Vào đọc 30 trang thấy nhiều cụ văn cao chữ hay , hiểu biết nhiều nên sẽ có nhiều luồng suy luận , thông tin trái chiều nhau là bình thường.
Về chiến lược của Vin, em không nghĩ nó kém nhưng không hẳn chiến lược nào cũng thành công cả. Nếu Vin tất tay vào Vinfast thì khá rủi ro vì như nhiều cụ đã phân tích rồi : công nghệ đi mua, hệ thống quản lý sx sản phẩm chưa hoàn thiện(cái này em rõ vì quân em đang làm bên đó nhiều
, chiến lược bán hàng chưa tốt ,.... về dài hạn tính kinh doanh xe điện nhưng về ngắn hạn liệu có đủ tiềm lực để cân nổi con nghiện quy mô to như vậy , mỗi năm nó ngốn nhiều kinh phí mà lượng bán ra thì hẻo.
Tuy nhiên không rõ CP có chính sách nào mới để tạo đk cho Vinfast ko, chứ thế này vẫn còn nhiều nỗi lo lắm
Em ko thuộc dân chiến lược , chính sách , CEO đầu to nên các chiến lược vĩ mô em chịu. Nhưng cơ bản là dân đen, là người tiêu dùng đơn giản em đang đánh giá chiến lược hiện tại của Vinfast đang có vấn đề , đang làm cho sp bị soi quá nhiều khi đưa ra cái giá cao và các công nghệ xịn . Nếu tập trung giá rẻ trước thì việc sai hỏng nó lại tập trung ở cái thái độ bán hàng và dịch vụ chăm sóc giải quyết.
Chốt hết hy vọng CP và a Vượn có chiến lược mới sáng sủa hơn để phát triển ê tô nước nhà, để sao nhà nhà có cái đi các nước phát triển , tiến tới cấm tiệt xe máy
Nói là nói thế chứ tư duy và văn hóa lao động của người Việt em vẫn e ngại lắm, chưa làm đã chỉ nghĩ đến được bao nhiêu, tính toán chia chác rồi nên ít có những doanh nghiệp to và mạnh đúng nghĩa