[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,598
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hàng anh Vin thì cũng là hàng bình dân thôi!
Với công suất lắp ráp 500.000 -1 triệu xe/năm thì chắc chắn phải lắp xe bình dân là chủ đạo, xe sang nào tiêu thụ được nhiều thế!
Cái khác biệt là thị trường xe hơi của VN rất nhỏ, tầm 300.000 xe/năm. Anh V lại phải cạnh tranh với gần như tất cả các hãng xe tên tuối hàng đầu thế giới ngay tại sân nhà, thì doanh số của anh được bao nhiêu %
Khi mà anh V chưa tìm được con đường xuất khẩu, thì cái chết vẫn đang lơ lửng!...
Nhưng mà anh ấy làm được thì lợi thế về thuế rất nhiều.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Funiki là điều hòa cấp thấp sài lốc của TQ nên cũng khó cạnh tranh với các thương hiệu khác , dùng cũng ổn nhưng không đc êm và bền bằng các loại top
Giờ hoà phát đầu tư tiền sản xuất cái lốc cho ra hồn đi. Còn hơn là đầu tư vào mấy cái vỏ công.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Vừa rồi a ấy xin mở rộng dự án Dung Quất lên mấy trăm ha, riêng khu sx sp hợp kim đã là 300ha, chưa biết chừng sau Vỏ Contenno, sẽ là ray đường tàu nữa, nếu có đặt hàng.
Giờ có tiền là mua được bản quyền mà.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,405
Động cơ
264,616 Mã lực
Ngài chủ tịch HP nói:

- Suất đầu tư của HP Dung Quất tầm 500USD/tấn còn Formosa là 1700USD/tấn.
- HP Dung Quất dùng toàn thiết bị đến từ các hãng hàng đầu TG như Danieli. Đầu tư cho môi trường đầy đủ.

Tin được ko nhỉ ? :D
Anh ấy bố láo đấy! Người như ngài chủ tịch coi mạng người như rác thì làm sao quan tâm đến môi trường được! Ai đã làm ở dự án Dung Quất HP đều biết quản lý an toàn ở đó ra sao! Bao nhiêu công nhân, thầu phụ chết vì tai nạn tại đó. Nói đâu xa, cứ sang khu công nghiệp Hoà Phát Hưng Yên nhìn qua tường nhà máy thấy quản lý công nhân và an toàn ở đó là thảm hoạ nếu đem so sánh với các nhà máy công nghiệp nặng của nước ngoài!
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Anh ấy bố láo đấy! Người như ngài chủ tịch coi mạng người như rác thì làm sao quan tâm đến môi trường được! Ai đã làm ở dự án Dung Quất HP đều biết quản lý an toàn ở đó ra sao! Bao nhiêu công nhân, thầu phụ chết vì tai nạn tại đó. Nói đâu xa, cứ sang khu công nghiệp Hoà Phát Hưng Yên nhìn qua tường nhà máy thấy quản lý công nhân và an toàn ở đó là thảm hoạ nếu đem so sánh với các nhà máy công nghiệp nặng của nước ngoài!
Cụ nói to nhưng đúng , quản lý an toàn và môi trường của HP thuộc loại cấp thấp ,lương CN ,kỹ sư cũng thuộc dạng trung bình thấp trong ngành tại VN .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Giờ hoà phát đầu tư tiền sản xuất cái lốc cho ra hồn đi. Còn hơn là đầu tư vào mấy cái vỏ công.
Sản xuất ra lốc sao cạnh tranh được với lốc TQ mua về ,họ đã sx lốc mấy chục năm kèm sản lượng cực lớn nên giá rất rẻ , riêng mảng này em nghĩ chỉ thằng ngu mới đi cạnh tranh .
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Sản xuất ra lốc sao cạnh tranh được với lốc TQ mua về ,họ đã sx lốc mấy chục năm kèm sản lượng cực lớn nên giá rất rẻ , riêng mảng này em nghĩ chỉ thằng ngu mới đi cạnh tranh .
Khôn như vậy thì đừng làm gì, cứ nhập của TQ về mà dùng. Ngành gì, mặt hàng gì TQ chẳng làm hàng chục năm và số lượng lớn. Kể cả Thép, vỏ công.... Không dám cạnh tranh thì ko làm được gì hết.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Vừa rồi a ấy xin mở rộng dự án Dung Quất lên mấy trăm ha, riêng khu sx sp hợp kim đã là 300ha, chưa biết chừng sau Vỏ Contenno, sẽ là ray đường tàu nữa, nếu có đặt hàng.
Giờ có tiền là mua được bản quyền mà.
Vụ này ko thấy các cụ ta nghi ngờ việc chiếm đất làm bđs gì nhỉ?
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
HP thì chắc rồi, hứng đúng phát tàu nó toang vì mẽo oánh. Em thì thấy HP khả năng thành công cao.
Còn VF nói thật quá khoai, chưa nói gì chứ chất xám việt ko đủ đáp ứng mấy vị trí dưới middle manager trong ngành ôtô.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
HP thì chắc rồi, hứng đúng phát tàu nó toang vì mẽo oánh. Em thì thấy HP khả năng thành công cao.
Còn VF nói thật quá khoai, chưa nói gì chứ chất xám việt ko đủ đáp ứng mấy vị trí dưới middle manager trong ngành ôtô.
Hòa phát giờ gặp thời mạnh phết. Nhớ khi xưa ngành thép nội địa lao đao vì thép tầu tràn sang. Rồi phải chính sách bảo hộ ngành thép các kiểu. Ở vn được cái tiêu chuẩn về môi trường lại thấp. Ngành xây dựng tiêu thụ trong nước dư địa hãy còn nhiều. Xuất khẩu cũng khá ổn. Luyện thép xây dựng thì công nghệ cũng không có gì là cao siêu. Anh Vin chả biết trụ được bao lâu. Bán xe rẻ rồi gọi vốn các thể loại. Lỗ trong kế hoạch còn là ngon. Chỉ ngại nhiều vđề ông vượng k kiểm soát được thì nghẻo. Hãng xe tự nó sống đc thì tiền cũng phải nhiều. Sản xuất theo đam mê với chỉ đạo của nhà nước thì cũng sợ phết
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Hôm nay HN khai trương tuyến xe bus điện đầu tiên, giá vé tương đương xe bus thường. Dân tình ai đi cũng phấn khởi, vừa xanh, sạch, lại đẹp.
Vingroup phát triển và đầu tư mang tính lan tỏa các lĩnh vực, quá tuyệt.
Nếu dần dần mà cạnh tranh luôn cả xe khách liên tỉnh nữa thì xe điện có khi sx ko kịp đáp ứng nhu cầu, dư địa còn quá lớn.
 

flashx

Xe máy
Biển số
OF-324281
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
60
Động cơ
286,810 Mã lực
Hôm nay HN khai trương tuyến xe bus điện đầu tiên, giá vé tương đương xe bus thường. Dân tình ai đi cũng phấn khởi, vừa xanh, sạch, lại đẹp.
Vingroup phát triển và đầu tư mang tính lan tỏa các lĩnh vực, quá tuyệt.
Nếu dần dần mà cạnh tranh luôn cả xe khách liên tỉnh nữa thì xe điện có khi sx ko kịp đáp ứng nhu cầu, dư địa còn quá lớn.
Bác nói đúng. Dân đi quen sẽ ko thích đi bus xăng. Bán cho các thành phố lớn là làm cũng ko kịp rồi.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Hôm nay HN khai trương tuyến xe bus điện đầu tiên, giá vé tương đương xe bus thường. Dân tình ai đi cũng phấn khởi, vừa xanh, sạch, lại đẹp.
Vingroup phát triển và đầu tư mang tính lan tỏa các lĩnh vực, quá tuyệt.
Nếu dần dần mà cạnh tranh luôn cả xe khách liên tỉnh nữa thì xe điện có khi sx ko kịp đáp ứng nhu cầu, dư địa còn quá lớn.
E thấy Bus điện khá là khó để trụ mặc dù mong anh ấy thành công.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Hòa phát giờ gặp thời mạnh phết. Nhớ khi xưa ngành thép nội địa lao đao vì thép tầu tràn sang. Rồi phải chính sách bảo hộ ngành thép các kiểu. Ở vn được cái tiêu chuẩn về môi trường lại thấp. Ngành xây dựng tiêu thụ trong nước dư địa hãy còn nhiều. Xuất khẩu cũng khá ổn. Luyện thép xây dựng thì công nghệ cũng không có gì là cao siêu. Anh Vin chả biết trụ được bao lâu. Bán xe rẻ rồi gọi vốn các thể loại. Lỗ trong kế hoạch còn là ngon. Chỉ ngại nhiều vđề ông vượng k kiểm soát được thì nghẻo. Hãng xe tự nó sống đc thì tiền cũng phải nhiều. Sản xuất theo đam mê với chỉ đạo của nhà nước thì cũng sợ phết
Vâng, VF khó đủ đường, thị trg nội địa quá bé để gánh đc Vin. Nhân lực VN quá yếu, nhất là mảng nghiên cứu phát triển là 0. Chưa nói đến nghiên cứu mới, năng lực tiếp nhận cái dùng tiền mua về vẫn còn khó khăn. Phải thuê tây lông, mà thuê tây giá nó khủng khiếp.
Nếu ko xk đc xe thì gần như xe 100% thất bại.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Cụ thử phân tích sao nó ko trụ dc vậy?
Phức tạp hơn cụ nghĩ nhiều, chạy trên ray và tiếp điện trực tiếp mà vận hành còn khó có lãi. Cục Pin khủng, đường thì tắc nhúc nhích tí một, mùa hè điều hòa rút pin vvv em nghĩ quá khó
Xe máy điện ko cần tải điều hòa mà người ta phân tích ra còn không kinh tế bằng xe xăng.
Xe điện ở sân golf, khu du lịch đều không có dùng điều hòa.
Xe nâng điện ở nhà máy cũng không có điều hòa, xe chạy dầu thì có
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,583
Động cơ
401,542 Mã lực
Phức tạp hơn cụ nghĩ nhiều, chạy trên ray và tiếp điện trực tiếp mà vận hành còn khó có lãi. Cục Pin khủng, đường thì tắc nhúc nhích tí một, mùa hè điều hòa rút pin vvv em nghĩ quá khó
Xe máy điện ko cần tải điều hòa mà người ta phân tích ra còn không kinh tế bằng xe xăng.
Xe điện ở sân golf, khu du lịch đều không có dùng điều hòa.
Xe nâng điện ở nhà máy cũng không có điều hòa, xe chạy dầu thì có
À đấy là cụ cảm tính, thế thì phải đợi thời gian trả lời
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Phức tạp hơn cụ nghĩ nhiều, chạy trên ray và tiếp điện trực tiếp mà vận hành còn khó có lãi. Cục Pin khủng, đường thì tắc nhúc nhích tí một, mùa hè điều hòa rút pin vvv em nghĩ quá khó
Xe máy điện ko cần tải điều hòa mà người ta phân tích ra còn không kinh tế bằng xe xăng.
Xe điện ở sân golf, khu du lịch đều không có dùng điều hòa.
Xe nâng điện ở nhà máy cũng không có điều hòa, xe chạy dầu thì có
Người ta đi đón đầu xu hướng của TG, sẽ phát triển tốt.
Công nghệ pin sẽ càng ngày càng phát triển, chứ có đứng im đâu.
Đầu tư cho Vinbus, chắc chắn sẽ ko có lợi nhuận, thậm chí DN còn phải bù lỗ. Nhưng để thấy trách nhiệm xã hội của Vin quá tốt, ít nhất cũng góp phần cho môi trường thêm xanh, sạch. Người dân thì đc thụ hưởng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, giá cả phải chăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top