[Funland] Vin có thể thâu tóm LG tại Mỹ

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
12,777
Động cơ
517,847 Mã lực
Tóm lại thấy Vin nhiều tiền, hết ạ. Nhưng hi vọng các anh làm ăn có lãi, lỗ thì rút êm không kẻo mấy cái ngân hàng bơm hết tiền vào rồi lại mất hút.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Em thấy OF có cái hay là nhiều cụ ngây ther và yêu đời 😘
Các cụ không thấy lạ khi cụ Vịt xanh lại khuấy cho Vin nổi lên sau một thời gian im ắng à? Lướt qua báo thì có mấy con ôtô điện của Vin vừa ra mắt 🤣
Ai là pro, ai là anti không đơn giản mà nhìn ra đâu. Hiệu ứng ngược không phải ai cũng đủ tinh tế để thực hiện mà không bị phô đâu.
Ôi Giàng ôi,
Thế em chửi suốt giờ có được ăn lương không ?
Chứ Vô chơ thì em éo có ham @-)
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,745
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,904
Động cơ
313,982 Mã lực
Làm với Vin không tỉnh chắc chắn đứt, vì họ là công ty đổi mới, bày binh bố trận sẵn và tuân thủ giấy tờ nên cụ nào cứ theo kinh nghiệm, quán tính, nếp cũ là vào vòng xoáy của họ ngay mà không bảo họ làm sai ký kết được.
Thực tế cho thấy là làm với Vin, xác định như làm với thằng có trình độ, năng lực nhưng rất lưu manh, có thể bị nó lật bất cứ lúc nào, nên phát nào biết phát đó, đánh giá rủi ro kỹ thấy chấp nhận thì làm không thì thôi, không xác định gắn bó kiểu đồng hành như nhiều đối tác khác được.

Ví dụ 1: Nhà thầu lần đầu cho Vin cứ nghĩ Vin có thông lệ như nhiều chủ đầu tư khác, có du di chút các điều khoản hợp đồng, nhưng làm rồi thì mới biết là nhầm to ăn phạt đủ, có khi không đòi được tiền; hoặc tư tưởng là cho quen để kiến hợp đồng sau nhưng lại nhầm vì Vin họ thắp đèn để con thiêu thân là nhà thầu mới khác lao vào (giá thấp, chấp nhận điều kiện họ đặt ra, và suy nghĩ như nhà thầu lần đầu cho Vin...), chỉ trừ một số nhà thầu mạnh thực sự, Vin cũng cần cả thương hiệu của nhà thầu thì mới làm ăn lâu lâu được.
Ví dụ 2: dân đa số theo quán tính trước đây, thích nhà vừa ở vừa kinh doanh thế là có shop-house, Vin bán giá đắt hơn nhiều so với nhà ở, bán xong, Vin cho xây trung tâm thương mại thế là ôm shop-house vỡ cmn mồm (cả ông mua lẫn ông thuê), không phải tất cả nhưng đa số là vậy.
Chết cười với ông này. Dân mua nó có ngu ngơ đâu, tất cả đều thể hiện trên bản thiết kế: khu nào chung cư, khu nào xây TTTM, xây liền kề, biệt thự, shop-house,...
Nói vậy, nên làm ăn với Vin bị phạt hợp đồng là phải. Họ đặt yêu cầu phải đáp ứng, ko đúng thì đổ tại ai
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
329
Động cơ
474,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo như bác viết, thì bác là supplier, bán hàng cho Vin.
Và nếu bác vẫn chấp nhận đi xin đủ các chữ ký như trên để được thanh toán thì em thành thật khuyên bác nên rút, để hội chuyên nghiệp hơn nó làm.
Còn bác vẫn làm, chứng tỏ quyền lợi Vin cho bác nhiều hơn cái thứ linh tinh bác kể.
Bọn em thi công, hàng về thì dừng hết cẩu kéo trên công trường để ưu tiến xuống hàng. Xuống không kịp supplier nó backcharge tiền lưu thiết bị cho móm mỏ. Hàng vừa xuống là mai nổ hóa đơn thanh toán ngay. Và tất cả đều có trong Hợp đồng.
Cụ bên công ty nào thế cho em xin trên em đưa vào list đối tác tiềm năng còn theo đuổi, thời buổi mà 10 Cdt tư nhân thì 9,5 hành xử như Flc với Vin mà cụ Sim kể ( em tin là thật vì bạn em cũng là nhà thầy của Vin) thì dn méo mặt, lại thêm Covid phải làm nuôi quân chứ cái quyển lợi Vin cho chắc gì đã thứ linh tinh cụ Sim kể. Kiếm 9 đồng đủ trả lương nhân viên cả 9 còn hơn 0 đồng ngồi khóc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,904
Động cơ
313,982 Mã lực
E công nhận, trên of có bọn ngáo luyện kim cụ nhỉ=))
Bọn này chắc là dân lđ đông âu, liên xô. Hoặc có học tý về luyện kim. Hy vọng Vin mở ngành mới để vác hồ sơ đến làm công nhân. Nên cứ lải nhãi mãi "luyện kim" là đỉnh cao công nghệ, Tư bản nó bồng súng bảo vệ hơn bảo vệ nhà lãnh tụ,..
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,352
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Chết cười với ông này. Dân mua nó có ngu ngơ đâu, tất cả đều thể hiện trên bản thiết kế: khu nào chung cư, khu nào xây TTTM, xây liền kề, biệt thự, shop-house,...
Nói vậy, nên làm ăn với Vin bị phạt hợp đồng là phải. Họ đặt yêu cầu phải đáp ứng, ko đúng thì đổ tại ai
Có 1 bộ phận ko nhỏ các đối tác quen thói làm ăn Chộp giật, đến khi làm lớn thì ko theo kịp hoặc lấp liếm. Nó phạt cho thì đổ tại. Ai đã làm với Lotte, Hyundai, Posco EC mảng xây dựng thì quá dễ dàng làm với Vin.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Hiện tại thì Vsmart, Vinfast chưa có bằng sáng chế nào, Vinfast mới có 4 bằng kiểu dáng. Đường còn dài lắm.
Cụ thừa hiểu là những thằng cỡ như Vin bên Tàu nó vô vàn, mà triển vọng phát triển của bọn như thế bên tàu nó còn hơn Vin nhiều, bọn Bank bên đó chẳng dư tiền mà mạo hiểm cho Vin vay tiền.. Còn bọn Âu Mỹ, Sing, Hongkong là những bọn chuyên nghiệp cho vay tài chính kiếm tiền, bên nó những thằng công nghiệp ngon xơi nó cũng no vốn rồi, chúng mới đổ tiền vào các thị trường mới nổi để kiếm. Bọn tàu nó có đổ tiền thì nó đổ vào những thằng như Luxshare sang đây làm ăn chứ hơi đâu nó đổ tiền vào Vin để mất công đi đòi.
Triệu phú đô bên Tàu chắc cũng cỡ bằng dân số Hà nội rồi, em nghĩ Vin đang phấn đấu đi lại gót chân của hồng hải và luxshare, lắp ráp và gia công thuê cho các hãng lớn, cộng với phát triển các sản phẩm bán nội địa là chính nên chưa đặt nặng vấn đề sáng chế. Mặc dù a ý thừa tiềm năng để mua lại các công ty thiết kế tại âu châu.
Vin có đội thanh btra được khoán chỉ tiêu, hàng tuần ko moi được lỗi của nhà thầu thì cắt lương thưởng vì làm thincoong kiểu gì cũng phải có lỗi, ko tìn được lỗi là có vấn đề:))))
Đương nhiên thi công để thoát đc 80% cái checklist của Vin đã là thành công rồi, Thanh tra cũng chỉ dò lại các checklist ý thôi, nó tránh việc giám sát và nhà thầu bắt tay nhau để bỏ qua các lỗi. Còn DN của a ý vận hành theo tư bản, bộ phận thanh tra mà ko phát hiện ra lỗi của giám sát thì đội ý phải cắt giảm người là đúng ròio
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Vin đã mua Trung tâm thử nghiệm ô tô tại Úc thì chuyện này có thể xảy ra lắm.
Toàn thâu lại dạng ngáp ngoải... thỉnh thoảng tin về Vanh Phét hay Vova cũng vui phết, e đoán đội lái chứng để im im 1 thời gian rồi lại thuê mấy tay khôi C trên này và Autopro,... đăng bài nâng mít
 

anh béo

Xe hơi
Biển số
OF-367717
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
138
Động cơ
255,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hết dịch em cũng phấn đấu làm cái xe Vin đi , máu lắm rồi ạ
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,284
Động cơ
351,344 Mã lực
Vin nhiều tiền thế mà còn ít công nợ éo thanh toán cho bên em đi, biết lấy gì ra mà ăn Tết đây.
Đợt này các ngài còn đuổi cả đống giám sát, bao hồ sơ dự án ký tá dang dở sau này bọn em biết tìm ai mà hoàn thiện :(
Mãi mới có ông viết chuẩn. Mấy bài kia toàn đưa tin Vin ký nọ ký kia chẳng qua cũng để làm mầu.
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Chết cười với ông này. Dân mua nó có ngu ngơ đâu, tất cả đều thể hiện trên bản thiết kế: khu nào chung cư, khu nào xây TTTM, xây liền kề, biệt thự, shop-house,...
Nói vậy, nên làm ăn với Vin bị phạt hợp đồng là phải. Họ đặt yêu cầu phải đáp ứng, ko đúng thì đổ tại ai
Cái hồ điều hoà này xây xong chưa các cụ nhỉ? Thấy ít thông tin quá.
;;)




 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Bọn này chắc là dân lđ đông âu, liên xô. Hoặc có học tý về luyện kim. Hy vọng Vin mở ngành mới để vác hồ sơ đến làm công nhân. Nên cứ lải nhãi mãi "luyện kim" là đỉnh cao công nghệ, Tư bản nó bồng súng bảo vệ hơn bảo vệ nhà lãnh tụ,..
Thế thì lý do tại sao không 1 nước nào sản xuất xe hơi có tiếng mà không có công nghệ luyện kim hả cụ? Các nước khác đang chờ Việt nam tiên phong ạ? Hay chưa có ai nghĩ ra?

À đính chính em dân xách vữa nên không hy vọng gì tìm hồ sơ làm công nhân luyện kim nhé.
:-??
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,352
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Cái hồ điều hoà này xây xong chưa các cụ nhỉ? Thấy ít thông tin quá.
;;)




Mấy ảnh kia thì e ko biết, nhưng cái này thì e nắm rõ tòa D'Capital do Tân Hoàng Minh nó làm chứ có phải Vin đâu lão?
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Mấy ảnh kia thì e ko biết, nhưng cái này thì e nắm rõ tòa D'Capital do Tân Hoàng Minh nó làm chứ có phải Vin đâu lão?
D’.Capitale (D’Capitale Trần Duy Hưng) là dự án nổi bật của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Được phân phối, quản lý và vận hành bởi thương hiệu Vinhomes. D’Capitale xứng danh là dự án đẳng cấp bậc nhất tại thủ đô , tọa lạc trên nút giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội – ngã tư Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Đại lộ Thăng Long.
Vin nó bán mà cụ?
:-??
 

Otozin

Xe hơi
Biển số
OF-28293
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
121
Động cơ
485,614 Mã lực

Xin phép được lược dịch bài trên, để mọi người có cái nhìn đa chiều
Đây là nội dung chính bài báo

"Bạn có vấn đề. Hẹn gặp lại sau." Với giọng nói được ghi âm bằng giọng Argentina này, các cuộc gọi đến BQ sẽ tự động bị ngắt. Không bộ phận nào trả lời điện thoại của công ty. Sau khi được bán cho một tập đoàn Việt Nam vào cuối năm 2018 do thua lỗ không thể chấp nhận được, khép lại năm tài chính 2016 và sự xuất hiện của các nhà sản xuất giá rẻ Trung Quốc đã dồn họ vào thế bí của thị trường. Họ tiếp tục tiếp thị điện thoại dưới thương hiệu của mình cho đến tháng 3 năm 2019, và kể từ đó họ phụ trách phát triển kỹ thuật cho các bên thứ ba, đặc biệt là trong các phân khúc như bộ định tuyến, cũng như tiếp tục hỗ trợ những người sở hữu điện thoại của họ. Cho đến bây giờ.
Trang web không hoạt động và họ liên lạc với họ thông qua một địa chỉ bưu điện, tài khoản của họ trên mạng xã hội bị bỏ rơi, những người sở hữu điện thoại thông minh của họ không thể liên lạc với bất kỳ ai để sử dụng bảo hành của họ, . BQ chỉ không tồn tại nữa.
"Họ đang thanh lý công ty, và trong hai tháng, những nhân viên ở lại trong đó không được trả lương, nhưng họ không muốn tự ý rời đi, đặc biệt là những người đã gắn bó lâu nhất, vì họ có thể mất quyền lợi của mình. Sẽ rất khó để sử dụng FOGASA trong trường hợp công ty biến mất vì nợ lương ", một nhân viên cũ đã rời công ty vào đầu năm và yêu cầu giấu tên, nói với chúng tôi Giống như phần còn lại của những người đã đồng ý tham gia vào bài này. Một cựu nhân viên khác gần đây đã rời công ty chứng thực điều này: "Họ phá sản và những người vẫn chưa rời đi thậm chí không có việc để làm, người Việt Nam đã hoàn toàn từ bỏ công ty."

Vào tháng 4, BOE thông báo về việc Francisco Gómez-Zubeldia rời vị trí giám đốc của công ty. Gómez-Zubeldia là phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Diana Capital, một tổ chức đầu tư mạo hiểm đã trở thành cổ đông của Mundo Reader SL; công ty mẹ của BQ, vào cuối năm 2014, một hoạt động mà thông qua đó, nó bắt đầu nắm giữ 10% cổ phần của công ty để đổi lấy 15 triệu euro, điều khiến định giá của công ty ở mức 150 triệu euro, một con số vượt quá tăng khối lượng kinh doanh và đã sụp đổ sau năm 2017. Vingroup đã mua 51% cổ phần của công ty với giá 36 triệu euro, để lại mức định giá vào cuối năm 2018 là hơn 70 triệu. Việc CEO của Mundo Reader thôi giữ chức giám đốc đã dẫn đến việc quỹ này tách khỏi nhà sản xuất điện thoại cũ.

Lý do thầm kín cho tình huống này, hoặc ít nhất những gì đã dẫn đến kết cục thảm hại như vậy cho một công ty từng đứng trước những gã khổng lồ công nghệ trong thời kỳ vĩ đại của họ, là do cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra. Vingroup có một số ngành nghề kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề như siêu thị Vinsmart do tập đoàn này làm chủ từ năm 2014 đã phải đóng cửa hàng loạt. Vinfast, nhà sản xuất ô tô và xe máy hoạt động trong ba năm, "lỗ 300 triệu USD sau mỗi sáu tháng" theo nguồn tin thân cận của Vingroup. Chuỗi resort và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl cũng ảnh hưởng từ tháng 3.

Tình hình này đã khiến Vingroup phải đóng cửa một số bộ phận, bán một số công ty và tái cấu trúc một số công ty khác. Trong trường hợp điện thoại thông minh VSmart, kế hoạch bán chúng ở châu Âu đã bị bỏ, theo nguồn tin thân cận với nhà sản xuất. Trong trường hợp của Mundo Reader, một kiểu đóng cửa đột ngột mà không thông báo cho nhà cung cấp hoặc khách hàng, và không có sự hiện diện của người Việt Nam tại trụ sở Madrid.

"Khi họ mua lại công ty, có rất nhiều người Việt Nam kiểm soát công việc của chúng tôi, giám sát mọi thứ. Bây giờ không ai để ý đến chúng tôi và họ cũng không trả lương cho chúng tôi và họ cũng không trả lời cho chúng tôi. một người phụ trách hoặc công việc phải làm, và trong một số lĩnh vực không còn một người nào, "một nhân viên khác nói. Như vậy là kết thúc câu chuyện của BQ. Để chuẩn bị bài viết này, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với công ty, với một số đối tác sáng lập và giám đốc hiện tại, với Vingroup và với Smart Labs, mà không nhận được phản hồi từ bất kỳ ai trong số họ. Vì nhiều nhân viên khác và nhân viên cũ của BQ không muốn hiện diện vào bài viết này, họ thích đứng ngoài câu chuyện.

Sau phần này bài báo có đăng thư trả lời của Vingroup

Tuyên bố chính thức của Vingroup sau khi xuất bản bài báo này. Từ Xataka, chúng tôi tái khẳng định rằng chúng tôi đã liên lạc với Vingroup vào thứ Ba tuần trước, ngày 24 tháng 11:

"Trước hết, chúng tôi xin làm rõ rằng VinTech (công ty con của Vingroup) là pháp nhân đầu tư vào công ty Mundo Reader chứ không phải thuộc Vingroup như thông tin từ Xataka cho biết. Chúng tôi nhất quyết không bỏ Mundo Reader mà ngược lại, đầu tư vào Mundo Reader với số vốn hàng chục triệu USD, chúng tôi mong muốn Mundo Reader sẽ phát triển trở thành công ty hàng đầu toàn cầu.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp, Ban Giám đốc và các cổ đông của Mundo Reader hoàn toàn không hợp tác với chúng tôi trong việc quản lý và phát triển công ty,
cụ thể:
- Mundo Reader không cho VinTech tiếp cận các tài liệu mà cổ đông chính có quyền truy cập, cũng như chi tiết báo cáo tài chính, mặc dù việc từ chối hợp tác ảnh hưởng đến quy trình cung cấp thông tin tài chính của Vingroup.
- Mundo Reader không hỗ trợ hoặc hợp tác với đội ngũ đại diện của VinTech.
Theo báo cáo tài chính gần đây do Mundo Reader cung cấp cho VinTech, chúng tôi nhận thấy tình hình tài chính của MR đã âm và gần như phá sản.
Trước tình hình đó, các cổ đông khác ngoài VinTech đã từ chức, từ chối tham gia Hội đồng quản trị và hoàn toàn phớt lờ tình hình của công ty, không chịu đóng góp thêm chi phí và giải quyết các vấn đề bất chấp công ty đã giải quyết.
VinTech là cổ đông duy nhất còn lại và nỗ lực huy động mọi nguồn lực để MR tiếp tục hoạt động hoặc được giải quyết theo phương thức nào đó, kể cả đóng góp thêm về tài chính.
VinTech cũng đã vận động các công ty khác hỗ trợ Mundo Reader, chẳng hạn như công ty VinSmart hỗ trợ dịch vụ khách hàng cho một số khách hàng ở Tây Ban Nha, những người vẫn còn bảo lãnh trên sản phẩm đã mua, chẳng hạn như điện thoại thông minh thương hiệu BQ; thuê hỗ trợ từ Google để duy trì một số hoạt động của công ty.
Liên quan đến việc, Mundo Reader và cơ quan truyền thông đã liên hệ với Vingroup nhưng chưa nhận được phản hồi. Chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi chưa nhận được bất kỳ liên hệ nào với những người chịu trách nhiệm về việc này. "


Theo như mình hiểu thì dịch Covid cũng ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển mảng điện thoại của Vin. Nhưng về việc công ty Tây Ban Nha mà Vin mua 51 phần trăm chắc cũng có nhiều vấn đề về cổ đông của 49% còn lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top