- Biển số
- OF-796459
- Ngày cấp bằng
- 12/11/21
- Số km
- 6,700
- Động cơ
- 115,556 Mã lực
Đúng là anh pilot Macron đang chạy khoản này rất ổn, còn xuất khẩu cho anh Scholz bên hàng xóm.Không hẳn như cụ nghĩ đâu.
Đúng là cái gì nó cũng có chuẩn, như ngành hàng không ý, nó có "chuẩn hàng không"...nhưng Không phải Hãng SX máy bay nào cũng vận hành an toàn và ổn định như nhau, ngay cả 1 Hãng SX máy bay thì có những dòng máy bay rất an toàn và ổn định, cũng có dòng máy bay rất hay gặp sự cố.
Thực tế đã chứng minh điều đó.
Cho nên dù công nghệ hạt nhân nó có chuẩn của nó về an toàn do IAEA quy định, nhưng những lò phản ứng hạt nhân do các Hãng SX khác nhau ( các Quốc gia khác nhau ) thiết kế và chế tạo vẫn có các sự khác biệt.
Và bản thân các Nhà Thầu xây dựng nhà máy hạt nhân - Tổng thầu EPC họ cũng có những thiết kế của riêng họ khác với các Tổng thầu EPC khác. Các cty Tư vấn cũng có sự khác biệt so với nhau.
Thế nên, tốt nhất hãy hợp tác với Quốc gia nào mà họ đang vận hành nhiều Nhà máy điện hạt nhân nhất với sự cố ít nhất. Trong số này, em thấy Pháp là dẫn đầu.
NM Điện hạt nhân thì giá đầu tư ban đầu cao chỉ là 1 yếu tố nhỏ nếu xét đến các yếu tố an toàn, ổn định và chi phí hợp lý khi vận hành.
VN nên hợp tác hạt nhân dân dự với Pháp.
Và, nó chạy từ lâu lắm rồi.
Chuyện bác chọn nhà thầu nào, theo chuẩn nào, là chuyện khác rồi bác.
Chưa kể, do cái vụ này khá nhạy cảm, nên không đơn giản theo kiểu Cuốc hụi bên tau đã duyệt là cứ thế vung tiền mua nhà máy về.
Dù sao thì, tôi không rõ tại sao nhà ta lại huỷ cái vụ Hột nhân này.