lưu ý: xe điện mới chỉ xuất hiện cách đây độ chục năm. Ở thời điểm đó, số lượng xe ô tô tại NYC đã cao hơn ở HAN hay HCM rất nhiều lần rồi mà nó có bị ô nhiễm không khí đâu???
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,975
Động cơ
253,148 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ông nào kêu xe xăng dầu không ôi nhiễm thì cứ đi sau xe buýt dầu mà đi.
xe-buyt-nha-khoi-1105.jpg
1_zing.jpg

Còn xe sau xe điện xin nhường chỗ người khác.
buyt-dien-1754-1646711655_r_460x0.jpg
DSC6562-JPG.jpg
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
497
Động cơ
457,859 Mã lực
Thớt này nói về trạm sạc cho xe điện ở Việt nam, mà các ông toàn phát biểu tầm vĩ mô, toàn cầu.
Người đang dùng xe điện Việt nam sản xuất được lợi là họ vui rồi.
Người đang cân nhắc mua xe điện Việt nam sẽ có thêm thông tin để xuống tiền.
Người đang tính xuống tiền mua xe điện hãng khác thì sẽ lại thêm cân nhắc.
...
bài kinh doanh của người ta cả đấy.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Xuất xe sang bển, các anh ấy cũng bắt vác tiền sang mở trạm sạc mới cho bán xe thì cũng toi đấy :))
Kiểu gì chả phải làm trạm mới hoặc thuê lại.
Sạc chung chạ xe khác nguồn hay công nghệ dễ rủi ro.
Xăng mà rởm chỉ hỏng xe của cụ chứ cái cây xăng nó chả sao cả.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Tưởng tùy chính sách chứ. Làm chính sách hạ tầng phục vụ giao thông là quốc sách chứ có phải công ti sách đâu?
Lôi dc a Toi, Hòn đá hay Hyundai làm hạ tầng thì e ok.
Còn hầu các anh thì thôi!
Ngẫm cho cùng Vin đang nằm trong top nộp thuế với Toi, Điện lực, dầu khí...
Cụ tính xem a Toy ngoài việc đài thọ mấy chương trình màu mè ở nhà hát lớn thì có gì khác nữa? Hay là con wigo mà các cụ OF vẫn bảo sỉ nhục người dùng Việt.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lôi dc a Toi, Hòn đá hay Hyundai làm hạ tầng thì e ok.
Còn hầu các anh thì thôi!
Ngẫm cho cùng Vin đang nằm trong top nộp thuế với Toi, Điện lực, dầu khí...
Cụ tính xem a Toy ngoài việc đài thọ mấy chương trình màu mè ở nhà hát lớn thì có gì khác nữa? Hay là con wigo mà các cụ OF vẫn bảo sỉ nhục người dùng Việt.
Đội đấy chắc gì đã làm hạ tầng và có tư duy dùng hạ tầng để cạnh tranh như VF? Thế nên dùng cách tư duy đó của VF để "ép" bọn nó làm theo chắc gì đã là đúng?
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Đội đấy chắc gì đã làm hạ tầng và có tư duy dùng hạ tầng để cạnh tranh như VF? Thế nên dùng cách tư duy đó của VF để "ép" bọn nó làm theo chắc gì đã là đúng?
Cụ ủng hộ đội đem thùng tôn qua bán, xài chùa hạ tầng và vác tiền về nước họ à.
Em thật luôn :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ ủng hộ đội đem thùng tôn qua bán, xài chùa hạ tầng và vác tiền về nước họ à.
Em thật luôn :D
Tôi chả ủng hộ đội nào cả, xe tầu lại càng không.
Tôi đứng trên tư duy người tiêu dùng thôi.
Tiền tôi đủ để dùng Mercedes vì lý do tôi cần hình ảnh phù hợp để làm việc với đối tác. Tôi sẵn sàng đổi S450 (xăng) sang EQS (điện) để góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính. Nhưng hạ tầng giao thông không đảm bảo cho tôi chuyển đổi xăng sang điện nên chủ trương chuyển đổi đó đành tạm gác lại.

Nói như bác thì Mercedes đang xài chùa hạ tầng cây xăng của Petrolimex, PVOil mất rồi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,453
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tôi chả ủng hộ đội nào cả, xe tầu lại càng không.
Tôi đứng trên tư duy người tiêu dùng thôi.
Tiền tôi đủ để dùng Mercedes vì lý do tôi cần hình ảnh phù hợp để làm việc với đối tác. Tôi sẵn sàng đổi S450 (xăng) sang EQS (điện) để góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính. Nhưng hạ tầng giao thông không đảm bảo cho tôi chuyển đổi xăng sang điện nên chủ trương chuyển đổi đó đành tạm gác lại.

Nói như bác thì Mercedes đang xài chùa hạ tầng cây xăng của Petrolimex, PVOil mất rồi :))
Câu chuyện oto xe xăng và oto xe điện khác hoàn toàn về mặt kinh doanh, xe điện cần hạ tầng riêng của nó ko như xe xăng
Petrolimex, PV Oil hay mipec là đơn vị bán xăng họ ko tham gia sản xuất xe oto chạy xăng

Vin mà đơn thuần làm xe ko trạm sạc thì chả bán đc 100k xe năm khi đấy may ra bán đc 5k xe năm

Nếu vf cho xe hãng khác sạc thì ngay tức khắc chưa đến 1 năm xe điện TQ tràn ngập ở VN họ mạnh lắm tiền có thể hạ giá sản phẩm để bop chêt đối thủ của mình ngay và VN chả có gì ngoài làm công nhân giá rẻ ngay chính trên đất của mình
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Câu chuyện oto xe xăng và oto xe điện khác hoàn toàn về mặt kinh doanh, xe điện cần hạ tầng riêng của nó ko như xe xăng
Petrolimex, PV Oil hay mipec là đơn vị bán xăng họ ko tham gia sản xuất xe oto chạy xăng

Vin mà đơn thuần làm xe ko trạm sạc thì chả bán đc 100k xe năm khi đấy may ra bán đc 5k xe năm

Nếu vf cho xe hãng khác sạc thì ngay tức khắc chưa đến 1 năm xe điện TQ tràn ngập ở VN họ mạnh lắm tiền có thể hạ giá sản phẩm để bop chêt đối thủ của mình ngay và VN chả có gì ngoài làm công nhân giá rẻ ngay chính trên đất của mình
Tự tưởng tượng hoặc bị nhồi sọ nên cho là khác thôi chứ bản chất giống hệt nhau.
- Cái xe nó là phương tiện giao thông, bất kể xăng, điện hay hydro (pin nhiên liệu).
- Cái cây xăng, trạm sạc hay trụ bơm hydro lỏng là hạ tầng phục vụ cái xe.
Ông nào có khả năng kinh doanh cả 2 mảng (sx xe và bán nhiên liệu) thì cứ việc nhưng việc gì nó đi việc đó. Đừng vì quá yêu Vin mà tự huyễn hoặc rằng kiểu xe điện nó khác, 2 cái nhập làm 1.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,453
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tự tưởng tượng hoặc bị nhồi sọ nên cho là khác thôi chứ bản chất giống hệt nhau.
- Cái xe nó là phương tiện giao thông, bất kể xăng, điện hay hydro (pin nhiên liệu).
- Cái cây xăng, trạm sạc hay trụ bơm hydro lỏng là hạ tầng phục vụ cái xe.
Ông nào có khả năng kinh doanh cả 2 mảng (sx xe và bán nhiên liệu) thì cứ việc nhưng việc gì nó đi việc đó. Đừng vì quá yêu Vin mà tự huyễn hoặc rằng kiểu xe điện nó khác, 2 cái nhập làm 1.
Yêu đương gì ở đây vậy nếu thích đi xe điện ở VN thì chỉ có xe vin thôi vì nó có hạ tầng đi theo chả nhẽ đi con xe mà luôn phải về nhà để sạc xe điện chỉ phù hợp với người thích và sẵn sàng thay đổi thói quen vì nó ai đổi đc thì gắn bó ko thì lại bán về xe xăng thôi

làm xe điện đầu tư nhiều hơn làm xe xăng vì thế chả hãng nào chịu bỏ số tiền lớn ra để rồi ko biết bao h thu hồi đc lại nhất là đầu tư ở ngoài quốc gia của họ
Trạm xăng và trạm điện khác nhau hoàn toàn 1 trạm xăng ngày có thể đáp ứng cả trăm ngàn lượt xe 1 điểm sạc xe chỉ đáp ứng đc vài trăm lượt là nhiều
Đầu tư trạm xăng rẻ hơn mà kiếm lợi nhuận khủng luôn ko như làm trạm sạc
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Yêu đương gì ở đây vậy nếu thích đi xe điện ở VN thì chỉ có xe vin thôi vì nó có hạ tầng đi theo chả nhẽ đi con xe mà luôn phải về nhà để sạc xe điện chỉ phù hợp với người thích và sẵn sàng thay đổi thói quen vì nó ai đổi đc thì gắn bó ko thì lại bán về xe xăng thôi

làm xe điện đầu tư nhiều hơn làm xe xăng vì thế chả hãng nào chịu bỏ số tiền lớn ra để rồi ko biết bao h thu hồi đc lại nhất là đầu tư ở ngoài quốc gia của họ
Trạm xăng và trạm điện khác nhau hoàn toàn 1 trạm xăng ngày có thể đáp ứng cả trăm ngàn lượt xe 1 điểm sạc xe chỉ đáp ứng đc vài trăm lượt là nhiều
Đầu tư trạm xăng rẻ hơn mà kiếm lợi nhuận khủng luôn ko như làm trạm sạc
Xe điện với xe Vin là 2 thứ khác nhau.
Xe điện là chủng loại, xe Vin là thương hiệu cụ thể. Có những người sẽ yêu thích 1 thương hiệu cụ thể thì sẽ đi xe của thương hiệu đó và lựa chọn chủng loại phù hợp với hạ tầng (xăng, điện, hydro) chứ không thể lấy mô hình kinh doanh của thương hiệu đó làm thước đo cho các thương hiệu khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,453
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xe điện với xe Vin là 2 thứ khác nhau.
Xe điện là chủng loại, xe Vin là thương hiệu cụ thể. Có những người sẽ yêu thích 1 thương hiệu cụ thể thì sẽ đi xe của thương hiệu đó và lựa chọn chủng loại phù hợp với hạ tầng (xăng, điện, hydro) chứ không thể lấy mô hình kinh doanh của thương hiệu đó làm thước đo cho các thương hiệu khác.
Xe điện VF cũng chỉ là 1 số trong hàng chục thương hiệu khác thôi, nhưng mỗi tội ở VN mỗi VF bỏ gần tỷ đô ra làm trạm sạc còn đâu chỉ thích sài ké
Thực ra cũng nhiều người ở VN mua xe điện của nhiều hãng khác mà đâu chỉ có VF thôi đâu, nhưng họ đi đâu rồi cũng về nhà sạc thôi ko đi đc vào DN hay HCM đc
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,078 Mã lực
Thì đã bảo là nguyên nhân không hoàn toàn do xe xăng mà lại cứ cãi.
Ừ, không hoàn toàn do xe xăng, mà do họ giảm đi xe xăng.
Đi tàu ĐIỆN NGẦM, thay cho ô tô. Cho nên phần lớn đường phố giảm xe. Xe xăng đã giảm, còn áp tiêu chuẩn Euro thật cao, nên ít khói bụi ra đường.
Và để cho hoàn hảo, nay họ đã cấm bán xe xăng và tiến tới cấm sử dụng xe xăng.
Vậy được chưa cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top