[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đèo Văn Rơi (măng rơi)- có cụ nào chạy cung này chưa ah?
Độ dốc 23% thì cũng khiếp cụ nhỉ, đường thẳng ít cua còn đỡ, chứ như cái đèo Son Bá Mười ở Pù Luông tầm 18-20% nhưng cua tay áo gắt, lần nào đổ dốc toát mồ hôi.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Em vừa đi từ Pác Bó sang tt Đồng Văn, đoạn khó đi trước khi đến tt Bảo Lạc Cao Bằng chỉ khoảng 60km sát biên giới mất gần 3 giờ, có đoạn cua tay áo 9 khúc, có đoạn 10 khúc, chẳng có tên. Tứ đại đỉnh đèo chẳng là gì với mấy đoạn cua của Cao Bằng.
Qua chỗ Mã Pí Lèng Panarama thấy xây cao hơn, to đẹp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không đâu cụ, thế sao mình vẫn gọi là đèo Ô Quy Hồ, đèo Sông Pha... chứ không gọi là dốc?
Cả hai đèo trên đều có hai dốc hai bên, Đèo Sông Pha thì đỉnh nó nằm trên biên giới hai tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng dốc về phía Lâm Đồng hơi ngắn chứ Ô Quy Hồ dốc bên phía Lai Châu cũng vcc chứ không đùa.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em vừa đi từ Pác Bó sang tt Đồng Văn, đoạn khó đi trước khi đến tt Bảo Lạc Cao Bằng chỉ khoảng 60km sát biên giới mất gần 3 giờ, có đoạn cua tay áo 9 khúc, có đoạn 10 khúc, chẳng có tên. Tứ đại đỉnh đèo chẳng là gì với mấy đoạn cua của Cao Bằng.
Qua chỗ Mã Pí Lèng Panarama thấy xây cao hơn, to đẹp hơn.
Đoạn đấy gọi là đèo Mẻ Pia hay đèo 14 tầng nhìn ảnh chụp thì kinh dị nhưng đi cũng ko sợ lắm.
me_pia_deo_14_tang_cao_bang.jpg
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,647
Động cơ
590,008 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em vừa đi từ Pác Bó sang tt Đồng Văn, đoạn khó đi trước khi đến tt Bảo Lạc Cao Bằng chỉ khoảng 60km sát biên giới mất gần 3 giờ, có đoạn cua tay áo 9 khúc, có đoạn 10 khúc, chẳng có tên. Tứ đại đỉnh đèo chẳng là gì với mấy đoạn cua của Cao Bằng.
Qua chỗ Mã Pí Lèng Panarama thấy xây cao hơn, to đẹp hơn.
Từ Mèo Vạc về Bảo Lạc nhiều đoạn đi cũng mệt như cụ nói!
Toàn bộ cái đoạn từ Tp Hà Giang lên Đồng Văn Mèo Vạc trừ mấy thị trấn và đầu tp Hà Giang lên thì toàn là đèo hết. Chả có chỗ nào không đèo, cứ toàn quanh co và 1 bên vách núi 1 bên vực. Đoạn từ Mèo Vạc về Yên Minh là đi khó chịu nhất vì đường xấu nhất trong cả cụm đường này. Đi đến là mệt
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo phía bắc em đều đã đi, nhưng có lẽ gợn nhất không phải tứ đèo này mà 2 đèo ít nghe tên: 1 là đèo gì em không nhớ tên là đường đi từ Sơn la vào Mường la và 2 là đèo Măng từ Bắc Quang đi Cốc Pài Xín Mần Hà giang
Cái đèo ở Xín mầm ấy là đèo Gió cụ ah.
Trên đỉnh có cái bốt canh từ thời Tây.
Ngay dưới là cái thác.
Đấy là 1 điểm du lịch nhưng hầu như chả có ma nào đến :P
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Cái đèo ở Xín mầm ấy là đèo Gió cụ ah.
Trên đỉnh có cái bốt canh từ thời Tây.
Ngay dưới là cái thác.
Đấy là 1 điểm du lịch nhưng hầu như chả có ma nào đến :P
Gió là từ Nà Trì đi Cốc Pài nha, cả Măng cả Gió nha :P
 
  • Vodka
Reactions: SVC

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Đoạn đấy gọi là đèo Mẻ Pia hay đèo 14 tầng nhìn ảnh chụp thì kinh dị nhưng đi cũng ko sợ lắm.
me_pia_deo_14_tang_cao_bang.jpg
Để có cái ành này, từ đỉnh đèo phải trek khoảng 20-30 phút sang đỉnh núi chếch đối diện để chụp mới được, ông bà chủ quán thu 20k/người là tiền công chặt cây cối mở đường mòn. Lối đi thình thoảng có mũi tên sơn màu đỏ chỉ đường.
 

Đông Khang

Xe tải
Biển số
OF-708879
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
277
Động cơ
91,470 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em đã đi qua các đèo 1,2,4,5 và 7. Trong đó đèo Hải Vân đã từng đi xe máy lên đèo và đi ô tô qua hầm. Còn đèo Lò Xo thì đi cả ban ngày và ban đêm. Ngoài ra ngoài bắc em cũng đi kha khá các đèo nhưng chủ yếu đi xe ô tô.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Cả hai đèo trên đều có hai dốc hai bên, Đèo Sông Pha thì đỉnh nó nằm trên biên giới hai tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng dốc về phía Lâm Đồng hơi ngắn chứ Ô Quy Hồ dốc bên phía Lai Châu cũng vcc chứ không đùa.
Vâng, em cũng đã nói có những đoạn xuống/ hoặc lên chỉ là tạm thời thôi. Còn đèo Ô Quy Hồ trước đây chỉ được tính từ Sapa đến cổng trời, còn từ cổng trời xuống đến chân núi thuộc Lai Châu bây giờ gọi là đèo Trạm Tôn. Sau đó đổi tên thành đèo Hoàng Liên Sơn rồi lại đổi thành đèo Ô Quy Hồ.
Tóm lại là cũng lằng nhằng dây điện lắm cụ ạ.
 

neptune1999

Xe tải
Biển số
OF-86679
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
254
Động cơ
411,177 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo bây giờ thành đường du lịch rộng rãi ,đi dễ mà ,đèo Pha đin giờ đi đường mới thấp hơn không hấp dẫn bằng đi đường cũ nhưng đường cũ giờ chắc là xấu lắm và không cho lưu thông thì phải
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo bây giờ thành đường du lịch rộng rãi ,đi dễ mà ,đèo Pha đin giờ đi đường mới thấp hơn không hấp dẫn bằng đi đường cũ nhưng đường cũ giờ chắc là xấu lắm và không cho lưu thông thì phải
Vẫn đi được cụ nhé nếu muốn đi tìm lại ký ức xưa.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vâng, em cũng đã nói có những đoạn xuống/ hoặc lên chỉ là tạm thời thôi. Còn đèo Ô Quy Hồ trước đây chỉ được tính từ Sapa đến cổng trời, còn từ cổng trời xuống đến chân núi thuộc Lai Châu bây giờ gọi là đèo Trạm Tôn. Sau đó đổi tên thành đèo Hoàng Liên Sơn rồi lại đổi thành đèo Ô Quy Hồ.
Tóm lại là cũng lằng nhằng dây điện lắm cụ ạ.
Thật ra xưa Ô quy hồ em đi cũng mấy lần nhưng thấy thiên hạ đều gọi là đèo Trạm Tôn :D
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Ngay đi Mộc châu, em cũng thích chạy đường 6 cũ qua đèo Hua tạt :D
Vâng, từ 1987, sau khi thủy điện Hòa Bình bắt đầu tích nước thì đoạn từ ngã 3 Đồng Bảng đi Lóng Luông được khai thông, và bây giờ và cũng chẳng còn cơ hội đi đèo Hua Tạt nữa cụ ơi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vâng, từ 1987, sau khi thủy điện Hòa Bình bắt đầu tích nước thì đoạn từ ngã 3 Đồng Bảng đi Lóng Luông được khai thông, và bây giờ và cũng chẳng còn cơ hội đi đèo Hua Tạt nữa cụ ơi.
Vẫn đi được mà cụ
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vẫn đi được mà cụ
1/5 năm ngoái em chạy Mộc Châu về theo đường 6 cũ, sương mù dày đặc vừa đi vừa tự chửi mình vừa điên vừa ngu, đường thì sạt tùm lum nhiều chỗ chỉ vừa hai vệt bánh xe, đi cả đường hầu như không gặp người và tuyệt nhiên không gặp cái xe ô tô nào. Mãi sau gặp mấy thằng tây balo cũng ngu như mình chạy xe máy ngược lại mới đỡ sợ.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng, em cũng đã nói có những đoạn xuống/ hoặc lên chỉ là tạm thời thôi. Còn đèo Ô Quy Hồ trước đây chỉ được tính từ Sapa đến cổng trời, còn từ cổng trời xuống đến chân núi thuộc Lai Châu bây giờ gọi là đèo Trạm Tôn. Sau đó đổi tên thành đèo Hoàng Liên Sơn rồi lại đổi thành đèo Ô Quy Hồ.
Tóm lại là cũng lằng nhằng dây điện lắm cụ ạ.
Tóm lại là đèo là phải có lên có xuống cụ ạ, dốc thì chỉ một chiều thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top