Vài hôm trước là vụ Longchuang, sáng nay là vụ tin bài này, dường như một series tin xấu liên tiếp cho Vingroup, không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Ừa, em thấy như xoay hẳn cách truyền thông của đội fan luôn. Kiểu giờ như "ừ thì Tầu đấy, ừ thì không có công nghệ đấy, nhưng có tiền thì làm gì chẳng được, miễn là có sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường ..." Tưởng là có chỉ đạo mớiBác không thấy lạ, khi một ông mới toe, thạo tiếng Trung, và bênh VFS theo cách "đổ dầu vào lửa"?
Bác đăng bài do bác tự viết, nếu dẫn nguồn thì phải từ các trang tin chính thống, không ai xoá bài của bác (giống như cách cháu vẫn đang viết bài).Em vừa đưa bài hôm trước thì hôm nay em đã bị Min/Mod bật chế độ kiểm duyệt và xóa bài rồi. Lúc nãy em vừa đưa góc nhìn khác về truyền thông của Vin từ KOLs nổi tiếng song bị báo kiểm duyệt và xóa rồi cụ.
Kol tuỳ nơi tuỳ chốn. Như trên cõi OF này thì mợ cũng có thể coi là kol dù có thể ở mức độ micro thôiKOLs chỉ có ảnh hưởng trên FB, Zalo, Ticktok ...
Vào Otofun mà lôi KOLs đi theo là tèo đấy.
Hiểu và làm đúng nội quy thì đâu có bị xoá nhỉ?Bác đăng bài do bác tự viết, nếu dẫn nguồn thì phải từ các trang tin chính thống, không ai xoá bài của bác (giống như cách cháu vẫn đang viết bài).
Đây là nguyên tắc làm việc của Min, Mod, không liên quan gì đến Vingroup cả.
Tùy hứng cụ Chã thôi cụHiểu và làm đúng nội quy thì đâu có bị xoá nhỉ?
Về logic thì nếu đang lùa thì nên rình mua cụMột series tin xấu với Vingroup.
- Nếu là ngẫu nhiên, thì chớ nên mua vào VIC.
- Nếu là không ngẫu nhiên, thì lại nên rình mua vào VIC.
Trade theo tin đại khái là như vậy, nhưng trước hết phải phán đoán được đúng: ngẫu nhiên hay không ngẫu nhiên.
- Nếu tin xấu là ngẫu nhiên thì tần suất xuất hiện sẽ không có quy luật, và thường số lượng một ổ như ổ gián (lý thuyết con gián trong đầu tư), khi mua vào cổ phiếu mà tin xấu cứ xuất hiện lúc dày, lúc thưa, thì cổ phiếu không lên được, mất thời gian đầu tư mà không có ăn.Về logic thì nếu đang lùa thì nên rình mua cụ![]()
Tesla nó xây ở chỗ nào nó xem xét nhiều yếu tố lắm chứ đâu chỉ tiền hả cụ. Ít nhất là:Kể số lỗ ấy anh ấy để hợp tác với Tesla cùng với Nhà Nước bỏ hẳn thêm vài tỷ $ hỗ trợ lôi kéo thằng Tesla xây 2 cái Gigafactory như Thượng Hải thì có khi ngon các cụ nhỉ.
Dân có việc làm mà được đi xe xịn.
Em không nghĩ Tesla sẽ mở nhà máy ở VN, cái họ cần là thị trường tiêu thụ tại chỗ lớn chứ họ không cần vốn hay công nghệ.Tesla nó xây ở chỗ nào nó xem xét nhiều yếu tố lắm chứ đâu chỉ tiền hả cụ. Ít nhất là:
1. Thị trường.
2. Ưu đãi thuế.
3. Nguồn nhân lực, nguồn cung linh kiện....
Ba điểm trên, em nghĩ VN mình không có cửa so sánh với Trung Quốc đâu các cụ. Chưa kể, nếu Vin hợp tác với Tesla thì phải xác định lợi thế của Vin là gì để Tesla nó hợp tác chứ? Nếu chỉ là vốn thì chưa chắc Tesla cần (chi phí vốn cao), công nghệ thì Vin không có gì trong mảng EV so với Tesla rồi. Cái còn lại chỉ là hỗ trợ chính sách của nhà nước. Cái này, Tesla (hay cụ thể là Musk) nó đang đàm phán thẳng với chính quyền các nước chứ không cần Vin.
Không tính những yếu tố khác như sự ổn định chính trị, sự hỗ trợ/cam kết hỗ trợ của chính quyền...
Chẳng nhẽ đệ của anh Quang muốn short VICẢnh hưởng chưa xảy ra, nếu xảy ra thì Chính phủ sẽ có các biện pháp can thiệp kịp thời.
Nhưng khi thực tế ảnh hưởng chưa xảy ra, nhưng tin bài có thể ảnh hưởng luôn đến thị giá VIC, hơi bất thường là ở chỗ đó (làm cho VIC có thể giảm mạnh).
Sao cụ nghĩ VN có ưu thế ở DNA nhỉ, nhà máy bọn JP nó toàn đặt ở TL, mà kể cả đặt ở TQ thì giờ có hê thống đường sắt cao tốc chở thẳng từ TQ qua lào, cam rồi tiêu thụ ở DNA dc màHiểu biết của các cụ chán nhỉ, nó xây ở TQ từ bao giờ rồi, sắp xây cái nữa, mình so sánh gì với TQ, nó xây ở mình để phân phối thị trường ĐNA là hoàn toàn có thể, lợi thế cực lớn giáp TQ khác gì nhà máy Thượng hải, lâu dài thị trường ĐNA tiêu thụ vài triệu xe. Không có thằng ĐNA nào thuận lợi bằng mình.
Mình ko có công nghệ gì thì mình mới phải ưu đãi biếu nó tiền nhưng lợi ích cực lớn, chỉ cần nó thông báo xây nhà máy ở mình thì đã ầm ĩ cả thế giới rồi.
Tôi đang so sánh với việc anh ấy đốt chục tỏi $ chắc gì đã có tương lai, bằng mịa nó 2 nhà máy của Tesla rồi.
Mai VIC giảm hay ko nó lại phụ thuộc vào VFS mở cửa tối nay lên hay xuống. Dân mình thì lại theo số đông, thích tin đồn thích thuyết âm mưu. Nên dự là CHỊUTrong buổi chiều giá VIC không xuống sâu thêm.
Theo thuyết âm mưu, nếu muốn đánh xuống để gom hàng thì mai lại có tin xấu khác.
1. Bài em quote ở trên nói về giả thiết là mấy năm trước, khi Tesla chưa xây ở Thượng hải và VIN chưa làm xe điện thì "biết thế", Vin bỏ tiền cùng nhà nước kéo Tesla về làm xe ở Việt Nam (thay vì Thượng Hải).Hiểu biết của các cụ chán nhỉ, nó xây ở TQ từ bao giờ rồi, sắp xây cái nữa, mình so sánh gì với TQ, nó xây ở mình để phân phối thị trường ĐNA là hoàn toàn có thể, lợi thế cực lớn giáp TQ khác gì nhà máy Thượng hải, lâu dài thị trường ĐNA tiêu thụ vài triệu xe. Không có thằng ĐNA nào thuận lợi bằng mình.
Mình ko có công nghệ gì thì mình mới phải ưu đãi biếu nó tiền nhưng lợi ích cực lớn, chỉ cần nó thông báo xây nhà máy ở mình thì đã ầm ĩ cả thế giới rồi.
Tôi đang so sánh với việc anh ấy đốt chục tỏi $ chắc gì đã có tương lai, bằng mịa nó 2 nhà máy của Tesla rồi.
Với tính cách làm ông chủ thì a V chắc ko bắt tay với Tesla rồi, tuy nhiên bắt tay với 1 đội khác cũng ko phải option tồi, như vụ Fadil đó, a V giỏi khoản bán hàng, CSKH, bảo dưỡng, giờ mà bắt tay với 1 start-up về xe điện (của Tàu chẳng hạn) rồi cùng nhau chinh phục thế giớiChán nhỉ, thế thuế vứt đi đâu mà chở từ TQ xuống bán.
Thái Lan có lợi thế hơn mình nhưng xe điện có thay đổi, Tesla có 2 nhà máy ở Thượng Hải giờ đặt thêm nhà máy ở Hải Phòng thì các nhà máy cung cấp linh kiện đặt ở VN hay TQ sẽ thuận lợi hơn, tất nhiên nó ko phải lợi thế quá lớn thì mình mới phải ưu đãi nhiều, tự nhiên sao nó vào.
Bây giờ cái gì cũng ko trong khi anh ấy đốt 6 tỏi $ rồi có xót không, có khả năng còn đốt nhiều mà công cốc cơ.