Vin hôm mê trô pô lít

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
771
Động cơ
270,230 Mã lực
E cũng ạ trí tưởng tượng của cụ :)
Phương án này cũng đáng nhận 200.000$ thi đề xuất các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.


Phần thụt lùi vào tính từ lề đường vào đến tòa nhà phải tỷ lệ với chiều cao tòa nhà, nhà càng cao thì càng cách xa mặt đường, ví dụ nhà 20 tầng sẽ phải để lề đường trước mặt khoảng 20 mét.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-...ot-si-them-dien-se-giam-tac-duong-354912.html
Cảm ơn cụ Xe thùng quá khen. Em chỉ suy luận logic từ cái dòng đỏ đỏ của cụ Cadan thôi :)) Nhưng hình như ý cụ ý khác.

Thôi em không tranh luận nữa, kính các cụ!
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
không phải ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu cụ ơi,vì cụ ấy đổ hoàn toàn lỗi cho các doanh nghiệp mà quên mất rằng bản chất của tất cả các công ty cũng như cá nhân thì ai cũng muốn lợi cho mình,thế nên mới cần luật pháp chứ cứ mong các doanh nghiệp,cá nhân ai cũng như thần thánh thì xã hội đến hồi diệt vong rồi.
còn em chỉ ko đồng ý với cụ ấy là cụ tự hào là người HN quá mà đi chê các dân ở các tỉnh khác (nếu cụ đọc các bài viết cũ hơn của cụ ấy)
Nói thật là e phục cụ cadan. 1 mình 1 ngựa. Tiếc là các cụ khác không hiểu hoặc cố tình ko hiểu
Cụ xethung quá khen. Nhà cháu thấy ko có gì khó trong những đối thoại kiểu này. Tất nhiên ai cũng biêt khi nguoita có lợi ich thì ngta cố tình ko hiểu thì cũng là chuyện bình thường. "Ăn cây nào rào cây nấy" phải không ợ ;;)

Như đã có lần cháu nói về cách còm của mình: không có gì đơn giản gọi là tự hào người HN. Như thế sơ đẳng quá. Không nhất thiêt cứ phải sinh ra ở HN mới cho mình quyền tự hào về mảnh đất này. Mà là ai có cái tâm với Hà Nội.

Các cụ nghĩ sao khi đọc về ông Nhật hay Anh Tây nhặt rác ở HN ? Họ có sinh ra ở HN ko?

Nhưng họ xứng đáng được gọi là NGƯỜI HÀ NỘI. Còn sinh ra ở HN, mà vứt rác đầy phố, phá đường hoa.v.v. thì có xứng ko nhỉ? Tương tự, có 1 chủ thể tạo rác khác - rác đô thị - đã ấn vào HN những công trình gây ùn tắc, lụt lội, méo mó giao thông, thay đổi tâm tính hòa nhã vốn có của người Tràng An (em xin lỗi, mịa, 1 ngày 2 tiếng chôn chân trên đường hít khói, bụi, bẩn, có tập thiền 3 tiếng /ngày bù vào cũng có hòa nhã vào mắt).

Cái làm người ta dị ứng là nâng bi hết cỡ những giá trị ngoại lai (đúng là thường từ các chủ đầu tư có nguồn gốc ngoại lai đầu tư) và dìm những giá trị truyền thống của HN (như phố cổ). Coi những new town nào đó mới là "đẳng cấp", chê bai bỉ bôi những người sống ở phố cổ ăn ở chật chội, chặt chém (xin lỗi, nói đến chặt chém mời về những lễ hội ở tỉnh, bãi biển ngày hè xem). Có những cụ kêu là HN nát bét rồi, giờ chỉ chờ 1 quả bom ném xuống thì mới xóa đi làm lại được. Ô hay, sáp nhập Hà Tây vào HN, xóa những cánh đồng nông nghiệp mênh môgn để xây đô thị mới, sao vẫn nát và tắc ở đó thế? Mà sao các CĐT đángkiính kia ko ra đấy mà xây HN mới cho thoải mái đi, đâm đầu vào nội đô lịch sử làm gì?

Trong số các chủ thể gây rác đô thị, các công trình chung cư cao tầng bừa phứa, bất chấp luật lệ, trách nhiệm xã hội và đạo đức với cộng đồng, các doanh nghiệp BĐS, dù có vì lợi nhuận tới đâu chăng nữa cũng không thể vô can. Đừng đổ hết cho nhà nước, khi chuyện lobby chính sách đã được chính các quan chức cấp cao đặt câu hỏi "tôi khôgn biêt có lợi ích gì ở đây không"

Mời các cụ đọc thêm về những gì mà đáng ra người ta phải tính đến, và vì sao, có những KTS có tâm gọi hành vi ngó lơ đi trách nhiệm đó tương đương với "ăn cắp" (hànhvi này thì vinh dự và đáng nể phục không nhỉ):

http://nguoidothi.vn/vn/news/chuyen-hom-nay/nhip-song-do-thi/3818/cuoc-khong-chien-cao-oc-loi-hai-gi-cho-do-thi-.ndt

"...chẳng quá khó để người dân đô thị tự nhận biết sự quá tải, hay khả năng chịu tải tại các khu vực đô thị, nếu xét trên vài phương diện sau: về giao thông là khả năng lưu thông của các con đường, bãi đỗ xe có đủ cho dân số thường trú, lai vãng, vỉa hè có đủ cho kinh doanh và đi bộ...; về xã hội gồm tình trạng cung ứng các dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa, không gian ngoài trời cho giải trí, thể dục thể thao...; về hạ tầng đô thị là điện, nước, thông tin liên lạc, nước thải, vệ sinh môi trường...; về văn hóa là hoạt động bảo tồn di tích, di sản văn hóa, đảm bảo cân bằng giữa truyền thống và phát triển...; về công thương là khả năng đảm bảo việc làm, dịch vụ đa dạng, công bằng kinh doanh...

Thường không có sự cân bằng hoàn hảo giữa các mặt trên (dân số và các loại dịch vụ phải được cung cấp) ở bất kỳ đâu, hơn nữa các đô thị Việt Nam còn đang chập chững bước vào thời hiện đại càng khó đạt. Do vậy chỉ nên xét đến các chỉ số mà sự quá tải có thể tạo ra khủng hoảng, chứ không đơn thuần là xét khả năng dung nạp theo quy chuẩn quốc gia về quy hoạch. Ví dụ khi mật độ giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đã quá tải như hiện nay, việc tiếp tục phát triển cao tầng trên toàn trục giao thông này sẽ tạo ra khủng hoảng.

Muốn vươn cao trách nhiệm phải cao

Khi xây dựng công trình trên một lô đất, bên cạnh thu lợi nhuận từ giá trị bất động sản, bản thân công trình cần đáp ứng các trách nhiệm đô thị của nó, thể hiện qua các chỉ số quản lý xây dựng. Tuy nhiên, với hệ thống luật đô thị chưa hoàn chỉnh, các chỉ số quản lý có thể không thể hiện hết trách nhiệm đô thị, hoặc chỉ được biết hẹp trong một số cơ quan chuyên môn, hoặc cộng đồng dân cư không ý thức hết về quyền lợi của mình... Các lý do đó khiến nhiều chủ dự án đầu tư nhà cao tầng thu lợi lớn từ bất động sản, song sự quá tải đô thị do công trình đó tạo ra lại do các nhóm xã hội khác gánh chịu.

Ví dụ khi xây vài tòa chung cư lên một ô phố trước đây là khu nhà ở thấp tầng, có nghĩa là đã chất tải dân số lên đó khoảng vài ngàn đến vài chục ngàn người. Nhu cầu dùng nước, thoát nước thải, nhu cầu đỗ xe, nhà trẻ, trường học, y tế... đều tăng gấp mười lần trước kia. Song chủ đầu tư dự án bất động sản lại không đóng góp tương ứng cho chính khu vực đó về các hạ tầng kể trên. Lợi ích do bán bất động sản lọt hoàn toàn vào túi nhà đầu tư, nhưng chi phí hạ tầng không được hoàn trả cho nhà nước. Hậu quả xã hội lên khu dân cư lân cận không được đền bù. (các cụ hiểu vì sao người ta đề xuất xây lùi nhà cao tầng khỏi lề đường rồi chứ?)

Rõ ràng trách nhiệm đô thị đối với dự án đầu tư xây dựng cao tầng cần phải được thể chế hóa. Cụ thể một dự án đầu tư chung cư cao tầng cần chịu trách nhiệm:

Trả chi phí đầu tư hạ tầng cho Nhà nước. Bởi khi một công trình xây được trên một lô đất, là do các hạ tầng đô thị đã được đầu tư từ trước đó rất lâu, bao gồm đường, nhà máy cấp nước, nhà máy xử lý nước thải, nhà máy điện, các trạm thông tin truyền thông, toàn bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi theo, toàn bộ hệ thống hạ tầng xã hội đang vận hành...

Chung cư cao tầng đó cần nằm trong khống chế về sức dung nạp của lô phố. Tại các khu vực có quy hoạch phân khu hoặc chi tiết, từng lô phố đã được tính toán sức dung nạp và công trình không được phép vượt quá sức dung nạp này. Các quy định này thường cụ thể theo từng ô quy hoạch, và căn cứ loại hình sử dụng đất gồm các chỉ số về tầng cao trung bình, tầng cao tối đa, mật độ xây dựng tối đa, dân số. Nếu tuân thủ các quy định này thì về cơ bản, công trình xây dựng không vượt qua sức tải của đô thị. Nhưng vấn đề phức tạp là, các công trình xây sớm, xây trước, sẽ chiếm đoạt quyền phát triển của các công trình xây sau, mà Việt Nam chưa có luật chuyển nhượng quyền phát triển. Do đó nghiễm nhiên công trình xây sau sẽ bị chiếm đoạt quyền lợi này. Còn nếu có được luật nhượng quyền phát triển, sẽ buộc người xây trước phải thương lượng để mua quyền của người chưa xây. Ý nghĩa không chỉ là công bằng, mà khi đã nhượng cho người xây trước quyền đó, người sau không thể gây quá tải cho khu vực, vì đã nhượng quyền.

Công trình phải tự chịu các tải thêm mà nó tạo ra với các khu vực chưa có đủ hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Cần có các công cụ pháp lý để nhà quản lý căn cứ vào đó buộc chủ đầu tư chịu các trách nhiệm này. Ví dụ khi xây thêm một căn hộ chung cư, họ tạo ra thêm yêu cầu một chỗ đỗ ô tô, một - hai chỗ đi học cho trẻ em, nhu cầu điện nước, khám chữa bệnh cho ba - bốn người, việc làm cho một - hai người, chôn cất cho một - hai người... Với các hạ tầng cấp đô thị thì có thể trông chờ phúc lợi xã hội, song với tiểu khu thì các hạ tầng đó chưa có. Nghĩa là dự án đó phải tự tạo ra nhà trẻ, sân bãi đỗ xe đủ cung ứng theo chuẩn cho dân số mới, nhu cầu nước, điện, chỗ sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế, thậm chí nhà làm việc của đơn vị hành chính tương đương cấp phường.

Công trình xây mới lấy đi những quyền lợi gì của các công trình có trước? Và cần khung pháp lý nào để cộng đồng hiện hữu đòi lại quyền lợi này, hay thậm chí không cho phép phát triển mới nếu nó chiếm đoạt quá nhiều. Một tháp cao tầng có thể tạo ra ảnh hưởng cực mạnh đến khu dân cư xung quanh. Ví dụ lượng dân số mới đến thậm chí vượt trội dân cư hiện có và biến cộng đồng truyền thống lâu đời trở thành nhóm khách trên chính mảnh đất của mình. Một nhà cao tầng cũng hút nước, điện rất nhiều... khiến toàn bộ khu lân cận rơi vào tình trạng thiếu điện nước. Khi xin phép xây dựng, các vấn đề hạ tầng không được cam kết, hoặc sơ hở trong cam kết. Chưa kể công trình lớn chắn ánh sáng, chắn gió, chắn tầm nhìn, khiến nhiều công trình hiện hữu bị hạ cấp. Hiện cũng chưa có khung pháp lý về số giờ nắng, quyền lợi thông gió tự nhiên và tầm nhìn, để có thể tính như các giá trị vô hình mà các công trình sở hữu, để làm căn cứ khống chế các phát triển mới. Tình trạng này xuất hiện khá phổ biến hiện nay với các cao ốc đồ sộ chiếm mặt sông thành phố (ở đồng bằng), chiếm mặt biển (ở đô thị biển), chiếm các hướng nhìn ra thung lũng, cảnh quan đẹp (ở đô thị miền núi)... chiếm hữu và xâm hại lâu dài các giá trị tài nguyên chung của cộng đồng.

Nhu cầu bảo tồn của đô thị chưa nghiên cứu đủ sâu sắc để đưa ra các khống chế hợp lý. Do vậy các công trình cao tầng, do khối tích và chiều cao quá mạnh của nó, có thể làm đảo lộn cấu trúc đô thị lịch sử, hiện hữu.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
À, hai bên mặt đường Giảng Võ còn nhiều nhà dân lắm cụ ạ, đặc biệt là phía phải từ Láng Hạ lên. Em đang áp cái quy chế của cụ vào toàn thể, kể cả nhà dân để bình luận. Còn cụ thì đang chăm chăm chửi Vin thì phải :D
E hơi đâu đi nhắm vào 1 CĐT nào. Như nêu ở đầu thớt, ban đầu em còn suýt mua căn 4 ngủ ở M3 Mêtro pô lit. Nhưng có những lýdo khiến em thay đổi ý định. Phần nào đó giốngnhuư dân hâm hấpPhương Tây cứ đòi cái mác GREEN product trên sản phẩm quần áo ấy (cụ nào chưa biết nhãnnàythì cóthể hiểu đại khái nó khoe SP của chúng tôi ko chứchaất độc hại, nguyên liệu tự nhiên, ko bóc lột người laođộng, ko thải ra môi trường mà chưa xử lý v.v.)

E chỉ nêu câu hỏi những ai là tác giả của hiện trạng "băm nát Hà Nội" và cả SàiGon, và trách nhiệm tự vấn của chính những người đi mua nhà như chúng ta. Trách nhiệm đó phần nào thể hiện trong bài viết này:

Giữ bản sắc đô thị trước “miệng cá mập”
http://nguoidothi.vn/vn/news/chuyen-hom-nay/nhip-song-do-thi/3608/giu-ban-sac-do-thi-truoc-mieng-ca-map-.ndt
Một trong những ví dụ điển hình là cuộc chiến trong thời kỳ New York phát triển nóng vào giữa thế kỷ XX, giữa các nhà đầu tư cá mập, mà nổi bật là Robert Moses - đại diện cho những nhà đầu tư giàu có theo xu hướng đập bỏ xóa sạch những giá trị văn hóa và kiến trúc lịch sử để chạy theo lợi nhuận từ các dự án nhà cao tầng mới, với người dân, mà đứng đầu là nhà báo Jane Jacobs - đại diện cho những người dân có ý thức bảo vệ di sản và lợi ích chung của đa số người dân.

Trong cuộc chiến đó, cuối cùng người dân đã thắng, nhờ đó nhiều khu vực lịch sử được bảo tồn và ngày nay trở thành những khu vực văn hóa nổi tiếng của New York, như làng Greenwich, khu công viên Washington và lân cận. Jane Jacobs, dù không hề được đào tạo về quy hoạch kiến trúc, ngày nay được nhớ đến như là một trong những nhà tư tưởng quy hoạch đô thị nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Để đạt được thành công tương tự New York trong công cuộc bảo vệ di sản đô thị tại TP.HCM nói riêng, và tại Việt Nam nói chung, việc nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm của người dân, bao gồm các nhà lãnh đạo và nhà đầu tư, là điều quan trọng hàng đầu. Đó sẽ là tiền đề cho việc cùng thảo luận những giải pháp dung hòa được lợi ích chung và riêng một cách bền vững, trong đó nhà đầu tư vẫn được tạo cơ hội xây dựng những dự án địa ốc đem lại lợi nhuận cao và đóng góp cho phát triển kinh tế của thành phố, nhưng ở những nơi mà họ không cần phải đánh đổi với sự xâm hại di sản đô thị và phát triển tương lai của thành phố.
 
Chỉnh sửa cuối:

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
E hơi đâu đi nhắm vào 1 CĐT nào. Như nêu ở đầu thớt, ban đầu em còn suýt mua căn 4 ngủ ở M3 Mêtro pô lit. Nhưng có những lýdo khiến em thay đổi ý định. Phần nào đó giốngnhuư dân hâm hấpPhương Tây cứ đòi cái mác GREEN product trên sản phẩm quần áo ấy (cụ nào chưa biết nhãnnàythì cóthể hiểu đại khái nó khoe SP của chúng tôi ko chứchaất độc hại, nguyên liệu tự nhiên, ko bóc lột người laođộng, ko thải ra môi trường mà chưa xử lý v.v.)

E chỉ nêu câu hỏi những ai là tác giả của hiện trạng "băm nát Hà Nội" và cả SàiGon, và trách nhiệm tự vấn của chính những người đi mua nhà như chúng ta. Trách nhiệm đó phần nào thể hiện trong bài viết này:

Giữ bản sắc đô thị trước “miệng cá mập”
http://nguoidothi.vn/vn/news/chuyen-hom-nay/nhip-song-do-thi/3608/giu-ban-sac-do-thi-truoc-mieng-ca-map-.ndt
Một trong những ví dụ điển hình là cuộc chiến trong thời kỳ New York phát triển nóng vào giữa thế kỷ XX, giữa các nhà đầu tư cá mập, mà nổi bật là Robert Moses - đại diện cho những nhà đầu tư giàu có theo xu hướng đập bỏ xóa sạch những giá trị văn hóa và kiến trúc lịch sử để chạy theo lợi nhuận từ các dự án nhà cao tầng mới, với người dân, mà đứng đầu là nhà báo Jane Jacobs - đại diện cho những người dân có ý thức bảo vệ di sản và lợi ích chung của đa số người dân.

Trong cuộc chiến đó, cuối cùng người dân đã thắng, nhờ đó nhiều khu vực lịch sử được bảo tồn và ngày nay trở thành những khu vực văn hóa nổi tiếng của New York, như làng Greenwich, khu công viên Washington và lân cận. Jane Jacobs, dù không hề được đào tạo về quy hoạch kiến trúc, ngày nay được nhớ đến như là một trong những nhà tư tưởng quy hoạch đô thị nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Để đạt được thành công tương tự New York trong công cuộc bảo vệ di sản đô thị tại TP.HCM nói riêng, và tại Việt Nam nói chung, việc nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm của người dân, bao gồm các nhà lãnh đạo và nhà đầu tư, là điều quan trọng hàng đầu. Đó sẽ là tiền đề cho việc cùng thảo luận những giải pháp dung hòa được lợi ích chung và riêng một cách bền vững, trong đó nhà đầu tư vẫn được tạo cơ hội xây dựng những dự án địa ốc đem lại lợi nhuận cao và đóng góp cho phát triển kinh tế của thành phố, nhưng ở những nơi mà họ không cần phải đánh đổi với sự xâm hại di sản đô thị và phát triển tương lai của thành phố.
Em định mua căn 8 ngủ ở Vinhomes Liễu Giai. Chuẩn bị xuống tiền thì bộp một cái. Hoá ra vợ vỗ vai gọi dậy chạy xe ôm các cụ ạ. Ác thế
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Em định mua căn 8 ngủ ở Vinhomes Liễu Giai. Chuẩn bị xuống tiền thì bộp một cái. Hoá ra vợ vỗ vai gọi dậy chạy xe ôm các cụ ạ. Ác thê
Sao phải mơ. Cụ thich 8 ngủ thì mua căn 4phòng đập thông 2 căn 2ngủ nữa thôi. Nhớ chọn gói hoàn thiện cơ bản, vưt bớt mấy thứ Grohe vệ sinh, Bosch bêp loè trộ thiên hạ đi e. Bớt đuọc 4trẹo/m mà lại đuọc sửa phòng cho dễ.

E it xèng và ko có nhu cầu 8ngủ như cụ, nên chỉ lăn tăn giữa căn goc 4phòng với 2căn 2pn đập thông, chênh nhau giua 2phuong án khoảng 3bi. Mỗi tội p.an 2căn đập thông thì thừa 1 cái bếp chả biết làm gi.

Cụ panda mua như e bẩu ấy, 3căn liền nhau, đuọc 8ngủ, 3bêp, mỗi bếp decor 1 style, đảm bảo vợ cụ sẽ thich và mơ cùng cụ, ko hơi đâu đánh thưc cụ nữa đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

trongkhanh09

Xe tăng
Biển số
OF-49137
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
1,050
Động cơ
470,182 Mã lực
bây h em mới biết chủ đầu tư là các doanh nghiệp được phép bẻ quy hoạch đấy :)):)):)).
Còn HN nó tắc đường từ xưa,hồi em mới lên học đh năm 2005-2006 chưa có chung cư cao tầng thì vẫn tắc mà còn tắc hơn bây h
Lotte trung tâm thương mại cũng ko nhiều lắm đâu cụ,chủ yếu là CC
và 1 điều nữa là những người mua nhà đến vài tỷ họ cũng cực kỳ khôn ngoan,ko phải sale bọn em nói hay là họ tin hay. họ thấy hợp lý với nhu cầu của họ thì sẽ mua,không hợp nhu cầu thì ko mua. thế thôi
Cái câu em bôi đen hình như chưa chuẩn :D
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
ý em là đoạn cụ bảo khi đó tắc đường hơn bây giờ ý
Hồi đó nếu cụ đi Truờng Chinh,Láng,các đường đê la thành,phạm ngọc thạch,chùa bộc... Mới thấy cực hình. Đường bây h rộng hơn,nhiều cầu vượt hơn,thành phố cũng rộng hơn chứ ko tập trung trong vành đai 2
 

Tập Thiền

Xe tải
Biển số
OF-477759
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
362
Động cơ
200,105 Mã lực
Hồi đó nếu cụ đi Truờng Chinh,Láng,các đường đê la thành,phạm ngọc thạch,chùa bộc... Mới thấy cực hình. Đường bây h rộng hơn,nhiều cầu vượt hơn,thành phố cũng rộng hơn chứ ko tập trung trong vành đai 2
Đúng là hồi xưa có những điểm đen tắc đường như kể trên, nhưng số lượng đường tắc ít hơn bây giờ rất rất nhiều.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Chuẩn men cụ!

Đếm số điểm đen là xong.

Mà kể cả số điểm đen ko đổi, trong khi đường mở thêm nhiều hơn, rộng hơn. Chứng tỏ đuòng mở ko lại đuọc với nhà xây.

Bơt số nhà xây,chẳng phải là giảm ùn tăc đi ư?

Có phải tự nhiên mà ông TTg ổng nói là "chưa xây nhà cao tầng khi chưa có giaiphap giaothong" là đúng ko?

Ai hứa hẹn với TP này xây đuòng nối Tham với Roi?

Đường con ma họ Hứa chưa thấy đâu, đã dựng lên 1 loạt Nguyễn Chí Thanh, Lieu Giai, GV, Trần Duy Hưng.

Đúng là hồi xưa có những điểm đen tắc đường như kể trên, nhưng số lượng đường tắc ít hơn bây giờ rất rất nhiều.
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn men cụ!

Đếm số điểm đen là xong.

Mà kể cả số điểm đen ko đổi, trong khi đường mở thêm nhiều hơn, rộng hơn. Chứng tỏ đuòng mở ko lại đuọc với nhà xây.

Bơt số nhà xây,chẳng phải là giảm ùn tăc đi ư?

Có phải tự nhiên mà ông TTg ổng nói là "chưa xây nhà cao tầng khi chưa có giaiphap giaothong" là đúng ko?

Ai hứa hẹn với TP này xây đuòng nối Tham với Roi?

Đường con ma họ Hứa chưa thấy đâu, đã dựng lên 1 loạt Nguyễn Chí Thanh, Lieu Giai, GV, Trần Duy Hưng.
em nói thật nhé,nếu cụ điểm danh tất cả các dự án cao tầng khắp HN mà theo cụ ko hợp quy hoạch thì em còn thấy cụ công tâm. Đằng này toàn điểm danh của VINHOMES hoặc liên quan tới VINHOMES như Giảng Võ và Trần Duy Hưng(của THM) và dự án thấp tầng như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh(đường NCT có cả chục dự án cao hơn của Vin) thì em thấy cụ cũng bình thường
 

Xe thùng

Xe hơi
Biển số
OF-328765
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
131
Động cơ
285,330 Mã lực
không phải ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu cụ ơi,vì cụ ấy đổ hoàn toàn lỗi cho các doanh nghiệp mà quên mất rằng bản chất của tất cả các công ty cũng như cá nhân thì ai cũng muốn lợi cho mình,thế nên mới cần luật pháp chứ cứ mong các doanh nghiệp,cá nhân ai cũng như thần thánh thì xã hội đến hồi diệt vong rồi.
còn em chỉ ko đồng ý với cụ ấy là cụ tự hào là người HN quá mà đi chê các dân ở các tỉnh khác (nếu cụ đọc các bài viết cũ hơn của cụ ấy)
1.Thực sự hà nội rất đẹp cụ ạ.
2. Tất nhiên ai cũng mong mình có lợi. Luật pháp có thể giờ chưa nghiêm nhưng ko thể cứ vin vào đó cụ ạ. Họ giàu như thế rồi nhưng bản chất ko nghĩ đến cái hại mà cứ vì lòng tham thôi thì buồn lắm
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
1.Thực sự hà nội rất đẹp cụ ạ.
2. Tất nhiên ai cũng mong mình có lợi. Luật pháp có thể giờ chưa nghiêm nhưng ko thể cứ vin vào đó cụ ạ. Họ giàu như thế rồi nhưng bản chất ko nghĩ đến cái hại mà cứ vì lòng tham thôi thì buồn lắm
khó lắm cụ ơi,thực ra tham lam chính là động lực phát triển của xã hội,ko tham ko phát triển được. những tập đoàn số má trên TG đa phần cũng thế cả: trốn thuế,lách luật,lừa người tiêu dùng(như hãng xe VW)...rồi rửa tiền,hay lập nghiệp bằng tiền đen...
đừng bao h mong là các doanh nghiệp,cá nhân họ tự nguyện. tất cả phải được giải quyết bằng luật
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Yêu cầu điểm danh của cụ có khó gì đâu:

Toa nhà nào cắm đúng ngã 3 vốn đã rât ùn tắc ở Chùa Láng NCT?

Khu đô thị nào gây ùn tắc nhất, và đông dân nhất Ngã 4 Sở? Và đối diện sắp tới là khu nào, trên đất Cao su xà phòng?

Khu nào đông dân nhất ngay chân cầu Vĩnh Tuy?

Dự án nào 45 tầng 1500 hộ dân sắp cắm thẳng vào ngã 4 huyêt mạch của 7 quận quan trọng nhất HN, ở Liễu Giai Kim Mã?

Ai là tac giả biến khu đất dịch vụ khách sạn Triển lãm GV thanh tòa nhà 50 tầng x n tòa và lại có chức năng nhà ở, ngay ở ngã 4 giao đuòng vành đai tâp nập hạng nhất Hanoi?

CĐtu nào biến bến tàu Ba Son lịch sử còn lại có 600m bảo tàng và nhét vào đó 16 tòa nhà 50 tầng sát bờ sông khiến Saigon bị chắn gío có thể nóng lến. Và con đuờng Tôn Đưc Thắng chật như nêm rồi đây sẽ không đi lại đụoc bình thường nếu từng ấy căn nhà nhồi nhét hết?

.v.v.v

Ko thiếu chủ ĐT cùng ko vô can trong việc "tạo nghiệp" rác đô thị. Nhg ai ăn rộng, đi đầu, lại toàn ở những điểm dễ gây tổn thương của thành phố sẽ thường đụoc nhớ tới truoc tiên. Trăm năm bia đá, Ngàn năm bia miệng.

10 năm bia túi, của những người sẽ ko bao giờ moc hầu bao ra cho những sp có chữ V. Số này càng ngày càng đông lên, cụ có tin?
 
Chỉnh sửa cuối:

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Yêu cầu điểm danh của cụ có khó gì đâu:

Toa nhà nào cắm đúng ngã 3 vốn đã rât ùn tắc ở Chùa Láng NCT?

Khu đô thị nào gây ùn tắc nhất, và đông dân nhất Ngã 4 Sở? Và đối diện sắp tới là khu nào, trên đất Cao su xà phòng?

Khu nào đông dân nhất ngay chân cầu Vĩnh Tuy?

Dự án nào 45 tầng 1500 hộ dân sắp cắm thẳng vào ngã 4 huyêt mạch của 7 quận quan trọng nhất HN, ở Liễu Giai Kim Mã?

Ai là tac giả biến khu đất dịch vụ khách sạn Triển lãm GV thanh tòa nhà 50 tầng x n tòa và lại có chức năng nhà ở, ngay ở ngã 4 giao đuòng vành đai tâp nập hạng nhất Hanoi?

CĐtu nào biến bến tàu Ba Son lịch sử còn lại có 600m bảo tàng và nhét vào đó 16 tòa nhà 50 tầng sát bờ sông khiến Saigon bị chắn gío có thể nóng lến. Và con đuờng Tôn Đưc Thắng chật như nêm rồi đây sẽ không đi lại đụoc bình thường nếu từng ấy căn nhà nhồi nhét hết?

.v.v.v

Ko thiếu chủ ĐT cùng ko vô can trong việc "tạo nghiệp" rác đô thị. Nhg ai ăn rộng, đi đầu, lại toàn ở những điểm dễ gây tổn thương của thành phố sẽ thường đụoc nhớ tới truoc tiên. Trăm năm bia đá, Ngàn năm bia miệng.

10 năm bia túi, của những người sẽ ko bao giờ moc hầu bao ra cho những sp có chữ V. Số này càng ngày càng đông lên, cụ có tin?
thôi,em chỉ còn biết là cụ rất ghét Vin,thế là đủ
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Ca đi ca lại mãi bài ca tắc đường mà không biết chán.
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Ca đi ca lại mãi bài ca tắc đường mà không biết chán.
cụ nhầm. lúc trước cụ ấy chê Vin long biên là ko đẳng cấp = khu quanh hồ hoàn kiếm;chê vin mễ trì là vị trí xấu và cũng ko bằng khu hồ hoàn kiếm. chê vinmec ko bằng việt pháp;chê vinmart ko bằng lotte,chê vinschool ko bằng mấy trường của nhật ,sin...chứ ko phải bài ca tắc đường mãi đâu. :)):)):))
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Ca đi ca lại mãi bài ca tắc đường mà không biết chán.
Có hết tắc đâu mà chả biết chán?

cụ nhầm. lúc trước cụ ấy chê Vin long biên là ko đẳng cấp = khu quanh hồ hoàn kiếm;chê vin mễ trì là vị trí xấu và cũng ko bằng khu hồ hoàn kiếm. chê vinmec ko bằng việ

pháp;chê vinmart ko bằng lotte,chê vinschool ko bằng mấy trường của nhật ,sin...chứ ko phải bài ca tắc đường mãi đâu. :)):)):))
Làm sale nên trang bị kiến thức đầy đủ. Ví dụ kiến thức lịch sử để biết Vin Sài Đồng phát triển từ những bãi tha ma nào, Tham xi ti xây lên từ nhà máy dệt vốn có chất thải độc hại cỡ nào. Bảo những nơi ấy mà bằng với những địa điểm mình đem ra làm ví dụ, e quá nửa dân số HN ngã ngồi vì cười ko ngừng nổi.

Cũng cần phải biết phân biệt các cung bậc cảm xúc của khách hàng cụ ạ. Ví dụ như chê và ghét chưa chắc đã là một, đúng không ạ.

Có thể đơn giản là trong đầu người ta có hình dung về các chủ đầu tư thô bạo như thế này thôi, chứ gì mà phải yêu với ghét
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Có hết tắc đâu mà chả biết chán
Làm sale nên trang bị kiến thức đầy đủ. Ví dụ kiến thức lịch sử để biết Vin Sài Đồng phát triển từ những bãi tha ma nào, Tham xi ti xây lên từ nhà máy dệt vốn có chất thải độc hại cỡ nào.

Cũng cần phải biết phân biệt các cung bậc cảm xúc của khách hàng cụ ạ. Ví dụ như chê và ghét chưa chắc đã là một, đúng không ạ.

Có thể đơn giản là trong đầu người ta có hình dung về các chủ đầu tư thô bạo như thế này thôi, chứ gì mà phải yêu với ghét
.
Ko sao cụ ơi. Sản phẩm nào cũng ko bao h thoả mãn hết các KH dc. Ai cũng có nhu cầu khác nhau,ko phải mỗi mình cụ hiểu biết hơn các KH khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top