- Biển số
- OF-422880
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 654
- Động cơ
- 221,501 Mã lực
- Tuổi
- 41
Vin mà độc quyền trạm sạc ở Việt Nam thì không hiểu ra thế giới kiểu gì nhỉ? Họ cũng không cho dùng trạm của họ thì có mà khóc à các cụ nhỉ
Ngoài kia ngoài Tesla được chính phủ Mỹ bơm 7,5 tỷ USD để mở cửa trạm sạc cho các hãng khác ra. Thì cũng có thằng nào mở cho nhau đâu.Vin mà độc quyền trạm sạc ở Việt Nam thì không hiểu ra thế giới kiểu gì nhỉ? Họ cũng không cho dùng trạm của họ thì có mà khóc à các cụ nhỉ
Họ là ai vậy? Là hãng xe điện khác có thiết lập hệ thống trạm sạc như Vin ở VN? Ai vậy hay chỉ Tesla? Nếu có thì Vin lại càng có cái để mà thương lượng cụ à. Tới đó 2 bên ngồi lại mà thương lượng. Hoặc sạc bên thứ 3 như hiện nay.Vin mà độc quyền trạm sạc ở Việt Nam thì không hiểu ra thế giới kiểu gì nhỉ? Họ cũng không cho dùng trạm của họ thì có mà khóc à các cụ nhỉ
Vâng em tưởng mỗi VN là đóng như vậy thì bất cập quáNgoài kia ngoài Tesla được chính phủ Mỹ bơm 7,5 tỷ USD để mở cửa trạm sạc cho các hãng khác ra. Thì cũng có thằng nào mở cho nhau đâu.
Hyundai ở Indo nó cũng có mở đâu. Hãy BYD ở Trung Quốc nó cũng chẳng mở cho hãng nào cả. Kể cả các hãng của Trung Quốc.
Nhưng những nước ấy có bên thứ 3 làm trạm sạc. Và xe Vinfast sạc ở đó.
Cụ ko hiểu ý nghĩa của phần hạ tầng rồi.Tôi chả ủng hộ đội nào cả, xe tầu lại càng không.
Tôi đứng trên tư duy người tiêu dùng thôi.
Tiền tôi đủ để dùng Mercedes vì lý do tôi cần hình ảnh phù hợp để làm việc với đối tác. Tôi sẵn sàng đổi S450 (xăng) sang EQS (điện) để góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính. Nhưng hạ tầng giao thông không đảm bảo cho tôi chuyển đổi xăng sang điện nên chủ trương chuyển đổi đó đành tạm gác lại.
Nói như bác thì Mercedes đang xài chùa hạ tầng cây xăng của Petrolimex, PVOil mất rồi![]()
Ở các thị trường khác. Bên thứ 3 có cả nhà nước làm trạm sạc nữa. Nên các hãng xe họ cũng không mở nhiều như Vinfast mở ở Việt Nam, Tesla mở ở Mỹ. Vì 2 ông này là tiên phong ở thị trường của họ. Không mở nhiều thì không có ai mua xe ban đầu cả.Vâng em tưởng mỗi VN là đóng như vậy thì bất cập quá
EQS nó bán nhiều thị trường, không riêng gì ở Việt Nam, nơi có Vin... mà nó vẫn chả trồng trụ sạc nào ngoài Showroom của nó cả. Vẫn bán bình thường, và không chỉ có mỗi nó bán xe kiểu vậy (chỉ bán xe, không kinh doanh hạ tầng).Cụ đi mẹc thì nhẽ ra phải êm ái mượt mà như người đi mẹc chứ?
Ai lại cứ khăng khăng cố chấp.
Này nhé. Vinfast có thể chỉ sản xuất xe điện, còn sạc ở đâu thì như con EQS nhà cụ. Mặc kệ khách. Đấy được chưa?
Nhưng thế thì ma nó mua. Thế là Vinfast đi tiếp nước nữa: cung cấp tiện ích sạc công cộng cho khách mua xe của mình. Cái này thì không lạ gì. Tesla làm mòn rồi. Họ không KINH DOANH TRẠM SẠC như các cây xăng, trụ sạc thông thường, mặc dù không ai cấm kinh doanh. Mục đích của Vinfast là CHĂM SÓC TỐI ĐA cho khách hàng mua xe điện của họ.
Vậy thôi cụ. Chả cần yêu đương gì cũng thấy rõ chuyện đó. Giá sạc điện = giá mua điện cộng phí rất rẻ. Vì thế đừng KHĂNG KHĂNG DÁN NHÃN rằng Vinfast phải kinh doanh 2 lĩnh vực (xe điện và trạm sạc điện) để rồi quy kết là họ chơi xấu abc.
Họ còn chưa CHƠI.
Nghĩ thoáng đi cụ. Cách làm như nào là quyền của người ta. Cho đến giờ chưa ai quy kết nói phạm luật chống độc quyền nào cả.
Nếu nghĩ hạ tầng là thứ bắt buộc phải đầu tư thay vì chỉ đầu tư xe thì nó là như cách bác nghĩ đấy. Nhưng không phải hãng xe nào (phần lớn, kể cả các ông lớn) cũng nghĩ vậy.Cụ ko hiểu ý nghĩa của phần hạ tầng rồi.
Mà thực tế Mer cũng đang xài chùa như Toi thôi. Đóng góp thực ko đáng để đưa vào câu chuyện.
Vin họ đang xây dựng hệ thống V - green cho các cụ xe hãng khác đấy. Các cụ sạc qua bên thứ 3 thôi![]()
Cụ hay thật. Ai đo đạc gì đây?EQS nó bán nhiều thị trường, không riêng gì ở Việt Nam, nơi có Vin... mà nó vẫn chả trồng trụ sạc nào ngoài Showroom của nó cả. Vẫn bán bình thường, và không chỉ có mỗi nó bán xe kiểu vậy (chỉ bán xe, không kinh doanh hạ tầng).
Vậy nên, đừng tiếp tục lôi cái hạ tầng của Vin ra để làm thước đo nữa.
Chả hiểu ai.Cụ hay thật. Ai đo đạc gì đây?
Chỉ vì 1 số cụ không ngoan hết phần thiên hạ đòi Vin phải mở cổng thành đầu hàng (à quên mở cổng sạc cho xe các hãng khác) thì mới được công nhận là ...kinh doanh bình thường, là đáng yêu nên một số trong đó có tôi lấy làm nực. Nghe không lọt tai.
Vin không làm sai, họ bán xe tốt bên cạnh nhiều ưu điểm, còn nhờ có mô hình hỗ trợ trạm sạc. Vây thôi.
Chả tội gì phục vụ số ít đó. Có khóc gì để sau, cuộc chơi giờ khác rồi.EQS nó bán nhiều thị trường, không riêng gì ở Việt Nam, nơi có Vin... mà nó vẫn chả trồng trụ sạc nào ngoài Showroom của nó cả. Vẫn bán bình thường, và không chỉ có mỗi nó bán xe kiểu vậy (chỉ bán xe, không kinh doanh hạ tầng).
Vậy nên, đừng tiếp tục lôi cái hạ tầng của Vin ra để làm thước đo nữa.
Khi đã là hạ tầng thì ai chả là khách?Chả tội gì phục vụ số ít đó. Có khóc gì để sau, cuộc chơi giờ khác rồi.
Toi, Vin còn nằm trong top đóng thuế![]()
Cuộc chơi xe điện nó khác.Nếu nghĩ hạ tầng là thứ bắt buộc phải đầu tư thay vì chỉ đầu tư xe thì nó là như cách bác nghĩ đấy. Nhưng không phải hãng xe nào (phần lớn, kể cả các ông lớn) cũng nghĩ vậy.
Ai nghĩ khác thì nó khác. Số lượng đó hình như cũng không phổ biến lắm trên thế giới đâuCuộc chơi xe điện nó khác.
Canh bạc bỏ xe xăng của Vin e nghĩ là chuẩn và phù hợp với những gì họ có.
Có những thứ liên quan chắc giờ Nhật, Hàn khéo chưa biết ấy!![]()
Ko hiểu các cụ nhà giàu đòi hỏi gì.Khi đã là hạ tầng thì ai chả là khách?
Chả đòi hỏi gì thì phải. Nếu không, chắc Mercedes nó phải làm hạ tầng trụ sạc cho dòng xe điện của nó ở vài chục nước trên thế giới là ít. Mà có thấy đâu?Ko hiểu các cụ nhà giàu đòi hỏi gì.
Còn nguyên đất để các cụ bỏ tiền làm trạm sạc và kinh doanh. Sao cứ thích chen vào cái trạm mà trước đó chê ỏng eo là hàng Tàu.![]()
Thế cụ chỉ ra xem cây xăng nào thuộc Toy, cây xăng nào thuộc Huyndai...hộ em với. "vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng" nghĩa là sao nhỉ? Để có được số lượng cây như bây giờ, là cả lịch sử của ngành xăng dầu mấy chục năm. Giờ thằng Vin nó đi trước, nó mở để nó bán xe của nó, mấy anh tham như mõ đòi nó phải cho sạc. Vợ ông ông bỏ tiền ra cưới ông có cho thiên hạ "sạc"chung không? Cửa hàng, khách sạn, văn phòng...ông bỏ tiền ra xây ông có cho khách của công ty đối thủ vào sử dụng chung hay không? Vốn dĩ đều thuộc về hạ tầng cả đấy.Chả hiểu ai.
Nhưng rất nhiều người còm ở các thớt xe điện kiểu "không xây trạm sạc thì bán cho ma".
Chả hiểu từ đâu mà có cái suy nghĩ đó, khi mà trạm sạc vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng.
Tôi đang bảo không có mà bác bắt tôi chỉ thì bó tay.Thế cụ chỉ ra xem cây xăng nào thuộc Toy, cây xăng nào thuộc Huyndai...hộ em với. "vốn dĩ phải thuộc về hạ tầng như cây xăng" nghĩa là sao nhỉ? Để có được số lượng cây như bây giờ, là cả lịch sử của ngành xăng dầu mấy chục năm. Giờ thằng Vin nó đi trước, nó mở để nó bán xe của nó, mấy anh tham như mõ đòi nó phải cho sạc. Vợ ông ông bỏ tiền ra cưới ông có cho thiên hạ "sạc"chung không? Cửa hàng, khách sạn, văn phòng...ông bỏ tiền ra xây ông có cho khách của công ty đối thủ vào sử dụng chung hay không? Vốn dĩ đều thuộc về hạ tầng cả đấy.
Cụ lại lòi cái bản ngã 1 2 khăng khăng trạm sạc phải cho sạc chung. Của Vin, thích cho ai sạc là quyền và tiền của họ.Khi đã là hạ tầng thì ai chả là khách?
Nó ko làm dc.Chả đòi hỏi gì thì phải. Nếu không, chắc Mercedes nó phải làm hạ tầng trụ sạc cho dòng xe điện của nó ở vài chục nước trên thế giới là ít. Mà có thấy đâu?