Số phận xe xăng vin đã lụi tàn, xe điện có vẻ lạc quan hơn
Bản bán bên Mỹ có bỏ không thì em không rõ.Con này chắc vẫn chưa phải là bản Lux giới thiệu gần đây có treo tốt hơn.
Có điều hơi thắc mắc là sao xe điện của VF luôn bị trễ đi đạp ga. Bọn reviewers nước ngoài thường chê điểm này.
Em nhớ hồi mới ra thì người dùng VN lại phàn nàn việc xe điện VF nhạy quá dễ gây nguy hiểm vì người xế ở VN hầu như chưa lái xe điện bao giờ. Sau đó Vinfast đã tinh chỉnh lại. Nhưng xe xuất sang Mỹ có bỏ cái tinh chỉnh này đi không?
Cụ ở Mỹ hay VN ạ? Nếu ở Mỹ thì cụ có thấy mọi người phàn nàn về xe Tesla đạp ga nhạy quá ko?Bản bán bên Mỹ có bỏ không thì em không rõ.
Nhưng reviewer đôi khi nhu cầu nó khác người dùng bt, tụi reviewer thì thích đạp thốc còn người lái bình thường ( như em) thì không.
Nửa năm trời mà bán được 1500 xe thì quả là hơi ít. Không biết 6 tháng cuối năm sẽ thế nào? Đợt tới cụ 100 lên nắm quyền bên Mỹ thế nào cũng siết chặt bảo hộ mậu dịch. Năm tới sẽ khó khăn cho hàng hóa xuất xứ từ VN nói chung chứ chẳng riêng gì ô tô.Theo tin của Automotive News thì 6 tháng đầu năm 2024 VF bán được tầm 1500 xe tại Mỹ (số lượng xe đăng ký mới) !
Dân Mỹ mà cũng tung hô yêu nước thì đúng là anh Musk lên chặn hết các hãng khác. Nhưng dân Mỹ nó đa chủng tộc, đa phong cách cứ quảng bá tốt, cạnh tranh được là họ mua thôi. 100 với bộ trưởng Musk chẳng ép được họ. Vấn đề là Vin phải làm sao thuyết phục được khách hàng yêu thích sản phẩm của mình.Mỹ giờ đúng là xuất để quảng cáo. 100 làm tổng thống, ê lôn mắt làm bộ trưởng thì bán với ai chứ. Tesla thì tung hoành nhưng các hãng khác thì chào nhé. Vin quay về làm lại Lux A Lux SA thì may ra.
Chắc gì Việt nam đã yêu nước ủng hộ Sản phẩm, sản xuất trong nước bằng Mỹ. VN sính ngoại + ghét đồng bào thành công lắm!Dân Mỹ mà cũng tung hô yêu nước thì đúng là anh Musk lên chặn hết các hãng khác. Nhưng dân Mỹ nó đa chủng tộc, đa phong cách cứ quảng bá tốt, cạnh tranh được là họ mua thôi. 100 với bộ trưởng Musk chẳng ép được họ. Vấn đề là Vin phải làm sao thuyết phục được khách hàng yêu thích sản phẩm của mình.
Mục tiêu là chỉ cắm cờ thôi cụ ơi,Nửa năm trời mà bán được 1500 xe thì quả là hơi ít. Không biết 6 tháng cuối năm sẽ thế nào? Đợt tới cụ 100 lên nắm quyền bên Mỹ thế nào cũng siết chặt bảo hộ mậu dịch. Năm tới sẽ khó khăn cho hàng hóa xuất xứ từ VN nói chung chứ chẳng riêng gì ô tô.
Sợ rằng cụ 100 lên chặt cụt cả cờ ấy chứ. Hàng từ Mễ với Canada cụ ấy giã thuế 25%, hàng từ TQ cụ ấy chém 60%, không biết hàng từ VN cụ ấy đặt mức thuế bao nhiêu?Mục tiêu là chỉ cắm cờ thôi cụ ơi,
Không sao đâu cụ.Sợ rằng cụ 100 lên chặt cụt cả cờ ấy chứ. Hàng từ Mễ với Canada cụ ấy giã thuế 25%, hàng từ TQ cụ ấy chém 60%, không biết hàng từ VN cụ ấy đặt mức thuế bao nhiêu?
Em cũng đang lên mục tiêu trong năm nay ngồi vào em cybertruck tesla, ngồi xong bị đuổi ra tính sau nhể.Không sao đâu cụ.
Thuế cao thì bán đắt thôi. Mục tiêu cắm cờ thì đạt rồi.
bứng các thành phần từ VN qua lắp ráp hay là sản xuất tại đó luôn nhỉ ae?Tiến độ nhà máy Vinfast Ấn Độ - Đang hoàn tất nhà xưởng, dự kiến vận hành cuối năm 2025.
Vinfast sẽ đầu từ 500tr USD tại Ấn Độ trong 3 năm từ khi cấp phép đầu tư tới 2027
View attachment 8894962
View attachment 8894967
View attachment 8894968
Nhà máy tại Indonesia đang đóng móng thôi. Cái nhà khởi công còn nguyên.
đầu tư có 500tr tới 2027 thì chỉ lắp ráp thôi cụ. Nhà máy ở HP đã lên hơn 4 tỷ rồi, chưa kể hệ sinh thái Vsmart sản xuất thiết bị điện tử trước đó đã đầu tư nữa.bứng các thành phần từ VN qua lắp ráp hay là sản xuất tại đó luôn nhỉ ae?