[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,192
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Chả đòi hỏi gì thì phải. Nếu không, chắc Mercedes nó phải làm hạ tầng trụ sạc cho dòng xe điện của nó ở vài chục nước trên thế giới là ít. Mà có thấy đâu?
Nó ko làm dc.
Đơn giản thế thôi cụ.
Các cụ đòi hỏi hơi quá! Sao ko bắt Nhật xài điện 220v, Úc-Anh chuyển vô lăng trái, hay tất cả chúng ta dùng hệ mét... :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nó ko làm dc.
Đơn giản thế thôi cụ.
Các cụ đòi hỏi hơi quá! Sao ko bắt Nhật xài điện 220v, Úc-Anh chuyển vô lăng trái, hay tất cả chúng ta dùng hệ mét... :))
Nó lại làm được xe và bán được xe cho người cần xe. Và cũng chả phải mình nó, BMW, Porsche... cũng làm đầy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Chả đòi hỏi gì thì phải. Nếu không, chắc Mercedes nó phải làm hạ tầng trụ sạc cho dòng xe điện của nó ở vài chục nước trên thế giới là ít. Mà có thấy đâu?
Không có trạm sạc của Vin thì dân mua Mẹc e kêu ai hả cụ?
Nay thấy Vin có lại đòi. Không ra dáng công tử nhà giàu gì cả. Giống đám chầu chực thiếu tư cách thì đúng hơn phải không cụ?
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,976 Mã lực
Tuổi
44
Tôi coi trạm sạc là hạ tầng nhé. Cứ theo quy tắc hạ tầng là rõ.
Ai mà chả biết đó là hạ tầng, nhưng mà là hạ tầng của thằng Vin. Thế thôi! Muốn được sạc thì mua xe của nó, muốn mua xe điện của Mer hay gì gì, thì ra trạm sạc của nó mà sạc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không có trạm sạc của Vin thì dân mua Mẹc e kêu ai hả cụ?
Nay thấy Vin có lại đòi. Không ra dáng công tử nhà giàu gì cả. Giống đám chầu chực thiếu tư cách thì đúng hơn phải không cụ?
Chả phải đòi. Chỉ buồn cười mấy anh cứ bảo là "phải xây trạm sạc" giống Vin mới bán được xe. Y như tôn chỉ ấy ;))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Tôi coi trạm sạc là hạ tầng nhé. Cứ theo quy tắc hạ tầng là rõ.
Thì cụ kêu gọi Mẹc đầu tư đi.
Hoăc ra ngã tư kêu bớ lang nước ơi cho tôi cái trạm sạc.
Cho đến giờ này, trạm sạc chưa đc thiết lập bắt buộc như tiêu chí điện đường trường trạm khi lập quy hoạch xây dựng đô thị nhé. Chỉ mới khuyến khích thôi.
Cho đến ngày đó, cụ chịu khó về nhà.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì cụ kêu gọi Mẹc đầu tư đi.
Hoăc ra ngã tư kêu bớ lang nước ơi cho tôi cái trạm sạc.
Cho đến giờ này, trạm sạc chưa đc thiết lập bắt buộc như tiêu chí điện đường trường trạm khi lập quy hoạch xây dựng đô thị nhé. Chỉ mới khuyến khích thôi.
Cho đến ngày đó, cụ chịu khó về nhà.
Tôi chả cần. Vẫn chạy Mer xăng như bình thường.
Vẫn chỉ buồn cười mấy anh lu loa là phải xây trạm sạc, trong khi đoàn xe Vin đi Tây Tạng vừa rồi dùng "hạ tầng" sạc của nước khác. Đó là minh chứng rõ nhất cho việc coi trạm sạc là hạ tầng giao thông.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,976 Mã lực
Tuổi
44
Là khách hàng của thằng nào thì đi mà kêu với thằng đấy, sao lại cứ đi kêu với đòi thằng VF?
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,192
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Thì cụ kêu gọi Mẹc đầu tư đi.
Hoăc ra ngã tư kêu bớ lang nước ơi cho tôi cái trạm sạc.
Cho đến giờ này, trạm sạc chưa đc thiết lập bắt buộc như tiêu chí điện đường trường trạm khi lập quy hoạch xây dựng đô thị nhé. Chỉ mới khuyến khích thôi.
Cho đến ngày đó, cụ chịu khó về nhà.
Giờ các cụ ko phải mất công khoe công nghệ sạc nhanh chậm gì nữa nhé!
Như mấy năm trước có vẻ vất vả. :))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Chả phải đòi. Chỉ buồn cười mấy anh cứ bảo là "phải xây trạm sạc" giống Vin mới bán được xe. Y như tôn chỉ ấy ;))
Rồi, không ai kêu Mẹc hay Toy "phải xây trạm sạc gì cả".
Có điều bán đc bao nhiêu xe.
Như BYD đấy. Dứt khoát không xây, còn khăng khăng bán xe Tang hay Tan mới chịu. Để thị trường quyết định đi cụ.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,304
Động cơ
417,698 Mã lực

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Rồi, không ai kêu Mẹc hay Toy "phải xây trạm sạc gì cả".
Có điều bán đc bao nhiêu xe.
Như BYD đấy. Dứt khoát không xây, còn khăng khăng bán xe Tang hay Tan mới chịu. Để thị trường quyết định đi cụ.
Kệ thôi.
Hạ tầng không đáp ứng thì vẫn bán xe xăng mà.
Hạ tầng nước nào đáp ứng thì vẫn bán đều.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,890 Mã lực
Rồi, không ai kêu Mẹc hay Toy "phải xây trạm sạc gì cả".
Có điều bán đc bao nhiêu xe.
Như BYD đấy. Dứt khoát không xây, còn khăng khăng bán xe Tang hay Tan mới chịu. Để thị trường quyết định đi cụ.
Mấy cụ thật kiên nhẫn.
Như đánh nhau với cối xay gió.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Kệ thôi.
Hạ tầng không đáp ứng thì vẫn bán xe xăng mà.
Hạ tầng nước nào đáp ứng thì vẫn bán đều.
Thật ra có 1 lối thoát cho việc này: tổ chức hoặc cty khác xây dựng hệ thống trạm sạc để cạnh tranh với trạm sạc của Vinfast.
Hoặc nhà nước mua lại hệ thống này, cung cấp dịch vụ công cộng phục vụ chính sách xe điện hóa.
Hoặc tài trợ cho Vin như chính phủ Mỹ tài trợ Tesla để họ mở cho xe điện khác có thể sạc.
Cho đến giờ, cả 3 điều đó chưa xuất hiện.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,716
Động cơ
251,871 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trạm sạc và xe điện. Nó là bài toán con gà và quả trứng. Cái nào có trước ấy mà.
Dân thì chờ có trạm sạc mới mua xe.
Nhà phát triển trạm sạc thì chờ dân mua xe điện mới xây dựng.
2 ông này cứ đứng nhìn nhau. Không ông nào dám bước lên.
Khi mà Tesla bán xe điện đầu tiên 2009 thì cũng chẳng có trạm sạc. Giờ muốn bán được xe thì Tesla phải tự làm trạm sạc thôi. Tất nhiên trạm sạc là tài sản của họ và họ chỉ cho xe của mình sạc thôi.
Nhưng nước Mỹ quá lớn 1 mình Tesla không bao hết được và đây là lúc các bên thứ 3 nhảy vào. Sau đó các hãng xe khác cũng bắt đầu bán xe điện. Tất nhiên họ có làm trạm sạc của riêng họ nhưng chỉ ở showroom. Còn ra ngoài vẫn phải dùng bên thứ 3.
Đến năm 2023 sau khi nhận 7,5 tỷ USD từ chính phủ Mỹ. Tesla đã mở cửa 1 phần trạm sạc cho các hãng xe khác.
Trái với Mỹ. Chính phủ Trung Quốc đã xác định xe điện là hướng duy nhất để ô tô Trung Quốc cạnh tranh với các đổi thủ từ phương tây và Nhật ,Hàn. Nên đã chủ động mở trạm sạc và hỗ trợ rất nhiều cho các bên thứ 3 mở trạm sạc. Cũng như hỗ trợ cho các hãng xe điện của mình. Câc hãng cũng chủ động lắp trạm sạc của mình nhưng số lượng không nhiều. Và tất nhiên cũng "của đâu mà đãi gà rừng".
Tại Việt Nam thì chúng ta đã biết. VFe34 là chiếc xe điện đầu tiên của Vinfast . Nhưng nó không phải là chiếc xe điện đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam. Đầu tiên là chiếc Porsche Taycan. Và như các thị trường khác Porsche lại nhìn vào các trạm sạc bên thứ 3.
Nhưng thị phần Porsche tại Việt Nam thì xe xăng cũng bé nói gì đến xe điện. 2 bên lại nhìn nhau.
Biết phải nắm chắc thị trường Việt Nam nên Vinfast đã xây dựng hệ thống trạm sạc cho mình. Và phần còn lại là đến tháng 10 năm 2024 chỉ sau hơn 2 năm bán xe điện. Doanh số của Vinfast đã dẫn đầu thị trường Việt Nam.
Điều này đưa Việt Nam vào số ít thị trường trên thế giới mà xe điện đã vượt qua xe xăng dầu.đầu.
19-091035.jpg
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thật ra có 1 lối thoát cho việc này: tổ chức hoặc cty khác xây dựng hệ thống trạm sạc để cạnh tranh với trạm sạc của Vinfast.
Hoặc nhà nước mua lại hệ thống này, cung cấp dịch vụ công cộng phục vụ chính sách xe điện hóa.
Hoặc tài trợ cho Vin như chính phủ Mỹ tài trợ Tesla để họ mở cho xe điện khác có thể sạc.
Cho đến giờ, cả 3 điều đó chưa xuất hiện.
Vấn đề ai cần thôi. Các hãng xe kia thì chắc là không rồi vì họ cũng chưa từng đi xây hệ thống trạm sạc ở bất cứ quốc gia nào chỉ để nhắm vào mục đích bán xe.
Nếu nhà nước muốn thực thi COP26 thì khắc sẽ phải quy hoạch hạ tầng trạm sạc phù hợp và có chính sách điện khí hóa ngành vận tải thôi. Trạm cấp điện không chỉ để phục vụ xe "con" mà còn phục vụ cả xe tải, xe đầu kéo... Nhìn rộng ra thì nó phải vậy chứ không chỉ theo mỗi góc nhìn của anh bán xe.
Giả sử anh Vin vẫn chỉ làm bđs mà không sản xuất xe thì lộ trình nó vẫn phải thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top