Em dự là các cụ bên Thái cũng có thớt. " Lý do nào khiến dân Việt vốn ăn chắc mặc bền lại khiến Ranger trở thành ông vua bán tải - chiếc xe bán chậm nhất phân khúc bán tải tại nước ta ( Thái lan )
Em xác nhận cái này. Chính em là người lái, cùng một cung đường, đọ khó như nhau Tri ton và Navara lên phe phé. Rangger phải nghỉ mới lên được. Rangger chỉ đường đẹp và đi ngắn thì okMấy thằng đi off-road nó bẩu em là Ranger đi dài máy ì lắm, không còn bốc như lúc đầu. Nghĩa là mới chạy thì bốc, nhưng nóng máy là ì ra mặt.
Cụ thử check xem.
Đây có cụ xác nhận rồi nhé.Em xác nhận cái này. Chính em là người lái, cùng một cung đường, đọ khó như nhau Tri ton và Navara lên phe phé. Rangger phải nghỉ mới lên được. Rangger chỉ đường đẹp và đi ngắn thì ok
Cụ lót dép hóng thì em tặng cụ mấy múi bưởi cho đỡ nóng:em đang đinh rước 1 em về ,may có bài này ,em lót dép hóng
Dân Thái nó khôn hơn và thực dụng lắm cụ ạ. Em không tin họ chọn ẩu theo kiểu "hàng mã mây" đâu cụ nhé.....Em dự là các cụ bên Thái cũng có thớt. " Lý do nào khiến dân Việt vốn ăn chắc mặc bền lại khiến Ranger trở thành ông vua bán tải - chiếc xe bán chậm nhất phân khúc bán tải tại nước ta ( Thái lan )
Chưa thấy cụ đả động gì đến độ bền và độ ổn định của động cơ và vật liệu xe theo thời gian?Lực kéo khỏe, nhìn manly, máy dầu, nhiều option, cảm giác lái tốt, khung xe, thân vỏ cứng cáp.
Mỗi năm phải ít gì cũng 5 vạn mới tính, sau 7 năm phải 35 vạn mới chuẩn.Công ty cháu nó giao cho cái Ford Ranger 2010, 2.5 mt ... chạy ~11 vạn rồi mà nó chưa chịu hỏng cái gì ạ.
Đây rồi cụ nhé: Doanh số bán xe bán tải của Thái Lan hồi tháng 2/2018. (Nguồn: tham khảo của 1 cụ khác).Dân mình chả ngu đâu, đã chọn phải có lí do
Muốn biết dân nó có khoái hay ko, cụ cần nhìn vào mức độ tăng trưởng chứ đừng chỉ nhìn thị phần của một năm hay một tháng.Thì em mới phải hỏi cụ là nếu ngon nhất phân khúc tại sao bên Thái Lan nó là nơi chúa dùng xe bán tải nó lại không khoái Ranger. Bên đó Ranger xếp thứ 5 cụ nhé.
Ấm ức là ở chỗ đó. Chứ bên đó cũng lên 'thánh' như mình thì em duyệt ngay chả phải vác đi hỏi cụ.
Em không thiên vị xe nào, em chỉ thấy thực tế có nhiều điểm khác biệt giữa 2 thị trường ngay sát nhau nên em mới đặt câu hỏi, và ấm ức đành phải vác lên đây hỏi các cụ.....Đơn giản vậy thôi
Em phân tích nhưng cũng chưa đủ hiểu rằng tại sao Ranger được dân Việt tôn lên làm 'thánh sống" trong khi nó lại giẫy chết ở chính quốc, rồi Thái Lan - nơi là ông xưởng sx xe bán tải và là nước có địa hình phức tạp và rồi dân bên đó chuyên dùng xe bán tải đi lại cũng ko ưa Ranger lắm?
- Bên Trung đông cũng hay dùng xe bán tải đi sa mạc rồi đi chiến trường nhưng vắng bóng Ranger?
- Bên Phi, nơi toàn sa mạc cũng chủ yếu dùng dòng bán tải khác.
- Úc cũng thế.......
Vậy tại sao các cụ ơi?
Có người nói rằng bên nước ngoài nó thực dụng, xe nào bền, tiết kiệm ổn định và giá hợp lý là họ chơi. Trong khi người Việt thích Ranger vì xe kia nó đẹp, ngoại hình bắt mắt, nội thất nhiều tính năng, rồi lại được đám đông..... làm thuyết phục người Việt..... Vậy hóa ra người Việt mình chỉ thích hình thức không đánh giá cao cái chất?
Cụ nào thông não em cái!
Ranger chỉ chiếm khoảng 50% thị phần bán tải VN thôi cụ ạ.99% xe bán tải mới Việt Nam nhập khẩu trong các năm gần đầy đều có xuất xứ từ Thái Lan;
Trong đó, hơn 90% là xe bán tải Ford Ranger nên .......
Thì em chỉ trả lời đúng câu hỏi tại sao nó lại được phong làm "Thánh" ở VN thôi . Còn độ bền của động cơ, tính ổn định cơ học của vật liệu xe theo thời gian thì có lẽ Ranger ko so được với xe Nhật.Chưa thấy cụ đả động gì đến độ bền và độ ổn định của động cơ và vật liệu xe theo thời gian?
Vâng đúng là như thế. Phải nhìn mức độ tăng trưởng.Muốn biết dân nó có khoái hay ko, cụ cần nhìn vào mức độ tăng trưởng chứ đừng chỉ nhìn thị phần của một năm.
Nhà cháu cũng chưa biết đâu. Mời Cụ / Mợ ạEm biết, nhưng thiên cơ bất khả tiết lộ, dễ toi sớm. Em nhường cụ dưới
Em đã nói rồi, phiên bản mà các cụ thấy bán nhiều ở VN là Ranger T6 do Ford Australia thiết kế được bán ra từ 2012, phiên bản này hoàn toàn khác các phiên bản Ranger trước đó, và nó đang từng bước dành thị phần ở Thái Lan cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác với mức tăng trưởng rất ấn tượng.Vâng đúng là như thế. Phải nhìn mức độ tăng trưởng.
Nhưng cũng căn cứ theo số liệu của cụ thì có thể thấy chỉ cách đây chừng vài năm thì Ranger hầu như vắng bóng bên đấy, thị phần nhỏ lắm.
Bên Thái Lan thì hãng Toyota và Isuzu thay nhau làm "thánh" về dòng bán tải:Riêng thị trường VN, do mới khởi phát từ khoảng 2012-2013 (khai thông về thuế cũng như việc được phép lưu thông như xe con), các hãng xe cạnh tranh gần như sòng phẳng nên Ranger ngay lập tức chiếm khoảng 50% thị phần.
Nó làm thánh từ rất lâu rồi cụ ạ, nhưng Ranger đang tăng trưởng rất tốt, riêng trong giai đoạn thị trường xe bán tải lao dốc tại Thái Lan (2013-2016) chỉ có Ford là giữ được mức tăng trưởng tốt nhất.Bên Thái Lan thì hãng Toyota và Isuzu thay nhau làm "thánh" về dòng bán tải:
Theo cụ lý do gì ở VN Ford thành công thế? Cũng như "2 thánh" hô mưa gọi gió bên Thái bị thất sủng trên thị trường VN?Nó làm thánh từ rất lâu rồi cụ ạ, nhưng Ranger đang tăng trưởng rất tốt, riêng trong giai đoạn thị trường xe bán tải lao dốc tại Thái Lan (2013-2016) chỉ có Ford là giữ được mức tăng trưởng tốt nhất.