Vin hôm mê trô pô lít

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Thượng tầng gì cụ, ai chả hiểu đội chủ đầu tư bẻ cong bẻ quẹo quy hoạch như thế nào.

Xin lỗi, đúng quy hoạch (và đúng như Thủ tướng Phúc nói) ai cho xây nhà ở vào đât TL GV, vốn là đất dịch vụ. Mịa, bớt được vài công sở và trường học, lôi cả đống dân cư nhét vaò chung cư xây trên chính vị trí, khác đếch gì, thậm chí còn tệ hại hơn.

Còn Lotte, nó là TT TM (vắng như chùa bà đanh, trừ lễ tết), khách sạn và khu căn hộ 5 sao (tức là dành cho số ít), vài nhà hàng. Bản thân nó xây lùi vào mấy chục mét cách lề đường 1 cách văn minh như thế. Những chủ đầu tư kiểu THAM xây sát ra lề đường bì thế nào được với nó?

Chả phải tự nhiên mà nhiều người dị ứng với những cach đầu tư thô bạo, từ nhồi nhét hàng chục nghìn người vào đúng điểm thắt cổ chai giao thông, lẫn cach spam tin nhắn vô cùng thiếu ý thức.


Chịu, chả hiểu kụ nói gì
bây h em mới biết chủ đầu tư là các doanh nghiệp được phép bẻ quy hoạch đấy :)):)):)).
Còn HN nó tắc đường từ xưa,hồi em mới lên học đh năm 2005-2006 chưa có chung cư cao tầng thì vẫn tắc mà còn tắc hơn bây h
Lotte trung tâm thương mại cũng ko nhiều lắm đâu cụ,chủ yếu là CC
và 1 điều nữa là những người mua nhà đến vài tỷ họ cũng cực kỳ khôn ngoan,ko phải sale bọn em nói hay là họ tin hay. họ thấy hợp lý với nhu cầu của họ thì sẽ mua,không hợp nhu cầu thì ko mua. thế thôi
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Em nghĩ quy hoạch thế thì xấu quá cụ ạ. Nó được áp dụng ở Thái Lan không có nghĩa là đáng để học tập luôn. Muốn giảm mật độ dân cư thì thiếu gì cách mà phải chọn cách này
Đây là cach thich hợp cho những nền kinh tế đang phat triển, chính sach dễ bị lũng đoạn bởi cac nhà tư bổn tham lam. Cụ nghĩ kỹ mà xem. Ai là người lĩnh sẹo khi những chủ đầu tư vơ đầy túi trong khi trăm ngàn người bò trên đường hít khói bụi?

Về công năng và tiện nghi mà nói, giữa 1 khach sạn 5sao buớc thẳng ra đuòng nhộn nhạo và 1 cái có thềm cao, hoăc có khoảng lùi vào trong, ta chọn ở cái nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
bây h em mới biết chủ đầu tư là các doanh nghiệp được phép bẻ quy hoạch đấy :)):)):)).
Còn HN nó tắc đường từ xưa,hồi em mới lên học đh năm 2005-2006 chưa có chung cư cao tầng thì vẫn tắc mà còn tắc hơn bây h
Lotte trung tâm thương mại cũng ko nhiều lắm đâu cụ,chủ yếu là CC
và 1 điều nữa là những người mua nhà đến vài tỷ họ cũng cực kỳ khôn ngoan,ko phải sale bọn em nói hay là họ tin hay. họ thấy hợp lý với nhu cầu của họ thì sẽ mua,không hợp nhu cầu thì ko mua. thế thôi
Cụ chưa biết thì nên học dần là vừa. Xem bài duói đây để học cách các nhà tư bổn nuốt tươi tài sản thuộc sở hữu toàn dân (theo đúng tinh thần Hiến Pháp và Luật Đất đai).

Có 1 phuong pháp ngụy biện người ta hay dùng, đó là "giả bộ ngây thơ". Tuy nhiên nếu muốn xem thực sự giao thông tắc hơn hay tắc kém thì cụ hoàn toàn có thể đếm số điểm đen, có những điểm ngày xưa chưa bao giờ bị xếp vào hạng "đen". Còn những điểm vốn trươc đã "đen" rồi thì ngày nay chả "trắng" ra hơn tí nào, phỏng cụ?

Còn Lotte, cụ nên chịu khó tham quan kỹ hơn. Không có căn hộ chung cư nào được bán đâu nhé. Đơn giản vì theo kiến thức căn bản về bất động sản thì nhà đầu tư nước ngoài (ít nhất ở thời điểm Lotte được cấp phép) không được bán căn hộ. Phía trên TTTM là văn phòng, căn hộ dịch vụ cho thuê và khách sạn.

----
http://vfpress.vn/kinh-doanh/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-291319.html
Đáng ngại hơn là tình trạng lợi dụng kẽ hở của việc thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch về môi trường cho khu cao tầng đô thị đã dẫn tới buông lỏng quản lý để các chủ đầu tư phá vỡ quy hoạch được duyệt, xây các chung cư đi ngược quyền lợi của dân cư thành phố. Hiện tồn tại một thực tế: tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam không đủ đánh giá tác động của nhà cao tầng lên môi trường sống của khu đô thị mới xen cấy vào thành phố mẹ và cả quy định khoảng cách giữa các tòa nhà – vốn là hai qui định cốt tử của tiêu chuẩn xây dựng loại này.

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai – Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)… Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).
(có người nặng lời cho rằng đây là sự ăn cắp hạ tầng của công)

Như vậy là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, các trung tâm lịch sử bị gia tăng sức ép vào hạ tầng cũ vốn đã ọp ẹp, quá tải, kẹt xe, tắc đường mà mắc căn bệnh “bệnh đầu to” khó cứu chữa. Nhiều lần các trung tâm lịch sử và không gian chung đã kêu cứu nhưng hiểm họa phá nát cấu trúc lịch sử và tự nhiên đó vẫn ngày càng tăng, một phần vì chúng ta không coi trọng tiêu chuẩn nhà cao tầng xây xen trong nội đô.

Tối thiểu, trước khi cấp phép xây dựng, tất cả các thành phố lớn nhỏ ở Việt Nam cần phải đánh giá tác động của khu cao tầng mới xen cấy vào môi trường đã ổn định của các thành phố cũ. Những thành phố này luôn bảo lưu những giá trị, kinh nghiệm đô thị do cha ông biết cách ứng xử khôn ngoan với sinh thái tự nhiên như các dòng sông, bờ biển, những ngọn đồi… để hình thành sinh thái quần cư, nhân văn. Mỗi thành phố đều có hạt nhân là trung tâm lịch sử hình thành từ dòng chảy thời gian: hoàng thành, khu phố cổ thị dân, khu phố thuộc địa, khu phố thời chớm vào hiện đại cùng vành đai sông hồ, làng xã ngoại vi. Nơi đây tích tụ các giá trị tinh hoa của thời gian, của các thế hệ tiếp nối cùng sự đặc sắc về tổ chức xã hội, lối sống, sinh kế… làm nên văn hóa thị dân và đô thị thuần Việt.

Trước hết là đánh giá tác động về giao thương, khu cao tầng mới có gây tắc nghẽn cục bộ? Theo thông lệ quốc tế, cứ có 250 căn hộ xen cấy mới làm đánh giá ùn tắc và cứ 750 xe/giờ hoạt động tại khu vực là đánh giá tắc nghẽn theo phương pháp ITE, TIA. Sau đó là môi trường, không khí, nước, rác thải, rồi đến hệ thống điện nước, cứu hỏa, hạ tầng xã hội… Sau nữa là kết nối cảnh quan, kiến trúc, kết cấu, trang thiết bị kỹ thuật, khả năng nhiệt đới hóa của chính dự án với bối cảnh đô thị xung quanh.

Đi khắp thế giới cũng khó tìm ra các bức tường rào đô thị như Ciputra, Royal, chưa nói đến sự đứt gãy không gian vốn hài hòa của thành phố cũ, “bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 – 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn. Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng qua vài đời lãnh đạo cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại 11 ha của Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.
 
Chỉnh sửa cuối:

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Em đề nghị cụ cadan nên vào làm ở sở quy hoạch HN. Em cũng ko thik kiểu chật chội ở thủ đô lắm. Cụ mà làm thì hi vọng sẽ cải thiện dc nhiều
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,754
Động cơ
412,024 Mã lực
Làm ở Sở QH cũng toàn đầu óc khủng đấy. Nhưng mà nhiều thứ bó tay bó chân thì làm sao dc.
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
834
Động cơ
270,364 Mã lực
Đây là cach thich hợp cho những nền kinh tế đang phat triển, chính sach dễ bị lũng đoạn bởi cac nhà tư bổn tham lam. Cụ nghĩ kỹ mà xem. Ai là người lĩnh sẹo khi những chủ đầu tư vơ đầy túi trong khi trăm ngàn người bò trên đường hít khói bụi?

Về công năng và tiện nghi mà nói, giữa 1 khach sạn 5sao buớc thẳng ra đuòng nhộn nhạo và 1 cái có thềm cao, hoăc có khoảng lùi vào trong, ta chọn ở cái nào?

1. Em đồng ý quy hoạch phải tốt để đỡ được nạn tắc đường (ai cũng muốn), nhưng vấn đề là đưa ra chính sách quy hoạch như thế nào. Nếu theo chính sách như cụ đưa ra thì cái đường nó xấu quá. Tặng cụ con đường em tưởng tượng theo ý cụ :))


2. Em thích khách sạn 5 sao lùi vào trong và có không gian hơn, nhưng đây chỉ là 1 khách sạn, không dùng nó để phản biện cho chuyện cả con đường lồi ra thụt vào
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Thank cụ đã cất công vẽ p.án này. Có điều cụ quên:

Tưởng tượng nốt hai bên vỉa hè. Song song và chạy thẳng. Ko có con đuong nào lồi lõm thế đâu.

Hai là tuy độ cao có thể khac nhau, nhưng ko ai cấp đât thò ra thụt vào. Và ko ai ngẫn tới mức "thả rông" đất nhà mình mà ko có ranh giới mặt truoc. Khi có tường rào, hoặc vật thể đánh dấu truoc mặt (ở bển thường là tượng, hoặc bậc thềm) thì nhìn sẽ xuôi mắt đấy.

Hình cụ vẽ dành cho ai đi truc thăng nhìn xuống. Chứ đi bộ đi xe nhìn ngang thì khó phat hiện ra sự khac nhau về độ cao và độ lùi lắm. Nhất là khi đường đuọc quy hoạch để các biu đinh ko đuoc xây sat sạt như ở nhà mình.

Vả lại ở đây lại phải có vai trò của nhà quy hoạch. Ví dụ khi câp phep xây công trình, ngta ko chia nhỏ mặt tiền như nhà ống trong hình cụ vẽ. Thường sẽ là nguyên 1 block mặt tiền dài để chủ đầu tư vào xây. Cũng ko dễ để kiến truc lung tung trăm hoa đua nở Tân cổ điển cạnh siêu thực kim tự tháp lộn phộc đâu ạ. Như tụi Nhật nhiều chỗ nó còn bắt xây i chang nhau từ màu săc trở đi

1. Em đồng ý quy hoạch phải tốt để đỡ được nạn tắc đường (ai cũng muốn), nhưng vấn đề là đưa ra chính sách quy hoạch như thế nào. Nếu theo chính sách như cụ đưa ra thì cái đường nó xấu quá. Tặng cụ con đường em tưởng tượng theo ý cụ :))


2. Em thích khách sạn 5 sao lùi vào trong và có không gian hơn, nhưng đây chỉ là 1 khách sạn, không dùng nó để phản biện cho chuyện cả con đường lồi ra thụt vào
 
Chỉnh sửa cuối:

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Thank cụ đã cất công vẽ p.án này. Có điều cụ quên:

Tưởng tượng nốt hai bên vỉa hè. Song song và chạy thẳng. Ko có con đuong nào lồi lõm thế đâu.

Hai là tuy độ cao có thể khac nhau, nhưng ko ai cấp đât thò ra thụt vào. Và ko ai ngẫn tới mức "thả rông" đất nhà mình mà ko có ranh giới mặt truoc. Khi có tường rào, hoặc vật thể đánh dấu truoc mặt (ở bển thường là tượng, hoặc bậc thềm) thì nhìn sẽ xuôi mắt đấy.

Hình cụ vẽ dành cho ai đi truc thăng nhìn xuống. Chứ đi bộ đi xe nhìn ngang thì khó phat hiện ra sự khac nhau về độ cao và độ lùi lắm. Nhất là khi đường đuọc quy hoạch để các biu đinh ko đuoc xây sat sạt như ở nhà mình.

Vả lại ở đây lại phải có vai trò của nhà quy hoạch. Ví dụ khi câp phep xây công trình, ngta ko chia nhỏ mặt tiền như nhà ống trong hình cụ vẽ. Thường sẽ là nguyên 1 block mặt tiền dài để chủ đầu tư vào xây. Cũng ko dễ để kiến truc lung tung trăm hoa đua nở Tân cổ điển cạnh siêu thực kim tự tháp lộn phộc đâu ạ. Như tụi Nhật nhiều chỗ nó còn bắt xây i chang nhau từ màu săc trở đi
1. Em đồng ý quy hoạch phải tốt để đỡ được nạn tắc đường (ai cũng muốn), nhưng vấn đề là đưa ra chính sách quy hoạch như thế nào. Nếu theo chính sách như cụ đưa ra thì cái đường nó xấu quá. Tặng cụ con đường em tưởng tượng theo ý cụ :))


2. Em thích khách sạn 5 sao lùi vào trong và có không gian hơn, nhưng đây chỉ là 1 khách sạn, không dùng nó để phản biện cho chuyện cả con đường lồi ra thụt vào
nhưng em ko hiểu làm thế này thì sao giảm tắc được nhỉ,ko hiểu luôn đó.cụ có thể giải thích dc hộ ko
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
834
Động cơ
270,364 Mã lực
Thank cụ đã cất công vẽ p.án này. Có điều cụ quên:

Tưởng tượng nốt hai bên vỉa hè. Song song và chạy thẳng. Ko có con đuong nào lồi lõm thế đâu.

Hai là tuy độ cao có thể khac nhau, nhưng ko ai cấp đât thò ra thụt vào. Và ko ai ngẫn tới mức "thả rông" đất nhà mình mà ko có ranh giới mặt truoc. Khi có tường rào, hoặc vật thể đánh dấu truoc mặt (ở bển thường là tượng, hoặc bậc thềm) thì nhìn sẽ xuôi mắt đấy.

Hình cụ vẽ dành cho ai đi truc thăng nhìn xuống. Chứ đi bộ đi xe nhìn ngang thì khó phat hiện ra sự khac nhau về độ cao và độ lùi lắm. Nhất là khi đường đuọc quy hoạch để các biu đinh ko đuoc xây sat sạt như ở nhà mình.

Vả lại ở đây lại phải có vai trò của nhà quy hoạch. Ví dụ khi câp phep xây công trình, ngta ko chia nhỏ mặt tiền như nhà ống trong hình cụ vẽ. Thường sẽ là nguyên 1 block mặt tiền dài để chủ đầu tư vào xây. Cũng ko dễ để kiến truc lung tung trăm hoa đua nở Tân cổ điển cạnh siêu thực kim tự tháp lộn phộc đâu ạ. Như tụi Nhật nhiều chỗ nó còn bắt xây i chang nhau từ màu săc trở đi
Cụ đang tính cả con đường toàn những công trình lớn, mặt tiền rộng mà không giải thích thêm, còn em đọc thì cứ áp y chang câu văn màu đỏ của cụ vào con đường Giảng Võ hiện tại chẳng hạn. Dân người ta tranh thủ miếng đất lùi vào dùng để để xe máy cho cửa hàng, cũng không cần phải đánh dấu bằng tường rào đâu cụ ạ. :D Nhìn ngang thì còn chịu được nhưng nhìn dọc nhìn xiên thì cũng rất xấu rồi, kể cả có tường rào đi nữa

Dù sao cũng là một ý tưởng. Có thể khi đi kèm với một số quy định khác cho bớt nham nhở thì cũng ổn, chẳng hạn : chỉ áp dụng cho đất từ bao nhiêu m2 trở lên, chia chiều cao nhà theo block để áp quy định,... Nói chung trình độ của em không đủ để bàn tiếp :D
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
834
Động cơ
270,364 Mã lực
nhưng em ko hiểu làm thế này thì sao giảm tắc được nhỉ,ko hiểu luôn đó.cụ có thể giải thích dc hộ ko
Cụ cứ tưởng tượng cụ rất giàu, có mảnh 100m2 trên đường Giảng Võ, cụ định xây tòa 50 tầng trên cả 100m2. Sau khi áp quy định trên thì chỉ còn xây được tòa 50 tầng trên 80m2 chẳng hạn, 20m2 để không. Như thế sẽ giảm mật độ dân cư, tránh ùn tắc chứ sao.
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cứ tưởng tượng cụ rất giàu, có mảnh 100m2 trên đường Giảng Võ, cụ định xây tòa 50 tầng trên cả 100m2. Sau khi áp quy định trên thì chỉ còn xây được tòa 50 tầng trên 80m2 chẳng hạn, 20m2 để không. Như thế sẽ giảm mật độ dân cư, tránh ùn tắc chứ sao.
vậy ai sẽ chịu khoảng 20m2 kia,cuối cùng ko phải là KH sao. nó chỉ thiết thực với các KS,TTTM chứ CC thì ko hợp lý lắm.
muốn quy hoạch thì phải quy định là bao nhiêu hộ gđ,cư dân/ đơn vị diện tích và đường xá giao thông chứ làm kiểu kia xấu òm,nhìn lồi lõm khác nhau,nhìn từ phía trước đã xấu,vậy còn những khoảng đất phía sau thì xử lý như thế nào đây : người dân trong đó đi lại kiểu gì vì giả sử phía trước có nhà lồi ra,bên cạnh có nhà lõm vào thì phía trong ngược lại,lúc đó làm đường cho phía trong cũng loằn ngoằn uốn éo theo những tòa phía trước à

bên Mỹ và châu Âu cũng chả ai quy hoạch như vậy bao h,nó chỉ quy định trên m2 diện tích có bao nhiêu người ở để phù hợp với hạ tầng giao thông ở đó. Đường và các tòa cao tầng,thấp tầng phải thẳng mới thuận tiện cho xây dựng giao thông
còn cụ Cadan cứ ca ngợi đâu đâu chứ em thấy Bangkok tắc đường ghê ghớm dù ko đông dân bằng HN,hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn HN nhiều lần
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
834
Động cơ
270,364 Mã lực
vậy ai sẽ chịu khoảng 20m2 kia,cuối cùng ko phải là KH sao. nó chỉ thiết thực với các KS,TTTM chứ CC thì ko hợp lý lắm.
muốn quy hoạch thì phải quy định là bao nhiêu hộ gđ,cư dân/ đơn vị diện tích và đường xá giao thông chứ làm kiểu kia xấu òm,nhìn lồi lõm khác nhau,nhìn từ phía trước đã xấu,vậy còn những khoảng đất phía sau thì xử lý như thế nào đây : người dân trong đó đi lại kiểu gì vì giả sử phía trước có nhà lồi ra,bên cạnh có nhà lõm vào thì phía trong ngược lại,lúc đó làm đường cho phía trong cũng loằn ngoằn uốn éo theo những tòa phía trước à

bên Mỹ và châu Âu cũng chả ai quy hoạch như vậy bao h,nó chỉ quy định trên m2 diện tích có bao nhiêu người ở để phù hợp với hạ tầng giao thông ở đó. Đường và các tòa cao tầng,thấp tầng phải thẳng mới thuận tiện cho xây dựng giao thông
còn cụ Cadan cứ ca ngợi đâu đâu chứ em thấy Bangkok tắc đường ghê ghớm dù ko đông dân bằng HN,hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn HN nhiều lần
em chỉ giải thích cho câu hỏi tại sao lại đỡ tắc hơn của cụ thôi ạ, chứ em không đủ trình để chém về quy hoạch :D
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
em chỉ giải thích cho câu hỏi tại sao lại đỡ tắc hơn của cụ thôi ạ, chứ em không đủ trình để chém về quy hoạch :D
Em thì cũng ko đủ tuổi để nói về QH nhưng chắc ý của cụ ấy là mật độ nhưng em chưa gặp nơi nào đưa ra quy định cứng nhắc về lùi vào bao nhiêu m như trên cả
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Cụ "muốn hỏi cho rõ hay giả vờ ngây ngô"
(Nhạc phim Bao Thanh Thiên)

Chủ đầu tư ăn quá dày rồi, lùi đất vào, như cụ Goya dùng ví dụ rât sinh động 100m2 kia để minh hoạ, tưc là bớt số nhà để bán, thì bớt dân đi, bớt dân thì bớt ng đi lại. Bớt đi lại thì bơt ùn tâc.

Gphap của tac giả bài báo kia cũng nói cả đến tỷ lệ mấy tầng cao thì phải có 1 tầng hầm, để tránh chuyện chủ đầu tư ăn bơt ko gian công cộng. Tiền xây tầng hâm bằng mấy tầng nổi, ông Cdt ko xây đuọc thì ông bớt diện tich trên mặt đât đi, xây riêng 1 toà nhà để xe. Tây nó toàn xây nhà xe nổi, cac cụ xem phim Mẽo thấy đua xe trên đó ko?

Cũng là một cach giảm nhet nguòi vào cac toà nhà trên mảnh đât ấy. Để có chỗ đỗ xe thì bớt chỗ cho người.

Bkk tăc vì quá nhiều oto, còn xây dựng nó nghiêm hơn mình nhiều, và dân số nó vẫn hơn Saigon đấy.

Cháu giải thich đúng như "ai thông minh hơn học sinh lớp 5" chưa ạ?

vậy ai sẽ chịu khoảng 20m2 kia,cuối cùng ko phải là KH sao. nó chỉ thiết thực với các KS,TTTM chứ CC thì ko hợp lý lắm.
muốn quy hoạch thì phải quy định là bao nhiêu hộ gđ,cư dân/ đơn vị diện tích và đường xá giao thông chứ làm kiểu kia xấu òm,nhìn lồi lõm khác nhau,nhìn từ phía trước đã xấu,vậy còn những khoảng đất phía sau thì xử lý như thế nào đây : người dân trong đó đi lại kiểu gì vì giả sử phía trước có nhà lồi ra,bên cạnh có nhà lõm vào thì phía trong ngược lại,lúc đó làm đường cho phía trong cũng loằn ngoằn uốn éo theo những tòa phía trước à

bên Mỹ và châu Âu cũng chả ai quy hoạch như vậy bao h,nó chỉ quy định trên m2 diện tích có bao nhiêu người ở để phù hợp với hạ tầng giao thông ở đó. Đường và các tòa cao tầng,thấp tầng phải thẳng mới thuận tiện cho xây dựng giao thông
còn cụ Cadan cứ ca ngợi đâu đâu chứ em thấy Bangkok tắc đường ghê ghớm dù ko đông dân bằng HN,hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn HN nhiều lần
 
Chỉnh sửa cuối:

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Cụ "muốn hỏi cho rõ hay giả vờ ngây ngô"
(Nhạc phim Bao Thanh Thiên)

Chủ đầu tư ăn quá dày rồi, lùi đất vào, như vụ Goya dùng ví dụ rât sinh động 100m2 kia để minh hoạ, tưc là bớt số nhà để bán, thì bớt dân đi, bớt dân thì bớt ng đi lại. Bớt đi lại thì bơt ùn tâc.

Gphap của tac giả bài báo kia cũng nói cả đến tỷ lệ mấy tầng cao thì phải có 1 tầng hầm, để tránh chuyện chủ đầu tư ăn bơt ko gian công cộng. Tiền xây tầng hâm bằng mấy tầng nổi, ông Cdt ko xây đuọc thì ông bớt diện tich trên mặt đât đi, xây riêng 1 toà nhà để xe. Tây nó toàn xây nhà xe nổi, cac cụ xem phim Mẽo thấy đua xe trên đó ko?

Cũng là một cach giảm nhet nguòi vào cac toà nhà trên mảnh đât ấy. Để có chỗ đỗ xe thì bớt chỗ cho người.

Bkk tăc vì quá nhiều oto, còn xây dựng nó nghiêm hơn mình nhiều, và dân số nó vẫn hơn Saigon đấy.

Cháu giải thich đúng như "ai thông minh hơn học sinh lớp 5" chưa ạ?
thôi,em trả tranh luận với cụ làm gì tổn thương tình cảm,em thì ko đủ trình bàn về quy hoạch,cụ nếu giỏi thật sự hãy gửi thư cho các sếp ở HN biết đâu góp phần tránh ùn tắc.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Như thế này để dễ hình dung, giả sử miếng đât vàng Bộ Y tế (đồn là đã bị chén xong rồi) hay chính cái Cao Đẳng Y tế CD cạnh đó (đã chén hoàn tât) mà xây lên, toà nhà ấy vẫn giữ nguyên cự ly cổng Bộ y tế bây giờ, nếu nó muốn xây cao lên. Xây từ cái sảnh Bộ y tế. Chứ nếu nó ăn dày, chơi luôn 1 toà ra sat đuòng, ngồi chỗm chệ lên chính cái cổng, 1 toà ngồi giữa sân Bộ, 1 toà nhét đúng chỗ cái trụ sở bây giờ, thì dân GV buồn...

Các cụ đi qua 2 cái công trình mà giờ là cơ quan công quyền ấy là đủ hình dung cái thò với thụt là như thế nào. Còn đằng sau cac lô đât thì liên quan gì tới mặt truõc nhìn ra đường nhỉ?

Có mà cả dọc GV toàn cơ quan như thế cũng chả tắc. Như mấy phố Phap, toàn cơ quan với thư viện, bảo tàng, chả tăc bao giờ. Một ngày có đến nghìn người ra vào BYT với truong CD ở GV kia ko. Mịa, xin lỗi nhg chỉ cắm 3 ông chung cư 50 tầng vào xem, có mà "nhìn về phía truoc thấy tối hũ nut như cuộc đời chị Dậu.

Cụ đang tính cả con đường toàn những công trình lớn, mặt tiền rộng mà không giải thích thêm, còn em đọc thì cứ áp y chang câu văn màu đỏ của cụ vào con đường Giảng Võ hiện tại chẳng hạn. Dân người ta tranh thủ miếng đất lùi vào dùng để để xe máy cho cửa hàng, cũng không cần phải đánh dấu bằng tường rào đâu cụ ạ. :D Nhìn ngang thì còn chịu được nhưng nhìn dọc nhìn xiên thì cũng rất xấu rồi, kể cả có tường rào đi nữa

Dù sao cũng là một ý tưởng. Có thể khi đi kèm với một số quy định khác cho bớt nham nhở thì cũng ổn, chẳng hạn : chỉ áp dụng cho đất từ bao nhiêu m2 trở lên, chia chiều cao nhà theo block để áp quy định,... Nói chung trình độ của em không đủ để bàn tiếp :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe thùng

Xe hơi
Biển số
OF-328765
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
131
Động cơ
285,330 Mã lực
1. Em đồng ý quy hoạch phải tốt để đỡ được nạn tắc đường (ai cũng muốn), nhưng vấn đề là đưa ra chính sách quy hoạch như thế nào. Nếu theo chính sách như cụ đưa ra thì cái đường nó xấu quá. Tặng cụ con đường em tưởng tượng theo ý cụ :))


2. Em thích khách sạn 5 sao lùi vào trong và có không gian hơn, nhưng đây chỉ là 1 khách sạn, không dùng nó để phản biện cho chuyện cả con đường lồi ra thụt vào
E cũng ạ trí tưởng tượng của cụ :)
 

Xe thùng

Xe hơi
Biển số
OF-328765
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
131
Động cơ
285,330 Mã lực
vậy ai sẽ chịu khoảng 20m2 kia,cuối cùng ko phải là KH sao. nó chỉ thiết thực với các KS,TTTM chứ CC thì ko hợp lý lắm.
muốn quy hoạch thì phải quy định là bao nhiêu hộ gđ,cư dân/ đơn vị diện tích và đường xá giao thông chứ làm kiểu kia xấu òm,nhìn lồi lõm khác nhau,nhìn từ phía trước đã xấu,vậy còn những khoảng đất phía sau thì xử lý như thế nào đây : người dân trong đó đi lại kiểu gì vì giả sử phía trước có nhà lồi ra,bên cạnh có nhà lõm vào thì phía trong ngược lại,lúc đó làm đường cho phía trong cũng loằn ngoằn uốn éo theo những tòa phía trước à

bên Mỹ và châu Âu cũng chả ai quy hoạch như vậy bao h,nó chỉ quy định trên m2 diện tích có bao nhiêu người ở để phù hợp với hạ tầng giao thông ở đó. Đường và các tòa cao tầng,thấp tầng phải thẳng mới thuận tiện cho xây dựng giao thông
còn cụ Cadan cứ ca ngợi đâu đâu chứ em thấy Bangkok tắc đường ghê ghớm dù ko đông dân bằng HN,hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn HN nhiều lần
Nói thật là e phục cụ cadan. 1 mình 1 ngựa. Tiếc là các cụ khác không hiểu hoặc cố tình ko hiểu
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Nói thật là e phục cụ cadan. 1 mình 1 ngựa. Tiếc là các cụ khác không hiểu hoặc cố tình ko hiểu
không phải ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu cụ ơi,vì cụ ấy đổ hoàn toàn lỗi cho các doanh nghiệp mà quên mất rằng bản chất của tất cả các công ty cũng như cá nhân thì ai cũng muốn lợi cho mình,thế nên mới cần luật pháp chứ cứ mong các doanh nghiệp,cá nhân ai cũng như thần thánh thì xã hội đến hồi diệt vong rồi.
còn em chỉ ko đồng ý với cụ ấy là cụ tự hào là người HN quá mà đi chê các dân ở các tỉnh khác (nếu cụ đọc các bài viết cũ hơn của cụ ấy)
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
834
Động cơ
270,364 Mã lực
Như thế này để dễ hình dung, giả sử miếng đât vàng Bộ Y tế (đồn là đã bị chén xong rồi) hay chính cái Cao Đẳng Y tế CD cạnh đó (đã chén hoàn tât) mà xây lên, toà nhà ấy vẫn giữ nguyên cự ly cổng Bộ y tế bây giờ, nếu nó muốn xây cao lên. Xây từ cái sảnh Bộ y tế. Chứ nếu nó ăn dày, chơi luôn 1 toà ra sat đuòng, ngồi chỗm chệ lên chính cái cổng, 1 toà ngồi giữa sân Bộ, 1 toà nhét đúng chỗ cái trụ sở bây giờ, thì dân GV buồn...

Các cụ đi qua 2 cái công trình mà giờ là cơ quan công quyền ấy là đủ hình dung cái thò với thụt là như thế nào. Còn đằng sau cac lô đât thì liên quan gì tới mặt truõc nhìn ra đường nhỉ?

Có mà cả dọc GV toàn cơ quan như thế cũng chả tắc. Như mấy phố Phap, toàn cơ quan với thư viện, bảo tàng, chả tăc bao giờ. Một ngày có đến nghìn người ra vào BYT với truong CD ở GV kia ko. Mịa, xin lỗi nhg chỉ cắm 3 ông chung cư 50 tầng vào xem, có mà "nhìn về phía truoc thấy tối hũ nut như cuộc đời chị Dậu.
À, hai bên mặt đường Giảng Võ còn nhiều nhà dân lắm cụ ạ, đặc biệt là phía phải từ Láng Hạ lên. Em đang áp cái quy chế của cụ vào toàn thể, kể cả nhà dân để bình luận. Còn cụ thì đang chăm chăm chửi Vin thì phải :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top