[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,688
Động cơ
493,202 Mã lực
Pha Đin xưa chắc khá hơn, giờ thì đọc cái biển trên đỉnh ms biết là mình đang ở Pha Đin :)) .
Đèo QL giờ xén ngọn cắt cua hết rồi nên ko phê, chạy mấy đường tỉnh lộ, huyện lộ sướng hơn nhiều.
cái cảm giác lúc xuống đèo, đi xe máy ôm cua thích lắm cụ ạ.
 

kairui

Xe buýt
Biển số
OF-306193
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
519
Động cơ
306,399 Mã lực
Đèo Văn Rơi (măng rơi)- có cụ nào chạy cung này chưa ah?
 
Chỉnh sửa cuối:

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,187
Động cơ
200,741 Mã lực
Em thích nhất la đi đèo Cù Mông. Mỗi tội mông nhiều quà nên đi chưa hết được :D
 

Force 47

Xe tăng
Biển số
OF-547423
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,164
Động cơ
173,285 Mã lực
Tuổi
56
Đèo Phượng Hoàng

IMG_2737.jpg
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Đèo ở VN không ai thống kê được hết. Nhiều đèo có độ dài vài km đến vài chục km. Nhiều đèo ở đường biên giới còn khủng và nguy hiểm hơn nhiều 4 cái đèo gọi là tứ đại đèo ở VN!
Đi nhiều mới biết ạ
Đèo được gọi là nguy hiểm không đơn giản chỉ là dốc, cua gắt, đường nhỏ.... vì chính những chỗ này các tài chạy rất cẩn trọng. Chính những đèo có độ dốc quá dài,đường to, đẹp, các xe trọng tải lớn hoặc xe khách đã cũ khi xuống hay bị mất phanh và xảy ra tai nạn.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo phía bắc em đều đã đi, nhưng có lẽ gợn nhất không phải tứ đèo này mà 2 đèo ít nghe tên: 1 là đèo gì em không nhớ tên là đường đi từ Sơn la vào Mường la và 2 là đèo Măng từ Bắc Quang đi Cốc Pài Xín Mần Hà giang
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,136
Động cơ
490,487 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đèo cũng như gái, lạ thì ấn tượng mạnh chứ lần 2 là thấy đi như quốc lộ!
Vậy nên em đi qua Ngoạn Mục thấy ấn tượng nhất.
 

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
970
Động cơ
239,915 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo phía bắc em đều đã đi, nhưng có lẽ gợn nhất không phải tứ đèo này mà 2 đèo ít nghe tên: 1 là đèo gì em không nhớ tên là đường đi từ Sơn la vào Mường la và 2 là đèo Măng từ Bắc Quang đi Cốc Pài Xín Mần Hà giang
Đấy là dốc Cao Pha cụ ạ .
 

Binhmoctn

Xe tải
Biển số
OF-343497
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
484
Động cơ
273,823 Mã lực
Ngồi cho người khác lái em đi nhiều rồi. Nhưng tự lái, có 4 đèo đỉnh của miền Bắc em đã đi 3 : Khau Phạ, Ô Quý Hồ, Mã Pì lèng còn sót Pha Đin đang tính đi nốt
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
288
Động cơ
471,617 Mã lực
Em vừa đi Pù Luông theo đường 6, đường xấu, dốc 15-18%. Em ko nhớ tên và dài bao nhiêu, nhưng cũng đáng để trải nghiệm.
Cụ đi qua Lũng Vân ( huyện Tân Lạc) sang Phù Luông đường thực sự khó đi và độ dốc cao, có mấy cua tay áo dốc 18%.
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,647
Động cơ
590,008 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Đèo được gọi là nguy hiểm không đơn giản chỉ là dốc, cua gắt, đường nhỏ.... vì chính những chỗ này các tài chạy rất cẩn trọng. Chính những đèo có độ dốc quá dài,đường to, đẹp, các xe trọng tải lớn hoặc xe khách đã cũ khi xuống hay bị mất phanh và xảy ra tai nạn.
cái đó không phải là đèo có địa hình nguy hiểm cụ à, các vấn đề về tai nạn không tính với tình trạng của đèo!
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đèo, theo em hiểu là đường được làm chạy theo sườn núi. Có những đèo có 2 chiều lên và xuống - là những đèo ở miền đồng bằng như đèo Ngang, Hải Vân, đèo Cả, Cù Mông... và có những đèo chỉ có 1 chiều lên hoặc xuống tùy theo hướng xe chạy - những đèo này thường là ranh giới giữa địa hình cao và thấp (có lên/ xuống chỉ là đoạn ngắn tạm thời, nơi chuyển tiếp giữa 2 ngọn núi) như Sông Pha/Ngoạn Mục, Bảo Lộc, Ô Quy Hồ, Tam Đảo...
Những đèo càng cao, càng dài, dốc..nhất là nằm trên quốc lộ thì càng được nhà nước đầu tư nhiều như mở rộng, cắt cua hiểm, làm thêm đường lánh nạn để giảm thiểu rủi ro thì ít bị tai nạn hơn những đèo vô danh cấp huyện, thậm chí cấp xã thì chẳng được ngó đến vì chưa có ngân sách. Chình vì thế nên vừa mới đây đã xảy ra tai nạn trên đèo Bản Mồ (xã Bản Mồ, Đồng Văn), xe UAZ trên đường xuống sông Nho Quế đã rơi xuống vực sâu 100m làm 4 mạng đi tại chỗ...:(. Chắc cc cũng đã biết tin này.
Theo em hiểu thì đèo là phải có hai bên dốc lên/xuống chứ cụ, còn nếu chỉ có một bên thì là dốc thôi.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Theo em hiểu thì đèo là phải có hai bên dốc lên/xuống chứ cụ, còn nếu chỉ có một bên thì là dốc thôi.
Không đâu cụ, thế sao mình vẫn gọi là đèo Ô Quy Hồ, đèo Sông Pha... chứ không gọi là dốc?
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em đi ô quy hồ rồi, chưa đi Khánh lê nhưng nghe thấy nói là mấy đèo miền nam và miền trung thì ko so được với mấy đèo miền bắc
Em đi cả hai đèo này rồi, đèo Khánh Lê cũng tương đối dài nhưng độ dốc vừa phải, ít cua tay áo gắt, nguy hiểm ở đây là dễ bị sạt trượt ta luy thôi. cảnh cũng đẹp nhưng độ hùng vĩ thì ko thể bằng với mấy con đèo có tiếng phía Bắc được.
Với em thì đẹp và ấn tượng nhất vẫn là cao nguyên đá Đồng Văn, thực ra tất cả đường trên đấy đều có thể gọi là đèo, toàn cheo leo vắt vẻo trên núi đá, phong cảnh thì hùng vĩ với núi đá tai mèo hiếm nơi nào có được như thế. Chạy nhiều lần mà có nơi này là chưa bao h thấy chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top