[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,337
Động cơ
268,840 Mã lực
Các cụ cứ bảo Vin tốt thế này, Vin tốt thế kia.

Ở đời tôi chẳng tin vào lòng tốt của Vin, cũng chẳng tin vào lòng tốt của thằng nào. Tôi chỉ tin vào quy luật thị trường tự do cạnh tranh. Tôi chẳng muốn phải luỵ hãng nào.

Chừng nào trên thị trường có nhiều hãng xe điện cạnh tranh; và luật pháp quy định bắt buộc trạm sạc cho phép sạc chung chuẩn sạc, thậm chí là quy định biên độ giá trần sạc (neo theo giá điện của nhà nước) thì tôi mới nghĩ đến xe điện

Còn không thì tôi sẽ gắn bó với xe xăng. Con xe xăng của tôi tuổi đời 10 năm, hỏng đâu thay đấy, phụ tùng bạt ngàn, garage phong phú, xăng đổ đâu cũng được, lên rừng xuống biển không phải tính toán.

các anh các chị xe dịch vụ thấy xe điện có lợi thì có thể đúng. Thấy lợi ích kinh tế trong ngắn hạn thì có thể chuyển.
Còn tôi tự định giá cái sự thoải mái, tự do, không lệ thuộc của tôi giá 1 tỷ.
Cho tôi nguyên cái xe điện kèm theo 500 triệu tiền mặt tôi cũng chẳng cần; cho tôi 1 tỷ mốt thì tôi ok
10 năm nữa thì cụ phải trả tiền cho người ta đem con xe xăng cụ đi bỏ vào bãi rác và xử lý rác giúp cụ.
Còn cụ hoặc đi xe bus, hoặc xếp hàng mua xe điện như mọi người lúc đó. Không ai cho cụ 500 triệu đâu cụ ơi. Tỉnh dậy đi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,686
Động cơ
251,686 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
10 năm nữa thì cái đống pin xe điện đang chạy hôm nay phải xử lý chắc chắn sẽ lớn hơn xe xăng.

Nếu không có giải pháp gì thì đây là mối tiềm ẩn nguy hại môi trường lớn
Ai cũng lo pin làm hại môi trường. Nhưng lại cố tình lờ đi. Không khí ở các thành phố đang ngày càng ôi nhiễm.
Pin nó có nguy hiểm như chất thải hạt nhân không?
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
E sang Hàn Quốc thấy gần như 100% xe hơi là thương hiệu nội địa: Hyundai và KIA. Doanh số hyundai tới 700k xe tại thị trường nội địa và chiếm khoảng 20% tổng doanh số toàn cầu. Một con số nền tảng rất tốt để giúp thương hiệu đứng vững và phát triển ra thế giới. Ngay tại malaysia cũng thấy đường chắc phải 50-60 % là xe nội địa. Việt Nam chúng ta cũng nên đi theo hướng này. Cực kì ấn tượng và giúp động lực phát triển kinh tế, thương hiệu quốc gia rất lớn.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,527 Mã lực
Ai cũng lo pin làm hại môi trường. Nhưng lại cố tình lờ đi. Không khí ở các thành phố đang ngày càng ôi nhiễm.
Pin nó có nguy hiểm như chất thải hạt nhân không?
Để tạo ra năng lượng cho xe điện thì trừ điện gió và thủy điện ra các loại điện khác đều sinh ra chất thải, điện hạt nhân cũng tạo ra chất thải.

Ô nhiễm không khí ở thành phố có nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân bụi mịn PM2.5 là chủ yếu.

Các nguyên nhân khác do đốt cháy nguyên liệu hầu như vẫn nằm trong ngưỡng an toàn.

Bao năm nay xe điện tăng thị phần lưu thông nhưng cụ thấy chất lượng không khí có tí ti nào tiến bộ không ? Hay ngày càng tệ đi.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,082
Động cơ
271,461 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
10 năm nữa thì cụ phải trả tiền cho người ta đem con xe xăng cụ đi bỏ vào bãi rác và xử lý rác giúp cụ.
Còn cụ hoặc đi xe bus, hoặc xếp hàng mua xe điện như mọi người lúc đó. Không ai cho cụ 500 triệu đâu cụ ơi. Tỉnh dậy đi.
Cụ đến từ tương lai ạ?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,337
Động cơ
268,840 Mã lực
Để tạo ra năng lượng cho xe điện thì trừ điện gió và thủy điện ra các loại điện khác đều sinh ra chất thải, điện hạt nhân cũng tạo ra chất thải.

Ô nhiễm không khí ở thành phố có nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân bụi mịn PM2.5 là chủ yếu.

Các nguyên nhân khác do đốt cháy nguyên liệu hầu như vẫn nằm trong ngưỡng an toàn.

Bao năm nay xe điện tăng thị phần lưu thông nhưng cụ thấy chất lượng không khí có tí ti nào tiến bộ không ? Hay ngày càng tệ đi.
Ai bảo cụ điện gió và thủy điện không gây hại môi trường vậy??????????????
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,686
Động cơ
251,686 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Để tạo ra năng lượng cho xe điện thì trừ điện gió và thủy điện ra các loại điện khác đều sinh ra chất thải, điện hạt nhân cũng tạo ra chất thải.

Ô nhiễm không khí ở thành phố có nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân bụi mịn PM2.5 là chủ yếu.

Các nguyên nhân khác do đốt cháy nguyên liệu hầu như vẫn nằm trong ngưỡng an toàn.

Bao năm nay xe điện tăng thị phần lưu thông nhưng cụ thấy chất lượng không khí có tí ti nào tiến bộ không ? Hay ngày càng tệ đi.
Xe điện tăng thị phần. Nhưng lượng xe xăng có giảm đi đâu. Nó vẫn tăng cùng mà.
Cụ cứ nhìn lễ tết hay giãn cách là biết ngay thôi.
Pin xe điện có thải ra cũng tập trung 1 chỗ à. Không có pin vứt bừa ra đâu. Đến cái ắc quy xe máy rẻ bèo còn chả thấy vứt ngoài bãi rác nữa là.
Điện có điện sạch, điện bẩn Nhưng xăng dầu thì 100% bẩn.
Những nhà máy điện không có cái nào trong TP cả. Nhưng xe xăng dầu thì thải trực tiếp ra môi trường thành phố. Nơi có hàng triệu con người ( bao gồm cả cụ và người thân của cụ nữa) từng giây từng phút hít trực tiếp vào trong người đấy.
Hàng năm có hàng triệu bệnh nhân liên quan đến đường hô hấp liên quan đến ôi nhiễm không khí đấy.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,527 Mã lực
Xe điện tăng thị phần. Nhưng lượng xe xăng có giảm đi đâu. Nó vẫn tăng cùng mà.
Cụ cứ nhìn lễ tết hay giãn cách là biết ngay thôi.
Pin xe điện có thải ra cũng tập trung 1 chỗ à. Không có pin vứt bừa ra đâu. Đến cái ắc quy xe máy rẻ bèo còn chả thấy vứt ngoài bãi rác nữa là.
Điện có điện sạch, điện bẩn Nhưng xăng dầu thì 100% bẩn.
Những nhà máy điện không có cái nào trong TP cả. Nhưng xe xăng dầu thì thải trực tiếp ra môi trường thành phố. Nơi có hàng triệu con người ( bao gồm cả cụ và người thân của cụ nữa) từng giây từng phút hít trực tiếp vào trong người đấy.
Hàng năm có hàng triệu bệnh nhân liên quan đến đường hô hấp liên quan đến ôi nhiễm không khí đấy.
Không dựa vào mua xe, cứ nhìn vào tỉ lệ lưu thông trên đường, cụ không thấy xe điện nhiều lên và xe xăng ít đi à ?
Cái PM2.5 ấy không phải là do động cơ chạy xăng tạo ra.
Ô nhiễm hiện nay là chính do cái này. Các chỉ số CO,SO2,NO2 hoàn toàn bình thường.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,438
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Để tạo ra năng lượng cho xe điện thì trừ điện gió và thủy điện ra các loại điện khác đều sinh ra chất thải, điện hạt nhân cũng tạo ra chất thải.

Ô nhiễm không khí ở thành phố có nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân bụi mịn PM2.5 là chủ yếu.

Các nguyên nhân khác do đốt cháy nguyên liệu hầu như vẫn nằm trong ngưỡng an toàn.

Bao năm nay xe điện tăng thị phần lưu thông nhưng cụ thấy chất lượng không khí có tí ti nào tiến bộ không ? Hay ngày càng tệ đi.
Các quốc gia đã phát triển trên thế giới chạy xe xăng cả trăm năm nay rồi mà ở các thành phố lớn của họ đâu có bị ô nhiễm, bụi mờ như sương giống ở các quốc gia đang phát triển. Nguyên nhân đến từ thứ khác, không hoàn toàn là do xe xăng.
 

iad_jk209

Xe hơi
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
100
Động cơ
884 Mã lực
Các quốc gia đã phát triển trên thế giới chạy xe xăng cả trăm năm nay rồi mà ở các thành phố lớn của họ đâu có bị ô nhiễm, bụi mờ như sương giống ở các quốc gia đang phát triển. Nguyên nhân đến từ thứ khác, không hoàn toàn là do xe xăng.
vì họ đánh thuế xăng dầu rất nặng, cộng với việc phát triển ptcc nên đường sá của họ lúc nào cũng thoáng đãng, ít khi xảy ra cảnh ùn tắc như VN
1732504696091.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,438
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

iad_jk209

Xe hơi
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
100
Động cơ
884 Mã lực
Thì đã bảo là nguyên nhân không hoàn toàn do xe xăng mà lại cứ cãi.
xe xăng góp phần vào ô nhiễm nên các nước phát triển mới tìm mọi cách hạn chế nó, chứ ai rảnh đi đạp đổ bát cơm nhà mình:
- Tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt
- Đánh thuế bvmt lên người tiêu dùng
- Đánh thuế carbon lên các dn khai thác, sử dụng xăng dầu
- Ban hành lộ trình cấm xe xăng
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,438
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
xe xăng góp phần vào ô nhiễm nên các nước phát triển mới tìm mọi cách hạn chế nó, chứ ai rảnh đi đạp đổ bát cơm nhà mình:
- Tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt
- Đánh thuế bvmt lên người tiêu dùng
- Đánh thuế carbon lên các dn khai thác, sử dụng xăng dầu
- Ban hành lộ trình cấm xe xăng
Các nước đó có tỷ lệ sở hữu xe xăng cá nhân trên đầu người cao hơn mình nhiều lắm đấy.
 

iad_jk209

Xe hơi
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
100
Động cơ
884 Mã lực
Tỷ lệ xe điện trên xe xăng của họ có cao lắm đâu? Phần lớn là xe xăng
chưa nói xe điện, chỉ nói xe xăng thì số lượng cũng như tỉ lệ ô tô + xe máy xăng ở VN gấp mấy lần họ. Mà xe máy thì xả thải gấp mấy lần ô tô - khí thải ở đây là CO, NO, SO,... chứ ko phải CO2
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,438
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
chưa nói xe điện, chỉ nói xe xăng thì số lượng cũng như tỉ lệ ô tô + xe máy ở VN gấp mấy lần họ. Mà xe máy thì xả thải gấp mấy lần ô tô - khí thải ở đây là CO, NO, SO,... chứ ko phải CO2
Đủ thứ.
Từ xe chở vật liệu rời không che đậy, xịt rửa cho đến các loại công trường không có biện pháp giảm bụi khi thi công nó mới tạo ra màn khói bụi mờ ảo.
Các loại khí trong suốt, không màu kia chỉ gây hiệu ứng nhà kính là chính thôi.
 

iad_jk209

Xe hơi
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
100
Động cơ
884 Mã lực
Các loại khí trong suốt, không màu kia chỉ gây hiệu ứng nhà kính là chính thôi.
cụ nhầm, các khí NO CO SO mới là khí độc hại cho sức khỏe nhiều nhất. CO2 chủ yếu gây ra hiệu ứng nhà kính chứ độc hại còn lâu mới bằng các khí kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top