Trạm sạc độc quyền của VF vứt đi đâu? tuy nhiên ý tôi muốn nói là anh ấy đốt tiền như thế thà cho thằng Tesla 3 tỏi $, tặng nó xây nhà máy ở VN tạo ra hàng vạn việc làm chứ hợp tác thì ko có gì mấy.
Riêng so sánh VN với các nước, cụ nói có phần đúng nhưng nếu ai cũng như cụ chắc đất nước muôn đời nghèo đói, cụ có thấy thông tin thằng BYD xây nhà máy linh kiện ở VN để lắp xe ở Thái ko? lợi thế nếu mình kết hợp với TQ thì ko nhỏ, ko lật ngược được thế cờ ngồi bó tay?
Thị trường xe điện thì VN, Thái, Indo giờ đều bắt đầu từ số 0, xe xăng cụ thử để giá xe rẻ như Indo xem VN tiêu thụ có khi cao hơn Indo thua Thái chút.
1. Cụ đọc kỹ các comment của em. Em chỉ nói ưu, nhược điểm của VN mình khi muốn mời, gọi Tesla; chứ không bảo là không được.
2. Nhưng nếu nói VIN mời gọi Tesla vào VN thì em nói thẳng luôn là VIN không có lợi thế gì nếu hợp tác. Còn nếu VIN cho không luôn Tesla 3 tỉ USD thì chắc Tesla sẽ nhận ngay (nếu không kèm điều kiện). Nhưng nếu thế thì cụ V có đồng ý? Và nếu vậy, đồng nghĩa Vin đang đốt tiền cho EV_ các fan của VIN không công nhận điều này đâu.
3. Quay lại cái trạm sạc độc quyền: Ý này em đánh giá rất nhỏ về lợi thế cạnh tranh vì bản thân Tesla chưa định bán xe Tesla theo quy mô lớn ở VN (Theo thông tin hiện hành em có). Thị trường ô tô ở VN quá nhỏ, thị trường xe ô tô EV lại càng nhỏ hơn.
4. À, nói thêm về câu cuối của cụ liên quan tới giá xe rẻ. Em không rõ đường xá Indo như thế nào chứ em vừa đi Thái. Nếu giá xe VN mà rẻ đi 1/2 thì ở Hà Nội với HCM chắc chắn không còn đường để đi mà chỉ đủ chỗ cho xe đỗ/đậu. Đường xá của Hà Nội với HCM mình còn kém Bankok khá xa. Thị trường ô tô ở VN không chỉ nhỏ vì thuế cao dẫn đến không có cầu mua xe mà đôi khi là vì không có đường để đi nên chính phủ chưa giảm thuế cho ô tô. Cái này cần thời gian để giải quyết chứ không thể ngay lập tức xử lý được.