[Funland] Vì sao xe tàu ko thể phát triển nhanh tại Việt Nam

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,088
Động cơ
11,224 Mã lực
Em bảo mua xe tàu, vợ nó doạ bỏ nên phải cố mua xe Nhật thôi các cụ ạ.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Tiêu chí khác nhau mà cụ:D Xe kinh doanh thì cần thời gian khấu hao ngắn, còn xe chở người thì đặt yếu tố an toàn lên trên ạ:D
Cụ cố gượng ép quá, xe nào cũng phải đảm bảo an toàn mới đăng kiểm và được phép lưu hành. Còn nói yếu tố an toàn thì trên OF vẫn nổi tiếng nhất là dòng Toy với túi khí bền chắc nhất quả đất đấy

Chỉ có dân VN mình chết vì cái mác rởm, đa phần xe Hàn tại VN là lắp ráp CKD, IKD theo bộ được nhập từ ... TQ.

Xe tải hồ vồ đông pheng và thời điểm trc đúng đợt đang đẩy mạnh xây dựng hạ tầng thôi cụ. Trước trên e đầy đường, giờ vãn lắm rồi. Đc 2-3 năm tã nhanh lắm
Đợt ấy bên cụ làm hạ tầng thì cụ thấy nhiều, giờ hết hạ tầng thì nó đi chỗ khác thôi chứ vẫn chạy đầy đường.

Chỉ nói riêng dòng xe tải, bét nhất là xe Hàn thì giá gần gấp đôi mà sức chở chì bằng 50-70%. Do vậy, 1 con xe tàu khai thác 3 năm bằng con xe Hàn khai thác chục năm. Nhìn là thấy con nào an toàn hơn , kinh tế hơn.

Làm ăn kinh doanh nó khác với đi xe ô tô cho oách.

Tóm lại chết vì cái sĩ diện hão
 

JunKimVu

Xe hơi
Biển số
OF-571532
Ngày cấp bằng
30/5/18
Số km
144
Động cơ
144,758 Mã lực
Tuổi
35
Cứ phải chắc cốp mà mua các cụ ạ
 

Hùng D5

Xe hơi
Biển số
OF-440555
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
168
Động cơ
211,870 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
tại hàng tàu bị mang tiếng quá rối mà bác.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
Ko biết ý các cụ như thế nào?
Có phải do thu nhập quá thấp so với giá trị xe, nên xe vẫn là tài sản lớn với ng Việt. Vì vậy khi mua xe vẫn phải gửi gắm vào những thương hiệu đã đc kiểm chứng. Và khi đổi xe bán lại giá cũng ko rớt nhiều. Thứ 2 tâm lý hàng tàu đểu đã ăn sâu vào tiềm thức ng Việt, nên dù xe China có xịn đến đâu thì vẫn bị coi là hàng tàu, nên vẫn chịu 1 sự kỳ thị, khi mà nó có rẻ hơn các hãng khác, nhưng vẫn là số tiền quá lớn.
Thực ra e thấy mình vẫn dùng hàng tàu rất nhiều, nhưng thường đó là các đồ giá trị ko cao như đồ gia dụng, xoong, nồi bát, đĩa, bếp từ, quạt, nồi lẩu, chăn màn, quần áo, búp bê, đồ chơi .... nhưng từ tivi, tủ lạnh, điều hòa ... cứ giá trị trên 10tr là chúng ta đã chọn đồ thương hiệu rồi. Huống gì những vật có giá vài trăm triệu như xe hơi....
Đây là ý thiển cận của e, mời các cụ thông thái chém thêm ạ:




Kinh nghiệm xương máu cho oto Sinphat, nên anh ấy hợp tác toàn hãng xịn ( em đọc lều báo).
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Chừng nào mà giá bên China là 700 mà bán ở Vn cũng 700 thì may ra. Còn nó bán ở bển hơn 300 về mình 700 thì cũng đâu có rẻ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Cụ cố gượng ép quá, xe nào cũng phải đảm bảo an toàn mới đăng kiểm và được phép lưu hành. Còn nói yếu tố an toàn thì trên OF vẫn nổi tiếng nhất là dòng Toy với túi khí bền chắc nhất quả đất đấy

Chỉ có dân VN mình chết vì cái mác rởm, đa phần xe Hàn tại VN là lắp ráp CKD, IKD theo bộ được nhập từ ... TQ.



Đợt ấy bên cụ làm hạ tầng thì cụ thấy nhiều, giờ hết hạ tầng thì nó đi chỗ khác thôi chứ vẫn chạy đầy đường.

Chỉ nói riêng dòng xe tải, bét nhất là xe Hàn thì giá gần gấp đôi mà sức chở chì bằng 50-70%. Do vậy, 1 con xe tàu khai thác 3 năm bằng con xe Hàn khai thác chục năm. Nhìn là thấy con nào an toàn hơn , kinh tế hơn.

Làm ăn kinh doanh nó khác với đi xe ô tô cho oách.

Tóm lại chết vì cái sĩ diện hão
Đa phần nhập linh kiện từ TQ thì đúng, nhưng cái quan trọng nhất của cái xe là động cơ và khung gầm. Bỏ qua phần động cơ vì động cơ Tàu có thể nhập Nhật thì phần khung gầm được sản xuất bằng vật liệu gì là vô cùng quan trọng. Được biết thép của TQ chất lượng thua thép Hàn và lại càng thua thép Nhật.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Hồi xưa thằng e họ mua dc con wave tàu, mượn nó chạy thử mà suýt tông đít con xe ô tô phía trước mặc dù chạy ko nhanh nhưng phanh như củ lìn, đạp lút chân mà éo ăn. Từ đó em éo bao giờ ngồi lên xe tàu, đồ dân dụng cái nào cố gắng ko phải dùng đồ tàu dc thì cố, ko thì cũng chỉ dùng 3 thứ lặt vặt thôi.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,918 Mã lực
Cụ cố gượng ép quá, xe nào cũng phải đảm bảo an toàn mới đăng kiểm và được phép lưu hành. Còn nói yếu tố an toàn thì trên OF vẫn nổi tiếng nhất là dòng Toy với túi khí bền chắc nhất quả đất đấy

Chỉ có dân VN mình chết vì cái mác rởm, đa phần xe Hàn tại VN là lắp ráp CKD, IKD theo bộ được nhập từ ... TQ.



Đợt ấy bên cụ làm hạ tầng thì cụ thấy nhiều, giờ hết hạ tầng thì nó đi chỗ khác thôi chứ vẫn chạy đầy đường.

Chỉ nói riêng dòng xe tải, bét nhất là xe Hàn thì giá gần gấp đôi mà sức chở chì bằng 50-70%. Do vậy, 1 con xe tàu khai thác 3 năm bằng con xe Hàn khai thác chục năm. Nhìn là thấy con nào an toàn hơn , kinh tế hơn.

Làm ăn kinh doanh nó khác với đi xe ô tô cho oách.

Tóm lại chết vì cái sĩ diện hão
Em nghĩ cụ hơi chủ quan:D Chất lượng sản phẩm như thế nào nó phản ánh qua sức mua của người tiêu dùng, khó có thể nói 1 sản phẩm tốt phù hợp với túi tiền khi NTD không lựa chọn phỏng ạ:D
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Em sang TQ, qua cả Thượng Hải và BK thì thấy ô tô nhiều nhất là VW và Buick, đều là 2 thương hiệu nước ngoài đã bán cho Tàu và SX, lắp ráp ở Tàu. Xe sang thì Audi rất phổ biến, sau đó là Land Rover, Porche, BMW, Merc. Xe Nhật rất ít, do đó Toyota, Honda, Nissan, Lexus, Acura hay Infiniti kiếm đỏ mắt mới có. Xe thương hiệu nội địa thì nhiều loại không đếm xuể, như kiểu dưới đây:

 

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
Vợ tàu, cơm tàu còn đc, xe tàu cứ từ từ đã ;))
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,888
Động cơ
518,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá thấp nhưng cái chất lượng cũng tương đương giá thành.
Khi mà cái xe cần độ ổn định, an toàn, chất lượng hoàn thiện tốt, mọi chức năng đều tốt thì ai mà chọn xe tàu cơ chứ. Khi mà xe tàu đẹp mã, đẹp giá tiền nhưng chỉ vài năm là thấy rõ độ xuống cấp ngày một nghiêm trọng chứ. Thà thêm tiền mà mua đồ tốt xài 20-30 năm còn hơn là chưa đc 10 năm đã cho đi Thái Nguyên tái cơ cấu !
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
phải nói rằng:
hơn chục năm về trước (2002), giá xe của Honda, yamaha, suzuki... rất đắt so với điều kiện của từng gia đình
nhiều người muốn có 1 chiếc xe để đi lại và làm ăn (buôn bán, chợ búa...) nhưng ko có đủ điều kiện, đành phải đi xe đạp...
khi xe tầu như: Lifan, longcin ồ ạt tràn vào VN
thì dân ta mới có cơ hội để mua, e nhớ lúc đó khoảng 6tr/1 con Longcin Dream (trong khi đó Honda là khoảng 19tr) thì phải
sau đó người người đi chợ, đi buôn (thịt lợn, rau, ....) kinh tế gia đình phát triển
5 năm sau đó gần như xe Tầu đã hoàn thành sứ mệnh

còn đối với ô tô. với số tiền đó cũng là cả 1 gia sản, và tâm lý mua xe ô tô thì hoàn toàn khác xe máy
đối với kinh doanh thì xe Tầu thực sự thì đầu tư ít và nhanh hoàn vốn (trong 5 năm), nên các doanh nghiệp vận tải có vốn ít hay sử dụng xe Tầu
còn đối với dân mình thì khác, mỗi người 1 quan điểm nên e ko rõ mọi người như nào
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Ko biết ý các cụ như thế nào?
Có phải do thu nhập quá thấp so với giá trị xe, nên xe vẫn là tài sản lớn với ng Việt. Vì vậy khi mua xe vẫn phải gửi gắm vào những thương hiệu đã đc kiểm chứng. Và khi đổi xe bán lại giá cũng ko rớt nhiều. Thứ 2 tâm lý hàng tàu đểu đã ăn sâu vào tiềm thức ng Việt, nên dù xe China có xịn đến đâu thì vẫn bị coi là hàng tàu, nên vẫn chịu 1 sự kỳ thị, khi mà nó có rẻ hơn các hãng khác, nhưng vẫn là số tiền quá lớn.
Thực ra e thấy mình vẫn dùng hàng tàu rất nhiều, nhưng thường đó là các đồ giá trị ko cao như đồ gia dụng, xoong, nồi bát, đĩa, bếp từ, quạt, nồi lẩu, chăn màn, quần áo, búp bê, đồ chơi .... nhưng từ tivi, tủ lạnh, điều hòa ... cứ giá trị trên 10tr là chúng ta đã chọn đồ thương hiệu rồi. Huống gì những vật có giá vài trăm triệu như xe hơi....
Đây là ý thiển cận của e, mời các cụ thông thái chém thêm ạ:




Cụ nói chuẩn quá.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Cụ cố gượng ép quá, xe nào cũng phải đảm bảo an toàn mới đăng kiểm và được phép lưu hành. Còn nói yếu tố an toàn thì trên OF vẫn nổi tiếng nhất là dòng Toy với túi khí bền chắc nhất quả đất đấy

Chỉ có dân VN mình chết vì cái mác rởm, đa phần xe Hàn tại VN là lắp ráp CKD, IKD theo bộ được nhập từ ... TQ.


Đợt ấy bên cụ làm hạ tầng thì cụ thấy nhiều, giờ hết hạ tầng thì nó đi chỗ khác thôi chứ vẫn chạy đầy đường.

Chỉ nói riêng dòng xe tải, bét nhất là xe Hàn thì giá gần gấp đôi mà sức chở chì bằng 50-70%. Do vậy, 1 con xe tàu khai thác 3 năm bằng con xe Hàn khai thác chục năm. Nhìn là thấy con nào an toàn hơn , kinh tế hơn.

Làm ăn kinh doanh nó khác với đi xe ô tô cho oách.

Tóm lại chết vì cái sĩ diện hão
Không riêng gì oto, mà các trang thiết bị nhà xưởng, máy móc dây truyền sản xuất có nguồn gốc từ TQ vẫn chiếm tỷ trong nhớn trong các doanh nghiệp ở ta.
Bởi người kinh doanh, không chỉ nhìn theo một khía cạnh, một góc nhìn theo cảm tính mà họ đánh giá trên HIỆU QUẢ. Ví dụ một cái xe, cho điểm đánh giá trên 10 tiêu chí; tiêu chí chất lượng/mẫu mã dù có được 3 điểm; nhưng trên tổng thế, cái hiệu quả mang lại cho DN là 80 điểm thi DN chắc họ sẽ vẫn chọn đồ TQ chứ không chọn đồ Nhật, đồ Hà có điểm chất lượng là 10 nhưng tổng hiệu quả chỉ là 50.
 

ngoc F430

Xe tăng
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,113
Động cơ
449,029 Mã lực
Em thấy có mấy vấn đề

Thứ 1 : xe tàu ko hề rẻ tầm 500tr thì sẽ mua đc đầy các xe của hãng tên tuổi hoặc xe cũ camry , forte, civic... chứ ko ai bỏ từng ý tiền ra mua xe tàu cả.

Thứ 2 : e ngại về chất lượng : độ an toàn, độ bền , chế độ bảo hành ... tâm lý mất lòng tin với hàng tàu .

Thứ 3 : chưa ai được trải nghiệm chỉ ngồi gõ phím phán xe đểu , có khi được trải nghiệm lại thay đổi nhận thức . Em nghĩ xe tàu bây giờ ko lởm và ngon là đằng khác tuy ko thể so với các hãng đã có tên tuổi đi trước cả mấy chục năm

Thứ 4 : tâm lý sĩ diện sợ bị người khác biết và chê đi xe tàu.

Thứ 5 : lúc đi chán bán lại thì ai mua??

Thứ 6 : nếu xe tàu làm cái sedan bán 250tr - 300 tr ở mình xem có mà bán chạy như tôm tươi .
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
Đơn giản là nghèo thì éo có tiền mà mua, giàu thì nó éo thèm mua, thế thôi, gì chứ đồ động đậy đi lại, xài hàng khựa đang phi 100km/h nó tụt mẹ nó bánh lúc nào éo biết:))
Mấy con xe tàu 1 thời nhăm nhe nhảy vào thị trường xe taxi, chưa nói đến tã nhanh éo kịp mông má, lái con Lifan mới cứng đến đón khứa nó éo thèm bước lên xe ý:))
Đá con mèo taxi chạy lifan, thời đầu những năm 2000, ở HN có taxi Thăng Long mua dàn lifan vàng chóe về chạy. Có hôm nhà cháu lên sân bay, gọi hãng khác không có nên gọi Thăng Long, đi được đến cái đoạn rẽ sang đường 18 thì cái bánh gần rụng ra. Lái xe xuống mãi mới vặn vào đi tạm được, báo hại nhà cháu đã sợ mất vía còn tí lỡ chuyến bay. Được đâu 1-2 năm là thanh lý sạch dàn li-fân chuyển sang getz với morning.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,736 Mã lực
Đá con mèo taxi chạy lifan, thời đầu những năm 2000, ở HN có taxi Thăng Long mua dàn lifan vàng chóe về chạy. Có hôm nhà cháu lên sân bay, gọi hãng khác không có nên gọi Thăng Long, đi được đến cái đoạn rẽ sang đường 18 thì cái bánh gần rụng ra. Lái xe xuống mãi mới vặn vào đi tạm được, báo hại nhà cháu đã sợ mất vía còn tí lỡ chuyến bay. Được đâu 1-2 năm là thanh lý sạch dàn li-fân chuyển sang getz với morning.
hồi đó em nhớ ko lầm thì bạn Huỳnh Đức còn là đại diện thương hiệu hay cái éo gì tương tự cho hãng xe củ quẹc này=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top