[Funland] Vì sao xe bán tải Ford Ranger được dân Việt tôn làm "thánh"?

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Theo cụ lý do gì ở VN Ford thành công thế? Cũng như "2 thánh" hô mưa gọi gió bên Thái bị thất sủng trên thị trường VN?
Em viết ở trên rồi cụ ko đọc à? Thị trường bán tải VN chỉ thực sự khởi phát từ giai đoạn 2012-2013 khi mà vấn đề thuế má và việc cho phép xe bán tải lưu thông như xe con được làm rõ. Như vậy các hãng cạnh tranh nhau hoàn toàn sòng phẳng ngay từ đầu, ko có kẻ trước người sau, do đó Ranger chiếm thị phần là điều dễ hiểu.



Diễn biến lượng và trị giá ôtô bán tải nhập khẩu từ năm 2010 đến 2016. Nguồn: Tổng cục Hải quan
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em viết ở trên rồi cụ ko đọc à? Thị trường bán tải VN chỉ thực sự khởi phát từ giai đoạn 2012-2013 khi mà vấn đề thuế má và việc cho phép xe bán tải lưu thông như xe con được làm rõ. Như vậy các hãng cạnh tranh nhau hoàn toàn sòng phẳng ngay từ đầu, ko có kẻ trước người sau, do đó Ranger chiếm thị phần là điều dễ hiểu.



Diễn biến lượng và trị giá ôtô bán tải nhập khẩu từ năm 2010 đến 2016. Nguồn: Tổng cục Hải quan
Cụ nói chưa rõ. Theo em thì phải có các yếu tố sau:
1. Là vòng đời sản phẩm.
2. Mẫu mã.
3. Văn hóa Việt
4. XYZ

Cái thứ nhất thì Ranger T6 ra đời all new đúng giai đoan 2012-2013 như phân tích ở trên. Bản này lại đẹp và bóng bẩy (chưa nói đến chất) hoàn toàn phù hợp với văn hóa thích cái đẹp thích hình thức của người Việt. Thêm nữa, giai đoạn này các hãng xe bán tải khác lại đang cuối vòng đời. Mãi sau mới ra bản mới. Vì thế Ford nẫng tay trên luôn.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ nói chưa rõ. Theo em thì phải có các yếu tố sau:
1. Là vòng đời sản phẩm.
2. Mẫu mã.
3. Văn hóa Việt
4. XYZ

Cái thứ nhất thì Ranger T6 ra đời all new đúng giai đoan 2012-2013 như phân tích ở trên. Bản này lại đẹp và bóng bẩy (chưa nói đến chất) hoàn toàn phù hợp với văn hóa thích cái đẹp thích hình thức của người Việt. Thêm nữa, giai đoạn này các hãng xe bán tải khác lại đang cuối vòng đời. Mãi sau mới ra bản mới. Vì thế Ford nẫng tay trên luôn.
Những cái cụ phân tích nó thuộc về thiết kế của Ranger nên em ko đề cập, phải có ưu thế nào đó vượt trội so với các đối thủ thì Ranger T6 mới liên tục tăng trưởng được thị phần ở Thái Lan từ khi xuất hiện chứ nếu chỉ có nước bọt thì cạnh tranh bằng niềm tin cụ ạ :D
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Đơn giản nó là con SUV giá rẻ, đẹp :D
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Mỗi năm phải ít gì cũng 5 vạn mới tính, sau 7 năm phải 35 vạn mới chuẩn.

Bên cụ chừng ấy năm mà có 11 vạn thì chắc chỉ đi từ nhà ra đầu ngõ rồi về?
Tháng đi công trình đôi ba lần, thời gian còn lại nằm trong kho ạ
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,331
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới đi Thái về, cứ 10 con bán tải mới thấy 1-2 con Ranger. còn đâu toàn hilux, Dmax chạy như lợn con :D Em nghĩ là do tâm lí thị trường, xe bên thái cũng toàn thấy xe Nhật là chính, ít thấy Ford chạy ngoài đường lắm ạ.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Toyota Hilux bán ở Việt Nam cũng gần 900 củ cho bản cao cấp nhất.
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,787
Động cơ
667,317 Mã lực
Thì em mới phải hỏi cụ là nếu ngon nhất phân khúc tại sao bên Thái Lan nó là nơi chúa dùng xe bán tải nó lại không khoái Ranger. Bên đó Ranger xếp thứ 5 cụ nhé.

Ấm ức là ở chỗ đó. Chứ bên đó cũng lên 'thánh' như mình thì em duyệt ngay chả phải vác đi hỏi cụ.
Ấm ức lol :)) CHẳng qua bên Thái Ranger nó vào sau nên bọn có nhu cầu BT đã lỡ mua Dmax với Hillux rồi chứ ko chúng nó mua Ranger ngay :)) Cụ thích Thái gay thì cứ mua Hillux với DMax đê lên đây hỏi làm giề ? ;))
Là 1 người chạy BT em xin tham gia ý kiến:
1. Em thú thật là em đọc hơn chục cái còm của chủ thớt, chỉ thấy xoáy đi xoáy lại cái luận điểm là ở Thái dúi rồi ở Trung đông, và trong lòng em có tí băn khoăn, có gì đó không phải, kiểu như cụ dmqtrieu bên VnExpress hiện hình.
Thái ít chạy Ranger, lý do đơn giản nhất có thể là hệ thống quảng cáo, sale của ford kém hơn thằng khác, thói quen của dân nó khác mình, ví như dân Việt thì 4 chỗ phải Toy mới điệu nghệ. Trung Đông thì là ngày xưa UN chạy Hilux nhiều, sau thải ra phiến quân dùng tiếp, tại sao thì em nghĩ do toy hoa hồng cao, y như ở VN các công sở đều khoái Toy cả. Cụ cứ yên chí là công sở chọn thì có động lực khác với cá nhân chọn. Là em nghĩ nhá, dù sao là ở nước khác. Ở mẽo thì toàn chơi full size pick up, tất cà mấy con các cụ đang bàn đều không hiện hình trong top 5, trong khi đó đáng ngạc nhiên thay ngưòi châu Âu ngu dốt hơn Thái nên Ranger lại dẫn đầu á há há
2. Ở VN chả mấy nhà mua được 2 xe, nên 1 cái xe gánh bao nhiêu kỳ vọng. Và con Ranger giải quyết được mớ kỳ vọng ấy, to cao ngồi sướng lội được nước trên phố leo được vỉa hè, trông cũng thích mắt, có nhiều tiện ích hiện đại, đặc biệt là khoản xăng dầu ko quá đau đầu. Còn ví như Hilux, ở VN bán với giá căt cổ, ít phiên bản, nhìn ko sướng ngay con mắt với một số người, ít trang bị tiện nghi nên ko nhiều người chọn, thế thôi.
Giờ VN mà cho mang ghế nhựa ngồi trên thùng xe thì có mà doanh số bán còn tăng nữa.
Nhân tiện, cụ nào bảo Ranger nhanh tã thì em đến ạ cụ chủ xe, dùng như phá. Mấy con sedan tầm trung mà rơi vào tay cụ ấy thì chắc sớm đem lên gang thép thái nguyên :))))))
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Toyota Hilux bán ở Việt Nam cũng gần 900 củ cho bản cao cấp nhất.
Nhưng so với bản cao nhất của ranger thì chẳng là đinh gì, dù ranger hơn 100 củ khoai.
Từ trước khi ranger có form mới thì bán tải ở mình cũng chỉ hilux của toy, dmax của isuzu. Nhưng sau khi ranger ra form mới + thuế rẻ dân mình mua nhiều thôi.
Cụ phong nó là thánh mang hàm ý hài hước em nghĩ không đúng trong hoàn cảnh này, vì nó đáng đồng tiền bỏ ra.
Thánh chỉ dùng trong trường hợp option nghèo nàn mà giá trên trời nhờ thường hiệu.
 

Beontop

Xe tải
Biển số
OF-557811
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
304
Động cơ
154,550 Mã lực
F150 mới đét ở VN bán giá 185K USD + đăng ký 12% trước bạ như xe con cụ nhé. Xe này máy xăng 3.5L V6 ecoboost.
Chắc cụ muốn làm giầu cho các bác bên saloon NK xe à?
Tiền em thích thì em xài mà. Ít nhất em còn được biết tiền mình ai được lợi. Chứ nói thật tháng đóng thuế thu nhập hơn chục củ và đôi ba củ tiền BOT nữa mà còn đíu thấy sủi tăm.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Thì em mới phải hỏi cụ là nếu ngon nhất phân khúc tại sao bên Thái Lan nó là nơi chúa dùng xe bán tải nó lại không khoái Ranger. Bên đó Ranger xếp thứ 5 cụ nhé.

Ấm ức là ở chỗ đó. Chứ bên đó cũng lên 'thánh' như mình thì em duyệt ngay chả phải vác đi hỏi cụ.
Đơn giản thôi
Nếu giá hilux và ranger ở mình nó chênh nhau như ở thái thì mọi sự sẽ khác :)
 

baoanhjsc

Xe tăng
Biển số
OF-11568
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
1,339
Động cơ
540,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thietbiyte.net.vn
Trước em đi tìm bán tải cũ em cũng thấy khó hiểu khi toàn Ranger mà giá cao, xong em mua D-Max 3.0 đời 2016 giá 650tr, với số tiền đấy em chỉ mua đc em Ranger 2.2 cũ, còn RG 3.2 phải 850tr. Đi D-Max em thấy ồn hơn Ranger, không bốc bằng, tay lái nặng, nhưng để bỏ thêm 200tr thì em không bỏ, vì mục đích chính vẫn là xe chở hàng. Em vẫn thật sự không hiểu đc tại sao có sự chênh lệch lớn ở ranger với các dòng bán tải khác thế?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phân tích nhưng cũng chưa đủ hiểu rằng tại sao Ranger được dân Việt tôn lên làm 'thánh sống" trong khi nó lại giẫy chết ở chính quốc, rồi Thái Lan - nơi là ông xưởng sx xe bán tải và là nước có địa hình phức tạp và rồi dân bên đó chuyên dùng xe bán tải đi lại cũng ko ưa Ranger lắm?

- Bên Trung đông cũng hay dùng xe bán tải đi sa mạc rồi đi chiến trường nhưng vắng bóng Ranger?
- Bên Phi, nơi toàn sa mạc cũng chủ yếu dùng dòng bán tải khác.
- Úc cũng thế.......

Vậy tại sao các cụ ơi?
Có người nói rằng bên nước ngoài nó thực dụng, xe nào bền, tiết kiệm ổn định và giá hợp lý là họ chơi. Trong khi người Việt thích Ranger vì xe kia nó đẹp, ngoại hình bắt mắt, nội thất nhiều tính năng, rồi lại được đám đông..... làm thuyết phục người Việt..... Vậy hóa ra người Việt mình chỉ thích hình thức không đánh giá cao cái chất?

Cụ nào thông não em cái!

Bên Thái Lan thì hãng Toyota và Isuzu thay nhau làm "thánh" về dòng bán tải:
Nguồn: https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_thailand_2018#may
Ranger đang là thánh thật đấy cụ ạ
Chiều qua e alo sales ford hỏi e ranger 1 cầu Mt
E ý nói luôn hết xe nên lấy bản cao hơn đi
Thêm 100tr tiền đồ thì mới bán xe
E shock luôn và vừa fai tạo 1 thớt :((
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hilux mới máy 2.8L all new thế nào cụ?
Nghe nói máy mới này lắp trên Land Prado.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,980
Động cơ
448,353 Mã lực
Nhiều cụ kêu bán tải xóc, đi mệt nhỉ. Em chạy xe hạng A, B xong lên bán tải thấy đi nhàn và sướng hơn nhiều. Bản chất nó dùng nhíp sau nên khi mua bán tải nên lắp nắp thùng (cỡ 70kg), sau đó chất thêm ít đồ đằng sau, đi du lịch thêm vài cái vali, thùng hộp thực phẩm, lều bạt v.v...thêm tầm 50-60 kg nữa là khá ổn.

Đồng thời lưu ý áp suất lốp theo khuyến nghị (2.2kg), có thể bơm căng thêm chút tầm 2.4 để chở thêm 1-2 trăm kg thì đi khá êm. Các dòng 7 chỗ ngày xưa của Mit như Jolie, hay Everest của Ford cũng dùng nhíp vẫn ổn. Em để ý Bán tải lấy ra từ đại lý, thậm chí nhiều xe test drive vẫn để áp suất rất cao, lại không thùng, vật dằn đằng sau nên đi thử xóc nảy đ.ít mỗi khi qua chỗ giảm tốc.

Chỉ có cái dở là ghế sau không ngả được nhiều như sedan (cỡ 35 độ); như con Triton quảng cáo ngả nhiều cũng chỉ 25 độ.
 

cuthoi

Xe tải
Biển số
OF-119063
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
379
Động cơ
386,770 Mã lực
Đi WT 3.2 xong chạy những con SUV từ 2 tỏi đổ xuống thấy nhạt nhẽo vô cùng(từ everest mới), mấy con bán tải còn lại ko bao giờ có được cảm giác đó về lái cũng như tiện nghi!
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Em sẽ theo người Thái mợ ạ.
Chả thế mà GDP/đầu người nó gấp 5 lần mình đấy mợ nhé.
Cái số liệu này cụ lấy ở đâu thế ạ ?

GDP đầu người thái lan 2017 mới hơn 6200 usd.

Của Việt nam cỡ 2200 usd.

Số liệu lấy từ trang dữ liệu nước ngoài ạ, học hỏi nước phát triển hơn là tốt nhưng không phải mọi thứ . Và cũng không có nghĩa là tự dìm mình xuống đâu ạ.
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,926
Động cơ
449,973 Mã lực
Cụ lái thử hết đi rồi quyết cho nhanh, hỏi thế đến thằng hãng còn đau đầu mấy năm nay mà chưa trả lời được.
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,926
Động cơ
449,973 Mã lực
Cái số liệu này cụ lấy ở đâu thế ạ ?

GDP đầu người thái lan 2017 mới hơn 6200 usd.

Của Việt nam cỡ 2200 usd.

Số liệu lấy từ trang dữ liệu nước ngoài ạ, học hỏi nước phát triển hơn là tốt nhưng không phải mọi thứ . Và cũng không có nghĩa là tự dìm mình xuống đâu ạ.
Cháu thấy cỡ Malay gấp 3 mình, Thái tầm 4-5 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top