Vin hôm mê trô pô lít

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
E có người bạn mua ở 54 NCT bị mua đắt quá cuối cùng diện tích có hơn 83m2 tim tường không đủ sử dụng đành phải cho thuê nhưng mục đích lúc đầu mua để ở nhưng lúc nhận nhà thấy bé quá và cũng không có nhiều không gian sinh hoạt bên ngoài rộng thoáng như các khu khác và lúc quyết định mua ở đấy là nghe QC kêu quá + cũng tin tưởng Vin nhiều quá nên không đi xem vị trí dự án mà cuối cùng nhà quay đúng sang viện nhi :))

Trung tâm TM ở 54 NCT chỉ đông được khoảng 2 tháng đầu thôi chứ hiện giờ em thấy vắng vẻ là đằng khác. Về uy tín của Vin thì có thể sẽ là ưu điểm khi Vin triển khai các dự án rất rất nhanh với tiến độ luôn được cam kết đúng hẹn cho khách hàng nhưng cũng có dự án Vin triển khai nhanh quá dẫn đến chật lượng chưa được tốt điển hình như R6 hiện đang có rất nhiều phàn nàn về chất lượng ... Nên việc khẳng định 1 thương hiệu uy tín thật sự có lẽ cần phải đánh giá thêm mới chính xác.
chuẩn.
căn hộ cho trung lưu thì ngoài đủ công năng, còn cần diện tích tối thiểu là 120m2 sử dụng.
83m2 tim tường của Vin thì thực tế chỉ còn dưới 70m2 dtsd, thấy chật là đúng.
 

Pham Xim

Xe đạp
Biển số
OF-454226
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
18
Động cơ
205,680 Mã lực
Tuổi
36
Em thì thấy như này
VH Metropolis hướng vằonhũng khách hàng có thu nhập cao, nhu cầu ở thực hoặc đối tượng có quá nhiều tiền.
Còn nếu đầu tư ở LG để cho thuê hoặc mong bán lại để kiếm chênh thì rất khó đấy ạ
 

tân tinh

Xe tăng
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,549
Động cơ
237,210 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Cháu mà có 10 tỷ thì cháu làm luôn 5 căn chung cư bình dân chứ nhất định...
 

Lempika

Xe máy
Biển số
OF-456590
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
91
Động cơ
205,510 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.bdsvin.com
Metropolis giờ đi qua thấy chuẩn bị lên được cos O
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
xây nhanh lắm, e đang chờ cái vinschool để cho f1 học cho gần.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Cháu vừa nhận đuọc giá bán shop house Giảng Võ (chưa biết sẽ đặt tên là Vin gì). 195m2 hai tầng giá là 29tý.

Đât Giảng Võ mặt phố tầm 200-300triệu/m.

Vin mua công ty triển lãm hình như 2000 tỷ. Chia cho miếng đất 17000m2 có cụ đã tính rr là 21 triều/m.

Giơ bán 29 tỷ chia cho 195m2 (hai tầng) là lãi bao nhiêu các cụ nhỉ?

Chưa kể xóp hao kia ko có noc, vì nó là đế của cái biu đinh phía trên...
 

World Central

Xe đạp
Biển số
OF-446627
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
35
Động cơ
208,960 Mã lực
Tuổi
35
Cháu vừa nhận đuọc giá bán shop house Giảng Võ (chưa biết sẽ đặt tên là Vin gì). 195m2 hai tầng giá là 29tý.

Đât Giảng Võ mặt phố tầm 200-300triệu/m.

Vin mua công ty triển lãm hình như 2000 tỷ. Chia cho miếng đất 17000m2 có cụ đã tính rr là 21 triều/m.

Giơ bán 29 tỷ chia cho 195m2 (hai tầng) là lãi bao nhiêu các cụ nhỉ?

Chưa kể xóp hao kia ko có noc, vì nó là đế của cái biu đinh phía trên...
Vin phải xây lại cái triển lãm mới cho thành phố đấy.

Đầu tư cả 1 tổ hợp triển lãm khổng lồ rộng 170ha bên Đông Anh, vốn tự tập đoàn phải lo ko dưới 500 triệu Obama. Dĩ nhiên có thêm 1 ít công trình thương mại, cao ốc xây xung quanh bù vốn, còn triển lãm xây xong trả lại cho thành phố quản lý

Cụ nghĩ không giao cho Vin làm thì có thằng nào làm song song đc cả 2 dự án, đảm bảo xoay dòng vốn cả tỉ USD liên tục để mà hoàn thành đc

_____________

Còn để nói về sự phát triển lớn mạnh của 1 tập đoàn thì với những con người quái kiệt lãnh đạo, họ có thể và họ nhìn sự phát triển bằng tốc độ gấp 10.

Facebook chỉ cần 10 năm để từ 1 wedsite vô danh thành tập đoàn có tài sản vài trăm tỉ USD, gấp hàng trăm triệu lần đồng vốn khởi nghiệp
Apple sau 10 năm ra mắt Iphone đủ để từ tài sản 1 tỉ USD trở thành tập đoàn 800 tỉ USD lớn nhất thế giới

Nếu cứ đếm cua trong lỗ, tính từng đồng lãi so với cái lãi suất ngân hàng hay kinh doanh của 1 cái kiot, tạp hóa thì 1 tập đoàn để từ vốn 1000 tỉ thành 100.000 tỉ như Vingroup chắc cần 200 năm. Thế giới sẽ ko bao giờ có những tập đoàn khổng lồ và ko bao giờ xuất hiện tỉ phủ

Thời thế tạo anh hùng. Và xã hội cần những tập đoàn kinh tế phát triển như vậy để kéo nền kinh tế đi lên. Nó tạo ra công ăn việc làm, đóng thuế và thăng dư cao

VN mới nhen nhóm đc 1 tập đoàn vươn đc lên tầm cỡ ( của ao làng VN ) đã nghĩ công kích, hạ thấp. Xin lỗi chứ VN cần 10 thằng như Vingroup nữa thì mới giúp kinh tế phát triển đc

Lúc đó thì cho bác tha hồ ngồi bên này đấu đá thằng bên kia. Chứ còn kinh tế thì ốm yếu, doanh nghiệp chết lúc nào ko biết ( Hoàng anh Gia Lai sắp thành cái cục nợ to đùng ) bác ngồi GATO chi cho mệt
 

Lempika

Xe máy
Biển số
OF-456590
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
91
Động cơ
205,510 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.bdsvin.com

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Cụ hình như cùng dân sale với cụ le gì gì ka có rất nhiều biến thể tên gì đó.

Nên cụ hơi ảnh huỏng đao to búa lớn của cụ ấy, kiểu như khát vọng doanh nhân, mở mang đất nuoc v.v.

Cái mà cụ nghĩ rằng nguoi bình luận ko dễ chịu về vin ấy, đừng nghĩ phiến diện rằng ngta GaTo. Mỗi nguoi 1 cách nhìn, dù rằng xã hội ko nên kỳ thị nguoi giàu. Nhung cũng ko nên nâng bi quá đáng. Biết ai tỉnh hơn ai trong cách nhìn?

Đã là lam an tu nhan, tiền là chủ yếu. Tiền mà ăn dày quá, khắc có nguoi so sánh.

Ví dụ, nếu xét về luật mà nói, cái việc huy động vốn truoc cos 0 có gọi là tử tế đàng hoàng ko?

Giở mấy cái hop dong úp úp mở mở mua mê trô poo lít ra, tự các cụ thấy.

Đọc thêm bài báo này nữa. Đặt cọc giữ chỗ ko bao giò có cái giọng điệu bố đời kiểu nguyện vọng mua căn A căn B khi nó còn đang ở trên trời.

Nói đằng thẳng ra, nếu ko có chiêu BT đổi đất lấy hạ tầng kia, liệu triển lãm GV có về tay một nhà với LG ko? Đấu giá dự án đó, số tièn thu về liệu có còn là 21trieu/m?

Nhà nuoc, thu món tiền ấy về, bằng cách bán tài sản công cộng. Tài sản công, là của tất cả chúng ta.

Bán đuọc giá thấp, tức là nhân dân mất tiền, bán ĐẤU GIÁ, đuọc giá cao, tức là thêm một đồng trả vào gói nợ công trên đầu con cháu chúng ta đấy.

Em chả anti ai cả, nhung nghe nhũng lời ca ngợi vang lừng về các ông chủ tư nhân nào đó, xin lỗi, đôi khi rất giống ngửi mùi đám cá chết hôm nay trên Hồ Tây.

Mà đám cá chết ấy, liệu có do một dự án hay một ông chủ tư nhân nào đó xả thải quên lọc ko?

Ai mà biết đuọc, cụ nhỉ?

http://thanhnien.vn/kinh-doanh/bat-dong-san-chay-dua-cam-ket-loi-nhuan-luat-khong-cam-dat-coc-giu-cho-749122.html

Vin phải xây lại cái triển lãm mới cho thành phố đấy.

Đầu tư cả 1 tổ hợp triển lãm khổng lồ rộng 170ha bên Đông Anh, vốn tự tập đoàn phải lo ko dưới 500 triệu Obama. Dĩ nhiên có thêm 1 ít công trình thương mại, cao ốc xây xung quanh bù vốn, còn triển lãm xây xong trả lại cho thành phố quản lý

Cụ nghĩ không giao cho Vin làm thì có thằng nào làm song song đc cả 2 dự án, đảm bảo xoay dòng vốn cả tỉ USD liên tục để mà hoàn thành đc

_____________

Còn để nói về sự phát triển lớn mạnh của 1 tập đoàn thì với những con người quái kiệt lãnh đạo, họ có thể và họ nhìn sự phát triển bằng tốc độ gấp 10.

Facebook chỉ cần 10 năm để từ 1 wedsite vô danh thành tập đoàn có tài sản vài trăm tỉ USD, gấp hàng trăm triệu lần đồng vốn khởi nghiệp
Apple sau 10 năm ra mắt Iphone đủ để từ tài sản 1 tỉ USD trở thành tập đoàn 800 tỉ USD lớn nhất thế giới

Nếu cứ đếm cua trong lỗ, tính từng đồng lãi so với cái lãi suất ngân hàng hay kinh doanh của 1 cái kiot, tạp hóa thì 1 tập đoàn để từ vốn 1000 tỉ thành 100.000 tỉ như Vingroup chắc cần 200 năm. Thế giới sẽ ko bao giờ có những tập đoàn khổng lồ và ko bao giờ xuất hiện tỉ phủ

Thời thế tạo anh hùng. Và xã hội cần những tập đoàn kinh tế phát triển như vậy để kéo nền kinh tế đi lên. Nó tạo ra công ăn việc làm, đóng thuế và thăng dư cao

VN mới nhen nhóm đc 1 tập đoàn vươn đc lên tầm cỡ ( của ao làng VN ) đã nghĩ công kích, hạ thấp. Xin lỗi chứ VN cần 10 thằng như Vingroup nữa thì mới giúp kinh tế phát triển đc

Lúc đó thì cho bác tha hồ ngồi bên này đấu đá thằng bên kia. Chứ còn kinh tế thì ốm yếu, doanh nghiệp chết lúc nào ko biết ( Hoàng anh Gia Lai sắp thành cái cục nợ to đùng ) bác ngồi GATO chi cho mệt
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Giàu thì ghét
Nghèo thì khinh
Thông minh thì vùi dập :))
Mời các cụ nhìn anh nhà nước bảo tồn vốn tự nhiên mà ngao ngán lòng
http://vnexpress.net/photo/thoi-su/ca-noi-trang-mat-ho-tay-nguoi-dan-do-xô-di-vôt-3477422.html
Nghèo, giàu, hay thông minh, cả ba chữ đó đều không chắc chắn đi với một chữ khác mà xã hội này đang rất thiếu: tử tế.

Em vừa nhìn con đuòng Tôn Đức Thắng trong SG. Tắc kinh hoàng cả sáng trưa chiều. Giao với nó là "con kênh xanh xanh" mỗi khi mưa xuống mang tên đại lộ Nguyễn Hữu Cảnh.

Thử hình dung hơn chục Toà Vin Xen trồ gì đó xây dựng xong như 1 bức tuòng thành dọc đuòng TĐT với bao nhiêu nghìn căn hộ đầy nguoi ở. Đuòng bờ sông với cảng Ba Son lịch sử kia còn nghẹt thở tới mức nào?

Tham Xiti Minh Khai còn khoc thét.

Cụ thực lòng nghĩ cứ là tập đoàn tư nhân thì đều nghĩ tới sự phát triển chung của thành phố vối một tấm lòng tử tế?

Xin lỗi, biết các cụ muốn bán đuọc nhiều hàng vin, nhung làm ơn đừng nhuộm màu mè như thể tập đoàn nọ kia làm phúc cho đất nước này.

Chỉ sợ công quả của họ một, họ rút của xã hội bằng mấy ấy.

Mời các cụ đọc chuyện lụt SG, để cảm nhận dễ đổ lỗi nhất là cho "anh nhà nuoc" nhung dễ vào túi nhất thì lại là "anh tư nhân" :

http://m.reatimes.vn/gioi-dau-tu-bds-ganh-them-noi-lo-khi-sai-gon-he-mua-la-ngap-1329.html
 
Chỉnh sửa cuối:

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,458
Động cơ
551,619 Mã lực
E biết có dự án này từ lâu. Mấy hôm gần đây cũng nghiên cứu để xuống tiền nhưng đọc xong e cũng phải suy nghĩ lại. E quen ở nhà đất, mới lấy vợ nên bố mẹ cho ra ở riêng. Mà vợ e cứ đòi sống chung cư vì thói quen mua sắm ăn uống vui chơi trong nhà bị ngấm vào máu. Nghiên cứu thì có cái LG là ở gần cả 2 nhà, thấy cũng trung tâm, chủ đầu tư nghe ổn. Cũng chọn được căn toà M2 và thấy giá tiền trong khả năng (bố mẹ cho ra ở riêng nên đuổi đi đc ngày nào bố mẹ ăn mừng ngày đấy) vì ko phải cân đo về tiền nên thấy mọi thứ khá đơn giản. Nhưng giờ chắc phải suy nghĩ lại cách sử dụng tiền. E thấy 1 câu của 1 bác ở trên rất đúng, có tiền mặt là vua. Có 8-9 tỏi đi mua nhà lúc này không nên, nhất là không biết sau này khi hoàn thiện nó sẽ ntn, tắc đường như các khu khác ko hay đời sống có đẳng cấp không. H suy nghĩ của e là gửi ngân hàng, cơm không ăn gạo còn đó. Để nó hoàn thiện xem ntn, cần thì thuê sống thử. Tiền lãi ngân hàng đến lúc nó hoàn thiện cũng không chênh mấy. Chứ ném vào được chiết khấu 8-9% mà mua cục nợ về suy nghĩ thì không nên. Cụ nào có cao kiến hơn chỉ giúp e.
Cứ chờ nó xây hêt song nếu thích thì mua ko thích vác cục tiền kia thuê nhà chỗ nào chả được việc gì mà phải trói mình vào? Mua cut loss còn rẻ hơn nhiều. Ngân hàng đang bắt đầu thắt chặt vốn cho BĐS rồi. Từ ngày thằng lotte mọc lên ở đây đã tắc kinh người giờ thêm khu này nữa ko rõ giao thông sẽ thế nào?
 

Lempika

Xe máy
Biển số
OF-456590
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
91
Động cơ
205,510 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.bdsvin.com
Cụ sa vào bẫy "tầm nhìn của quy hoạch Việt Nam" rồi!
Lí do:
- Không Vin xây Times, Tân Cảng, Ba Son ... Sẽ có nhà đầu tư khác xây với mật độ, tầng cao, hệ số sử dụng đất tương tự.
Ở đây Vin không lách luật, không bánh vẽ ra quy hoạch mà chỉ cụ thể hoá quy hoạch
Quy hoạh của ta thiếu tầm nhìn do 3 yếu tố
- không quản lý được tăng dân số cơ học: hệ quả là cả nước 54 dân tộc đổ xô về thành phố lớn sinh sống, học tập và làm việc
- không quản lý được nguồn thuế vào các hạng mục đầu tư an sinh xã hội: hệ quả là lãng phí, làm đâu dở đó, người dân thì lầm than, nợ công và lợi ích nhóm song hành
- Cơ chế quản lý tài nguyên đất đai bất cập: hệ quả là chi phí đền bù hộ cá thể đắt nhất quả đất, người dân muốn xây kiểu gì màu gì quảng cáo như thế nào là ... Tự quyết!

Trên cơ sở 3 yếu tố đó, nhiều chuyên gia (điển hình là cụ Tổng Singapoor Lý Quang Diệu) đã cố vấn để phát triển VN theo mô hjnh của họ, nhưng không thành
Đó là
- phát triển đô thị vệ tinh, khéo dân số cơ học trải đều
- phát triển công nghiệp phụ trợ, ưu tiên đầu tư khoa học công nghệ và các đặc khu khoa học công nghệ
- cải cách hành chính
...
Túm lại:
1 là thuế được đóng đầy đủ bởi các tập đoàn lớn có lòng tự tôn dân tộc, có sự mặc cảm với cường quốc thế giới để cầu tiến
2 là thuế được trốn trọn vẹn bởi các đại gia tư bản phương Tây nhỡn tiền như Keang Nam hay Cocacola... (Lợi nhuận chảy về chính quốc, thuế bằng O do báo lỗ)

Các cụ không nên đánh giá Leika nâng bi như cụ nào sut diễn trên kia nhé!

Nghèo, giàu, hay thông minh, cả ba chữ đó đều không chắc chắn đi với một chữ khác mà xã hội này đang rất thiếu: tử tế.

Em vừa nhìn con đuòng Tôn Đức Thắng trong SG. Tắc kinh hoàng cả sáng trưa chiều. Giao với nó là "con kênh xanh xanh" mỗi khi mưa xuống mang tên đại lộ Nguyễn Hữu Cảnh.

Thử hình dung hơn chục Toà Vin Xen trồ gì đó xây dựng xong như 1 bức tuòng thành dọc đuòng TĐT với bao nhiêu nghìn căn hộ đầy nguoi ở. Đuòng bờ sông với cảng Ba Son lịch sử kia còn nghẹt thở tới mức nào?

Tham Xiti Minh Khai còn khoc thét.

Cụ thực lòng nghĩ cứ là tập đoàn tư nhân thì đều nghĩ tới sự phát triển chung của thành phố vối một tấm lòng tử tế?

Xin lỗi, biết các cụ muốn bán đuọc nhiều hàng vin, nhung làm ơn đừng nhuộm màu mè như thể tập đoàn nọ kia làm phúc cho đất nước này.

Chỉ sợ công quả của họ một, họ rút của xã hội bằng mấy ấy.

Mời các cụ đọc chuyện lụt SG, để cảm nhận dễ đổ lỗi nhất là cho "anh nhà nuoc" nhung dễ vào túi nhất thì lại là "anh tư nhân" :

http://m.reatimes.vn/gioi-dau-tu-bds-ganh-them-noi-lo-khi-sai-gon-he-mua-la-ngap-1329.html
 

Văn Oánh

Xe đạp
Biển số
OF-436638
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
33
Động cơ
212,637 Mã lực
Tuổi
37
Tiền đâu - đầu tiên?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
HỆ QUẢ CỦA PHÁT TRIỂN - CÙNG MỘT TÁC GIẢ - NHÀ ĐÂU TƯ CÓ TÂM CÓ TẦM CÓ LÒNG VỚI ĐẤT NƯỚC (như 1 số cụ ca ngợi, ca ngợi ko phải là nâng bi ợ):

Sài Gòn sẽ nóng hơn với cao ốc Ba Son, Tân Cảng

TSKH-Kiến Trúc Sư. Ngô Viết Nam Sơn nhận định: “Xây nhà cao tầng dọc bờ sông khu Ba Son, Tân Cảng, Cảng Sài Gòn… sẽ tạo thành bức tường chắn gió thổi vào phía trong. Chắc chắn những công trình này xây xong thì các khu đất phía trong Sài Gòn sẽ ngày càng nóng hơn, không có gió, không thông thoáng, bị chắn tầm nhìn…”

Nhận định trên được TSKH-Kiến Trúc Sư. Ngô Viết Nam Sơn phát biểu tại hội thảo “Bảo tồn di sản văn hóa TP.HCM – Biện pháp tối ưu & góc nhìn của chuyên gia: làm sao bảo tồn và phát triển để đôi bên cùng có lợi”, do Tổng lãnh sự Pháp và Tổng lãnh sự danh dự Phần Lan tại TP.HCM tổ chức, với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ quản lý phát triển đô thị TP.HCM, diễn ra cuối tháng 4.2016.

Các nước không xây nhà cao tầng ven sông

Theo KTS. Nam Sơn, năm 2007 công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) đã thực hiện Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu vực trung tâm TP.HCM và có một số đề xuất được UBND TP.HCM chấp thuận. Trong đó có đề xuất khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (ở vị trí sát phía trên khu đất đối diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn, bên kia đường – NV) chỉ nên cho phép xây hai, ba nhà cao tầng, phần còn lại dùng nối dài mảng xanh của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến bờ sông Sài Gòn, bảo tồn khu vực ụ tàu Ba Son.

“Đây là một đề xuất rất tốt và thành phố đã chấp thuận nhưng không hiểu vì sao gần đây thành phố đổi ngược, xóa bỏ chuyện đó, chấp nhận cho xây công trình cao tầng ở đây”, ông Sơn nói.

Các công trình xây dựng càng gần bờ sông Sài Gòn thì càng cao lên, khiến khí hậu TP.HCM sẽ nóng hơn, bức bối hơn.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở nước ngoài, tham gia nhiều dự án lớn về quy hoạch đô thị ở Mỹ, Canada, Nhật, Singapore và một số nước Á châu khác,… KTS. Nam Sơn cho biết, xu hướng chung của các nước thường là nhà cao tầng nằm ở phía trong và giảm dần độ cao về phía gần bờ sông.

“Ở trung tâm TP.HCM chúng ta thấy ngược lại, công trình càng về gần bờ sông thì càng cao lên. Ba Son nếu giữ được và cải tạo cho phát triển đúng giá trị thì chúng ta sẽ có những không gian công cộng rất thu hút người dân”, ông Sơn nhận xét.

Cũng theo KTS. Nam Sơn, nếu không có sự xâm phạm như đang diễn ra, giá trị khu trung tâm TP.HCM sẽ tốt hơn. Với phương án Ba Son đã được phê duyệt quy hoạch, nhà đầu tư nếu xây dựng những dãy nhà cao tầng như phối cảnh họ công bố, thì chắc chắn sẽ chắn tầm nhìn của khu trung tâm ra hướng sông, chắn hết gió từ phía sông thổi vào. Khi đó, khí hậu TP.HCM sẽ nóng hơn, bức bối hơn.

Theo KTS. Nam Sơn, việc thiếu các chính sách ưu đãi cao cho Thủ Thiêm để thu hút đầu tư vào bờ Đông và thả lỏng cho bờ Tây phát triển tự do, đã dẫn đến các dự án cao tầng và dự án hạ tầng xây dựng tại bờ Tây cạnh tranh gay gắt và có phần thiếu lành mạnh với các dự án cùng loại tại bờ Đông. Thiếu lành mạnh bởi trong khi bờ Tây đang quá tải về hạ tầng thì lại càng tập trung phát triển thêm nhà cao tầng với chiều cao được duyệt lên đến 50 – 80 tầng cho khu ven sông, tương đương chiều cao tối đa của toàn khu Thủ Thiêm.

Sự mất cân đối này làm gia tăng kẹt xe, ô nhiễm môi trường, để sau đóngân sách buộc phải rót thêm vốn cho việc nâng cấp tiếp hạ tầng.

http://groupc.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-kien-truc/.

Cụ sa vào bẫy "tầm nhìn của quy hoạch Việt Nam" rồi!
Lí do:
- Không Vin xây Times, Tân Cảng, Ba Son ... Sẽ có nhà đầu tư khác xây với mật độ, tầng cao, hệ số sử dụng đất tương tự.
Ở đây Vin không lách luật, không bánh vẽ ra quy hoạch mà chỉ cụ thể hoá quy hoạch
Quy hoạh của ta thiếu tầm nhìn do 3 yếu tố
- không quản lý được tăng dân số cơ học: hệ quả là cả nước 54 dân tộc đổ xô về thành phố lớn sinh sống, học tập và làm việc
- không quản lý được nguồn thuế vào các hạng mục đầu tư an sinh xã hội: hệ quả là lãng phí, làm đâu dở đó, người dân thì lầm than, nợ công và lợi ích nhóm song hành
- Cơ chế quản lý tài nguyên đất đai bất cập: hệ quả là chi phí đền bù hộ cá thể đắt nhất quả đất, người dân muốn xây kiểu gì màu gì quảng cáo như thế nào là ... Tự quyết!

Trên cơ sở 3 yếu tố đó, nhiều chuyên gia (điển hình là cụ Tổng Singapoor Lý Quang Diệu) đã cố vấn để phát triển VN theo mô hjnh của họ, nhưng không thành
Đó là
- phát triển đô thị vệ tinh, khéo dân số cơ học trải đều
- phát triển công nghiệp phụ trợ, ưu tiên đầu tư khoa học công nghệ và các đặc khu khoa học công nghệ
- cải cách hành chính
...
Túm lại:
1 là thuế được đóng đầy đủ bởi các tập đoàn lớn có lòng tự tôn dân tộc, có sự mặc cảm với cường quốc thế giới để cầu tiến
2 là thuế được trốn trọn vẹn bởi các đại gia ****** phương Tây nhỡn tiền như Keang Nam hay Cocacola... (Lợi nhuận chảy về chính quốc, thuế bằng O do báo lỗ)

Các cụ không nên đánh giá Leika nâng bi như cụ nào sut diễn trên kia nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Nếu có điều kiện, các cụ cứ tránh xa khu nào quá nhiều chung cư giúp em.

Không tắc đường thì cũng quá tải Bệnh Viện, trường học ...
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
KTS Ngô Viết Nam Sơn là con trai của KTS nổi tiếng Ngô Viết Thụ - tác giả của công trình Dinh Độc Lập, một trong những dấu son rực rỡ nhất của kiến trúc Sài Gòn về cả góc độ thiết kế kiến trúc lẫn thiết kế cảnh quan xung quanh.

Điều thú vị là sau khi bài viết Sài Gòn sẽ nóng hơn với cao ốc Ba Son, Tân Cảng được đăng tải trên tạp chí Người Đô Thị, các đường link vào trang này không access được nữa mà phải đọc từ các trang copy lại. Ví dụ http://groupc.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-kien-truc/.

Ngẫu nhiên?

Sài Gòn sẽ nóng hơn với cao ốc Ba Son, Tân Cảng

TSKH-Kiến Trúc Sư. Ngô Viết Nam Sơn nhận định: “Xây nhà cao tầng dọc bờ sông khu Ba Son, Tân Cảng, Cảng Sài Gòn… sẽ tạo thành bức tường chắn gió thổi vào phía trong. Chắc chắn những công trình này xây xong thì các khu đất phía trong Sài Gòn sẽ ngày càng nóng hơn, không có gió, không thông thoáng, bị chắn tầm nhìn…”

Nhận định trên được TSKH-Kiến Trúc Sư. Ngô Viết Nam Sơn phát biểu tại hội thảo “Bảo tồn di sản văn hóa TP.HCM – Biện pháp tối ưu & góc nhìn của chuyên gia: làm sao bảo tồn và phát triển để đôi bên cùng có lợi”, do Tổng lãnh sự Pháp và Tổng lãnh sự danh dự Phần Lan tại TP.HCM tổ chức, với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ quản lý phát triển đô thị TP.HCM, diễn ra cuối tháng 4.2016.

Các nước không xây nhà cao tầng ven sông

Theo KTS. Nam Sơn, năm 2007 công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) đã thực hiện Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu vực trung tâm TP.HCM và có một số đề xuất được UBND TP.HCM chấp thuận. Trong đó có đề xuất khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (ở vị trí sát phía trên khu đất đối diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn, bên kia đường – NV) chỉ nên cho phép xây hai, ba nhà cao tầng, phần còn lại dùng nối dài mảng xanh của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến bờ sông Sài Gòn, bảo tồn khu vực ụ tàu Ba Son.

“Đây là một đề xuất rất tốt và thành phố đã chấp thuận nhưng không hiểu vì sao gần đây thành phố đổi ngược, xóa bỏ chuyện đó, chấp nhận cho xây công trình cao tầng ở đây”, ông Sơn nói.

Các công trình xây dựng càng gần bờ sông Sài Gòn thì càng cao lên, khiến khí hậu TP.HCM sẽ nóng hơn, bức bối hơn.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở nước ngoài, tham gia nhiều dự án lớn về quy hoạch đô thị ở Mỹ, Canada, Nhật, Singapore và một số nước Á châu khác,… KTS. Nam Sơn cho biết, xu hướng chung của các nước thường là nhà cao tầng nằm ở phía trong và giảm dần độ cao về phía gần bờ sông.

“Ở trung tâm TP.HCM chúng ta thấy ngược lại, công trình càng về gần bờ sông thì càng cao lên. Ba Son nếu giữ được và cải tạo cho phát triển đúng giá trị thì chúng ta sẽ có những không gian công cộng rất thu hút người dân”, ông Sơn nhận xét.

Cũng theo KTS. Nam Sơn, nếu không có sự xâm phạm như đang diễn ra, giá trị khu trung tâm TP.HCM sẽ tốt hơn. Với phương án Ba Son đã được phê duyệt quy hoạch, nhà đầu tư nếu xây dựng những dãy nhà cao tầng như phối cảnh họ công bố, thì chắc chắn sẽ chắn tầm nhìn của khu trung tâm ra hướng sông, chắn hết gió từ phía sông thổi vào. Khi đó, khí hậu TP.HCM sẽ nóng hơn, bức bối hơn.

Theo KTS. Nam Sơn, việc thiếu các chính sách ưu đãi cao cho Thủ Thiêm để thu hút đầu tư vào bờ Đông và thả lỏng cho bờ Tây phát triển tự do, đã dẫn đến các dự án cao tầng và dự án hạ tầng xây dựng tại bờ Tây cạnh tranh gay gắt và có phần thiếu lành mạnh với các dự án cùng loại tại bờ Đông. Thiếu lành mạnh bởi trong khi bờ Tây đang quá tải về hạ tầng thì lại càng tập trung phát triển thêm nhà cao tầng với chiều cao được duyệt lên đến 50 – 80 tầng cho khu ven sông, tương đương chiều cao tối đa của toàn khu Thủ Thiêm.

Sự mất cân đối này làm gia tăng kẹt xe, ô nhiễm môi trường, để sau đóngân sách buộc phải rót thêm vốn cho việc nâng cấp tiếp hạ tầng.

http://groupc.vn/sai-gon-se-nong-hon-voi-cao-oc-ba-son-tan-cang-kien-truc/.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Các cụ sâu của Vin quả dzui tính.

Liễu Giai chuẩn bị trở thành nơi tắc bậc nhất HÀ Nội. Lý do?

Vốn dĩ ngã tư LG là cái rốn của 7 quận.

Từ Hoàn Kiếm+Ba Dinh đi Cầu Giấy, ắt phải qua truc Đông Tây là Kim Mã cắt LG.

Từ Tây Hồ đi Đống Đa, Thanh Xuân, và Nam-Bắc Từ Liêm, cũng nhanh nhất là đi Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng.

Cắm 1 tổ hợp 40-45 tầng 5 toà vào đúng GIAO LỘ đó phải chăng là 1 cách giải toả giao thông?

Có ít chung cư không? Xin thưa, đừng nhìn quá gần, hãy mở tầm mắt ra thêm 2-3km.

Trục TDH sắp mọc 1 dãy Đờ Cáp-pi-Tan-Le vỏ Vin ruột THM. Bao nhiêu căn? Hiện tại cái Vin Nguyễn Chí Thanh có phải là chung cư ko? Đi qua cầu vượt Láng để sang Trung Kính, Trung Yên, Trung Hoà có bao nhiêu căn chung cư chiều chiều đám trẻ con đợi mẹ về chợ?

Đường gần như độc đạo để nối 3 cái Vin: Vin LG - Vin NCT và Vin Trần Duy Hưng Đờ Cáp pi Tan chính là trục Liễu Giai ra Nguyễn Chí Thanh-Trân Duy Hưng và nút giao với PHạm Hùng.

Cả 3 cái này mà hoàn thành -> tạo nguyên 1 trục, em dự là chuyện lại chặt cây gọt đường dọc LG mai kia sẽ lặp lại như đã từng xảy ra với hàng cây giữa đường ở Trần Duy Hưng đầu Big C.

Cái nguy hiểm là nó không chỉ tắc do lượng người dồn vào-ra các chung cư 2 bên vệ đường (trực tiếp) mà nó tạo ra lượng xe tăng vọt trên các trục đường kết nối chính (gián tiếp).

Ví dụ, nhà ai đó ở Văn Cao, muốn đi thăm bạn ở Vin Kap pi Tà le, bạn sẽ phải đi trục Bắc Nam ra đầu đại lộ Thăng Long. Liệu có bay qua ngã 4 Liẽu Giai-Kim Mã kia được ko?

Ông bà già ở Trần Phú Ba Đình, muốn đón cháu ở Cầu Giấy, đi đường nào thoát khỏi cái ngã 4 kia?

Bạn có thể khuyên, đi đường song song, sang Giảng Võ luồn qua Đê La Thành. À đường đó sắp có 1 Vin Giảng Võ đang đập rầm rập.

Bonus: Mới cách đây vài tuần, e chứng kiến cảnh tắc ngay trên cầu vượt sắt trên đầu nút LG-Đào Tấn Kim Mã. Truóc khi có Vin Nguyễn Chí Thanh, gần như chưa bao giờ thấy cảnh này thưa các cụ.

Cụ thích ko tắc đường chỗ Liễu Giai có tuyệt rồi, giao thông thuận lợi mà sau này có tuyến đường sắt Metro đi qua nữa, càng tiện lợi, mà khu này mật độ chung cư ở đây cũng rất ít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top