[Funland] Vì sao xe bán tải Ford Ranger được dân Việt tôn làm "thánh"?

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Đi WT 3.2 xong chạy những con SUV từ 2 tỏi đổ xuống thấy nhạt nhẽo vô cùng(từ everest mới), mấy con bán tải còn lại ko bao giờ có được cảm giác đó về lái cũng như tiện nghi!
Cụ chưa lái hết bán tải thôi! Xe E lái còn hay hơn cả WT3.2 về mọi mặt từ cảm giác lái đến độ trễ chân ga. Kém thì kém mỗi khoản tăng tốc 100-180km/h thôi vì nó máy có 2.0
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Bạn Thailand có sản xuất f150 và Chevrolet siverado không các cụ nhỉ
Mà ông f150 lại đeo biển xe con nữa, em không hiểu các cụ ạ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
cuthoi nói:
Đi WT 3.2 xong chạy những con SUV từ 2 tỏi đổ xuống thấy nhạt nhẽo vô cùng(từ everest mới), mấy con bán tải còn lại ko bao giờ có được cảm giác đó về lái cũng như tiện nghi!
Cụ chưa lái hết bán tải thôi! Xe E lái còn hay hơn cả WT3.2 về mọi mặt từ cảm giác lái đến độ trễ chân ga. Kém thì kém mỗi khoản tăng tốc 100-180km/h thôi vì nó máy có 2.0
Xe em SUV compact, 2.0,...
Không lên quá 128km/h, nhưng ngay cái khoảng ngắn từ 100 đến 128km/h nó vẫn cho người ngồi trong xe dính được lưng!
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Cháu thấy cỡ Malay gấp 3 mình, Thái tầm 4-5 lần.
Dạ chắc cụ viết nhầm, phải là Malay cấp 4-5 lần mình, Thái gấp 3 mới đúng ạ.

GDP Malaysia : 10500 usd/ người.

Thái lan : 6200 usd/ người.

Việt Nam : 2200 usd/ người.

Nếu giữ được đà tăng đều trên 6 phần trăm 1 năm thì triển vọng là ta có thể vượt qua Philippines( 3500usd/ năm). Nhưng chắc nhanh cũng phải 7 -8 năm nữa. Philippines họ bị vấn đề dân cư đông ( hơn 100 triệu người) và các vấn đề xã hội của họ (chính trị không ổn đinh) . Thêm vào đó là bão lũ khiếp hơn Việt Nam ạ.

Thực tế theo xếp hạng thế giới thì cơ sở hạ tầng đường xá Việt Nam được đánh giá là phát triển tốt và đồng đều hơn Philippines ( đường xá Việt đã trải nhựa tận thôn xóm nhiều nơi).
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Cái số liệu này cụ lấy ở đâu thế ạ ?

GDP đầu người thái lan 2017 mới hơn 6200 usd.

Của Việt nam cỡ 2200 usd.

Số liệu lấy từ trang dữ liệu nước ngoài ạ, học hỏi nước phát triển hơn là tốt nhưng không phải mọi thứ . Và cũng không có nghĩa là tự dìm mình xuống đâu ạ.
GDP Thái hơn VN 3 lần ko có nghĩa là mức sống, điều kiện sống, phúc lợi, giáo dục, KHKT... (những thứ phục vụ người dân) nó chỉ hơn VN có 3 lần đâu.
Quan trọng là cái GDP đó chỉ là tính cơ học chia theo đầu người, còn thực tế tổng GDP đó đến được với người dân, hệ thống CSHT xã hội được bao nhiêu %?
Chỉ nói riêng hệ thống GTCC, skytrain, metro ở BKK thì với đà hiện nay chắc 100 năm nữa Hà Nội hoặc SG mới có được hệ thống tương đương với BKK ở thời điểm hiện nay.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Chạy cao tốc thấy mỗi Ranger đua cùng xe mình ở vận tốc 120 km/h. Các bố dậm ác thật đấy.
Chạy 120km/h ở 5B e thấy chả cảm giác gì, chắc phải cao hơn nữa mới phê. Dưng ít khi nào e vít cao hơn giới hạn trên.
1 thanh niên đi WT cho hay :D
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
GDP Thái hơn VN 3 lần ko có nghĩa là mức sống, điều kiện sống, phúc lợi, giáo dục, KHKT... (những thứ phục vụ người dân) nó chỉ hơn VN có 3 lần đâu.
Quan trọng là cái GDP đó chỉ là tính cơ học chia theo đầu người, còn thực tế tổng GDP đó đến được với người dân, hệ thống CSHT xã hội được bao nhiêu %?
Chỉ nói riêng hệ thống GTCC, skytrain, metro ở BKK thì với đà hiện nay chắc 100 năm nữa Hà Nội hoặc SG mới có được hệ thống tương đương với BKK ở thời điểm hiện nay.
Dạ nếu chỉ lấy Bangkok để đại diện cho toàn bộ đất nước Thái Lan thì cũng như chỉ lấy Hà Nội và Sài gòn để nói về Việt Nam ạ ( và GDP bình quân của Hà Nội và Sài gòn cũng cao hơn nhiều GDP bình quân cả nước).

Cái hệ thống gtcc như Bangkok Việt Nam mình cũng có thể làm được nếu làm giống như Thái , dồn vốn chỉ đầu tư cho các thành phố lớn. Hệ quả hiện tại là mức độ phát triển của BangKok quá xa so với các tỉnh thành khác của Thái lan. Việt Nam các lãnh đạo còn lâu mới dám làm kiểu đó ,vì họ ý thức được hậu quả xã hội. Và một điều nhận thấy là rút từ bài học Thái lan nên giờ chúng ta đang phát triển hạ tầng về các vùng sâu vùng xa để giảm bớt sức ép cho Hà Nội, và xu hướng trong 5, 10 năm tới cũng sẽ là vậy.

Thái lan đã hoàn thành công nghiệp hoá từ thập niên 80 của thế kỉ trước, nhưng cho đến giờ mà thu nhập vẫn loanh quanh trung bình nghĩa là mô hình của họ cũng có vấn đề.

Đương nhiên Thái lan có nhiều cái chúng ta phải học về phát triển công nghiệp, nhưng nó chỉ phù hợp chặng ngắn. Nếu tính đường dài thì Malay, hay xa hơn là Hàn Quốc là bài học tốt hơn ạ.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,377
Động cơ
487,679 Mã lực
Một cụ là dân phượt có câu trả lời cho em rằng tại sao bên nước ngoài như Thái Lan, Trung đông nó thực dụng ko chọn Ranger:
1. Xe đắt. Okie có thể đắt nhưng chỉ đắt ở bản cao cấp nhất.
2. Máy không bền. Chạy lâu và chạy nhiều sẽ rõ. Nhưng bù lại mới thì chạy sướng vì bốc hơn đối thủ.
3. Độ ổn định khi dùng liên tục ko bằng hãng khác. Tức là càng đi nhiều càng ỳ. Hoàn toàn ngược lại với xe của Nhật.
4. Bảo dưỡng cao. VĐ này thì ở VN mấy dòng xe có chi phí bảo dưỡng như nhau.

Còn vì sao bên VN lại bán chạy dòng Ranger này vì đơn giản là nó đẹp và nhiều option, nhiều tính năng giải trí. Gãi đúng chỗ ngứa của người Việt. Máy móc khỏe, nhưng bền hay ko thì xếp sau.

Các cụ cho em thêm ý kiến.
Em nghĩ cụ phân tích chuẩn, nhưng có một điểm mấu chốt là range về mình đa số là dùng như xe du lịch hoặc kết hợp du lịch, vì vậy nó đáp ứng được khâu oai. Còn ở Thái nó thực dụng và bán tải của nó sử dụng đúng nghĩa là chở hàng và người, giá rẻ thì nó múc chứ không phải để oai như mềnh.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Dạ nếu chỉ lấy Bangkok để đại diện cho toàn bộ đất nước Thái Lan thì cũng như chỉ lấy Hà Nội và Sài gòn để nói về Việt Nam ạ ( và GDP bình quân của Hà Nội và Sài gòn cũng cao hơn nhiều GDP bình quân cả nước).

Cái hệ thống gtcc như Bangkok Việt Nam mình cũng có thể làm được nếu làm giống như Thái , dồn vốn chỉ đầu tư cho các thành phố lớn. Hệ quả hiện tại là mức độ phát triển của BangKok quá xa so với các tỉnh thành khác của Thái lan. Việt Nam các lãnh đạo còn lâu mới dám làm kiểu đó ,vì họ ý thức được hậu quả xã hội. Và một điều nhận thấy là rút từ bài học Thái lan nên giờ chúng ta đang phát triển hạ tầng về các vùng sâu vùng xa để giảm bớt sức ép cho Hà Nội, và xu hướng trong 5, 10 năm tới cũng sẽ là vậy.

Thái lan đã hoàn thành công nghiệp hoá từ thập niên 80 của thế kỉ trước, nhưng cho đến giờ mà thu nhập vẫn loanh quanh trung bình nghĩa là mô hình của họ cũng có vấn đề.

Đương nhiên Thái lan có nhiều cái chúng ta phải học về phát triển công nghiệp, nhưng nó chỉ phù hợp chặng ngắn. Nếu tính đường dài thì Malay, hay xa hơn là Hàn Quốc là bài học tốt hơn ạ.
Thì đang so BKK với Hanoi/SG chứ có so với mấy tỉnh lẻ đâu? Dân số Hà Nội giờ cũng ngang ngửa dân số BKK!
- VN có mấy cái trường ĐH ranh bảo giãn ra ngoài Hanoi mấy chục năm nay có giãn được chưa mà kêu gào "giảm bớt sức ép CSHT"?
- Skytrain: Có 12km skytrain trọng điểm nhà nước HN làm chục năm nay chưa xong (có xong cũng vừa lạc hậu, vừa xấu xí kém xa skytrain BKK làm từ hàng chục năm trước), với đà đó thì 100 năm nữa HN cũng chưa có nổi được số km tương đương hệ thống skytrain của BKK (chưa nói đến chất lượng, chưa tính đến metro) nhé. Mà dân số HN có kém BKK ko?
Tốt nhất lo đuổi kịp Lào đi thì hơn:

GDP đầu người thấp hơn Lào

* Thu nhập bình quân của người dân Việt Nam tăng thêm 170 USD trong năm 2017, nhưng Bộ trưởng vẫn bày tỏ nỗi sốt ruột khi Việt Nam vẫn còn thấp hơn nhiều nước trong khu vực ASEAN. Vì sao như vậy?

- Đây chính là bài toán lớn của kinh tế Việt Nam khi quy mô nền kinh tế vẫn còn nhỏ trong khi dân số lớn, lực lượng lao động đông đảo nhưng năng suất lao động chưa cao.

Mặc dù năm 2017 tốc độ tăng trưởng đạt cao hơn so với nhiều năm trở lại đây nhưng GDP/người của Việt Nam vẫn rất thấp, chỉ tương đương 2.385 USD, tăng 170 USD so với năm 2016.

Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, chúng ta thậm chí đã thấp hơn Lào về GDP/người, chỉ còn hơn Campuchia và Myanmar trong khối ASEAN.

Với mục tiêu tăng trưởng cùng với việc đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, cải thiện môi trường..., chúng ta hiểu rằng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm.

Việc tiếp tục tăng thu nhập bình quân GDP đầu người là một trong những mục tiêu cụ thể vì đây chính là thước đo sự thịnh vượng của một quốc gia. Nhưng quan trọng hơn, đó là việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân với mỗi đồng thu nhập tăng thêm đó.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Trước em đi tìm bán tải cũ em cũng thấy khó hiểu khi toàn Ranger mà giá cao, xong em mua D-Max 3.0 đời 2016 giá 650tr, với số tiền đấy em chỉ mua đc em Ranger 2.2 cũ, còn RG 3.2 phải 850tr. Đi D-Max em thấy ồn hơn Ranger, không bốc bằng, tay lái nặng, nhưng để bỏ thêm 200tr thì em không bỏ, vì mục đích chính vẫn là xe chở hàng. Em vẫn thật sự không hiểu đc tại sao có sự chênh lệch lớn ở ranger với các dòng bán tải khác thế?
Cụ hỏi mà lại trả lời luôn rồi kìa. Người ta cần lái ngon, dạo phố, otion đủ thì mới sẵn sàng bỏ thêm tiền còn chở hàng thì cần quái gì bỏ lắm thế.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Em cũng đang tính mua nên mới vác lên đây hỏi cụ.

Mới chạy xe nào cũng ngon. Nhưng bền bỉ thì em thấy chạy thử con Ranger 2.2L đời 2014 thấy tã quá.
Trai tân nhà Mít mới gọi là bền
Bên Thái họ dùng xe pick-up để chở hàng và vẫn êm ái tiện nghi hơn xe tải => cần xe bền bĩ => họ mua Toy Hilux và Isuzu D-Max
còn bên Việt Nam dùng xe pick-up thay cho xe SUV vì giá nó rẻ => cần xe đẹp, nhiều tính năng => đa phần thích xe Ranger
Em xem thời sự mấy lần thấy phiến quân vùng trung đông với IS chạy Hilux trên thùng lố nhố chiến binh cầm AK47, chắc ko phải ngẫu nhiên?
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Thì đang so BKK với Hanoi/SG chứ có so với mấy tỉnh lẻ đâu? Dân số Hà Nội giờ cũng ngang ngửa dân số BKK!
- VN có mấy cái trường ĐH ranh bảo giãn ra ngoài Hanoi mấy chục năm nay có giãn được chưa mà kêu gào "giảm bớt sức ép CSHT"?
- Skytrain: Có 12km skytrain trọng điểm nhà nước HN làm chục năm nay chưa xong (có xong cũng vừa lạc hậu, vừa xấu xí kém xa skytrain BKK làm từ hàng chục năm trước), với đà đó thì 100 năm nữa HN cũng chưa có nổi được số km tương đương hệ thống skytrain của BKK (chưa nói đến chất lượng, chưa tính đến metro) nhé. Mà dân số HN có kém BKK ko?
Tốt nhất lo đuổi kịp Lào đi thì hơn:

GDP đầu người thấp hơn Lào

* Thu nhập bình quân của người dân Việt Nam tăng thêm 170 USD trong năm 2017, nhưng Bộ trưởng vẫn bày tỏ nỗi sốt ruột khi Việt Nam vẫn còn thấp hơn nhiều nước trong khu vực ASEAN. Vì sao như vậy?

- Đây chính là bài toán lớn của kinh tế Việt Nam khi quy mô nền kinh tế vẫn còn nhỏ trong khi dân số lớn, lực lượng lao động đông đảo nhưng năng suất lao động chưa cao.

Mặc dù năm 2017 tốc độ tăng trưởng đạt cao hơn so với nhiều năm trở lại đây nhưng GDP/người của Việt Nam vẫn rất thấp, chỉ tương đương 2.385 USD, tăng 170 USD so với năm 2016.

Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, chúng ta thậm chí đã thấp hơn Lào về GDP/người, chỉ còn hơn Campuchia và Myanmar trong khối ASEAN.

Với mục tiêu tăng trưởng cùng với việc đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, cải thiện môi trường..., chúng ta hiểu rằng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm.

Việc tiếp tục tăng thu nhập bình quân GDP đầu người là một trong những mục tiêu cụ thể vì đây chính là thước đo sự thịnh vượng của một quốc gia. Nhưng quan trọng hơn, đó là việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân với mỗi đồng thu nhập tăng thêm đó.
Dạ em đồng ý với cụ về ý tốc độ xây dựng giao thông công cộng Hà Nội quá chậm so với Bangkok, cái này cần cải thiện nhiều.

Tuy nhiên so Việt Nam với Lào thì không hợp lý, vì dân số Lào có chưa được 7 triệu người, cỡ gần bằng dân thủ đô Hà Nội. So sánh thì nên so hai nước có quy mô dân số tương đương hoặc gần tương đương nhau , như Việt Nam - Thái lan hay Việt Nam- Philippines , Hàn quốc, Nhật bản thì nó mới ra vấn đề.


Nói vậy nhưng phải thừa nhận nước ta phát triển chậm so với tiềm năng, sức ỳ còn quá lớn :(
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Con Colorado mới nom hình thức đẹp phết và giá rẻ. Ko biết cụ nào mua chưa? Hình như Chevy đang là khách sộp của OTV thì phải ? Hôm đi dã ngoại mừng SN OF 12 em thấy toàn đi Chevy :D
Ranking của Mẽo thì chỉ có Colorado trong danh sách top đầu
https://www.edmunds.com/truck/articles/best-pickup-trucks/
Chốt lại là do ranger nó hầm hố nó đẹp hơn nên đc phong thánh thôi. Người sở hữu bán tải gần như chắc chắn phải là cái xe thứ 2 trở lên rồi nên yếu tố ăn chắc mặc bền ko cần nữa mà chỉ cần... ĐẸP.
 

cuthoi

Xe tải
Biển số
OF-119063
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
379
Động cơ
386,770 Mã lực
Xe em SUV compact, 2.0,...
Không lên quá 128km/h, nhưng ngay cái khoảng ngắn từ 100 đến 128km/h nó vẫn cho người ngồi trong xe dính được lưng!
Chỉ cần 2 củ Lắp bộ cảm biến độ nhạy chân ga cho WT, nếu để nấc 9 max thì nó lồng như X6 trong dải tốc độ 120, còn để nấc 1 đi trong phố ko có chút ì hay trễ, chạy 5B lên maxspeed 180 như ngồi salon:))))
 

cuthoi

Xe tải
Biển số
OF-119063
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
379
Động cơ
386,770 Mã lực
Cụ chưa lái hết bán tải thôi! Xe E lái còn hay hơn cả WT3.2 về mọi mặt từ cảm giác lái đến độ trễ chân ga. Kém thì kém mỗi khoản tăng tốc 100-180km/h thôi vì nó máy có 2.0
Bán tải nào hay hơn WT vậy cụ:)
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Ranking của Mẽo thì chỉ có Colorado trong danh sách top đầu
https://www.edmunds.com/truck/articles/best-pickup-trucks/
Chốt lại là do ranger nó hầm hố nó đẹp hơn nên đc phong thánh thôi. Người sở hữu bán tải gần như chắc chắn phải là cái xe thứ 2 trở lên rồi nên yếu tố ăn chắc mặc bền ko cần nữa mà chỉ cần... ĐẸP.
Mẽo nó ko chơi ranger là bởi vì nó phải chơi cỡ F150 mới phù hợp nhu cầu và phong cách bên đấy. Vì thế ranger gần như ko bán ở thì trường Mẽo.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Em thấy chạy Ford Ranger WT3.2 sướng hơn mấy dòng bán tải khác ( Đây chỉ là ý kiến cá nhân).
Tiền vào gấp rưỡi lại chả sướng hả cụ :)) Cái khôn của Ford là làm cho Ranger ngang phân khúc bán tải các hãng khác. Rồi đẩy WT option tận răng lên tầm cao cấp vận hành êm ái ngồi thoải mái như SUV và với mức thuế bán tải.
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Ranger nó hài hòa nhất trong tất cả tiêu chí kiểu dáng, nội thất, máy móc, tiện nghi... Nên dĩ nhiên em ý được chọn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top