Vin hôm mê trô pô lít

dark.spiderman

Xe hơi
Biển số
OF-405832
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
183
Động cơ
228,430 Mã lực
Nhà chưa thấy đâu, nhưng dịch vụ phục vụ công nhân em thấy nhiều lắm
 

World Central

Xe đạp
Biển số
OF-446627
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
35
Động cơ
208,960 Mã lực
Tuổi
35
Dự án chỉ có khoảng 1000 khách hàng mua nhà, và khoảng 100.000 người có thể quan tâm bàn tán, ý kiến. Dù sao người cần mua vẫn sẽ mua, người ko cần thì sẽ ko mua. Số lượng người mua chỉ bằng 1/10 1/100 người quan tâm nhưng không mua. Người mua sẽ ít có sự tranh luận, người ko mua sẽ luôn sa vào những cuộc tranh cãi...
 

thanglacceti

Xe buýt
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
736
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
hôm nào e cũng đau đầu với mấy e sale của Vin này,bực VCD. Đang bận bán hàng mà tí tí điện thoại lại đổ chuông, alo thì: a ơi,e bên sàn của Vin,phân phối đủ các dự án của Vin,a có nhu cầu đầu tư ở đâu ko để e tư vấn. Chả nhẽ lại bảo a làm đíu gì có tiền mua hàng Vin nhà e mà đầu với chả tư.=))
 

tân tinh

Xe tăng
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,549
Động cơ
237,210 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Đặc điểm cho thuê của chung cư Vinhomes nói riêng cũng như các chung cư an ninh bảo mật cư dân nói chung đó là đối tượng khách hàng tiềm năng là ở chứ khó cho thuê kinh doanh do kiểm soát ra vào qua thẻ từ
Với đối tượng khách ở, các chung cư đầu tư với giá cho thuê <18tr sẽ có lượng khách hàng tiềm năng phù hợp (theo mặt bằng thu nhập)
Còn giá thuê cao hơn ít thuộc về số đông, đó là lý do chung cư 40-60tr các chủ nhân mua với mục đích sở hữu hơn là đầu tư cho thuê
Ngoài thuê ra thì người mua ko kỳ vọng tăng giá ư?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Nhà cháu sẽ bình luận về những mục đích "cao cả" của việc phát triển thị truong BDS vào lúc khác.

Vì cái nhà cháu bình luận trong dự án này từ đầu vẫn là điểm này đây :

Huy động vốn rẻ, ko thế chấp tài sản, ko ràng buộc như đặt cọc. Xây chưa xong móng thế mà vẫn bán hàng tơi tới. Nguoi mua bỏ ra vài trăm ngàn đô, như ở nuoc ngồai phải luôn có luật sư, vậy mà vẫn đua nhau ký HĐ do chủ đầu tư soạn, chả có cửa thuong luong gì cả. Lại còn bị dọa kiểu mua ngay kẻo hêt nữa mới vui.

Vụ Thu Minh cũng lình xình theo kiểu lỏng lẻo tin nhau đấy.

Các cụ so sánh đầu tư với tiền gửi nhận lãi suất ngân hàng không sai, vì bản chất của đầu tư là sinh lời, còn bản chất của gửi tiết kiệm ngân hàng là chống trượt giá tiền nhàn rỗi, sinh lời an toàn
Các cụ giữ nguyên tư duy đó sẽ giúp ngân hàng giàu mạnh, đất nước phồn vinh mà không sinh ra của cải vật chất, còn ngân hàng không biết đầu tư vào đâu để có lãi trả lãi gửi tiết kiệm trong dân
Chả có nhẽ ngân hàng lại đi gửi ... Ngân hàng?
Đó là lý do vì sao kênh vay doanh nghiệp hiện được ngân hàng đặc biệt ưu tiên hiện nay, vì đó là cứu cánh trả lãi huy động tiền gửi trong dân
Thời gian 2008-2011, hệ thống ngân hàng lao đao, 1 số ngân hàng sụp đổ vì bong bóng bất động sản không sản sinh ra của cải vật chất mà chỉ đơn thuần là dự án khống, mua đi bán lại, không xây dựng hoặc xây dựng nửa vời để huy động vốn

Cho đến nay, thời kỳ ấy đã qua rồi, chuyển sang giai đoạn mới "làm thật ăn thật" thì việc thu hút vốn đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng là cần thiết
Chung cư giá ngày càng cạnh tranh, codotel dành cho người có dư dả tài chính, biệt thự biển dành cho người có của ăn của để v.v...
Tất cả đều là những kênh đầu tư huy động vốn sản sinh ra của cải vật chất, tạo công ăn việc làm cho nhiều doanh nghiệp, nhiều lao động, tạo nguồn thu tiền cho vay để ngân hàng trả lãi suất tiền gửi, tạo những giá trị công trình thực sự góp phần thay đổi diện mạo đất nước

Mảng nào cũng có khách hàng tiền năng
Việc của doanh nghiệp giờ là phải làm tốt hơn để cạnh tranh nguồn góp vốn hữu hạn từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ - họ thanh lọc thị trường, gian nan thuẻ sức, lửa thử vàng là vì thế!
 

Narcis

Xe hơi
Biển số
OF-440372
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
119
Động cơ
212,090 Mã lực
Tuổi
34
Nhà cháu sẽ bình luận về những mục đích "cao cả" của việc phát triển thị truong BDS vào lúc khác.

Vì cái nhà cháu bình luận trong dự án này từ đầu vẫn là điểm này đây :

Huy động vốn rẻ, ko thế chấp tài sản, ko ràng buộc như đặt cọc. Xây chưa xong móng thế mà vẫn bán hàng tơi tới. Nguoi mua bỏ ra vài trăm ngàn đô, như ở nuoc ngồai phải luôn có luật sư, vậy mà vẫn đua nhau ký HĐ do chủ đầu tư soạn, chả có cửa thuong luong gì cả. Lại còn bị dọa kiểu mua ngay kẻo hêt nữa mới vui.

Vụ Thu Minh cũng lình xình theo kiểu lỏng lẻo tin nhau đấy.
Em mua rồi vẫn like cụ:)) Đúng là k có cửa thương lượng, buồn....
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Cụ vui tính hay giả bộ không biết vậy cụ?

Hai bên ký kết hợp đồng với nhau, 1 bên đưa tiền, 1 bên đưa hàng (gỗ hoặc căn nhà). Ta không gọi đó đều là quan hệ Dân sự, chả lẽ gọi là Hình sự hay sao cụ?

Bạn e mua hai căn góc m1 và m2, nhờ e xem đây:
- Hợp đồng vay vốn - Khác so với HD góp vốn ngày xưa.
- Bản cam kết
- Bản đăng ký nguyện vọng

Lỏng lẻo thì chỉ béo ông nào cầm tiền cụ nhỉ.

- Bản đăng ký nguyện vọng, nói thẳng là chả có ràng buộc gì. Còn yếu thế hơn hopdong mua bán với Thu Minh.

Nội dung của nó thể hiện ông mua "xin" ông bán cho mua căn XYZ gì đó. Ngày đẹp giờ ông bán bị trục trặc, bẩu cụ ơi nhà cháu ko còn căn 4601 kia nữa vì chỉ đuọc xây 45 tầng thôi. Trả lại cụ tiền vay, thế là hết.

Cháu còn chả muốn vạch lá tìm sâu cả mớ từ ngữ bên này bắt chẹt bên kia.

Vụ Thu Minh hoàn toàn khác, đó là dân sự, trong hợp đồng không quy định rõ các khoản rủi ro
Còn với dự án Metropolis, khách hàng mua không phải hợp đồng góp vốn, mà là thoả thuận đặt cọc thôi cụ, cụ không trực tiếp tìm hiểu nên từ đầu tới giờ vãn đinh ninh chủ đầu tư huy động góp vốn hoặc kí hợp đồng khi chưa xong cos 0.0 là thiếu chính xác
Còn mức cọc thì là do chủ đầu tư quyết định với từng dự án khác nhau có mức cọc khác nhau.
Ngày kí hợp đồng theo tiến độ công trường.
Ngày thanh toán tiến độ cũng theo tiến độ công trường nên dự án có xây thì mới .., có tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Hì hì, bạn cháu thấy ko chắc, giấy tờ chưa đầy đủ nên chỉ mua 1 căn góc chơi chơi, bỏ 1 căn lấy tiền quay sang dự án khác rồi cụ ợ.

Quan hệ mua bán ko phải là đi xin.

Chủ đầu tư phải có nghĩa vụ hoàn tất các thủ tục pháp luật yêu cầu. Bỏ qua thủ tục, hay nhảy wua vai ngân hàng, mà thông thuòng phải vay để xây móng đạt cos 0.0, là một cách lách luật.

Giao dịch phải minh bạch đàng hoàng. Nghĩa vụ của nguoi mua là trả tiền, thì phải tuong xứng với wuyền đòi hỏi thông tin và thuong luong ở múc độ tối thiểu. Nếu có hopdong mua bán thì làm đon xin với nguyện vọng làm gì cho nó lấp lửng cho nhau ạ?

Dự án vị trí đẹp mà đã lên tới tầm chục tỷ nói là ít, nhg cần thì cũng ko thiếu. Tháp nuóc HàNoi trên đuòng Yên Phụ, Sun Thuỵ Khuê, Quảng An THM, nhg vị trí đó cũng ko thua kém nhiều cái nút giaovlộ 7 quận châu đầu vào như LG đâu cụ ạ. Với ngót chục nghìn nguoì tập trung vào 10000m2 đất (trừ đất cua toà nhà vp và trường học), thì cũng ko phải là thông thoáng cho lắm đâu. Cháu nghĩ mật độ dân rồi đây cũng phải cỡ Royal city.

Mà đẳng cấp ở Tây hay Tàu cũng vậy thôi, hiếm khi đồng hành với đông đúc và ồn ào.

Bản đăng ký nguyện vong, chung cư nào thủ tục mua cũng có mà cụ. Dự án thanh thản cũng 1 đơn xin, rồi mới đến hợp đồng
Về thủ tục, bạn cụ mua rồi vậy là người trong cuộc nên hiểu rõ tính pháp lý, không ai hiểu rõ giấy tờ hơn chủ hợp đồng.
Nếu sai quy trình quy phạm, bạn cụ có quyền khiếu nại
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,111
Động cơ
382,666 Mã lực
Hì hì, bạn cháu thấy ko chắc, giấy tờ chưa đầy đủ nên chỉ mua 1 căn góc chơi chơi, bỏ 1 căn lấy tiền quay sang dự án khác rồi cụ ợ.

Quan hệ mua bán ko phải là đi xin.

Chủ đầu tư phải có nghĩa vụ hoàn tất các thủ tục pháp luật yêu cầu. Bỏ qua thủ tục, hay nhảy wua vai ngân hàng, mà thông thuòng phải vay để xây móng đạt cos 0.0, là một cách lách luật.

Giao dịch phải minh bạch đàng hoàng. Nghĩa vụ của nguoi mua là trả tiền, thì phải tuong xứng với wuyền đòi hỏi thông tin và thuong luong ở múc độ tối thiểu. Nếu có hopdong mua bán thì làm đon xin với nguyện vọng làm gì cho nó lấp lửng cho nhau ạ?

Dự án vị trí đẹp mà đã lên tới tầm chục tỷ nói là ít, nhg cần thì cũng ko thiếu. Tháp nuóc HàNoi trên đuòng Yên Phụ, Sun Thuỵ Khuê, Quảng An THM, nhg vị trí đó cũng ko thua kém nhiều cái nút giaovlộ 7 quận châu đầu vào như LG đâu cụ ạ. Với ngót chục nghìn nguoì tập trung vào 10000m2 đất (trừ đất cua toà nhà vp và trường học), thì cũng ko phải là thông thoáng cho lắm đâu. Cháu nghĩ mật độ dân rồi đây cũng phải cỡ Royal city.
Hợp đồng góp vốn là thằng BXD đi đêm với các CĐT ra văn bản cho phép các CĐT huy động vốn khi dự án còn đang ở trên giấy. Thằng BXD nó khống chế HĐ góp vốn không quá 20% dự án, nhưng đó là văn bản vớ vẩn không khả thi để giám sát; đúng kiểu "đem con bỏ chợ"; không ai kiểm soát được CĐT huy động góp vốn chiếm 20% hay 50% hay 80% dự án.

Đồng ý với cụ là đơn Đăng ký nguyện vọng khi mua-bán nhà là 1 thủ tục vô cùng NGU XUẨN. Nó là dấu ấn tư tưởng xin-cho thời bao cấp. Nếu CĐT ngay thằng thì chỉ có Hợp đồng đặt cọc mua căn hộ XXXX trong đó ghi rõ các điều khoản.

VIN cũng là một tập đoàn siêu giỏi lách luật. Nó hoạt động ở 1 thị trường méo mó như vn (hay gốc gác ucraine trước đây) thì nó cũng vậy thôi.
 

World Central

Xe đạp
Biển số
OF-446627
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
35
Động cơ
208,960 Mã lực
Tuổi
35
Nó huy động đc vốn sớm thì giảm bớt lãi vay từ ngân hàng. Chứ nó vay ngân hàng nhiều, lãi suất cao thì nó lại đè vào giá chứ thằng CĐT đâu có giảm lợi nhuận đi

Về cơ bản Vin đã đạt đến sự thịnh vượng cao nhất trong xây dựng dự án mà bất kì 1 nhà phát triển BĐS nào cũng mong muốn đạt đc. Tạo đc lòng tin rất cao để đảm bảo dòng tiền vào dự án luôn ổn định, hạn chế tối đa việc vay vốn lãi suất cao từ NH và bản thân CĐT có uy tín và năng lực để xây dự án chuẩn tiến độ hay nhanh hơn tiến độ.

Đạt được những yếu tố đó là một dự án thành công đối với cả phương diện người mua và CĐT. Không nhiều dự án và công ty xây dựng BĐS đạt được sự kết hợp lý tưởng như vậy. Có dự án CĐT xây rất tốt nhưng bán ko đc, nợ ngân hàng nhiều, dẫn đến sụp đổ. Có dự án xây vớ vẩn bỏ hoang, khách vào tiền ngồi khóc
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Oai thế, cơ mà cháu e là cụ bỏ sót 1 điều:

Nhờ có huy động được vốn rẻ, mà lại trực tiếp, chủ đầu tư không bị chôn 1 khoản vốn ban đầu ngót 6 thang-1 năm để xây đúng quy định pháp luật. Số tiền tiết kiệm được hàng ngàn tỉ đó, chủ đầu tư có thể đổ vào 1 vài dự án khác, thôn tính, hoặc xây mới.v.v.

Vay ngân hàng thì phải có thế chấp, vvừa phải kiếm tài sản gá vào bank mà số nợ đó nó thể hiện trên sổ sách của tập đoàn ợ. Trong khi đó, ký HD kiểu phi chính thức như thế (các cụ giở HD ra thì biết nó tù mù thế nào), thì sổ sách rất đẹp.

Không ai chỉ trích gì Vin cả, cách làm như thế rất là sờ mát, khôn ngoan đáng nể đấy ạ. Nhưng một khi đã đẩy hết rủi ro vào khách hàng, thì có 2 nhận xét có thể rút ra:
- Đừng nghĩ nguòi kinh doanh mà lại chơi đẹp cả, nó khác như nhiều cụ (đa phần là sale) ca tụng các dự án dán mác Vin có thêm lợi ích abc, lợi ích ấy được tính cả rồi còn đâu
- Sở dĩ người ta cứ trầm trồ tập đoàn nọ mua hết chỗ đất này chỗ kia, thì cũng có 1 phần từ cách huy động tiền của các cụ khách hàng đấy.

Có cụ nào đó tỏ ý dìm hàng các ngân hàng. Thưa các cụ, ngân hàng là 1 định chế tài chính chuyên nghiệp sinh ra hàng trăm năm nay, không phải tự nhiên mà nó có. Chức năng của nó là huy động vốn từ nguồn nhàn rỗi này, sang nguồn năng động làm ăn khác. Ở giữa nó ăn lời. Buôn tiền mà. Nhưng muốn thế nhà nuóc phải bảo đảm cho nó, không để nguòi rót tiền vào hệ thống ngân hàng bị mất tiền. 1-2% hay vài % chênh lệch với chủ đầu tư 1 dự án có thể là to đấy, nhưng bỏ qua kênh này thì mới là thiếu cơ chế đảm bảo. Không phải tự nhiên từ năm nay phải có bảo lãnh dự án bắt buộc, đắt thêm 1-2% phí. Nhưng tác dụng của nó chinh là phòng tránh "Có dự án CĐT xây rất tốt nhưng bán ko đc, nợ ngân hàng nhiều, dẫn đến sụp đổ. Có dự án xây vớ vẩn bỏ hoang, khách vào tiền ngồi khóc".

Nên không đơn giản để kết luận 1 dự án lách luật là "đạt được sự kết hợp lý tưởng như vậy".

Nó huy động đc vốn sớm thì giảm bớt lãi vay từ ngân hàng. Chứ nó vay ngân hàng nhiều, lãi suất cao thì nó lại đè vào giá chứ thằng CĐT đâu có giảm lợi nhuận đi

Về cơ bản Vin đã đạt đến sự thịnh vượng cao nhất trong xây dựng dự án mà bất kì 1 nhà phát triển BĐS nào cũng mong muốn đạt đc. Tạo đc lòng tin rất cao để đảm bảo dòng tiền vào dự án luôn ổn định, hạn chế tối đa việc vay vốn lãi suất cao từ NH và bản thân CĐT có uy tín và năng lực để xây dự án chuẩn tiến độ hay nhanh hơn tiến độ.

Đạt được những yếu tố đó là một dự án thành công đối với cả phương diện người mua và CĐT. Không nhiều dự án và công ty xây dựng BĐS đạt được sự kết hợp lý tưởng như vậy. Có dự án CĐT xây rất tốt nhưng bán ko đc, nợ ngân hàng nhiều, dẫn đến sụp đổ. Có dự án xây vớ vẩn bỏ hoang, khách vào tiền ngồi khóc
 
Chỉnh sửa cuối:

World Central

Xe đạp
Biển số
OF-446627
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
35
Động cơ
208,960 Mã lực
Tuổi
35
Thứ nhất là Vin huy động vốn và vẫn trả lãi cho khách hàng gần tương đương với việc khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng, cũng chỉ trong 1 thời gian ngắn khoảng 3-6 tháng. Khoản lợi so với việc Vin đi vay ngân hàng nó chỉ hơn kém 2 - 3%. Ví dụ Vin huy động đc 1000 tỉ từ khách hàng trước trong 6 tháng, trả lãi suất 6%, tốn khoảng 30 tỉ. So với việc vay ngân hàng 1000 tỉ lãi suất 9% tốn khoảng 45 tỉ, giảm bớt đc 15 tỉ. Có lẽ Vin đã ăn quá dầy ??

Thứ 2, cụ lo cho ngân hàng ko kiếm đc ăn hơn là Vin đc hưởng lợi nhuận để nó có nguồn tiền làm dự án tốt hơn ( Chưa biết sẽ làm thế hay ko nhưng ít nhất cũng là người trực tiếp xây nhà, có trách nhiệm với người mua ) thay vì bỏ khoản lợi nhuận đó cho ngân hàng rồi nó đi chả có trách nhiệm gì đến chất lượng dự án....

Cụ mua cái chung cư cụ muốn thằng CĐT sống tốt để nó còn quản lý cả vòng đời cái chung cư đấy hay là làm béo cho ngân hàng rồi nó rút. CĐT mà ốm yếu, xong dự án nó đè ra đủ thứ lên cuộc sống các cụ, lúc đó lại ngồi chửi...

Thứ 3, về tiến độ. Một tổ hợp cao ốc như Liễu Giai thì với 1 CĐT bình thường xây có giỏi lắm thì cũng phải 3 năm may ra hoàn thành, có khi kéo đến 4 5 năm là chuyện bt với đa số năng lực các CĐT trên thị trường hiện nay. Nhưng Vin đã có quy định về tiến độ dự án này đến cuối 2018 xong cả 5 tòa, như vậy là 2,5 năm. Về cơ bản các dự án Vin chưa bao giờ chậm tiến độ. Nên cơ bản số tiền đóng sẽ chia đều cho 2,5 năm. Khách hàng chẳng thiệt gì nếu dự án hoàn thành đúng tiến độ. So với những CĐT khác ko đủ sức làm nhanh, xây xong móng rồi bán ra, khách hàng đóng tiền lai rai thêm ít 3 năm mới xong nổi, như vậy lựa chọn cách nào. Giao cho thằng khác đảm bảo tiến độ luôn chậm hơn từ 6 tháng hay 1 năm so với Vin

Thứ 4, những dự án Vin đang bán hiện nay thì luôn có 4 5 ngân hàng lớn luôn chờ cái gật đầu của Vin để đặt ra các chương trình cho vay. Và 70% khách hàng sẽ vay qua ngân hàng để hưởng các chính sách ưu đãi tốt hơn so với việc đóng theo tiến độ. Như vậy ngân hàng luôn cho vay được rất nhiều dòng tiền trong các dự án của Vin. Khoản lãi đẻ ra từ cho vay người mua đủ làm béo cho ngân hàng của cụ chưa ?


Thứ 5, cụ đã bỏ tiền mua chung cư nào chưa ? Và cụ khen cái dự án Sun Thụy Khê đẹp, giá quá rẻ so với Vin thì cụ mua chưa để em chúc mừng. Em mong cụ mua ủng hộ cái nhà bên đó lắm để giúp Sun nó cũng lớn mạnh cạnh tranh mạnh hơn với Vin chứ em nghĩ cụ ko bao giờ nên mua hàng của Vin
 

tân tinh

Xe tăng
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,549
Động cơ
237,210 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Cháu đang chăm sóc mấy vị khách Vip nét cho bom tấn này mà hơi oải
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Cụ phân tích quả là cặn kẽ.

E chỉ băn khoăn là nếu chênh lệch có một xíu vậy thì hà tất gì phai lách luật, cớ gì phai khiến khách hàng thấy hopdong lỏng lẻo để họ tâm tư.

Nói như cụ thì có vay vốn khác hàng hay vay vốn bank thì khả năng xây dự án của Vin vẫn "thần tốc" như nhau.

Vậy cái gì là khác biệt đủ để bên mua bên bán chịu cái phuong án mạo hiểm kia.

Nói là mạo hiểm thì dù xác suất có nhỏ thì nguy cơ mất vốn và ko tài sản thế chấp vẫn là rủi ro cho riêng phía khách hàng, chứ chủ dầu tư thì chả thiệt gì cả.

Cụ hỏi thì e xin trả lời. E có thẻ vin card đời đầu, xài vinmec từ lúc chua mấy ai biết, và chung cư nào thì e cũng ký hop dong mua bán cụ ợ. Nhiều nguoi ko khoái cảm giác khệnh khạng xoa đđầu của bất kỳ ng bán nào và e là một trong số đó.

Thứ nhất là Vin huy động vốn và vẫn trả lãi cho khách hàng gần tương đương với việc khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng, cũng chỉ trong 1 thời gian ngắn khoảng 3-6 tháng. Khoản lợi so với việc Vin đi vay ngân hàng nó chỉ hơn kém 2 - 3%. Ví dụ Vin huy động đc 1000 tỉ từ khách hàng trước trong 6 tháng, trả lãi suất 6%, tốn khoảng 30 tỉ. So với việc vay ngân hàng 1000 tỉ lãi suất 9% tốn khoảng 45 tỉ, giảm bớt đc 15 tỉ. Có lẽ Vin đã ăn quá dầy ??

Thứ 2, cụ lo cho ngân hàng ko kiếm đc ăn hơn là Vin đc hưởng lợi nhuận để nó có nguồn tiền làm dự án tốt hơn ( Chưa biết sẽ làm thế hay ko nhưng ít nhất cũng là người trực tiếp xây nhà, có trách nhiệm với người mua ) thay vì bỏ khoản lợi nhuận đó cho ngân hàng rồi nó đi chả có trách nhiệm gì đến chất lượng dự án....

Cụ mua cái chung cư cụ muốn thằng CĐT sống tốt để nó còn quản lý cả vòng đời cái chung cư đấy hay là làm béo cho ngân hàng rồi nó rút. CĐT mà ốm yếu, xong dự án nó đè ra đủ thứ lên cuộc sống các cụ, lúc đó lại ngồi chửi...

Thứ 3, về tiến độ. Một tổ hợp cao ốc như Liễu Giai thì với 1 CĐT bình thường xây có giỏi lắm thì cũng phải 3 năm may ra hoàn thành, có khi kéo đến 4 5 năm là chuyện bt với đa số năng lực các CĐT trên thị trường hiện nay. Nhưng Vin đã có quy định về tiến độ dự án này đến cuối 2018 xong cả 5 tòa, như vậy là 2,5 năm. Về cơ bản các dự án Vin chưa bao giờ chậm tiến độ. Nên cơ bản số tiền đóng sẽ chia đều cho 2,5 năm. Khách hàng chẳng thiệt gì nếu dự án hoàn thành đúng tiến độ. So với những CĐT khác ko đủ sức làm nhanh, xây xong móng rồi bán ra, khách hàng đóng tiền lai rai thêm ít 3 năm mới xong nổi, như vậy lựa chọn cách nào. Giao cho thằng khác đảm bảo tiến độ luôn chậm hơn từ 6 tháng hay 1 năm so với Vin

Thứ 4, những dự án Vin đang bán hiện nay thì luôn có 4 5 ngân hàng lớn luôn chờ cái gật đầu của Vin để đặt ra các chương trình cho vay. Và 70% khách hàng sẽ vay qua ngân hàng để hưởng các chính sách ưu đãi tốt hơn so với việc đóng theo tiến độ. Như vậy ngân hàng luôn cho vay được rất nhiều dòng tiền trong các dự án của Vin. Khoản lãi đẻ ra từ cho vay người mua đủ làm béo cho ngân hàng của cụ chưa ?


Thứ 5, cụ đã bỏ tiền mua chung cư nào chưa ? Và cụ khen cái dự án Sun Thụy Khê đẹp, giá quá rẻ so với Vin thì cụ mua chưa để em chúc mừng. Em mong cụ mua ủng hộ cái nhà bên đó lắm để giúp Sun nó cũng lớn mạnh cạnh tranh mạnh hơn với Vin chứ em nghĩ cụ ko bao giờ nên mua hàng của Vin
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Cụ văn hay chữ tốt thật đấy, phải làm PR manager của Vin mới xứng tầm.

Cơ mà nếu làm một survey, liệu bao nhiêu ng khi xuống tiền nnhìn vào nhung llời lẽ cao cả như vậy, hay chỉ nhìn xem mình có lời hay lỗ, đồng vốn của mình đuọc bảo toàn hay ko, vị thế nguòi mua của mmình có đuọc tôn trọng hay ko.

Chuyện hop dong pháp lý o Vietnam rất hay bị sao nhãng, vì tâm lý một là tin vào đại gia (từ vỡ hụi tới Thu Minh đều thế). Hai là "vô phúc đáo tụng đình " ngại kiện tụng.

Các chủ đầu tư càng mạnh, càng nắm đuọc tâm lý này, càng nắm thì càng lạm dụng. Đó mới là ở VN, khi ng ta xuất ra nửa triệu đô la mà ko lăn tăn về chuyện mình cầm chuôi hay lưỡi.

Cụ gì đó nói rằng case Vin LG chứng tỏ sự thành công tột bậc với sự kết hợp lý tưởng của quan hệ nguoi mua và nguòi bán. E rằng nó lại thể hiện hết tột bậc nhung yếu tố phân tích trên kia ấy.

Về dự án Sun hay Tháp nuóc yên phụ, hay Tân HM, e nghĩ mỗi nguoi đèu có lựa chọn của mình thì tốt hơn là châu đầu một giỏ. Trên đời này có cạnh tranh mới có cải tiến chất lượng. Bạn em mua đuọc căn góc đẹp nhất LieuGiai, thì vẫn giữ, nhung hắn ko mua căn thứ hai nữa, mà quay sang xem chủ đâu tư nào lịch sự hơn cả Vin thì hắn san sẻ rủi ro thôi, tội gì

Xây dựng uy tín không đơn giản có "tâm" là đủ, cần phải có "tầm" nữa
1 thực tế là nhờ cách làm của Vin
- các tỉnh thành có thêm nhiều dự án chất lượng
- các ngân hàng liên kết như Tech, Viettin, Vietcom đều hưởng lợi và đạt đến sự thịnh vượng, đặc biệt là anh ngân hàng cổ phần (hiện có biệt thự oách xà lách nhất cái đất Riverside)
- các khách hàng của Vin đều là những cư dân tương lai khi mà với các xây dựng và vận hành của Vin đều bắt kịp xu thế toàn cầu (về công nghệ, về giải trí) (về kiến trúc công trình thì Leika không bàn vì nó chưa xuất sắc)
- nước ta sau bao năm đổi mới chưa định hình được thiết kế điển hình, đặc trưng như thời Pháp thuộc. vin đã mang 1 mô đun an toàn các thiết kế Tân cổ điển tới gần hơn với mọi người, trở thành 1 mô đun xây dựng phổ biến và tương đối phù hợp với nước ta.
---
Nếu ai đó thống kê
Năm 2011 Vin xây Riverside, Tímes City, Royal city
Năm 2014 Vin xây Hạ Long bay quảng ninh, vinpearl phú Quốc, nha Tra v, Đà Nẵng, ..
Năm 2015 Vin xây Central Pảk, gardenia, park hill...
Thì mới thấy sự làm việc thông minh và chăm chỉ của những nhà đầu tư có tầm
khoan nói đến sự thiệt hại có hay không cho các cư dân, hay nhà đầu tư "khi rủi ro". Riêng việc xây nhanh làm tốt đó đã giúp bộ mặt tỉnh thành tốt đẹp hơn rất nhiều! Tiêu chuẩn đời sống cải thiện hơn rất nhiều!
Bấy nhiêu thôi có đáng để ghen tị thay vì ngưỡng mộ?
Dân tộc ta Đã được làm quen với việc đặt trọng trách lên vai 1 chế độ để sánh vai cường quốc năm châu! Vậy không có gì khác biệt khi đặt trọng trách lên vai 1 doanh nghiệp đủ tầm để hiện thực hoá nguyện vọng cư dân toàn cầu của người Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:

lyhuyhoang2606

Xe tải
Biển số
OF-359145
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
203
Động cơ
262,430 Mã lực
với kiểu cung thì nhiều mà cầu thì ko có , do đó giá thuê cũng rẻ cụ à , mà em còn biết là nhà ở mấy bên royal còn chưa bán hết , mà giá cho thuê cũng ko được như bên chủ đầu tư cam kết :D , nc các cụ ý cứ nói để bán đc nhà thôi còn các việc khác thì người mua tự giải quyết hết ạ :D
 

tân tinh

Xe tăng
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,549
Động cơ
237,210 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Tóm lại, đầu tư vào Vin LG chỉ dành cho giới gạo gội. Nên mấy lời hoa mỹ của sales chỉ có tác dụng tham khảo thôi. Còn lại, cháu chỉ nói đúng một câu, Khách hàng của cháu đã phải thốt lên: cậu nói thế làm tốc độ xuống tiền của tôi giảm xuống 90%, nhưng tôi rất muốn nghe những lời tư vấn như thế...
 

tân tinh

Xe tăng
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,549
Động cơ
237,210 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
hôm nào e cũng đau đầu với mấy e sale của Vin này,bực VCD. Đang bận bán hàng mà tí tí điện thoại lại đổ chuông, alo thì: a ơi,e bên sàn của Vin,phân phối đủ các dự án của Vin,a có nhu cầu đầu tư ở đâu ko để e tư vấn. Chả nhẽ lại bảo a làm đíu gì có tiền mua hàng Vin nhà e mà đầu với chả tư.=))
Nói vậy chứng tỏ cụ rất lịch sự và đang có kha khá thóc. Cháu chém trật ợ?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,962
Động cơ
457,965 Mã lực
Bạn em vừa múc 1căn 83m ở Five Star sau lưng Mano. Ăn theo hạ tầng khu này và The Garden. 5 tầng, thang máy kèm theo,hoànn thiện mặt ngoai.
Gần hơn VinTL với Tasco. >11ty.

Re hon căn góc đã mua ở Vin LG ngót 2tỵ. Sổ đỏ đã tách thửa từng căn, khỏi chờ đợi, khỏi phụ thuộc dịch vụ nội khu.

Goi là bỏ trứng nhiều gỉo ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tân tinh

Xe tăng
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,549
Động cơ
237,210 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Bạn em vừa múc 1căn 83m ở Five Star sau lưng Mano. Ăn theo hạ tầng khu này và The Garden. 5 tầng, thang máy kèm theo,hoànn thiện mặt ngoai.
Gần hơn VinTL với Tasco. >11ty.

Re hon căn góc đã mua ở Vin LG ngót 2tỵ. Sổ đỏ đã tách thửa từng căn, khỏi chờ đợi, khỏi phụ thuộc dịch vụ nội khu.

Goi là bỏ trứng nhiều gỉo ợ.
Chất xám cụ đặc quánh a ợ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top