[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Vấn đề là cầm bản vẽ đọc còn chưa hiểu, dám chỉnh sửa đấy ;))

Nắm được bản vẽ thì có thể tự chỉnh sửa hoặc thuê bên khác chính sửa. Cái xe ô tô mấy nghìn chi tiết phải hoạt động ăn khớp chính xác với nhau là mấy chục nghìn cái bản vẽ ở Việt nam và Đông Nam Á bao nhiêu công ty có thể tự thực hiện?
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,104 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,359
Động cơ
552,640 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chi phí nuôi đội này tốn ko cụ ? E thấy hàng ngàn còm trên khắp các mặt trận "tung hô".

Ảnh hưởng của Vin gúp không đơn thuần là tuyên truyền, Vin cũng tạo ra ảnh hưởng tích cực thực sự trong đời sống xã hội ta qua những sản phẩm hiện hĩu có hình ảnh thực sự quấn hút trong mắt đại đa số đồng bìu. Từ ảnh hưởng đó của Vin gúp đã hình thành ra các đám đông người hâm mộ. Mà các đám đông này đa số tự phát nên nó có đầy đủ các đặc tính của đám đông. Bác có thể Gúc để tìm hiểu thêm về hiện tượng này. Nói chung thì theo cá nhân em, không ai đáng trách cả vì cá nhân mỗi người đều sáng suốt cho đến khi ta gia nhập một đám đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,359
Động cơ
552,640 Mã lực
Nơi ở
Trỏng

Như em biết thì BYD ban đầu tìm đất để đầu tư nhà máy lắp ráp xe ở ta, nhưng kỳ vọng đến 5 vạn xe năm đầu tiên sau đó cứ thế gấp thếp. Đận BYD khai trương đại lý bên Xinh em cùng đi làm mắc áo, thấy các đại biểu bên ta nghe mấy vạn xe đều rụt hết cả đầu vào trong mu nên bạn Âu Dương thất vọng lắm. Giờ lại xoay ra làm linh kiện thì cũng tốt.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
1. Bài em quote ở trên nói về giả thiết là mấy năm trước, khi Tesla chưa xây ở Thượng hải và VIN chưa làm xe điện thì "biết thế", Vin bỏ tiền cùng nhà nước kéo Tesla về làm xe ở Việt Nam (thay vì Thượng Hải).
2. Cụ bảo không có thằng ĐNA nào thuận lợi bằng mình có vẻ lạc quan quá chăng? Thị trường ô tô VN bé hơn nhiều so với Indo và Thái Lan; nhân lực và chuỗi cung ứng cũng kém hơn hai nước kia. Bán cho ĐNA riêng thôi thì nếu chỉ quan tâm tới thị trường và chuỗi cung ứng, họ vẫn sẽ "ưu tiên" Thái và Indo đấy. Còn câu cuối của cụ, nhiều người khác chưa đồng ý tại thời điểm này vì rõ ràng, họ vẫn có niềm tin là VF sẽ thành công.
Làm gì có chuyện thay Thượng hải cụ, 2 nhà máy TH và 1 nhà máy VN.
Lợi thế là kết hợp chuỗi cung ứng TQ thôi cụ, vẫn tiện hơn mấy nước kia.
Tôi nhấn mạnh là vì giờ này lãnh đạo nước mình ủ mưu kéo Tesla vẫn chưa muộn.
a Múc hơi đồng bóng, mời nó vào dtu, đến lúc ko như ý nó lên MXH chửi thì hỏng hết bánh kẹo :)
Vâng. Kể cả thời điểm hiện tại, nếu Tesla chọn địa điểm ở ĐNA thì như mấy post ở trên, theo em, họ sẽ tự làm (chứ chả có lý do gì để hợp tác với VIN cả_ vì VIN có cho họ được cái gì đâu?). Nếu chọn giữa Thái Lan, VN, Indo thì VN bất lợi nhất về mặt thị trường (thị trường ô tô hàng năm quá nhỏ), về mặt nhân sự (lao động mình nói thẳng là chưa chuyên nghiệp bằng). Thuế xuất nhập khẩu trong Asean là ngang nhau nên cái họ quan tâm còn lại là ưu đãi thuế của chính phủ và chuỗi cung ứng linh kiện (như cụ phân tích là VN lợi thế hơn xíu vì đi TQ gần hơn?).

P.s: Lưu ý thêm là linh kiện cho ô tô cũng như xuất khẩu sẽ chủ yếu là tàu biển (Chứ không phải đường bộ hay đường sắt). Đi tàu biển từ Thượng Hải về Hải Phòng (?) với sang một cảng nào đó của Indo hay Thái Lan không khác nhau quá nhiều. Tốc độ chuyển hàng ở cảng có khi ảnh hưởng hơn nhiều thời gian lênh đênh trên biển (thêm 1-2 ngày?)
Mặc cho Indonesia mời gọi mãnh liệt, Musk đặt Regional Office ở Cyberjaya rồi. Lấy đâu ra Tesla hợp tác ở VN, có chăng là thằng SAIC

 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Mai VIC giảm hay ko nó lại phụ thuộc vào VFS mở cửa tối nay lên hay xuống. Dân mình thì lại theo số đông, thích tin đồn thích thuyết âm mưu. Nên dự là CHỊU
VFS mở cửa hay đóng cửa vậy cụ?
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Lúc lên thì khen tấm tắc tỷ phú lọt top, lúc xuống thì bảo giá kỳ vọng là 10 cơ, thế này vẫn còn cao… dân tuý là đây chứ đâu
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,121
Động cơ
97,306 Mã lực
Mai VIC giảm hay ko nó lại phụ thuộc vào VFS mở cửa tối nay lên hay xuống. Dân mình thì lại theo số đông, thích tin đồn thích thuyết âm mưu. Nên dự là CHỊU
Chỉ cần 2 phiên vfs lệnh nhịp với vic thì vfs chỉ còn là xi nhê cho các cụ đêm khó ngủ thôi
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,043
Động cơ
135,360 Mã lực
Trạm sạc độc quyền của VF vứt đi đâu? tuy nhiên ý tôi muốn nói là anh ấy đốt tiền như thế thà cho thằng Tesla 3 tỏi $, tặng nó xây nhà máy ở VN tạo ra hàng vạn việc làm chứ hợp tác thì ko có gì mấy.

Riêng so sánh VN với các nước, cụ nói có phần đúng nhưng nếu ai cũng như cụ chắc đất nước muôn đời nghèo đói, cụ có thấy thông tin thằng BYD xây nhà máy linh kiện ở VN để lắp xe ở Thái ko? lợi thế nếu mình kết hợp với TQ thì ko nhỏ, ko lật ngược được thế cờ ngồi bó tay?
Thị trường xe điện thì VN, Thái, Indo giờ đều bắt đầu từ số 0, xe xăng cụ thử để giá xe rẻ như Indo xem VN tiêu thụ có khi cao hơn Indo thua Thái chút.
1. Cụ đọc kỹ các comment của em. Em chỉ nói ưu, nhược điểm của VN mình khi muốn mời, gọi Tesla; chứ không bảo là không được.
2. Nhưng nếu nói VIN mời gọi Tesla vào VN thì em nói thẳng luôn là VIN không có lợi thế gì nếu hợp tác. Còn nếu VIN cho không luôn Tesla 3 tỉ USD thì chắc Tesla sẽ nhận ngay (nếu không kèm điều kiện). Nhưng nếu thế thì cụ V có đồng ý? Và nếu vậy, đồng nghĩa Vin đang đốt tiền cho EV_ các fan của VIN không công nhận điều này đâu.
3. Quay lại cái trạm sạc độc quyền: Ý này em đánh giá rất nhỏ về lợi thế cạnh tranh vì bản thân Tesla chưa định bán xe Tesla theo quy mô lớn ở VN (Theo thông tin hiện hành em có). Thị trường ô tô ở VN quá nhỏ, thị trường xe ô tô EV lại càng nhỏ hơn.
4. À, nói thêm về câu cuối của cụ liên quan tới giá xe rẻ. Em không rõ đường xá Indo như thế nào chứ em vừa đi Thái. Nếu giá xe VN mà rẻ đi 1/2 thì ở Hà Nội với HCM chắc chắn không còn đường để đi mà chỉ đủ chỗ cho xe đỗ/đậu. Đường xá của Hà Nội với HCM mình còn kém Bankok khá xa. Thị trường ô tô ở VN không chỉ nhỏ vì thuế cao dẫn đến không có cầu mua xe mà đôi khi là vì không có đường để đi nên chính phủ chưa giảm thuế cho ô tô. Cái này cần thời gian để giải quyết chứ không thể ngay lập tức xử lý được.
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,043
Động cơ
135,360 Mã lực
Mặc cho Indonesia mời gọi mãnh liệt, Musk đặt Regional Office ở Cyberjaya rồi. Lấy đâu ra Tesla hợp tác ở VN, có chăng là thằng SAIC

Vâng. Ngoài Thái, Indo thì Malaixia cũng là đối thủ. Nhưng bài báo này chỉ nói Tesla đặt Văn phòng kinh doanh (văn phòng bán hàng là chính?) ở Mã nhưng chưa chốt nhà máy đặt ở đâu. Cái nhà máy của Tesla (Factory) mới là cái mà chúng ta đang bàn chính yếu.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Vâng. Ngoài Thái, Indo thì Malaixia cũng là đối thủ. Nhưng bài báo này chỉ nói Tesla đặt Văn phòng kinh doanh (văn phòng bán hàng là chính?) ở Mã nhưng chưa chốt nhà máy đặt ở đâu. Cái nhà máy của Tesla (Factory) mới là cái mà chúng ta đang bàn chính yếu.
Nó phải xong cái Thượng Hải Gigafactory đã, cần gì phải nóng vội mở rộng nhanh
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,602 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Sở hữu bản quyền ngoài chuyện mua đứt còn có thể là thuê nữa cụ. Em làm nhiều món phải mua bản quyền công nghệ, va suốt mà.
Trong BCTC của VF có 1 khoản là chi phí R&D rất cao hơn 200 củ/quý gấp 3 lần doanh thu, em nghĩ đây là khoản phí bản quyền công nghệ.
200/quý thì không bằng cái rắm xịt của bọn đại gia trong ngành làm nhõn 1 model, trong khi chi phí đấy phải gồng gánh cả gia phả nhà VF, chưa kể tiền phí bản quyền trả cho bọn tư bản, thế thì đòi đâu ra chất lượng;)).
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
661
Động cơ
25,316 Mã lực
nhìn tình hình oto điện nhanh lạc hậu như bên tq mới thấy nó khiếp nhỉ


Ô tô điện chất lượng kém lắm vòng đời chỉ = cái xe máy tầm 5-10 năm, do nó lệ thuộc vào chất lượng pin và độ “smart” của xe. Càng lệ thuộc công nghệ thì xe càng nhanh hết vòng đời, y như con smartphone, chứ không bền bỉ như hệ cơ khí. Hơn nữa các cty sống nhờ chính sách trợ cấp của chính phủ nên khi cắt bầu sữa là tèo. Xe không có phụ tùng thay, vòng đời lại ngắn nên thành bãi rác là điều đương nhiên.
Fadil, LuxA và SA cũng sắp đến lúc thay đồ rồi, sang năm là sẽ rõ xem hậu mãi tốt hay không. Hy vọng VF sống đến sang năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top