Thảo luận Vinfast liệu có xuất được xe đi Mỹ.

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
245
Động cơ
370,539 Mã lực
Đồng ý với cụ. Các thánh cứ làm như các hãng khác đứng yên cho các bạn đi tắt đón đầu ấy, mà có thế thì cũng chẳng làm được. Sản phẩm gì mà chỉ thấy quảng cáo, hô hào, giảm giá, tô vẽ trên báo chí là chính, thì làm sao mà có sản phẩm tốt được.
Em lại nghĩ khác bác chút
Nói gì thì nói
Fadil hay Lux là những chiếc xe tốt, nếu chúng ta đừng quá câu nệ những lỗi nhỏ. Và cũng không phải tự nhiên mà xe Vinfast bán khá nhiều.
Chiến lược giảm giá để bán nhiều xe càng tốt như chúng ta thấy là một chiến lược với em là thông minh
Bề nổi có thể là 3 không gì đấy
Nhưng bên trong là những lý do như bán càng nhiều xe càng tăng độ xâm nhập thị trường, càng tăng độ phủ thương hiệu, càng được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và càng dễ bán cho các dòng xe khác sau đó. Thêm nữa bán xe hơi có thể lỗ nhưng nếu lấy doanh số tích lũy sau 3 năm được gần trăm ngàn xe (em ví dụ thế) để làm số liệu báo cáo rồi đem đi IPO thì định giá và thu về vài tỷ đô thì vài tỷ đô này dư sức bù vào tiền lỗ do bán xe và có thêm chi phí để phát triển công ty
Huy động vài tỷ rùi vài tỷ nữa thì câu chuyện phát triển về sau nó thuận lợi hơn nhiều 3 năm đầu
Khi đó thị trường sẽ là nguồn nuôi công ty phát triển chứ bác Vượng không còn bỏ tiền túi ra mà bù như ban đầu nữa
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Thật ra nó khó thì nó rất khó và nó cũng chưa bao giờ là dễ cả
Đứng ngoài nhìn như chúng ta còn thấy nó rất khó thì ở bên trong bác Vượng và ekip của bác Vượng còn thấy rõ hơn rất nhiều
Cơ hội nghìn năm có một mà em thấy ở đây chính là xe điện
Ngành xe điện nó phát triển làm xóa sổ toàn bộ những năng lực và kinh nghiệm hàng chục hàng trăm năm về động cơ của những hãng dày kinh nghiệm. Đưa cuộc chơi về vạch xuất phát
Ngành pin thì hiện nay dùng tiền để mua công nghệ và phát triển, khó nhưng còn khả thi
Ngành công nghệ thông tin để phát triển tự lái thì các hãng xe lâu năm cũng chưa có lợi thế quá rõ
Thậm chí một số hãng xe còn chậm chạp chuyển qua xe điện chắc do còn luyến tiếc bao nhiêu năm phát triển động cơ
Cơ hội mà bác Vượng thấy và làm cho xe điện chắc cũng rất rõ, rõ hơn anh em chúng ta thấy nhiều
Khó khăn và rủi ro chắc bác cũng nắm rõ
Nhưng khó khăn và rủi ro nó không đồng nghĩa với việc không khả thi
Em nghĩ vậy
Cái này theo em là suy nghĩ tư tưởng quá sai lầm, chủ quan của các cụ thôi. Không phải tự nhiên mà những hãng xe hơi hàng đầu đều của các quốc gia có công nghệ luyện kim trăm năm nay.
Cái đi tắt đón đầu nó chỉ phương châm của các nước nghèo mà ảo tưởng thôi cụ ạ.
Đến cả cái bitcoin cũng là bánh vẽ của bọn nước giàu nghĩ ra.
:D
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Em lại nghĩ khác bác chút
Nói gì thì nói
Fadil hay Lux là những chiếc xe tốt, nếu chúng ta đừng quá câu nệ những lỗi nhỏ. Và cũng không phải tự nhiên mà xe Vinfast bán khá nhiều.
Chiến lược giảm giá để bán nhiều xe càng tốt như chúng ta thấy là một chiến lược với em là thông minh
Bề nổi có thể là 3 không gì đấy
Nhưng bên trong là những lý do như bán càng nhiều xe càng tăng độ xâm nhập thị trường, càng tăng độ phủ thương hiệu, càng được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và càng dễ bán cho các dòng xe khác sau đó. Thêm nữa bán xe hơi có thể lỗ nhưng nếu lấy doanh số tích lũy sau 3 năm được gần trăm ngàn xe (em ví dụ thế) để làm số liệu báo cáo rồi đem đi IPO thì định giá và thu về vài tỷ đô thì vài tỷ đô này dư sức bù vào tiền lỗ do bán xe và có thêm chi phí để phát triển công ty
Huy động vài tỷ rùi vài tỷ nữa thì câu chuyện phát triển về sau nó thuận lợi hơn nhiều 3 năm đầu
Khi đó thị trường sẽ là nguồn nuôi công ty phát triển chứ bác Vượng không còn bỏ tiền túi ra mà bù như ban đầu nữa
Cụ ạ. Bọn mũi lõ/tư bản nó không ngu. Trước đây và bây giờ vẫn vậy. Sản xuất 3 năm mà bán có 100k xe thì là qúa kém, sắp phá sản rồi cụ ạ.

Nói như cụ thì sao Vinsmart phải phá sản? 1 công ty mới thành lập hơn 1 năm mà chiếm thị trường hơn 16%..

:))
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
245
Động cơ
370,539 Mã lực
Cụ ạ. Bọn mũi lõ/tư bản nó không ngu. Trước đây và bây giờ vẫn vậy. Sản xuất 3 năm mà bán có 100k xe thì là qúa kém, sắp phá sản rồi cụ ạ.

Nói như cụ thì sao Vinsmart phải phá sản? 1 công ty mới thành lập hơn 1 năm mà chiếm thị trường hơn 16%..

:))
Hihi
Em chưa bao giờ cho rằng tư bản hay mũi lõ mũi tẹt nó ngu cả. Mà ở tầm cao thì khó có người ngu lắm bác ạ.
Mà tham gia vào thị trường khó nhất thế giới thì cũng không ai kỳ vọng gặp người ngu cả, mà ở đó là những tiêu chuẩn cao và được điều hành bởi những tinh hoa về quản trị và dân trí và văn hóa tiêu dùng của họ cũng cao đi kèm chuẩn mực an toàn, môi trường cũng cao nốt

Vậy thì sao ạ?
Chẳng sao cả. Như em nói, chắc chắn ekip điều hành Vin và VinFast họ biết rõ hơn chúng ta nghìn lần. Vậy thì sao? Thì vẫn làm thôi. Chả ai bảo nó dễ cả!

Còn về quan điểm một hãng xe mới ra mắt 3 năm mà bán được 100k xe thì với em đó là thành công bước đầu, làm nền tảng cho những bước tiếp theo. Chứ em không cho rằng đó là thành công.
Còn với bác cho rằng như vậy là phá sản thì đó là quan điểm của bác. Em và bác đều không có số liệu để chứng minh, và nó còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của mỗi công ty và mức độ chịu đòn của nó khi tham gia vào thị trường.

Còn chuyện Vinsmart theo bác là phá sản, thì đó là quan điểm của bác và em không tranh luận. Nếu nói quan điểm của em về việc VinSmart dừng lại sự đầu tư, không tiếp tục tham gia vào thị trường điện thoại thông minh nữa vì nó sẽ hao tổn nguồn lực (có giới hạn) mà dành nguồn lực hiện có để hỗ trợ cho VinFast để tạo thành mũi nhọn chủ lực, quyết tâm làm đến nơi đến chốn để thành công. Thì em lại xem đó là quyết định khôn ngoan và quyết đoán.

Tương tự như vậy, Vin bán VinMart không phải vì VinMart làm ăn tệ, vì làm ăn tệ hay phá sản chắc cũng không bán được cho Masan mà bán với giá không hề rẻ. Việc bán VinMart cũng chỉ đơn giản là cấu trúc lại danh mục đầu tư, để chấp nhận bỏ đi sự dàn trải và dồn cho mũi nhọn. Với em, đây thật sự là dũng cảm và quyết đoán

Tất nhiên đây chỉ là góc nhìn của em chia sẻ vì em cũng chỉ là người bên ngoài và quan sát thôi. Các bác cũng có thể chia sẻ quan điểm của mình để chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
245
Động cơ
370,539 Mã lực
Cái này theo em là suy nghĩ tư tưởng quá sai lầm, chủ quan của các cụ thôi. Không phải tự nhiên mà những hãng xe hơi hàng đầu đều của các quốc gia có công nghệ luyện kim trăm năm nay.
Cái đi tắt đón đầu nó chỉ phương châm của các nước nghèo mà ảo tưởng thôi cụ ạ.
Đến cả cái bitcoin cũng là bánh vẽ của bọn nước giàu nghĩ ra.
:D
Cái này như em nói
Mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau
Nên em không phản biện lại quan điểm của bác
Quan điểm của em trong trao đổi khác em cũng nói rõ
Chúng ta trao đổi và chia sẻ ý kiến với nhau thôi
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Hihi
Em chưa bao giờ cho rằng tư bản hay mũi lõ mũi tẹt nó ngu cả. Mà ở tầm cao thì khó có người ngu lắm bác ạ.
Mà tham gia vào thị trường khó nhất thế giới thì cũng không ai kỳ vọng gặp người ngu cả, mà ở đó là những tiêu chuẩn cao và được điều hành bởi những tinh hoa về quản trị và dân trí và văn hóa tiêu dùng của họ cũng cao đi kèm chuẩn mực an toàn, môi trường cũng cao nốt

Vậy thì sao ạ?
Chẳng sao cả. Như em nói, chắc chắn ekip điều hành Vin và VinFast họ biết rõ hơn chúng ta nghìn lần. Vậy thì sao? Thì vẫn làm thôi. Chả ai bảo nó dễ cả!

Còn về quan điểm một hãng xe mới ra mắt 3 năm mà bán được 100k xe thì với em đó là thành công bước đầu, làm nền tảng cho những bước tiếp theo. Chứ em không cho rằng đó là thành công.
Còn với bác cho rằng như vậy là phá sản thì đó là quan điểm của bác. Em và bác đều không có số liệu để chứng minh, và nó còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của mỗi công ty và mức độ chịu đòn của nó khi tham gia vào thị trường.

Còn chuyện Vinsmart theo bác là phá sản, thì đó là quan điểm của bác và em không tranh luận. Nếu nói quan điểm của em về việc VinSmart dừng lại sự đầu tư, không tiếp tục tham gia vào thị trường điện thoại thông minh nữa vì nó sẽ hao tổn nguồn lực (có giới hạn) mà dành nguồn lực hiện có để hỗ trợ cho VinFast để tạo thành mũi nhọn chủ lực, quyết tâm làm đến nơi đến chốn để thành công. Thì em lại xem đó là quyết định khôn ngoan và quyết đoán.

Tương tự như vậy, Vin bán VinMart không phải vì VinMart làm ăn tệ, vì làm ăn tệ hay phá sản chắc cũng không bán được cho Masan mà bán với giá không hề rẻ. Việc bán VinMart cũng chỉ đơn giản là cấu trúc lại danh mục đầu tư, để chấp nhận bỏ đi sự dàn trải và dồn cho mũi nhọn. Với em, đây thật sự là dũng cảm và quyết đoán

Tất nhiên đây chỉ là góc nhìn của em chia sẻ vì em cũng chỉ là người bên ngoài và quan sát thôi. Các bác cũng có thể chia sẻ quan điểm của mình để chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau.
Mâu thuẫn quá cụ nhỉ? Cái gì ekip điều hành Vin cũng biết, cũng rõ hơn chúng ta nghìn lần, thế mà họ vẫn nhảy vào mảng smartphone để rồi nhận ra hao tốn nguồn lực, lỗ, không có tương lai, phải đóng cửa. Đầu năm báo vẫn còn tuyên bố quyết tâm cạnh tranh thị trường Mỹ, trước đó là Châu Âu.
Rồi vài tháng có khi lại đóng cửa Vinfast, để tạo thành mũi nhọn chủ lực cho BDS, quyết tâm làm đến nơi đến chốn,....
Và rồi lại là quyết định khôn ngoan, quyết đoán..
:)) :))
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
245
Động cơ
370,539 Mã lực
Mâu thuẫn quá cụ nhỉ? Cái gì ekip điều hành Vin cũng biết, cũng rõ hơn chúng ta nghìn lần, thế mà họ vẫn nhảy vào mảng smartphone để rồi nhận ra hao tốn nguồn lực, lỗ, không có tương lai, phải đóng cửa. Đầu năm báo vẫn còn tuyên bố quyết tâm cạnh tranh thị trường Mỹ, trước đó là Châu Âu.
Rồi vài tháng có khi lại đóng cửa Vinfast, để tạo thành mũi nhọn chủ lực cho BDS, quyết tâm làm đến nơi đến chốn,....
Và rồi lại là quyết định khôn ngoan, quyết đoán..
:)) :))
Hihi
Có gì mà mâu thuẫn đâu bác?
Em thấy quá bình thường ấy chứ!
3 năm trước thấy đó là một hướng đi để phát triển đa ngành và tạo lợi thế cho cả group về mảng công nghệ thì nhảy vào
Sau đó thấy phải dồn lực cho Vinfast thì nhảy ra để tránh phân tán nguồn lực
Chả có gì là mâu thuẫn cả bác ạ

Còn nếu một ngày nào đó Vinfast đóng cửa vì họ thấy không thể, không thích, không muốn nữa thì cũng bình thường thôi bác
Cũng như ở một tình huống khác Vinfast có thể rất thành công và trở thành thế lực lớn thì cũng bình thường thôi
Chẳng có gì là không thể phải không bác?
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Hihi
Có gì mà mâu thuẫn đâu bác?
Em thấy quá bình thường ấy chứ!
3 năm trước thấy đó là một hướng đi để phát triển đa ngành và tạo lợi thế cho cả group về mảng công nghệ thì nhảy vào
Sau đó thấy phải dồn lực cho Vinfast thì nhảy ra để tránh phân tán nguồn lực
Chả có gì là mâu thuẫn cả bác ạ

Còn nếu một ngày nào đó Vinfast đóng cửa vì họ thấy không thể, không thích, không muốn nữa thì cũng bình thường thôi bác
Cũng như ở một tình huống khác Vinfast có thể rất thành công và trở thành thế lực lớn thì cũng bình thường thôi
Chẳng có gì là không thể phải không bác?
THế thì làm gì có ai thất bại hả cụ? Tất cả đều khôn ngoan, quyết đoán, lối đi đúng đắn, kể cả đóng cửa công ty.
Em thì làm kinh doanh và nghĩ đơn giản hơn.
Cái gì chết, đóng cửa là thất bại. Do năng lực mình kém, tính toán mình sai, khả năng mình có hạn. Trong trường hợp Vinsmart là thêm mình quá ảo tưởng.
:D
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
245
Động cơ
370,539 Mã lực
THế thì làm gì có ai thất bại hả cụ? Tất cả đều khôn ngoan, quyết đoán, lối đi đúng đắn, kể cả đóng cửa công ty.
Em thì làm kinh doanh và nghĩ đơn giản hơn.
Cái gì chết, đóng cửa là thất bại. Do năng lực mình kém, tính toán mình sai, khả năng mình có hạn. Trong trường hợp Vinsmart là thêm mình quá ảo tưởng.
:D
Hihi
Em không hề nói là không có ai thất bại
Mặc dù quan điểm về thấy bại của bác và em chắc cũng khác nhau
Khôn quan, quyết đoán để xử lý từng tính huống là điều ai cũng cần. Kể cả khi chớp thời cơ để thành công hay giải quyết một thất bại đều cần cả.
Bác kinh doanh và em cũng kinh doanh
Cái gì chết đóng cửa là thất bại. Bác nghĩ vậy không sai. Em không tranh luận
Em chỉ có suy nghĩ là, bản thân chữ thất bại cũng có những góc nhìn khác nhau và hành động khác nhau cũng như đánh giá khác nhau.
Thất bại nên xem xét ở thất bại chủ động hay thất bại bị động?
Thất bại một trận chiến hay thất bại cả cuộc chiến?
Thất bại có là mẹ của thành công không?
Em nghĩ ai kinh doanh cũng đều có những nghiền ngẫm về điều này
Em không tranh luận hay áp đặt, vì bác có suy nghĩ của bác và em có suy nghĩ của em
Chúng ta chỉ chia sẻ suy nghĩ của mình mà thôi
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Hihi
Em không hề nói là không có ai thất bại
Mặc dù quan điểm về thấy bại của bác và em chắc cũng khác nhau
Khôn quan, quyết đoán để xử lý từng tính huống là điều ai cũng cần. Kể cả khi chớp thời cơ để thành công hay giải quyết một thất bại đều cần cả.
Bác kinh doanh và em cũng kinh doanh
Cái gì chết đóng cửa là thất bại. Bác nghĩ vậy không sai. Em không tranh luận
Em chỉ có suy nghĩ là, bản thân chữ thất bại cũng có những góc nhìn khác nhau và hành động khác nhau cũng như đánh giá khác nhau.
Thất bại nên xem xét ở thất bại chủ động hay thất bại bị động?
Thất bại một trận chiến hay thất bại cả cuộc chiến?
Thất bại có là mẹ của thành công không?
Em nghĩ ai kinh doanh cũng đều có những nghiền ngẫm về điều này
Em không tranh luận hay áp đặt, vì bác có suy nghĩ của bác và em có suy nghĩ của em
Chúng ta chỉ chia sẻ suy nghĩ của mình mà thôi
+

Em và cụ thì có thể có góc nhìn khác nhau, cái đó là đúng và vô cùng bình thường.
Tuy nhiên với doanh nghiệp lớn như VC/VF và hàng nghìn cổ đông thì không thể có góc nhìn khác nhau được. Không bao giờ có từ thất bại trừ phi công ty sắp sửa đóng cửa. EM hy vọng cụ hiểu điều em muốn nói.
[-(
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
245
Động cơ
370,539 Mã lực
+

Em và cụ thì có thể có góc nhìn khác nhau, cái đó là đúng và vô cùng bình thường.
Tuy nhiên với doanh nghiệp lớn như VC/VF và hàng nghìn cổ đông thì không thể có góc nhìn khác nhau được. Không bao giờ có từ thất bại trừ phi công ty sắp sửa đóng cửa. EM hy vọng cụ hiểu điều em muốn nói.
[-(
Hihi
Em hiểu chứ ạ
Thậm chí còn không có từ thất bại ngay cả khi chết lâm sàng, để còn tẩu tán cổ phiếu chứ ạ
Hihi
Tình huống nào cũng có và có thể xảy ra ở bất kỳ công ty nào thích làm ăn kiểu đó
Về Vinfast, em nghĩ chúng ta trao đổi nhiều rồi
Giờ là lúc chờ xem bác Vượng và ekip của Vinfast sẽ chèo lái ra biển lớn thế nào trong vài năm tới thôi ạ
Cảm ơn bác!
 

Mr.HoangNam

Xe hơi
Biển số
OF-645325
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
155
Động cơ
291,184 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Hihi. E chết nhưng e sẽ sống lại.. sống lại như chim phượng í..
Hi Hi hi..
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,281
Động cơ
621,607 Mã lực
Cái này theo em là suy nghĩ tư tưởng quá sai lầm, chủ quan của các cụ thôi. Không phải tự nhiên mà những hãng xe hơi hàng đầu đều của các quốc gia có công nghệ luyện kim trăm năm nay.
Cái đi tắt đón đầu nó chỉ phương châm của các nước nghèo mà ảo tưởng thôi cụ ạ.
Đến cả cái bitcoin cũng là bánh vẽ của bọn nước giàu nghĩ ra.
:D
Công nghệ luyện kim cao cấp nhất nó nằm vào động cơ nổ, hộp số nhưng xe điện nó lại không có những thứ đó. Vì thế nó tạo ra cơ hội cho người mới.
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Công nghệ luyện kim cao cấp nhất nó nằm vào động cơ nổ, hộp số nhưng xe điện nó lại không có những thứ đó. Vì thế nó tạo ra cơ hội cho người mới.
Những thằng làm ra pin cho xe điện cũng sừng sỏ y chang cụ à. Em chưa thấy thằng nào mới cả?
[-(
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,281
Động cơ
621,607 Mã lực
Những thằng làm ra pin cho xe điện cũng sừng sỏ y chang cụ à. Em chưa thấy thằng nào mới cả?
[-(
Những người làm pin sừng sỏ người ta cũng không chuyển làm xe.
Ko có việc gì mà chắc ăn cả, đánh giá rủi ro lúc nào cũng thấy, xem có tận dụng được cơ hội mà chiến thắng được rủi ro hay ko thôi. Mọi việc khi nào có kết quả mới biết được.
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Những người làm pin sừng sỏ người ta cũng không chuyển làm xe.
Ko có việc gì mà chắc ăn cả, đánh giá rủi ro lúc nào cũng thấy, xem có tận dụng được cơ hội mà chiến thắng được rủi ro hay ko thôi. Mọi việc khi nào có kết quả mới biết được.
Đúng vậy cụ. Cái gì cũng có rủi ro. Tuy nhiên mình là người ngoài cuộc thì đánh giá mức độ và cơ hội qua kiến thức, óc quan sát của bản thân thôi.
Và đến bây giờ em vẫn chưa tìm ra điểm mạnh gì của VF để có thể thành công, chiến thắng cả. Nếu biết cụ chia sẻ cho em với?
Cái gì mà VF trội hơn để có thể thành công so với các hãng đi trước cả trăm năm?

Kinh nghiệm? Chắc chắn không vì VF từ BDS nhảy sang
Công nghệ? Chắc chắn không vì VF chẳng có công nghệ nào cả.
Tiềm lực/Tiền? So với hãng khác/ hay như hãng TQ thì chưa là gì cả. So về sx xe hơi thì càng không.
:-/
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Xe điện thì TQ nó vả ko trượt phát nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Đúng vậy cụ. Cái gì cũng có rủi ro. Tuy nhiên mình là người ngoài cuộc thì đánh giá mức độ và cơ hội qua kiến thức, óc quan sát của bản thân thôi.
Và đến bây giờ em vẫn chưa tìm ra điểm mạnh gì của VF để có thể thành công, chiến thắng cả. Nếu biết cụ chia sẻ cho em với?
Cái gì mà VF trội hơn để có thể thành công so với các hãng đi trước cả trăm năm?

Kinh nghiệm? Chắc chắn không vì VF từ BDS nhảy sang
Công nghệ? Chắc chắn không vì VF chẳng có công nghệ nào cả.
Tiềm lực/Tiền? So với hãng khác/ hay như hãng TQ thì chưa là gì cả. So về sx xe hơi thì càng không.
:-/
Cụ mà tìm thấy có khi cụ lại lập CTY làm xe điện trước cả anh V ấy chứ. Cho nên không thấy là bình thường. Cụ không cần phải tự ti như thế. 😘🥰🤩
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top