- Biển số
- OF-73831
- Ngày cấp bằng
- 25/9/10
- Số km
- 20,088
- Động cơ
- 622,206 Mã lực
Có thể anh Long và A Vượng rảnh vào of chém cụ nhềCụ lại coi khinh cõi ọp phơ này rồi. Nhiều cao thủ ẩn dật lắm.
Có thể anh Long và A Vượng rảnh vào of chém cụ nhềCụ lại coi khinh cõi ọp phơ này rồi. Nhiều cao thủ ẩn dật lắm.
Quan điểm riêng cụ ah. Táo thì a V bỏ V smart em dỗi theo.Nhiều cụ đoán đúng rồi mà cụ. Vin không có cửa với HPG cụ ạ
Dạo này bỏ món táo xách tay rồi à
Cụ dự được thì chắc giàu to rồi. em fun thôi. Cả 2 anh L&V là nhân tài của nước nhà, nên em đều ngưỡng mộ. Và em biết mình không đươcj như 2 anh nên không võ đoán ahCụ chỉ đúng 1 nửa thôi. Trong khi Hoà phát là dn sx, mỗi mảng thép sx ra sản lượng bao nhiêu, đầu vào đầu ra, đóng thuế, xuất nhập thì khai báo hải quan… e còn dự đoán đc.
VIN là dn dạng holding với gần 100 cty con, mua bán trái phải, mỗi quý mua bán cty vài cong ty con, ngành nghề thì từ đất, đến oto, bán lẻ, điện thoại, y tế giáo dục.. nếu hiểu đc chắc có mình aV vì của a tất
Tương lai bạn Hòa Phát làm bền vững, nên chả có gì để bình.Đây là 2 dự án công nghiệp lớn nhất của tư nhân hiện nay:
1. Hòa Phát Dung Quất
- Vốn đầu tư: 65k tỉ đồng, gồm 50k tỉ cho đầu tư tài sản và 15k tỉ cho lưu động. Đã giải ngân 35k tỉ đồng.
- Mục tiêu: KLH luyện cán thép 500ha, 4 triệu tấn/năm, gồm 11 bến cảng nước sâu đón tàu 200.000 tấn.
- Đã bắt đầu có sản phẩm.
2. Vinfast
- Vốn đầu tư: 70k tỉ đồng. Đã giải ngân 31k tỉ đồng.
- Mục tiêu: Nhà máy 6.4ha, cs giai đoạn 2 đạt 500.000 xe/năm. Hướng đến 1 triệu xe/năm.
- Đã có sản phẩm xe máy điện. Ô tô đang chạy thử.
Mời các cụ bình loạn về tương lai của 2 dự án này.
Em bắt đáy HPG khi giá 17-20. Bh em nghỉ làm ở nhà chơi với con rồi cụ ah.Cụ dự được thì chắc giàu to rồi. em fun thôi. Cả 2 anh L&V là nhân tài của nước nhà, nên em đều ngưỡng mộ. Và em biết mình không đươcj như 2 anh nên không võ đoán ah
Mời cụ ly rịu với quan điểm riêng của cụ
Cụ bắt đáy ngày 31/3 năm ngoái đấy à Nếu được thế chúc mừng cụEm bắt đáy HPG khi giá 17-20. Bh em nghỉ làm ở nhà chơi với con rồi cụ ah.
Xe tốt, giá cao thì vẫn khó bán. Nếu làm thêm các sp giá rẻ thì lợi nhuận thấp. Thực sự ngành sx oto cạnh tranh rất khốc liệt. Tất nhiên Vinfast đã xác định mốc 5 năm đầu lỗ, 5 năm tiếp theo còn trụ được hay không?? Em đoán giai đoạn này vô cùng khó khăn, VIN giờ đang kêu gọi vốn xoay vòng,Các cụ chê bôi Vin nhiều quá, xét về năng lực tài chính họ vẫn là công ty có doanh thu khủng nhất nhì Việt Nam. Đầu tư xe hơi ở một thị trường mới nổi như Việt Nam, lại được hậu thuẫn tốt về chính sách, có thể nói anh Vượng được lợi nhiều thứ.
Cái xe ô tô chỉ là sản phẩm mang tính thị trường, do anh Vượng có tiền nên mua sẵn thiết kế và concep rồi, mua lại cả GM Việt Nam cùng các đại lý nên 100% các cụ khỏi phải lăn tăn về vấn đề chất lượng xe hay các dịch vụ hậu mãi. Chất lượng cái xe thì nhìn đội ngũ quản lý của anh là một, nhìn quy mô đầu tư nhà máy là 2, nhìn vào hướng đi công nghệ đón đầu của anh là 3 thì chẳng có anh xe liên doanh nào đọ được với anh Vượng đâu.
Các cụ lái BMW rồi thì xe anh Vượng làm ra cơ bản nó cũng như thế thôi, vì thiết kế khung gầm như nhau cả. Chắc chả có hãng xe nào ở Việt Nam có trang bị cần số điện tử như xe của anh Vượng, trừ mẹ đẻ của nó là BMW. Cứ ngồi lên sẽ thấy khác các cụ, đừng coi thường xe Vin sản xuất ở VN. Mọi thứ từ thiết kế, công nghệ lắp ráp, con người .... đều rất chuẩn chỉ và bài bản.
Dù dân ta có thói quen sính ngoại nhưng rồi những người trực tiếp trải nghiệm rồi sẽ chuyển lại cho người khác thôi, nếu xe thực sự tốt, người ta sẽ thực sự muốn mua !
Ý cụ là cái này ah?Em bắt đáy HPG khi giá 17-20. Bh em nghỉ làm ở nhà chơi với con rồi cụ ah.
Em cũng giữ HPG 4 năm rồi, từ ngày đầu tư dự án Dung Quất đến tận bây giờ. Luôn tin vào Dn Việt. Hy vọng VIC sẽ không làm em thất vọng.Em bắt đáy HPG khi giá 17-20. Bh em nghỉ làm ở nhà chơi với con rồi cụ ah.
Trong 10 năm tới chưa biết VF còn hay bị xoá sổ, nhưng thép Hoà phát thì em nghĩ vẫn sống khoẻ thôi.Xe tốt, giá cao thì vẫn khó bán. Nếu làm thêm các sp giá rẻ thì lợi nhuận thấp. Thực sự ngành sx oto cạnh tranh rất khốc liệt. Tất nhiên Vinfast đã xác định mốc 5 năm đầu lỗ, 5 năm tiếp theo còn trụ được hay không?? Em đoán giai đoạn này vô cùng khó khăn, VIN giờ đang kêu gọi vốn xoay vòng,
Kế hoạch phát hành cổ phiếu ở Mỹ quá khó vì DN mới. Khả năng cao lại quay về thị trường VN phát hành cổ phiếu Vinfast thôi. Định giá ttck mỹ 50 tỷ, về VN chắc còn 20 - 30 tỷ cũng đủ ấm rồi.
Có tiền để nuôi và sống tiếp đã là thành công rực rõ !!!
---
Về Hòa Phát - Vẫn phương châm chỉ "Hòa " và "Phát" thì chắc chắn với DN này. Chưa nói xa xôi là xuất khẩu thì mảng thị trường VN, ĐNA đối với HP cũng đủ sống. XK được đi Mỹ hay Châu âu. Châu phi thì giàu to.
Rất khó so sánh 2 DN này, nhưng chắc chắn 1 điều họ vẫn sẽ thống trị trong 10 năm tới.
Cụ trẻ cho hỏi: Vf định IPO cho con dân Việt lấy 30 tỷ đồng hay 30 tỷ đô vậy?Xe tốt, giá cao thì vẫn khó bán. Nếu làm thêm các sp giá rẻ thì lợi nhuận thấp. Thực sự ngành sx oto cạnh tranh rất khốc liệt. Tất nhiên Vinfast đã xác định mốc 5 năm đầu lỗ, 5 năm tiếp theo còn trụ được hay không?? Em đoán giai đoạn này vô cùng khó khăn, VIN giờ đang kêu gọi vốn xoay vòng,
Kế hoạch phát hành cổ phiếu ở Mỹ quá khó vì DN mới. Khả năng cao lại quay về thị trường VN phát hành cổ phiếu Vinfast thôi. Định giá ttck mỹ 50 tỷ, về VN chắc còn 20 - 30 tỷ cũng đủ ấm rồi.
Có tiền để nuôi và sống tiếp đã là thành công rực rõ !!!
---
Về Hòa Phát - Vẫn phương châm chỉ "Hòa " và "Phát" thì chắc chắn với DN này. Chưa nói xa xôi là xuất khẩu thì mảng thị trường VN, ĐNA đối với HP cũng đủ sống. XK được đi Mỹ hay Châu âu. Châu phi thì giàu to.
Rất khó so sánh 2 DN này, nhưng chắc chắn 1 điều họ vẫn sẽ thống trị trong 10 năm tới.
Hòa Phát và Vin đều có đội ngũ nhân sự tốt và phương thức quản lý tiên tiến. Họ tuyển được những người giỏi nhất, nhiệt huyết nhất.Xe tốt, giá cao thì vẫn khó bán. Nếu làm thêm các sp giá rẻ thì lợi nhuận thấp. Thực sự ngành sx oto cạnh tranh rất khốc liệt. Tất nhiên Vinfast đã xác định mốc 5 năm đầu lỗ, 5 năm tiếp theo còn trụ được hay không?? Em đoán giai đoạn này vô cùng khó khăn, VIN giờ đang kêu gọi vốn xoay vòng,
Kế hoạch phát hành cổ phiếu ở Mỹ quá khó vì DN mới. Khả năng cao lại quay về thị trường VN phát hành cổ phiếu Vinfast thôi. Định giá ttck mỹ 50 tỷ, về VN chắc còn 20 - 30 tỷ cũng đủ ấm rồi.
Có tiền để nuôi và sống tiếp đã là thành công rực rõ !!!
---
Về Hòa Phát - Vẫn phương châm chỉ "Hòa " và "Phát" thì chắc chắn với DN này. Chưa nói xa xôi là xuất khẩu thì mảng thị trường VN, ĐNA đối với HP cũng đủ sống. XK được đi Mỹ hay Châu âu. Châu phi thì giàu to.
Rất khó so sánh 2 DN này, nhưng chắc chắn 1 điều họ vẫn sẽ thống trị trong 10 năm tới.
Đúng rồi em đọc cũng thấy Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc và Mỹ là nước có công ty sản xuất pin xe điện lớn nhất TG. Mỹ mới có tesla đang đầu tư xây nhà máy 250 GWh dành cho xe điện tại Đức luôn.Cụ nhầm đấy. Lúc đầu cũng có thể là môi trường hoặc lý do khác, nhưng không làm thì cứ thụt lùi dần về công nghệ. Đến giờ thực sự là không làm nổi (Bosch phải từ bỏ sau vài năm nghiên cứu). EU còn phải kêu gọi tạo quỹ để đầu tư cho nghiên cứu / sản xuất pin
Ai cũng mong có chính sách thực tế hữu ích cho DN nhưng rồi hầu như chỉ có khẩu hiệu 4.0 và phong trào startup (shut up) như 6 năm qua.Nhà nước phải khuyến khích để xã hội thành trào lưu đầu tư vào công nghiệp công nghệ như là trào lưu đầu tư vào bđs hiện nay thì mới được. Chứ chỉ vài ông tư nhân lèo tèo thế này thì "vài cánh én nhỏ chẳng làm được mùa xuân"
Vâng, cụ nói rất đúng, ở mình hô khẩu hiệu rất nhiều và hay.Ai cũng mong có chính sách thực tế hữu ích cho DN nhưng rồi hầu như chỉ có khẩu hiệu 4.0 và phong trào startup (shut up) như 6 năm qua.
Hô nhiều thì đúng, nhưng nhiều cái khẩu hiệu đáng lẽ nên cấm.Vâng, cụ nói rất đúng, ở mình hô khẩu hiệu rất nhiều và hay.
Em nghi ngờ từ bôi đỏ của cụ. Bán được hàng dù ít hay nhiều ,quan trọng nhất là lợi nhuận cuối cùng. Và cho rằng Vinfast vẫn lỗ trên tỷ lệ bán xe ra.Hòa Phát và Vin đều có đội ngũ nhân sự tốt và phương thức quản lý tiên tiến. Họ tuyển được những người giỏi nhất, nhiệt huyết nhất.
Cả hai đều đã tập trung vào những ngành nghề mũi nhọn, Vin làm bất động sản, Hòa Phát làm thép. Rồi sau đó mở rộng ra, Hòa Phát làm thêm mảng nội thất, mới nhất là đóng container, Vin thì thử thách với nhiều lĩnh vực đến nỗi người ta nói chỉ thiếu mỗi mảng hỏa thiêu và nhà tang lễ nữa là khép kín chuỗi hoạt động của công ty.
Cả HP và Vin đều đem lại lợi ích cho Việt Nam và người tiêu dùng. Người ta chê bai ầm ầm rằng Vin làm ra cái xe ô tô ko bằng của nước ngoài nhưng thực tế các nhãn hiệu xe của Vin đang bán rất chạy và người tiêu dùng tạm hài lòng với chất lượng và giá cả. Hàng trăm nghìn công việc làm tạo ra và nguồn thu thuế khổng lồ cho nhà nước.
Chúng ta đang ở cơ chế thị trường và họ là các doanh nghiệp tư nhân vì vậy sự tồn tại và phát triển của họ sẽ tốt cho tất cả chúng ta
Có số liệu xe bán được của Vin đấy cụ. Thương trường như chiến trường, khốc liệt lắm nhưng số liệu của Vin là số xe bán ra vẫn tăng và chúng ta nhìn thấy mật độ xe Vin ngày càng nhiều trên đường phố, và nó có mặt ở khắp mọi nơi. Vin đặt cược vào chiếc xe hơi vẫn còn là nhu cầu lớn của 100 triệu người và sức mua đang lên, tận dụng chi phí nhân công, vị thế khu vực và một thị trường đang lên.Em nghi ngờ từ bôi đỏ của cụ. Bán được hàng dù ít hay nhiều ,quan trọng nhất là lợi nhuận cuối cùng. Và cho rằng Vinfast vẫn lỗ trên tỷ lệ bán xe ra.
Điều này là đúng trong kế hoạch 5 năm chịu lỗ của vf.
Giống như mảng điện thoại hay smart tivi đã tuyển đội ngũ tốt nhất, kỹ sữ hàng đầu nhưng rồi lại thất bại. Giá trị 2 mảng này nhỏ so với tập đoàn nên việc bỏ đi có thể không tiếc. Nhưng với vf lại khác !!!
Việc IPO tại Mỹ hay Sing hay Việt Nam để kêu gọi vốn sẽ là điểm mấu chốt cửa vf trong tương lai.
Công nghệ hàng đầu thì mới có chất lượng ổn định,bảo vệ môi trường mơí tốt,thì nhà máy mới đạt chuẩn để xuất hàng vào Âu,Mỹ.Công nghệ TQ chủ yếu ăn bớt và sao chép nên không bao giờ ổn định,và nhất là tiêu chuẩn về môi trường không bao giờ đạt.Ngài chủ tịch HP nói:
- Suất đầu tư của HP Dung Quất tầm 500USD/tấn còn Formosa là 1700USD/tấn.
- HP Dung Quất dùng toàn thiết bị đến từ các hãng hàng đầu TG như Danieli. Đầu tư cho môi trường đầy đủ.
Tin được ko nhỉ ?