[TT Hữu ích] Việt Nam xưa nay (2) - dưới ống kính người nước ngoài

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

Cầu Nậm Thi

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

Cầu Nậm Thi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

Trụ sở Công ty Hoả xa Vân Nam, nay là Trụ sở Tổng Công đoàn Việt Nam


Trụ sở Công ty Hoả xa Vân Nam (nay là Trụ sở Tổng Công đoàn Việt Nam) trên đường Trần Hưng Đạo, chụp từ sân khu Đấu Xảo

 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Ảnh tuyệt vời, em lại vào hóng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực







 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

1906 – vợ chồng Edgard Imbert và con chó tại nhà riêng của họ ở Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert



1906 – một Trung uý thuộc Trung đoàn Pháo binh Thuộc địa ngồi xe tay ở Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

1906 – một Trung uý điện báo quân sự ngồi trên lan can tháp Cột Cờ Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert



1906 – Doanh trại Trung đoàn 9 pháo binh thuộc địa nhìn từ tháp Cột Cờ, Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

1906 – một miếu thờ ở Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert



1906 – công việc xén giấy và đóng sách tại Đền Ngọc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Hiện Trung Quốc muốn cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt Vân Nam - Yên Viên - Kép (Bắc Giang) – cảng Cái Lân (Hạ Long) để Vân Nam có lối ra biển
Trong thời kỳ chiến tranh, từ 1965 Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt Kép (Bắc Giang) - Cái Lân (Hạ Long) dài 120 km, khổ rộng 1,435.
Từ ngày khánh thành đến nay gần 50 năm, tuyến đường này vẫn thi gan cùng tuế nguyệt, chưa phục vụ hiệu quả cho Việt Nam
Tuyến này và về đến ga Gia Lâm hiện nay vẫn là 2 khổ đường song song, có điều đường khổ rộng gỉ hoen :((
Cái vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam, đáng lẽ phát triển kiểu này để chuyển đổi dần sang khổ đường rộng....nhưng chắc ít xiền hơn phương án đường sắt cao tốc nên chẳng thấy ai ý kiến ý cò gì...hoặc ý kiến rơi tõm vào thinh không rồi :|
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực




1906 – Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực




1906 – Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực



1906 – Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

12-1906 – ông bà Edgard Imbert được quân đội Trung Hoa hộ tống, đến thăm làng Lou Kan Tiap, Long Châu, Trung Quốc, đối diện với Mục Nam Quan, Đồng Đăng. Ảnh: Edgard Imbert
Trước 1956, cửa ải này gọi là Mục Nam Quan. Đến 1956, phía Trung Quốc đổi thành Hữu Nghị Quan



12-1906 – ông bà Edgard Imbert thăm ngôi chùa ở Lou Kan Tiap, Long Châu, Trung Quốc, đối diện với Mục Nam Quan, Đồng Đăng. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

12-1906 – ông bà Edgard Imbert thăm một nhà hát ở Lou Kan Tiap, Long Châu, Trung Quốc, đối diện với Mục Nam Quan, Đồng Đăng. Ảnh: Edgard Imbert



12-1906 – làng Nậm Quất, trên đất Trung Quốc nơi ông bà Edgard Imbert gặp đầu tiên khi qua cửa ải Mục Nam Quan. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

12-1906 – cửa ải Mục Nam Quan trên đất Trung Hoa. Ảnh: Edgard Imbert



12-1906 – đường mòn từ Đồng Đăng đến biên giới Việt - Hoa. Ảnh: Edgard Imbert
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Cảm ơn cụ Ngao5 nhiều! Toàn ảnh tư liệu lịch sử quý hiếm.
 

ddcuong09

Xe tải
Biển số
OF-411153
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
320
Động cơ
226,180 Mã lực
Tuổi
34
toàn ảnh hay các cụ ạ
 

vulkan2017

Xe đạp
Biển số
OF-489944
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
30
Động cơ
190,330 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn các cụ thật là nhiều ảnh quý quá
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực

12-1906 – một làng ở Đồng Đăng nhìn từ đồn canh. Ảnh: Edgard Imbert


12-1906 – Ga Đồng Đăng - ga xe lửa cuối cùng trước biên giới Việt Hoa. Ảnh: Edgard Imbert
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top