[Funland] Vin có thể thâu tóm LG tại Mỹ

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Theo như mình hiểu thì dịch Covid cũng ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển mảng điện thoại của Vin. Nhưng về việc công ty Tây Ban Nha mà Vin mua 51 phần trăm chắc cũng có nhiều vấn đề về cổ đông của 49% còn lại.
Thế thì chắc phi vụ này cũng phá sản luôn. Cụ có tìm dc số liệu bán ra ở TBN không? Cũng gần 2 năm rồi còn gì? /T2-2019.
#-o

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng (Phó Tổng Giám đốc Marketing, Công ty VinSmart) khẳng định: “Tây Ban Nha là thị trường nước ngoài đầu tiên của Vsmart. Một thị trường cực kỳ quan trọng và là cửa ngõ giúp chúng tôi vươn ra thị trường Châu Âu. Với việc sở hữu 51% cổ phần của BQ - công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha, cùng các tiềm lực tài chính và uy tín của chủ đầu tư Vingroup, chúng tôi tự hào là đơn vị kết nối trí tuệ Việt và công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Chúng tôi kỳ vọng VinSmart sẽ trở thành một trong những công ty điện tử lớn với một hệ sinh thái đầy đủ của những thiết bị thông minh, từ điện thoại, thiết bị nội thất đến các thiết bị thông minh khác.”
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,962
Động cơ
965,642 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Đổ tiền từ bds vào công nghệ là bước đi đúng đắn, nhưng ko phải cứ có tiền là đầu tư hiệu quả, chắc chắn tiền bds sẽ còn nuôi ngành công nghệ của Vin tầm chục năm nữa, sau đó mới nói đến chuyện lời lãi..
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
Tóm lại thấy Vin nhiều tiền, hết ạ. Nhưng hi vọng các anh làm ăn có lãi, lỗ thì rút êm không kẻo mấy cái ngân hàng bơm hết tiền vào rồi lại mất hút.
Em nghe nói ngân hàng TQ bơm xiền, nên cụ ko phải lo.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
Triệu phú đô bên Tàu chắc cũng cỡ bằng dân số Hà nội rồi, em nghĩ Vin đang phấn đấu đi lại gót chân của hồng hải và luxshare, lắp ráp và gia công thuê cho các hãng lớn, cộng với phát triển các sản phẩm bán nội địa là chính nên chưa đặt nặng vấn đề sáng chế. Mặc dù a ý thừa tiềm năng để mua lại các công ty thiết kế tại âu châu.

Đương nhiên thi công để thoát đc 80% cái checklist của Vin đã là thành công rồi, Thanh tra cũng chỉ dò lại các checklist ý thôi, nó tránh việc giám sát và nhà thầu bắt tay nhau để bỏ qua các lỗi. Còn DN của a ý vận hành theo tư bản, bộ phận thanh tra mà ko phát hiện ra lỗi của giám sát thì đội ý phải cắt giảm người là đúng ròio
Làm gia công kiểu luxshare và foxconn phải là Trường Hải, TC motor. Nhưng hai anh này ko làm ngành điện tử, và cũng chưa đủ trình xuất hàng ra thế giới.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Mua lại đôi khi là để lấy chất xám ấy chứ.
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Tiền từ các lô đất BĐS ở các vị trí cực hiểm, bắt đầu từ khu đất của nhà máy Cơ khí Trần Hưng Đạo!
Vâng. Tức là anh V kinh doanh BĐS, từ đó kiếm được tiền để trở thành tỷ phú. Việc anh ấy có tham vọng phát triển trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thể hiện bằng việc đầu tư kinh doanh ô tô - điện thoại cũng là điều bình thường. Điện thoại anh V đã đưa sang Mỹ. Muốn mở rộng kinh doanh tại Mỹ thì mua hệ thống của 1 công ty ở đó đang muốn bán cũng là 1 giải pháp không tồi đúng không cụ? Thế nên em mới nói là chẳng lẽ tỷ phú họ lại không biết tiêu tiền.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,269
Động cơ
898,012 Mã lực
Vâng. Tức là anh V kinh doanh BĐS, từ đó kiếm được tiền để trở thành tỷ phú. Việc anh ấy có tham vọng phát triển trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thể hiện bằng việc đầu tư kinh doanh ô tô - điện thoại cũng là điều bình thường. Điện thoại anh V đã đưa sang Mỹ. Muốn mở rộng kinh doanh tại Mỹ thì mua hệ thống của 1 công ty ở đó đang muốn bán cũng là 1 giải pháp không tồi đúng không cụ? Thế nên em mới nói là chẳng lẽ tỷ phú họ lại không biết tiêu tiền.
Chẳng có giải pháp nào là tồi nếu thực hiện được.
Cái giải pháp mua cái cty gì ở tây bán nhà cách đây 2 năm cũng sẽ không tồi nếu bây giờ đang ra kết quả!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hỏi mấy ai chộp được hình quảng chường 2 đình ngày 2/9/1945 ???
Cụ thử kể tên được không ???
Cụ nói về hư hỏng trong căn hộ "thằng ku em" người ta hỏi ảnh chụp nếu có. Nếu không có bằng chứng thì bất cứ ai cũng có thể nói về bất cứ điều gì.
Cụ lại tổ lái sang ngày quốc khánh... Haiz

Cụ Vịt nổi tiếng với toàn anecdotes kiểu thằng lái xe, ku em, bạn con vợ, cháu thằng bếp, anh em cọc chèo thằng bảo vệ, quan hệ gần gũi nhất thì là mẹ vợ khi nói về sp, dv của Vin. Các nick âm binh của cụ nổi tiếng vì bị xì lốp, khóa bánh, thu bằng... sau đó vẫn được bon bánh trở lại qua các đợt khoan hồng, ân xá. Các ofer mới vào nên làm quen dần, ai chưa biết nên biết cho đỡ shock.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này là khốn nạn chứ hay ho gì. Trừ khi cả làng cùng đói thì còn thông cảm được, chứ thằng mua mà tiền như núi mà vẫn cười phe phé nhìn thằng bán chết đói thì e nói thật là e khinh. Làm gì cũng phải có tý tử tế dính vào thì nó mới bền được ạ, nhất là cái khó nó bó cái khôn trong thời buổi kim tiền bây giờ, là DN thì cũng chỉ nằm trong chuỗi cung ứng mà thôi, chứ không phải điểm đầu điểm cuối, mà đã là mắt xích của chuỗi cung ứng, mình lại chặt đi mắt xích trước mình thì thằng sau mình cũng sẽ sẵn sàng chặt mình thôi.
Hihi, em đố cụ tìm một cụ làm trong ngành xây dựng mà không chiêu trò, khốn nạn với các đối tác/khách hàng ở VN. Cụ cho em tên công ty nhé
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34
Chắc họ mua mấy trăm nghìn /m2 rồi bán sang tay cho cụ 35-40tr đồng/m2 hả cụ? Họ ko xây dựng, ko đầu tư hạ tầng, đường xá... chỉ bán thẳng cho cụ chắc? Tất tần tật chi phí đó em hỏi cụ có lên tới vài chục triệu /m2 ko? Hay họ đầu tư ko mất đồng nào và lãi cả? Cụ phát ngôn thì cũng phải nghĩ và tính toán chứ, ko người ta cười cho!
Chẳng có giải pháp nào là tồi nếu thực hiện được.
Cái giải pháp mua cái cty gì ở tây bán nhà cách đây 2 năm cũng sẽ không tồi nếu bây giờ đang ra kết quả!
Sao biết ko ra kết quả? Ko thấy Vin tuyên bố đã làm chủ công nghệ sản xuất điện thoại đấy à? Làm chủ rồi thì giữ làm gì cái đám ở TBN tốn lương mà năng suất làm việc thì thấp.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Mấy cụ ở nước ngoài hình như ko thích Vin.
Kể cả trên forrum này, face và cả group cộng đồng ng V ở Đức, Mỹ...

Lý do đưa ra thường kiểu thành kiến, phủ định.
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34
Mấy cụ ở nước ngoài hình như ko thích Vin.
Kể cả trên forrum này, face và cả group cộng đồng ng V ở Đức, Mỹ...

Lý do đưa ra thường kiểu thành kiến, phủ định.
Ko đúng, mình ở nước ngoài gần 20 năm vẫn thích Vin. Lý do là khi về Việt nam, thăm mấy khu đô thị Vin xây và gia đình cũng chuyển về vin ở thì thấy đúng là Vin đã giúp cho nhiều người Việt nam biết thế nào là một cuộc sống văn minh hiện đại. Sau theo dõi xem họ làm những gì thì thấy đúng là có tầm nhìn lớn. Việt Nam cần nhiều công ty như này.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Xin phép được lược dịch bài trên, để mọi người có cái nhìn đa chiều
Đây là nội dung chính bài báo

"Bạn có vấn đề. Hẹn gặp lại sau." Với giọng nói được ghi âm bằng giọng Argentina này, các cuộc gọi đến BQ sẽ tự động bị ngắt. Không bộ phận nào trả lời điện thoại của công ty. Sau khi được bán cho một tập đoàn Việt Nam vào cuối năm 2018 do thua lỗ không thể chấp nhận được, khép lại năm tài chính 2016 và sự xuất hiện của các nhà sản xuất giá rẻ Trung Quốc đã dồn họ vào thế bí của thị trường. Họ tiếp tục tiếp thị điện thoại dưới thương hiệu của mình cho đến tháng 3 năm 2019, và kể từ đó họ phụ trách phát triển kỹ thuật cho các bên thứ ba, đặc biệt là trong các phân khúc như bộ định tuyến, cũng như tiếp tục hỗ trợ những người sở hữu điện thoại của họ. Cho đến bây giờ.
Trang web không hoạt động và họ liên lạc với họ thông qua một địa chỉ bưu điện, tài khoản của họ trên mạng xã hội bị bỏ rơi, những người sở hữu điện thoại thông minh của họ không thể liên lạc với bất kỳ ai để sử dụng bảo hành của họ, . BQ chỉ không tồn tại nữa.
"Họ đang thanh lý công ty, và trong hai tháng, những nhân viên ở lại trong đó không được trả lương, nhưng họ không muốn tự ý rời đi, đặc biệt là những người đã gắn bó lâu nhất, vì họ có thể mất quyền lợi của mình. Sẽ rất khó để sử dụng FOGASA trong trường hợp công ty biến mất vì nợ lương ", một nhân viên cũ đã rời công ty vào đầu năm và yêu cầu giấu tên, nói với chúng tôi Giống như phần còn lại của những người đã đồng ý tham gia vào bài này. Một cựu nhân viên khác gần đây đã rời công ty chứng thực điều này: "Họ phá sản và những người vẫn chưa rời đi thậm chí không có việc để làm, người Việt Nam đã hoàn toàn từ bỏ công ty."

Vào tháng 4, BOE thông báo về việc Francisco Gómez-Zubeldia rời vị trí giám đốc của công ty. Gómez-Zubeldia là phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Diana Capital, một tổ chức đầu tư mạo hiểm đã trở thành cổ đông của Mundo Reader SL; công ty mẹ của BQ, vào cuối năm 2014, một hoạt động mà thông qua đó, nó bắt đầu nắm giữ 10% cổ phần của công ty để đổi lấy 15 triệu euro, điều khiến định giá của công ty ở mức 150 triệu euro, một con số vượt quá tăng khối lượng kinh doanh và đã sụp đổ sau năm 2017. Vingroup đã mua 51% cổ phần của công ty với giá 36 triệu euro, để lại mức định giá vào cuối năm 2018 là hơn 70 triệu. Việc CEO của Mundo Reader thôi giữ chức giám đốc đã dẫn đến việc quỹ này tách khỏi nhà sản xuất điện thoại cũ.

Lý do thầm kín cho tình huống này, hoặc ít nhất những gì đã dẫn đến kết cục thảm hại như vậy cho một công ty từng đứng trước những gã khổng lồ công nghệ trong thời kỳ vĩ đại của họ, là do cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra. Vingroup có một số ngành nghề kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề như siêu thị Vinsmart do tập đoàn này làm chủ từ năm 2014 đã phải đóng cửa hàng loạt. Vinfast, nhà sản xuất ô tô và xe máy hoạt động trong ba năm, "lỗ 300 triệu USD sau mỗi sáu tháng" theo nguồn tin thân cận của Vingroup. Chuỗi resort và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl cũng ảnh hưởng từ tháng 3.

Tình hình này đã khiến Vingroup phải đóng cửa một số bộ phận, bán một số công ty và tái cấu trúc một số công ty khác. Trong trường hợp điện thoại thông minh VSmart, kế hoạch bán chúng ở châu Âu đã bị bỏ, theo nguồn tin thân cận với nhà sản xuất. Trong trường hợp của Mundo Reader, một kiểu đóng cửa đột ngột mà không thông báo cho nhà cung cấp hoặc khách hàng, và không có sự hiện diện của người Việt Nam tại trụ sở Madrid.

"Khi họ mua lại công ty, có rất nhiều người Việt Nam kiểm soát công việc của chúng tôi, giám sát mọi thứ. Bây giờ không ai để ý đến chúng tôi và họ cũng không trả lương cho chúng tôi và họ cũng không trả lời cho chúng tôi. một người phụ trách hoặc công việc phải làm, và trong một số lĩnh vực không còn một người nào, "một nhân viên khác nói. Như vậy là kết thúc câu chuyện của BQ. Để chuẩn bị bài viết này, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với công ty, với một số đối tác sáng lập và giám đốc hiện tại, với Vingroup và với Smart Labs, mà không nhận được phản hồi từ bất kỳ ai trong số họ. Vì nhiều nhân viên khác và nhân viên cũ của BQ không muốn hiện diện vào bài viết này, họ thích đứng ngoài câu chuyện.

Sau phần này bài báo có đăng thư trả lời của Vingroup

Tuyên bố chính thức của Vingroup sau khi xuất bản bài báo này. Từ Xataka, chúng tôi tái khẳng định rằng chúng tôi đã liên lạc với Vingroup vào thứ Ba tuần trước, ngày 24 tháng 11:

"Trước hết, chúng tôi xin làm rõ rằng VinTech (công ty con của Vingroup) là pháp nhân đầu tư vào công ty Mundo Reader chứ không phải thuộc Vingroup như thông tin từ Xataka cho biết. Chúng tôi nhất quyết không bỏ Mundo Reader mà ngược lại, đầu tư vào Mundo Reader với số vốn hàng chục triệu USD, chúng tôi mong muốn Mundo Reader sẽ phát triển trở thành công ty hàng đầu toàn cầu.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp, Ban Giám đốc và các cổ đông của Mundo Reader hoàn toàn không hợp tác với chúng tôi trong việc quản lý và phát triển công ty,
cụ thể:
- Mundo Reader không cho VinTech tiếp cận các tài liệu mà cổ đông chính có quyền truy cập, cũng như chi tiết báo cáo tài chính, mặc dù việc từ chối hợp tác ảnh hưởng đến quy trình cung cấp thông tin tài chính của Vingroup.
- Mundo Reader không hỗ trợ hoặc hợp tác với đội ngũ đại diện của VinTech.
Theo báo cáo tài chính gần đây do Mundo Reader cung cấp cho VinTech, chúng tôi nhận thấy tình hình tài chính của MR đã âm và gần như phá sản.
Trước tình hình đó, các cổ đông khác ngoài VinTech đã từ chức, từ chối tham gia Hội đồng quản trị và hoàn toàn phớt lờ tình hình của công ty, không chịu đóng góp thêm chi phí và giải quyết các vấn đề bất chấp công ty đã giải quyết.
VinTech là cổ đông duy nhất còn lại và nỗ lực huy động mọi nguồn lực để MR tiếp tục hoạt động hoặc được giải quyết theo phương thức nào đó, kể cả đóng góp thêm về tài chính.
VinTech cũng đã vận động các công ty khác hỗ trợ Mundo Reader, chẳng hạn như công ty VinSmart hỗ trợ dịch vụ khách hàng cho một số khách hàng ở Tây Ban Nha, những người vẫn còn bảo lãnh trên sản phẩm đã mua, chẳng hạn như điện thoại thông minh thương hiệu BQ; thuê hỗ trợ từ Google để duy trì một số hoạt động của công ty.
Liên quan đến việc, Mundo Reader và cơ quan truyền thông đã liên hệ với Vingroup nhưng chưa nhận được phản hồi. Chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi chưa nhận được bất kỳ liên hệ nào với những người chịu trách nhiệm về việc này. "


Theo như mình hiểu thì dịch Covid cũng ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển mảng điện thoại của Vin. Nhưng về việc công ty Tây Ban Nha mà Vin mua 51 phần trăm chắc cũng có nhiều vấn đề về cổ đông của 49% còn lại.

Bọn Tầu nó được chào mời mua mấy cái thằng sắp chết này suốt. Dưới cái dánh nghĩa cho chúng mày làm chủ còn Âu giờ đi làm thuê. ;))

Phong trào cất công thức & bán vỏ nó là phong trào được chính phủ các nước châu Âu ủng hộ để dồn tiền từ châu Á về sau một thời gian tiền đầu tư của châu Âu rơi vãi sang châu Á.

Xứ Tầu thì dòng tiền nó quản chặt, quan tham ô không thể dùng tiền mua đất hay liên kết với cò đất đẩy giá đất để giữ tài sản được nên bộ máy cò đất bên đấy một thời hoạt động hết công suất để đẩy xèng thông qua các hoạt động MA.

Quản chặt nên bác mới thấy Tầu nó giầu nhanh & một lượng bần tiển đổ sang Âu nhiều quá nên đợt trước bác mới thấy Đức và một số nước Âu khác cấm các hoạt động bán thương hiệu cho Tầu với lý do lo sợ mất bản quyền nhưng kỳ thực là không phải, có lẽ cả hai bên đều nhận ra vấn đề này.

Bác mà đi làm cho Tây rồi thì bác thấy, làm đếu gì có cái gọi là thâm nhập thị trường-mà não cò đất đủ trình thâm nhập thị trường đầy chuẩn của nó thì dân Tầu đã được dùng xe hơi giá rẻ.....hay Dách Ma đã xuất hiện trước Dép Bê Dốt.....hay nó bán cho bác một cái gì hoàn chỉnh. ;))

Xâm nhập nhỏ lẻ thì được chứ cao hơn thì nó phải là tổ chức cấp cuốc ra một cách có tâm huyết và thời gian. Thường Tây mà thằng nào nó phải xuất sắc mới phát triển sp cho thị trường trong nước được-còn lại chúng nó té sang No.3 worl hết để làm cho dễ. :))


Xứ Tầu thì thế, không hiểu xứ khác thế nào. =))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,269
Động cơ
898,012 Mã lực
Sao biết ko ra kết quả? Ko thấy Vin tuyên bố đã làm chủ công nghệ sản xuất điện thoại đấy à? Làm chủ rồi thì giữ làm gì cái đám ở TBN tốn lương mà năng suất làm việc thì thấp.
Có thấy chứ sao lại không!
Thấy cả vanh tăng cường bảo mật, tránh lặp lại để cái điện thoại đỉnh cao ma de in VN đầu tiên vừa ra được mấy hôm đã bị tụi tầu nhái lại, mà tụi chúng nhái toàn bộ như in 3D, đến mức cả mầu trên tản nhiệt cũng không tha!

 
Chỉnh sửa cuối:

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34
Không hiểu OEM là gì à? Dốt thì nên học hỏi, chứ bô bô thế này chỉ khiến người khác thấy mình ngu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top