Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,718 Mã lực
Tuổi
38
Khổ quá, đến thăm doanh nghiệp lớn khai trương là nhiệm vụ của các ông quan, còn chống lưng hay không là câu chuyện hoàn toàn khác cụ ạ.
Nhất là khi thực hiện "nhiệm vụ" ấy lại có lợi ích đi kèm.
Còn trường hợp Vinfast thì có chống lưng cũng chết. Chính phù Mỹ nhiều lần chống lưng cho Chrysler mà có cứu nổi đâu.
chết hay ko đợi vài năm nữa mới biết, nó mới bắt tay vào làm mà
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm cóc gì có cái "quy hoạch" nào chống lưng Vingroup được "trên" lập ra.
Vin là điển hình cho tư bản thân hữu, gắn bó với các nhóm quyền lực bằng sự "chia chác" các đặc quyền đặc lợi ngay trước mắt chứ không phải mô hình nhả nước chống lưng cho các tập đoàn tư nhân để tạo lập nền công nghiệp vững mạnh như thời Pak Chung Hye của Hàn.
Vụ AVG là một ví dụ rất điển hình và cũng rất xấu xa, gắn với một ekip đang bị thanh trừng, chạy cho thoát tội còn chưa xong, làm sao làm "con cưng" của ekip mới dễ thế?
Hehe vậy cụ thử dùng quan điểm đầu tư thông thường lý giải việc Vin đầu tư Vinmart đi , đặc biệt chuỗi Vinmart tiện lợi và Vinpro.

Ko vì chính trị, ko ai làm vậy cả.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,718 Mã lực
Tuổi
38
Hehe vậy cụ thử dùng quan điểm đầu tư thông thường lý giải việc Vin đầu tư Vinmart đi , đặc biệt chuỗi Vinmart tiện lợi và Vinpro.

Ko vì chính trị, ko ai làm vậy cả.
vinmart ko phải chính trị đâu cụ, nó có định hướng rõ ràng từ lâu rồi. Giá hiện tại của nó hơn 1 tỏi đô rồi đó cụ. Vsmart là ảnh hướng tới mục tiêu gia công cho mấy hãng lớn.Chỉ có vinfast là chính trị thôi
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
396,762 Mã lực
chết hay ko đợi vài năm nữa mới biết, nó mới bắt tay vào làm mà
Đúng thế, những cái anh em OF thấy chắc chắc VIN cũng thấy. Trước khi đầu tư lớn thường người ta cũng đã tính cả các kịch bản tích cực & tiêu cực.
Cũng có thể diễn biến hiện tại không đúng kỳ vọng tốt nhất của họ, nhưng kiểu gì cũng đã có dự trù tình huống xấu.
Ngoài ra, tiềm lực VIN lớn hơn HAGL và các đại gia khác, không chết ngay được.
Nhưng như bác rachfan nói, chuyển hướng chiến lược sớm thì tốt hơn, hồi phục sớm, tránh thất bại.
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
Với doanh số duy trì lèo tèo như hiện nay, chỉ cùng lắm đến cuối 2020 thì Vinfast sẽ là gánh nặng cực lớn trong báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn.Mấy thằng tổ chức xếp hạng tín dụng nó nhìn thấy rõ ràng rồi nên nó mới cho triển vọng tiêu cực.
Sắp vay tiếp 5.000 tỷ này.
Link:
http://m.cafef.vn/vinfast-chuan-bi-phat-hanh-5000-ty-dong-trai-phieu-20190917093113296.chn
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vinmart ko phải chính trị đâu cụ, nó có định hướng rõ ràng từ lâu rồi. Giá hiện tại của nó hơn 1 tỏi đô rồi đó cụ. Vsmart là ảnh hướng tới mục tiêu gia công cho mấy hãng lớn.Chỉ có vinfast là chính trị thôi
Cái này cần có nhg nguồn tin khác mới biét chứ ko phải nói khơi khơi mà ra được.

Tôi với cụ nên chấm dứt bàn chuyện này ở đây kẻo bay thớt. Nên tập trung bàn về ô-tô thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Hehe vậy cụ thử dùng quan điểm đầu tư thông thường lý giải việc Vin đầu tư Vinmart đi , đặc biệt chuỗi Vinmart tiện lợi và Vinpro.

Ko vì chính trị, ko ai làm vậy cả.
Lý thuyết với thực tế đôi khi nó không đi liền với nhau. Trong ngành của em đã nhìn thấy rõ, 1 loạt doanh nghiệp tầm cỡ của nước ngoài, đem công nghệ kinh doanh bài bản vào VN, dân dà thua hết mấy DN tư nhân, đến mức phải bán DN và rút khỏi thị trường, mặc dù NTD vẫn coi nhưng DN đó là hình mẫu chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ.
 

hardtrack

Xe máy
Biển số
OF-612987
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
59
Động cơ
119,690 Mã lực
Tuổi
45
Vào đọc 30 trang thấy nhiều cụ văn cao chữ hay , hiểu biết nhiều nên sẽ có nhiều luồng suy luận , thông tin trái chiều nhau là bình thường.
Về chiến lược của Vin, em không nghĩ nó kém nhưng không hẳn chiến lược nào cũng thành công cả. Nếu Vin tất tay vào Vinfast thì khá rủi ro vì như nhiều cụ đã phân tích rồi : công nghệ đi mua, hệ thống quản lý sx sản phẩm chưa hoàn thiện(cái này em rõ vì quân em đang làm bên đó nhiều :)) , chiến lược bán hàng chưa tốt ,.... về dài hạn tính kinh doanh xe điện nhưng về ngắn hạn liệu có đủ tiềm lực để cân nổi con nghiện quy mô to như vậy , mỗi năm nó ngốn nhiều kinh phí mà lượng bán ra thì hẻo.
Tuy nhiên không rõ CP có chính sách nào mới để tạo đk cho Vinfast ko, chứ thế này vẫn còn nhiều nỗi lo lắm
Em ko thuộc dân chiến lược , chính sách , CEO đầu to nên các chiến lược vĩ mô em chịu. Nhưng cơ bản là dân đen, là người tiêu dùng đơn giản em đang đánh giá chiến lược hiện tại của Vinfast đang có vấn đề , đang làm cho sp bị soi quá nhiều khi đưa ra cái giá cao và các công nghệ xịn . Nếu tập trung giá rẻ trước thì việc sai hỏng nó lại tập trung ở cái thái độ bán hàng và dịch vụ chăm sóc giải quyết.
Chốt hết hy vọng CP và a Vượn có chiến lược mới sáng sủa hơn để phát triển ê tô nước nhà, để sao nhà nhà có cái đi các nước phát triển , tiến tới cấm tiệt xe máy :))
Nói là nói thế chứ tư duy và văn hóa lao động của người Việt em vẫn e ngại lắm, chưa làm đã chỉ nghĩ đến được bao nhiêu, tính toán chia chác rồi nên ít có những doanh nghiệp to và mạnh đúng nghĩa
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Hehe vậy cụ thử dùng quan điểm đầu tư thông thường lý giải việc Vin đầu tư Vinmart đi , đặc biệt chuỗi Vinmart tiện lợi và Vinpro.

Ko vì chính trị, ko ai làm vậy cả.
Cái Vinmart thì lại vì lợi nhuận chứ k vì chính trị.
VN mở cửa thị trường bán lẻ thì ông nào có hệ thống phủ rộng khắp sẽ có lợi thế, Vinmart thật ra vẫn là mở rộng của lĩnh vực bds thôi, cạnh tranh bằng địa điểm, làm thì làm, k thì bán lại hệ thống kiếm lãi.
Vinfast cạnh tranh bằng sản phẩm công nghiệp trong một thị trường cạnh tranh quy mô toàn cầu có lịch sử lâu dài và cũng đã bão hoà là câu chuyện khó nhằn hơn nhiều.
Doanh nghiệp muốn có ô chính trị không có nghĩa là nền chính trị sẵn lòng làm ô che cho doanh nghiệp, và muốn che cũng không dễ thành công.
 

Longme

Xe đạp
Biển số
OF-687383
Ngày cấp bằng
13/7/19
Số km
40
Động cơ
103,080 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ giá của Fadil, lux a, lux sa ko cạnh tranh được xe cùng phân khúc, nó cứ nhấn nhá nhỉnh hơn 1 chút nhưng ko hơn hẳn; đầu tư nhà máy quy mô nghiêm túc; mục đích của vĩnh phát là gia công hoặc bán cả nhà máy cho công ty ngoại, hiện 3 mẫu xe đều đã có xe giao khách và phản hồi ko được tích cực lắm.



Cụ Tungst tt giúp tôi:"...phản hồi ko được tích cực lắm" cụ thể hơn là ntn ?...tôi thì tt tới cụ là sau thời gian qua chạy các xe spark (số sàn), Morning (số tự động), Grand I10 (số tự động)...thì tôi thấy Fadil chỉ thua duy nhất Grand I10 về độ rộng không gian bên trong, còn lại mọi trang bị trên xe đều hơn các xe còn lại trong phân khúc A, đặc biệt xe tôi đang chạy ngoài công trường nền cát. Đường dài mới biết ngựa hay hay không, nhưng hiện tại tôi hài lòng với lựa chọn của mình, tks!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vào đọc 30 trang thấy nhiều cụ văn cao chữ hay , hiểu biết nhiều nên sẽ có nhiều luồng suy luận , thông tin trái chiều nhau là bình thường.
Về chiến lược của Vin, em không nghĩ nó kém nhưng không hẳn chiến lược nào cũng thành công cả. Nếu Vin tất tay vào Vinfast thì khá rủi ro vì như nhiều cụ đã phân tích rồi : công nghệ đi mua, hệ thống quản lý sx sản phẩm chưa hoàn thiện(cái này em rõ vì quân em đang làm bên đó nhiều :)) , chiến lược bán hàng chưa tốt ,.... về dài hạn tính kinh doanh xe điện nhưng về ngắn hạn liệu có đủ tiềm lực để cân nổi con nghiện quy mô to như vậy , mỗi năm nó ngốn nhiều kinh phí mà lượng bán ra thì hẻo.
Tuy nhiên không rõ CP có chính sách nào mới để tạo đk cho Vinfast ko, chứ thế này vẫn còn nhiều nỗi lo lắm
Em ko thuộc dân chiến lược , chính sách , CEO đầu to nên các chiến lược vĩ mô em chịu. Nhưng cơ bản là dân đen, là người tiêu dùng đơn giản em đang đánh giá chiến lược hiện tại của Vinfast đang có vấn đề , đang làm cho sp bị soi quá nhiều khi đưa ra cái giá cao và các công nghệ xịn . Nếu tập trung giá rẻ trước thì việc sai hỏng nó lại tập trung ở cái thái độ bán hàng và dịch vụ chăm sóc giải quyết.
Chốt hết hy vọng CP và a Vượn có chiến lược mới sáng sủa hơn để phát triển ê tô nước nhà, để sao nhà nhà có cái đi các nước phát triển , tiến tới cấm tiệt xe máy :))
Nói là nói thế chứ tư duy và văn hóa lao động của người Việt em vẫn e ngại lắm, chưa làm đã chỉ nghĩ đến được bao nhiêu, tính toán chia chác rồi nên ít có những doanh nghiệp to và mạnh đúng nghĩa
Cụ là ng trực tiếp làm việc với VF chắc cụ có cái nhìn cụ thể nhất.

VF bây giờ đang có vấn đề ở gần như tất cả các khâu, từ chiến lược đầu tư - tài chính, chiến lược sản phẩm, chiến lược thị trường, chiến lược công nghệ vv

Chưa biết a Vượng định giải quyết các vấn đề đó như thế nào.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Bàn tới bàn lui, pr lên or xuống những xét lại bản chất từ trước tới giờ, ngoài bất động sản( mà bất động sản cũng chỉ với vài trò chủ đầu tư, bán hàng, (chưa trực tiếp sản xuất bao giờ ). V đã thành công ở lĩnh vực nào cụ thể ???. Các cụ cứ ngẫm lại, ngẫm lại mà xem. Cái thành công của vin là pr tốt đến nỗi người ta mặc tưởng v rất giỏi và kinh nghiệm. Thực tế câu chuyện bàn trên một giả thiết lung lay .sực tỉnh lại mới thấy giật mình.
 

misumivn

Xe đạp
Biển số
OF-102494
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
15
Động cơ
397,650 Mã lực
Cụ là ng trực tiếp làm việc với VF chắc cụ có cái nhìn cụ thể nhất.

VF bây giờ đang có vấn đề ở gần như tất cả các khâu, từ chiến lược đầu tư - tài chính, chiến lược sản phẩm, chiến lược thị trường, chiến lược công nghệ vv

Chưa biết a Vượng định giải quyết các vấn đề đó như thế nào.
Tôi nghĩ a Vivo không để ý đến VF rồi í sao í,Với a í mà để í thì time qua tình trạng xuống dốc không phanh của niềm tin của Dân vào VIn ngày càng nghiêm trọng mà các a í ngồi đâu đó ko thấy động tĩnh gì ( hay là lực bất tòng tâm nhỉ ??)
Ah mà thôi thấy các Cụ phán đủ các kiểu e loạn ko hiểu định hướng VF ra làm sao cầu mong VF vượt qua tai kiếp này cho VN có cái ngành công nghiệp ôto nó tiếng tăm phát triển và mãnh liệt tinh thần Việt ngày càng dâng cao @};-@};-
 
Biển số
OF-582034
Ngày cấp bằng
29/7/18
Số km
51
Động cơ
138,130 Mã lực
Tuổi
52
Anh ý đang cần máu (tiền) để vận hành cả VG...Anh ý huy động nguồn các hướng, từ SK, quĩ của cp Sing...cho tới phát hành trái phiếu, bán buôn dự án...bắt nhân viên mua hàng giảm tồn kho...ngồi trên đống lửa sức đâu mà lo thêm nữa.
 

jav_lover

Xe máy
Biển số
OF-699610
Ngày cấp bằng
14/9/19
Số km
50
Động cơ
97,000 Mã lực
Với doanh số duy trì lèo tèo như hiện nay, chỉ cùng lắm đến cuối 2020 thì Vinfast sẽ là gánh nặng cực lớn trong báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn. Mấy thằng tổ chức xếp hạng tín dụng nó nhìn thấy rõ ràng rồi nên nó mới cho triển vọng tiêu cực.
Giờ đang vã.
VinFast chuẩn bị phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu
http://cafef.vn/vinfast-chuan-bi-phat-hanh-5000-ty-dong-trai-phieu-20190917093113296.chn
 

Heymem2019

Xe máy
Biển số
OF-671194
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
75
Động cơ
106,530 Mã lực
Nát nhỉ. Lần đầu tiên 1 cty phát hành trái phiếu- mảng độc quyền của NN.
Anh ý làm CS là đây chứ đâu.
Ko hiểu ai có bản lĩnh để mua.
Vì cụ chưa biết về trái phiếu DN nên cụ phán là làm chính sách?

Chắc cụ không phải dân tài chính . Trái phiếu Dn thì có gì mới mẻ đâu chứ?
Cụ nói đúng. Trái phiếu DN không có gì mới cả.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top