- Biển số
- OF-306193
- Ngày cấp bằng
- 25/1/14
- Số km
- 519
- Động cơ
- 306,399 Mã lực
Đèo Văn Rơi (măng rơi)- có cụ nào chạy cung này chưa ah?

Chỉnh sửa cuối:
Là ông của đèo mẹ. ,Đèo Cụ là đèo gì ở đâu cụ nhể?![]()
Xin phép chỉnh lại giúp cụ tý. Qua đèo này là sang đất Đơn Dương - Lâm Đồng chứ chưa đến Đức Trọng.
[/QUOTE
Em cám ơn cụ nhiều nhé.
Đèo được gọi là nguy hiểm không đơn giản chỉ là dốc, cua gắt, đường nhỏ.... vì chính những chỗ này các tài chạy rất cẩn trọng. Chính những đèo có độ dốc quá dài,đường to, đẹp, các xe trọng tải lớn hoặc xe khách đã cũ khi xuống hay bị mất phanh và xảy ra tai nạn.Đèo ở VN không ai thống kê được hết. Nhiều đèo có độ dài vài km đến vài chục km. Nhiều đèo ở đường biên giới còn khủng và nguy hiểm hơn nhiều 4 cái đèo gọi là tứ đại đèo ở VN!
Đi nhiều mới biết ạ
Đấy là dốc Cao Pha cụ ạ .Tứ đại đỉnh đèo phía bắc em đều đã đi, nhưng có lẽ gợn nhất không phải tứ đèo này mà 2 đèo ít nghe tên: 1 là đèo gì em không nhớ tên là đường đi từ Sơn la vào Mường la và 2 là đèo Măng từ Bắc Quang đi Cốc Pài Xín Mần Hà giang
Cảm ơn cụ !Đấy là dốc Cao Pha cụ ạ .
Đẹp quáĐèo Văn Rơi (măng rơi)- có cụ nào chạy cung này chưa ah?
![]()
Cụ đi qua Lũng Vân ( huyện Tân Lạc) sang Phù Luông đường thực sự khó đi và độ dốc cao, có mấy cua tay áo dốc 18%.Em vừa đi Pù Luông theo đường 6, đường xấu, dốc 15-18%. Em ko nhớ tên và dài bao nhiêu, nhưng cũng đáng để trải nghiệm.
Đèo nằm giữa huyện ĐăkTô - Tumorong, Kontum. Dài chỉ 6km, k nhiều cua nhưng độ dốc 23% đi cũng phêĐẹp quá
Đường tránh đèo này mới đẹp cụ ah. Khoảng hơn 20km, độ dốc thoải hơn, view đẹp. Mỗi tội sạt lở nên hay tắc và ít xe điĐẹp quá
cái đó không phải là đèo có địa hình nguy hiểm cụ à, các vấn đề về tai nạn không tính với tình trạng của đèo!Đèo được gọi là nguy hiểm không đơn giản chỉ là dốc, cua gắt, đường nhỏ.... vì chính những chỗ này các tài chạy rất cẩn trọng. Chính những đèo có độ dốc quá dài,đường to, đẹp, các xe trọng tải lớn hoặc xe khách đã cũ khi xuống hay bị mất phanh và xảy ra tai nạn.
Theo em hiểu thì đèo là phải có hai bên dốc lên/xuống chứ cụ, còn nếu chỉ có một bên thì là dốc thôi.Đèo, theo em hiểu là đường được làm chạy theo sườn núi. Có những đèo có 2 chiều lên và xuống - là những đèo ở miền đồng bằng như đèo Ngang, Hải Vân, đèo Cả, Cù Mông... và có những đèo chỉ có 1 chiều lên hoặc xuống tùy theo hướng xe chạy - những đèo này thường là ranh giới giữa địa hình cao và thấp (có lên/ xuống chỉ là đoạn ngắn tạm thời, nơi chuyển tiếp giữa 2 ngọn núi) như Sông Pha/Ngoạn Mục, Bảo Lộc, Ô Quy Hồ, Tam Đảo...
Những đèo càng cao, càng dài, dốc..nhất là nằm trên quốc lộ thì càng được nhà nước đầu tư nhiều như mở rộng, cắt cua hiểm, làm thêm đường lánh nạn để giảm thiểu rủi ro thì ít bị tai nạn hơn những đèo vô danh cấp huyện, thậm chí cấp xã thì chẳng được ngó đến vì chưa có ngân sách. Chình vì thế nên vừa mới đây đã xảy ra tai nạn trên đèo Bản Mồ (xã Bản Mồ, Đồng Văn), xe UAZ trên đường xuống sông Nho Quế đã rơi xuống vực sâu 100m làm 4 mạng đi tại chỗ.... Chắc cc cũng đã biết tin này.
Không đâu cụ, thế sao mình vẫn gọi là đèo Ô Quy Hồ, đèo Sông Pha... chứ không gọi là dốc?Theo em hiểu thì đèo là phải có hai bên dốc lên/xuống chứ cụ, còn nếu chỉ có một bên thì là dốc thôi.
Em đi cả hai đèo này rồi, đèo Khánh Lê cũng tương đối dài nhưng độ dốc vừa phải, ít cua tay áo gắt, nguy hiểm ở đây là dễ bị sạt trượt ta luy thôi. cảnh cũng đẹp nhưng độ hùng vĩ thì ko thể bằng với mấy con đèo có tiếng phía Bắc được.Em đi ô quy hồ rồi, chưa đi Khánh lê nhưng nghe thấy nói là mấy đèo miền nam và miền trung thì ko so được với mấy đèo miền bắc
Độ dốc 23% thì cũng khiếp cụ nhỉ, đường thẳng ít cua còn đỡ, chứ như cái đèo Son Bá Mười ở Pù Luông tầm 18-20% nhưng cua tay áo gắt, lần nào đổ dốc toát mồ hôi.Đèo Văn Rơi (măng rơi)- có cụ nào chạy cung này chưa ah?
![]()