- Biển số
- OF-705810
- Ngày cấp bằng
- 28/10/19
- Số km
- 3,060
- Động cơ
- 120,231 Mã lực
Con này hi vọng giúp giảm xe máy ở tỉnh và ngoại thành, phổ cập ô tô điện. Các cụ có con em cho học cơ khí ô tô sau này mở gara tha hồ bảo dưỡng sửa chữa ô tô.
Em đang chạy VF5 hàng ngày. Thường thì đến mức 20% em sạc, sạc đến tầm 85%. Trong khoảng đó e được 200km đường hỗn hợp. Em hay đi chế độ sport. Thông tin VF5 đi đc 1 lần là 150-160km thì có thể đường tắc hoặc nằm ngủ bật điều hoà hết kha khá pin300km/ lần là vf8, vf5 chỉ 150-160 km thôi cụ ơi. Đấy là chạy thực tế nhé. Cụ đừng đưa số lý thuyết lại bẩu em chém tội nghiệp.
Thật. Có ông còn tranh xin vợ đi xạc.Nhiều cụ không thích cứ còm kiểu nhiều người bận như họ, biết đâu có người ra ngoài đi sạc cũng như đi dạo thư giãn thì sao. Đâu phải ai cũng bận.
Xe SM là xe dịch vụ nên nó phải lông nhông ngoài đường tìm khách còn VF3 là xe gia đình thỉnh thoảng mới chạy còn nằm 1 chỗ là chính. Trung bình ra xe DV chạy nhiều gấp 4-5 lần xe GĐ nên xác suất thấy ngoài đường cũng tương ứng. Để mà thấy VF3 nhiều như SM thì số lượng bán phải gấp 4-5 lần bán cho SM.Cháu có sợ đâu
Cháu chỉ hóng xem VF3 ra đường có đông hơn xe màu xanh SM không thôi
Chuẩn đấy cụ. E vừa làm 2 con buổi sáng cho chị e cty đi giao dịch quanh tp. Mỗi con 200 củ khoai vẫn cứ chạy ngon lành, tiết kiệm. Vf3 mà bán được nhiều thì được dăm bữa chị e lại chửi nhau ở trạm sạc thôi. E nói sai tự cắt c*** luônXe mornin, I10 mà 270 tr thì chả có gì mà chết tiền sửa. Phụ tùng và công xá rất rẻ. Gara nào cũng mần được. Chị em tp đi chợ, đi làm, đưa đón con rất tiện lợi xoay sở luồn lách. Xe lành như đất, ăn xăng như ngửi chả cần thiết mua con hạng B làm gì. Còn vf3 này, cứ mua đi rồi sẽ biết chi phí sd có rẻ hay không, có phải sc hay không khi mà pin có vđ gì thì lại phải gửi cả xe về nhà máy với chi phí hết sức "yêu thương". Không như lúc mua xe
Người quen của em ở tỉnh nhận VF3 tầm 1 tháng nay rồi, cụ bảo giao đầu tiên là đầu tiên ở đâu?E vừa gặp bác này nhận xe VF3 đầu tiên luôn, đang đi bên Vin Long Biên thấy bác ấy chạy ngược chiều vụt qua đinh đuổi theo mà không đuổi được, nghĩ rằng chạy nhanh thế này thể nào cũng hết điện nên đứng phục ở trụ sạc thì y như rằng, 15 phút sau quay lại sạc
Nhìn e này bên ngoài to ra phết chứ không mini tí nào, hoàn thiện bản thương mại này ngon chứ nhìn bản thử nghiệm đợt trước lởm ơi là lởm. Mâm có thêm ốp nhựa nhìn đỡ phèn hơn. Bên trong ghế nỉ ngồi êm không phải loại nỉ đểu đểu như mấy con xe hạng A hay dùng đâu, điều hòa thì không biết bật lâu chưa vào thấy mát lạnh, đúng là dù gì có con ô tô nó cũng khác. Màn thì siêu to, xe hạng C cũng phải mơ ước, vô lăng vẫn là nhựa nhưng không lởm như trước.
À nắp capo thì không mở bằng lẫy mà mở ốc lục giác, cũng không có cốp trước luôn các bác ạ, đợt này chắc được mấy ông nhận xe sớm thôi còn lại sang tháng 8 bắt đầu giao nhiều hơn.
View attachment 8652869 View attachment 8652870 View attachment 8652871 View attachment 8652872 View attachment 8652873 View attachment 8652874 View attachment 8652875 View attachment 8652876 View attachment 8652877
Có 18Kw - Vin nó mở full công suất sạc thì con này cắm 5p là đầy. Chai pin thì… thay.Chuẩn đấy cụ. E vừa làm 2 con buổi sáng cho chị e cty đi giao dịch quanh tp. Mỗi con 200 củ khoai vẫn cứ chạy ngon lành, tiết kiệm. Vf3 mà bán được nhiều thì được dăm bữa chị e lại chửi nhau ở trạm sạc thôi. E nói sai tự cắt c*** luôn
Dù sao thì e vẫn mua 1 con ủng hộ hàng Việt và cho vợ trải nghiệm vì nhà e ở quê sạc tại nhà. Chứ ở HN thì e cá là vỡ trận ở trạm sạc
Các thông số 18kw, 100kw chắc là kwh (dung lượng pin là kwh, công suất sạc mới là kw).Có 18Kw - Vin nó mở full công suất sạc thì con này cắm 5p là đầy. Chai pin thì… thay.
Con VF3 này phù hợp với các cụ mới nhập môn lái xe & nhập môn xe điện - xưa các cụ toàn mua Niva, Kia Pride cũ để luyện lái - thì nay bập luôn VF3 xe mới chả phải lăn tăn xe cũ.
Nhà nào có chỗ đỗ ở sân kéo cái ổ điện 220V cắm cục sạc 3,5 Kw là qua đêm chạy bét nhè. Như em ở Mỹ cắm cục 7Kw với con xe 100Kw chả khác gì ở Vn cắm con Vf3. Ngày đi làm 50 km thoải mái - đêm sạc từ 22h đến 5h sáng khung giờ điện rẻ nhất là có 40% pin chạy
Cụ đi phố thì thử tắt cái tính năng phục hồi cao đi nó ổn hơn nhiềuEm đang chạy VF5 hàng ngày. Thường thì đến mức 20% em sạc, sạc đến tầm 85%. Trong khoảng đó e được 200km đường hỗn hợp. Em hay đi chế độ sport. Thông tin VF5 đi đc 1 lần là 150-160km thì có thể đường tắc hoặc nằm ngủ bật điều hoà hết kha khá pin
Tính thì thế thôi chứ chạy thực tế nó khác lắm cụ ah. Trước em chạy vf8 với thằng bạn từ nghệ an vào đà nẵng rồi quay đầu mà phải sạc tận 4 lần, vì có dám để pin xuống dưới 20% đâu, sạc cũng đến 80% là đừng.Mà lần nào cũng phải lên app tìm điểm sạc trước rồi tính toán sạc chỗ nào để thuận tiện nghỉ ngơi nhất, nói chung không thoải mái tâm lý lắm.trong khi xe xăng em chỉ cần đổ 2 lần là không phải suy ngbix gì nữa.Quốc lộ với cao tốc bây giờ. Xa lắm thì 70-100km có 1 trạm sạc.
Xe Vinfast toang chạy 3-400km/ đầy pin.
Quãng đường về quê cũng toàn 300 đổ Lại là chủ yếu. ( cụ cứ lấy HN làm tâm) 300km thì đi được đến đâu. Cùng lắm cũng chỉ sạc 1 lần giữa đường. Sạc nhanh. 30' Lại đủ điện chạy tiếp rồi.
Còn vf3 này thay xe máy dừng nhiều hơn 1 lần thôi. Tốt chán khi so với đi bằng xe máy
Nói thật nhé. Tìm trạm sạc xe điện còn nhanh hơn dễ hơn tìm cây xăng có dầu 0.001s đấy.Tính thì thế thôi chứ chạy thực tế nó khác lắm cụ ah. Trước em chạy vf8 với thằng bạn từ nghệ an vào đà nẵng rồi quay đầu mà phải sạc tận 4 lần, vì có dám để pin xuống dưới 20% đâu, sạc cũng đến 80% là đừng.Mà lần nào cũng phải lên app tìm điểm sạc trước rồi tính toán sạc chỗ nào để thuận tiện nghỉ ngơi nhất, nói chung không thoải mái tâm lý lắm.trong khi xe xăng em chỉ cần đổ 2 lần là không phải suy ngbix gì nữa.
Kiểu tính đường trường này của cụ thì xe xăng của em cũng chạy được hơn 800km một lần đổ xăng. Nhưng thực tế cứ tầm 450km là lại phải đổ rồi, vì xe chạy phố là chính, xăng trong bình cũng không thể để kiệt được.Chắc cụ ấy nhầm với "cự ly 150km", tức là từ Hà Nội đi Hạ Long hoặc Thanh Hoá rồi quay về mà không phải sạc.
Hôm nọ tôi đi thử chiếc VF5, 120km hết 36% pin, trong đó có 20km leo dốc. Lúc về đến nơi còn 64% pin, xe báo còn đi được ~300km, là rất ok về phần pin. Độ vọt và bốc 5/5.
Còn lại tất cả các thứ khác thì tôi đánh giá ở mức 3/5.
Đi xe xăng thì lên phố cafe tiện đổ xăng còn đi xe điện thì lên phố sạc điện tiện đi cafeTính thì thế thôi chứ chạy thực tế nó khác lắm cụ ah. Trước em chạy vf8 với thằng bạn từ nghệ an vào đà nẵng rồi quay đầu mà phải sạc tận 4 lần, vì có dám để pin xuống dưới 20% đâu, sạc cũng đến 80% là đừng.Mà lần nào cũng phải lên app tìm điểm sạc trước rồi tính toán sạc chỗ nào để thuận tiện nghỉ ngơi nhất, nói chung không thoải mái tâm lý lắm.trong khi xe xăng em chỉ cần đổ 2 lần là không phải suy ngbix gì nữa.
Em không chạy xe dầu nên không biết khó thế nào, còn việc tính toán chổ sạc điện so với đổ xăng thì bất tiện hơn nhiều. Như đợt đi Đà nẵng đó ,khi đến Huế lúc đầu bọn em tính ăn sáng chổ quán ngon, nhưng chổ đó không có trạm sạc mà sạc rồi đi đến đó ăn thì mất tg quá, nên cuối cùng phải ăn chổ gần trạm sạc. Đó mới lần đầu đi mà em đã thấy bất tiện rồi. Còn vượt xe thì xe nào chả vượt được, cứ tính toán một chút là được, trừ trường hợp đua xe ra thôi.Nói thật nhé. Tìm trạm sạc xe điện còn nhanh hơn dễ hơn tìm cây xăng có dầu 0.001s đấy.
Lên app tìm trạm sạc trước. Nhẩm tính quãng đường nó vất vả vậy sao?
Bù lại chi phí nó rẻ. Xe mạnh. Lên cao tốc thích vượt xe nào là vượt ngay.
Cái gì nó chả có giá của nó.
Số km còn lại có thể đi được đối với xe xăng thì nó tính theo trung bình chung của một quá trình (ngắn hay dài tùy- ví dụ xe em reset lại thì nó tính trung bình cộng từ lúc reset) nên gần chính xác, xe điện thì em không biết nguyên tắc thế nào nên không bàn.Kiểu tính đường trường này của cụ thì xe xăng của em cũng chạy được hơn 800km một lần đổ xăng. Nhưng thực tế cứ tầm 450km là lại phải đổ rồi, vì xe chạy phố là chính, xăng trong bình cũng không thể để kiệt được.