Ok, tiễn bLại quay lại câu: Tiền ai người nấy tiêu, cụ thích coi nó là gì thì nó là thế thôi. Bàn luận nhiều mà ko cùng tần số thì khó lắm.
Ok, tiễn bLại quay lại câu: Tiền ai người nấy tiêu, cụ thích coi nó là gì thì nó là thế thôi. Bàn luận nhiều mà ko cùng tần số thì khó lắm.
Em vẫn ở đây, sao phải tiễn hả cụOk, tiễn b
Nếu mà như thế thì tiền hao mòn xe rất lớn, điện hay xăng chẳng còn quan trọng nữa.Làm full 30 ngày thì lấy đâu ra thời gian đi chơi hả cụ. Chưa nói là ở HN thì hầu như xe nằm nhiều hơn đi, nhiều người còn phải thi thoảng ra bãi xe nổ khỏi hỏng bình ấy chứ.
Vẫn quan trọng đấy cụNếu mà như thế thì tiền hao mòn xe rất lớn, điện hay xăng chẳng còn quan trọng nữa.
Số tiền chênh lệch nó rất nhỏ so với hao mòn xe. Cái lớn mới cần quan tâm, để ý cái nhỏ làm gì cho mất công. Đại đa số những người mua xe vứt đấy thì gần như không bao giờ quan tâm đến chuyện mất giá hay tiết kiệm xăng. Chỉ có ngưới đi nhiều mới căn ke chi phí.Vẫn quan trọng đấy cụ
Ấy là cụ nghĩ thế thôi, e biết nhiều người đi xe từ hạng bét đến xe gọi là nhiều tiền rồi, có nhà mấy xe nhưng cũng tính đấy. Ko thể áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Ngay cả nhiều cụ lên đây thì oang oang thế thôi chứ thực tế lại khác lắm.Số tiền chênh lệch nó rất nhỏ so với hao mòn xe. Cái lớn mới cần quan tâm, để ý cái nhỏ làm gì cho mất công. Đại đa số những người mua xe vứt đấy thì gần như không bao giờ quan tâm đến chuyện mất giá hay tiết kiệm xăng. Chỉ có ngưới đi nhiều mới căn ke chi phí.
Cứ nhìn xe dầu giữ giá hơn xe xăng là biết thôi.Ấy là cụ nghĩ thế thôi, e biết nhiều người đi xe từ hạng bét đến xe gọi là nhiều tiền rồi, có nhà mấy xe nhưng cũng tính đấy. Ko thể áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Ngay cả nhiều cụ lên đây thì oang oang thế thôi chứ thực tế lại khác lắm.
Đi 2000 km hết 1,6tr tiền sạc. Hệ số 0,8 là ntn vậy cụ?Ví dụ em chạy 2000km / tháng, thì chi phí gồm:
+ 2,2tr thuê pin
+ 2000 * 0.8 = 1tr6 tiền sạc
Tổng 3tr6 tương đương 100km hết 180k ~ 7.5l xăng theo giá 24 hôm nay
Đi mỗi km hết khoảng 800 đồng tiền sạc điện (giá mới sau khi tăng), hay 100km hết 80k đồng cụ ah.Đi 2000 km hết 1,6tr tiền sạc. Hệ số 0,8 là ntn vậy cụ?
Cụ tính người đi dưới 3000km bớt đc bn ko cụ
2rr1 - 2tr2 không giới hạn km chỉ cho xe cũ tiên phong thôi nhé. Xe mới giờ cứ phải như này.
4 tr 8 tiền thuê pin
Sạc 3000km hết 2tr4
==> 2.400 vnd / 1 km
Chưa tính tiền gửi xe nếu cần vào Vincom sạc (trung bình 20-25k / giờ)
Tương đương 10 lít / 100km nếu đi xe xăng
Đổ xăng mất 5p thì sạc mất 2 - 9 tiếng (mơ đi mà cắm được cây to 1 tiếng đầy nhé, cả hà nội được mấy cột đấy đâu mà đòi tranh với taxi).
Đổ xăng 5p đi được 650km còn sạc điện được 400km.
Các ông xui người dùng mua xe cũ tiên phong lấy ưu đãi thì lại tội a Vượng không bán thêm được xe mới, tiền đâu mà xây trạm bây giờ
Ví dụ 1000 đi (người thường thường đi tầm 1 vạn / năm)Cụ tính người đi dưới 3000km bớt đc bn ko cụ
Tb xe gđ đi khoảng 1v km/ năm ~ 1000km/tháng. Vậy bài toán kinh tế thua xe xăng rồi.Ví dụ 1000 đi (người thường thường đi tầm 1 vạn / năm)
800.000 + 2.900.000 = 3.700.000
3700đ / 1km.
Tương đương 15 lít / 100km nhé cụ
Đi ít nữa thì càng đắt hơn nhiều nữa
Nghe cái giọng rẻ hơn xe xăng là biết của sale rồi cụ nhể . Chắc tí chúng lại vào bảo sao không tính phương án mua đứt pin đi .
Lúc mới ra thì lại ko rẻ à cụ? giờ hết rẻ thì option ngon, tiện lợi thì múc. Nhà em điện sx, có công việc đi nhiều, sạc đêm rẻ hơn trụ sạc nhiều đi phè phưỡn cả tháng cũng ko lo đổ xăng như mấy em cùng giáVí dụ 1000 đi (người thường thường đi tầm 1 vạn / năm)
800.000 + 2.900.000 = 3.700.000
3700đ / 1km.
Tương đương 15 lít / 100km nhé cụ
Đi ít nữa thì càng đắt hơn nhiều nữa
Nghe cái giọng rẻ hơn xe xăng là biết của sale rồi cụ nhể . Chắc tí chúng lại vào bảo sao không tính phương án mua đứt pin đi .
À thì khuyên anh em người dùng bình thường đừng có mua xe mới, còn tháng vã 4000 như em, pin tiên phong thì cũng rẻ mà cụ . Cả HN này mấy ai được mhuw em với cụLúc mới ra thì lại ko rẻ à cụ? giờ hết rẻ thì option ngon, tiện lợi thì múc. Nhà em điện sx, có công việc đi nhiều, sạc đêm rẻ hơn trụ sạc nhiều đi phè phưỡn cả tháng cũng ko lo đổ xăng như mấy em cùng giá
Thuế pin thì sau hỏng pin đc đổi miễn phí, chứ mua pin nó hỏng lại tốn tiền thay pin, mấy trăm củ. Nên cái nào cũng có tính 2 mặt.Ví dụ em chạy 2000km / tháng, thì chi phí gồm:
+ 2,2tr thuê pin
+ 2000 * 0.8 = 1tr6 tiền sạc
Tổng 3tr6 tương đương 100km hết 180k ~ 7.5l xăng theo giá 24 hôm nay
Pin xe điện tuổi thọ giờ thường rất dài 10-12 năm, nên nếu mua pin và dùng được hết vòng đời của nó thì chi phí tính ra lại cũng rất rẻ, xe hỏng mà pin chưa hỏng...Thuế pin thì sau hỏng pin đc đổi miễn phí, chứ mua pin nó hỏng lại tốn tiền thay pin, mấy trăm củ. Nên cái nào cũng có tính 2 mặt.
Không tính vào chi phí vận hành thì tính vào chỗ nào, chả nhẽ vào giá mua xe ah ? khấu hao với vốn là góc nhìn của bên cho thuê thôi !Hãng cho chọn mua pin và thuê pin thì các bác đừng tính chi phí thuê pin vào chi phí vận hành. Khôn như các cụ quê e xích hết vào rồi. Chả nhẽ thuê pin tháng đó ko đi dài, chỉ từ nhà ra chợ có 1km nên tính ra 1km đó hết hẳn 2tr9/1km. Đến siêu siêu xe cũng ko có chi phí nhiên liệu cao đến vậy. Tiền thuê pin nó là chi phí khấu hao viên pin + 1 phần chi phí vốn của viên pin mà hãng thu từng tháng thôi.