Thảo luận Vinfast tăng giá sạc tại trạm

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Cụ sạc đươc ở nhà thì tốt rồi, vấn đề là có bao nhiêu người như cụ nên vịt sẽ bị vặt lông sớm hay muộn thôi.
Em ở chung cư có sạc được đâu, cuối tuần về thăm ông bà rồi sạc ấy :))

Hoặc nếu anh V tính phí cao quá thì em đành nhờ hàng quán gần nhà vậy :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,253
Động cơ
200,130 Mã lực
Em ở chung cư có sạc được đâu, cuối tuần về thăm ông bà rồi sạc ấy :))

Hoặc nếu anh V tính phí cao quá thì em đành nhờ hàng quán gần nhà vậy :D
Vậy là cụ đi quá ít chứ đi nhiều thì sẽ gặp khó khăn. Nhờ vả mãi cũng rách việc vì thời gian sạc ở nhà nó lâu lâu là.

Em cũng tính mua thêm VF mà xe bé tý đi phố đi chợ thôi nên không lo vụ sạc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Giá sạc là 3,858 đ / kwh
Giá đầu vào gồm
- tiền điện
- đầu tư trạm sạc
- thuê mặt bằng
- bảo trì
Cụ nào có kinh nghiệm về đầu tư trạm sạc cho cỡ chục slot thì đầu tư có nên không?
Bên Tây thì cứ đầu vào bao nhiêu tăng gấp ba đầu ra. Hiện giờ VF đang trợ giá nên rất khó cạnh tranh với sạc VF, các cụ tìm xem giá điện EVN bán cho ảnh là bao nhiêu thì nhân gấp ba là giá chuẩn, à VN ăn ít thôi nên nhân 2,5 lần được rồi.
 

anhquan95

Xe tải
Biển số
OF-750506
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
217
Động cơ
54,373 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
em nghĩ còn tăng nữa, tăng đến khi nào chi phí ít hơn xe xăng từ 20-30% giá vận hành trên 100km thì ok
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Giá sạc ở trạm tăng để bù lại các chi phí : thuê mặt bằng, xây dựng, bảo trì ..., cộng thêm giúp trạm sạc không quá tải, và ai sử dụng xe điện muốn tiệt kiệm hơn thì nên sạc nhiều ở nhà.
VF tính giá đều ở các trụ, nhưng có nhiều chủ xe đề nghị tăng giá ở các trụ công suất lớn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Sẽ điều chỉnh từ từ cùng với việc bán xe
Nói chung em cũng xác định giá sạc sẽ dần dần được "thị trường hóa", "xã hội hóa", có như thế mới thu hút nhiều tư nhân làm dịch vụ sạc thì đỡ cảnh quá tải trạm sạc. Thực ra cái này cũng như trông xe bán nước thôi đầu tư ít và dễ không à :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nói chung em cũng xác định giá sạc sẽ dần dần được "thị trường hóa", "xã hội hóa", có như thế mới thu hút nhiều tư nhân làm dịch vụ sạc thì đỡ cảnh quá tải trạm sạc. Thực ra cái này cũng như trông xe bán nước thôi đầu tư ít và dễ không à :D
Chắc phải tăng giá thêm nữa, để đảm bảo kinh doanh sạc điện phải có lãi người ta mới mạnh dạn đầu tư. Sạc điện có lãi thì người ta tranh nhau làm trạm, lúc đó lại phải xin phép mới được mở trạm như cây xăng giờ ấy chứ!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ban đầu thì làm quen, thử, thích thú và dần dần thành lệ thuộc...đúng kiểu con nghiện :)) :)) :))
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,666 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tăng vậy chả đáng là mấy. Cái công đi ra trạm và đợi thôi!
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,433 Mã lực
Như cụ đổ xăng, hết bao nhiêu là do cụ đi nhiều hay ít chứ ai tính theo ngày :D

VF tăng phí sạc 15%, em đi VF8 bình thường đi 100km hết khoảng 70k tiền sạc thì nay hết 80k.
Vậy thì đâu có rẻ cụ nhỉ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Em đang thử tính nhẩm bài toán lắp điện mặt trời sạc xe này, số liệu tạm thời đang từ nguồn gg :D

Mỗi 1 kwp ĐMT lắp đặt ở HN nghe nói sản sinh khoảng 1000kwh mỗi năm, dùng để sạc xe thay vì nhờ trạm anh V là em tiết kiệm được 3tr8.

Chi phí lắp đặt em lại nghe nói khá rẻ rồi, còn khoảng 10tr cho mỗi kwp

Xe em thường để nhà cả ngày, nên cứ phát điện là sạc xe thôi, pin xe chính là chỗ lưu trữ còn gì :D

Thế thì chỉ < 3 năm là em gỡ vốn rồi, từ đó chạy thoải mái :D

Em tính vậy có được không các cụ? Ngon quá thì em bán chung cư xuống mua nhà đất để tiết kiệm sạc nào :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Em đang thử tính nhẩm bài toán lắp điện mặt trời sạc xe này, số liệu tạm thời đang từ nguồn gg :D

Mỗi 1 kwp ĐMT lắp đặt ở HN nghe nói sản sinh khoảng 1000kwh mỗi năm, dùng để sạc xe thay vì nhờ trạm anh V là em tiết kiệm được 3tr8.

Chi phí lắp đặt em lại nghe nói khá rẻ rồi, còn khoảng 10tr cho mỗi kwp

Xe em thường để nhà cả ngày, nên cứ phát điện là sạc xe thôi, pin xe chính là chỗ lưu trữ còn gì :D

Thế thì chỉ < 3 năm là em gỡ vốn rồi, từ đó chạy thoải mái :D

Em tính vậy có được không các cụ? Ngon quá thì em bán chung cư xuống mua nhà đất để tiết kiệm sạc nào :))
Ở HN em tính thấy ngon thế thì các cụ trong miền Trung, miền Nam cứ mạnh dạn mà lắp đặt trạm sạc canh VF đi :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
sao lại vô cùng cụ nhỉ, con số nó rõ ràng thế, em có tính chi phí vô hình đâu.
Nếu em chạy ít thì phí thuê pin là lớn chứ em chạy vài nghìn km / tháng thì chia ra số này nhỏ lắm.

Nên so sánh cũng tương đối thôi. Số liệu nó rõ ràng đấy, đắt hay rẻ tổng thể thì mỗi người tự tính thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top