[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Người ta đi đón đầu xu hướng của TG, sẽ phát triển tốt.
Công nghệ pin sẽ càng ngày càng phát triển, chứ có đứng im đâu.
Đầu tư cho Vinbus, chắc chắn sẽ ko có lợi nhuận, thậm chí DN còn phải bù lỗ. Nhưng để thấy trách nhiệm xã hội của Vin quá tốt, ít nhất cũng góp phần cho môi trường thêm xanh, sạch. Người dân thì đc thụ hưởng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, giá cả phải chăng.
Em nghĩ nhà nước phải bù lỗ ấy... phương tiện vận tải công cộng mà
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
À đấy là cụ cảm tính, thế thì phải đợi thời gian trả lời
Vâng là em nghĩ thế thôi... thế em mới mong thành công
Phương tiện công cộng chạy Pin em thấy thế giới chưa phổ biến thì phải
Anh Tàu anh ấy trùm hàng Pin Li-thium mà không biết có Bus điện không
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Vâng là em nghĩ thế thôi... thế em mới mong thành công
Phương tiện công cộng chạy Pin em thấy thế giới chưa phổ biến thì phải
Anh Tàu anh ấy trùm hàng Pin Li-thium mà không biết có Bus điện không
99% bus điện là ở trung quốc. Tầm 450 nghìn chiếc
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Vâng là em nghĩ thế thôi... thế em mới mong thành công
Phương tiện công cộng chạy Pin em thấy thế giới chưa phổ biến thì phải
Anh Tàu anh ấy trùm hàng Pin Li-thium mà không biết có Bus điện không
Cụ lạc hậu nó vừa thôi. Sang Trung Quốc bus điện chạy ầm ầm khắp nơi ... châu Âu cũng nhiều thành phố toàn bus điện.

Chịu khó đọc báo chí cập nhật kiến thức rồi hay ra public tranh luận, ko người ta cười cho thối mũi.

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,320
Động cơ
250,068 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng là em nghĩ thế thôi... thế em mới mong thành công
Phương tiện công cộng chạy Pin em thấy thế giới chưa phổ biến thì phải
Anh Tàu anh ấy trùm hàng Pin Li-thium mà không biết có Bus điện không
Về kinh tế em không biết nhưng về kỹ thuật thì xe buýt điện không có vấn về gì về pin vận hành và điều hòa. Chỉ cần lắp động cơ và pin của E36 lên xe buýt với 402 mã lực và 650nm( hơi thấp tý gấp đôi thì đẹp) Pin đi được 670km. Là dư dùng. Vì xe buýt chỉ chạy trong thành phố ngày khoảng 200km. Còn 500km dự trữ hành trình dùng vào điều hòa thì rất OK. Khi kẹt xe hoặc đèn đỏ động cơ điện tắt hoàn toàn không phải chạy để duy trì điều hòa như xe chạy dầu. Tối về bãi có trạm sạc rồi. Hơn nữa gầm xe buýt rất to và rộng. Cần mở rộng pin là rất đơn giản.
 
Chỉnh sửa cuối:

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Cụ lạc hậu nó vừa thôi. Sang Trung Quốc bus điện chạy ầm ầm khắp nơi ... châu Âu cũng nhiều thành phố toàn bus điện.

Chịu khó đọc báo chí cập nhật kiến thức rồi hay ra public tranh luận, ko người ta cười cho thối mũi.

OK cụ, cảm ơn thông tin của cụ nhé!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,320
Động cơ
250,068 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhà nước bù giá, chứ ko phải bù lỗ.
Nhưng với giá vé như vậy, dù có bù đến 30%. Mà đầu tư hệ thống xe chạy điện, khéo cũng lỗ.
Chi phí đầu tư cao hơn xe máy dầu. Nhưng chi phí vận hành lại rẻ hơn. Văn Minh thuận lợi thì sẽ có nhiều khách hơn. Chắc cũng ≈ xe dầu thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,563 Mã lực
Chi phí đầu tư cao hơn xe máy dầu. Nhưng chi phí vận hành lại rẻ hơn. Văn Minh thuận lợi thì sẽ có nhiều khách hơn. Chắc cũng ≈ xe dầu thôi.
Nhớ trước HN mua 01 loạt xe bus của Tha co, hình như cũng mấy tỷ/xe. Dùng có chưa đến 10 năm mà đã tã như mướp.
Giờ hy vọng hàng của anh Vin sẽ sang, xịn, mịn và bền.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,080
Động cơ
588,813 Mã lực
Về kinh tế em không biết nhưng về kỹ thuật thì xe buýt điện không có vấn về gì về pin vận hành và điều hòa. Chỉ cần lắp động cơ và pin của E36 lên xe buýt với 402 mã lực và 650nm( hơi thấp tý gấp đôi thì đẹp) Pin đi được 670km. Là dư dùng. Vì xe buýt chỉ chạy trong thành phố ngày khoảng 200km. Còn 500km dự trữ hành trình dùng vào điều hòa thì rất OK. Khi kẹt xe hoặc đèn đỏ động cơ điện tắt hoàn toàn không phải chạy để duy trì điều hòa như xe chạy dầu. Tối về bãi có trạm sạc rồi. Hơn nữa gầm xe buýt rất to và rộng. Cần mở rộng pin là rất đơn giản.
Làm xe khách liên tỉnh chạy những tỉnh dưới 200km cũng được. Như tuyến HN HP chạy tốt.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Vâng, VF khó đủ đường, thị trg nội địa quá bé để gánh đc Vin. Nhân lực VN quá yếu, nhất là mảng nghiên cứu phát triển là 0. Chưa nói đến nghiên cứu mới, năng lực tiếp nhận cái dùng tiền mua về vẫn còn khó khăn. Phải thuê tây lông, mà thuê tây giá nó khủng khiếp.
Nếu ko xk đc xe thì gần như xe 100% thất bại.
Chiến lược chính thì vẫn thuê out source những cái thiết kế. Phần mềm điều khiển. Nói chung phần cứng phần mềm phải thuê ngoài làm hết. Hãng vf sẽ làm phần sản xuất và bán hàng. Nhân lực trong nước thì chưa đáp ứng đc yêu cầu công việc là rõ ràng. Xuất khẩu xe phải thuê nhân sự tư bản có kinh nghiệm thì mới làm đc. Vf cố gắng tự sản xuất trong nước những cấu phần giá trị nhất của cái xe như động cơ.pin.hộp số...vv. Chung là con đường để hãng có chỗ đứng nhất định thì buôn tài không bằng dài vốn cụ ạ. Mà vấn đề tiền huy động cho vf thì nghe chừng không ăn thua gì. Cứ như lão dương trường hải mần mò làm đại lý cho các hãng lớn. Lắp thuê các dòng xe mazda.kia thì lại ngon. Xe bán đc trong nước dập mác ngoại hình thức đẹp vừa tiền là dân xúc đc rồi. Cần gì làm đao to búa lớn quy mô rầm rộ như vin đâu
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Nhớ trước HN mua 01 loạt xe bus của Tha co, hình như cũng mấy tỷ/xe. Dùng có chưa đến 10 năm mà đã tã như mướp.
Giờ hy vọng hàng của anh Vin sẽ sang, xịn, mịn và bền.
Vin đóng xe sẽ ngon hơn. Hồi hn mua xe brt thì trường hải nó làm xe giá chiết khấu cho các đầy tớ húp rồi. Những cái húp đc đấy thì cũng mài từ cái xe ra chứ đâu nữa. Xe bus hà nội nhiều con còn không bằng cái loại xe nhập bãi daewoo cách đây chục năm cụ ạ
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,392
Động cơ
500,343 Mã lực
Nơi ở
HN
Ko liên quan đến topic nhưng xe 7 chỗ SA đang kích cầu tốt lắm ạ :)
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Chiến lược chính thì vẫn thuê out source những cái thiết kế. Phần mềm điều khiển. Nói chung phần cứng phần mềm phải thuê ngoài làm hết. Hãng vf sẽ làm phần sản xuất và bán hàng. Nhân lực trong nước thì chưa đáp ứng đc yêu cầu công việc là rõ ràng. Xuất khẩu xe phải thuê nhân sự tư bản có kinh nghiệm thì mới làm đc. Vf cố gắng tự sản xuất trong nước những cấu phần giá trị nhất của cái xe như động cơ.pin.hộp số...vv. Chung là con đường để hãng có chỗ đứng nhất định thì buôn tài không bằng dài vốn cụ ạ. Mà vấn đề tiền huy động cho vf thì nghe chừng không ăn thua gì. Cứ như lão dương trường hải mần mò làm đại lý cho các hãng lớn. Lắp thuê các dòng xe mazda.kia thì lại ngon. Xe bán đc trong nước dập mác ngoại hình thức đẹp vừa tiền là dân xúc đc rồi. Cần gì làm đao to búa lớn quy mô rầm rộ như vin đâu
2 chí hướng khác nhau. Anh Dương là gia công, thay vì gia công giày dép thì gia công ôtô. Ko đọng lại đc gì nhiều cho ngành công nghiệp VN.
Anh V nếu thành công thì sẽ kéo rất nhiều chuỗi cung ứng của VN đi lên, đặc biệt là sẽ trau dồi chất xám cho nhiều ngành tại VN.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
2 chí hướng khác nhau. Anh Dương là gia công, thay vì gia công giày dép thì gia công ôtô. Ko đọng lại đc gì nhiều cho ngành công nghiệp VN.
Anh V nếu thành công thì sẽ kéo rất nhiều chuỗi cung ứng của VN đi lên, đặc biệt là sẽ trau dồi chất xám cho nhiều ngành tại VN.
Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp cụ ạ
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Vin đóng xe sẽ ngon hơn. Hồi hn mua xe brt thì trường hải nó làm xe giá chiết khấu cho các đầy tớ húp rồi. Những cái húp đc đấy thì cũng mài từ cái xe ra chứ đâu nữa. Xe bus hà nội nhiều con còn không bằng cái loại xe nhập bãi daewoo cách đây chục năm cụ ạ
Quá ngon ấy chứ ,riêng khoản ồn và mùi dầu thì đã ăn đứt rồi chưa kể cách đào tạo ,chế độ lương cũng khác để tx họ cư xử văn minh hút thêm khách công cộng dùng dịch vụ , em nghĩ dựa án xe điện của a V ở tầm chiến lược quốc gia để vươn lên rồi ,không hỗ trợ anh ý thành công thì còn hỗ trợ ai .
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,080
Động cơ
588,813 Mã lực
Chiến lược chính thì vẫn thuê out source những cái thiết kế. Phần mềm điều khiển. Nói chung phần cứng phần mềm phải thuê ngoài làm hết. Hãng vf sẽ làm phần sản xuất và bán hàng. Nhân lực trong nước thì chưa đáp ứng đc yêu cầu công việc là rõ ràng. Xuất khẩu xe phải thuê nhân sự tư bản có kinh nghiệm thì mới làm đc. Vf cố gắng tự sản xuất trong nước những cấu phần giá trị nhất của cái xe như động cơ.pin.hộp số...vv. Chung là con đường để hãng có chỗ đứng nhất định thì buôn tài không bằng dài vốn cụ ạ. Mà vấn đề tiền huy động cho vf thì nghe chừng không ăn thua gì. Cứ như lão dương trường hải mần mò làm đại lý cho các hãng lớn. Lắp thuê các dòng xe mazda.kia thì lại ngon. Xe bán đc trong nước dập mác ngoại hình thức đẹp vừa tiền là dân xúc đc rồi. Cần gì làm đao to búa lớn quy mô rầm rộ như vin đâu
Nếu so sánh thì Vin cho dù có thuê outsource bao nhiêu thì vẫn là người đi thuê.
Còn thaco có tự làm được bao nhiêu% đi chăng nữa vẫn là người làm thuê cho người khác.
Đương nhiên, đi làm thuê thì nhẹ đầu hơn thằng đi thuê. Nếu làm thuê thì đương nhiên làm cho những thằng lớn và ổn định. Còn muốn tự làm chủ thì phải startup, đương nhiên là vất vả hơn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực
Các cụ chém gió phần phật, phần phật...=))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,080
Động cơ
588,813 Mã lực
Hòa phát giờ gặp thời mạnh phết. Nhớ khi xưa ngành thép nội địa lao đao vì thép tầu tràn sang. Rồi phải chính sách bảo hộ ngành thép các kiểu. Ở vn được cái tiêu chuẩn về môi trường lại thấp. Ngành xây dựng tiêu thụ trong nước dư địa hãy còn nhiều. Xuất khẩu cũng khá ổn. Luyện thép xây dựng thì công nghệ cũng không có gì là cao siêu. Anh Vin chả biết trụ được bao lâu. Bán xe rẻ rồi gọi vốn các thể loại. Lỗ trong kế hoạch còn là ngon. Chỉ ngại nhiều vđề ông vượng k kiểm soát được thì nghẻo. Hãng xe tự nó sống đc thì tiền cũng phải nhiều. Sản xuất theo đam mê với chỉ đạo của nhà nước thì cũng sợ phết
Hoà phát có dự án đóng vỏ container ở trong nam. Lại nghe đâu đang làm dự án đồ gia dụng ở Hà Nam. Nghe nói cuối năm nay ra sản phẩm. Không biết là những sản phẩm gì?
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Hoà phát có dự án đóng vỏ container ở trong nam. Lại nghe đâu đang làm dự án đồ gia dụng ở Hà Nam. Nghe nói cuối năm nay ra sản phẩm. Không biết là những sản phẩm gì?
Ngành điện lạnh như tủ lạnh điều hòa tủ đông ,họ vẫn sản xuất bao nhiêu năm nay mà cụ ,HPG nói chung đi rất chắc chắn định giá hiện nay đang khá rẻ với 1 thằng làm thép số 1 DNA .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top