Cụ nói chưa rõ. Theo em thì phải có các yếu tố sau:
1. Là vòng đời sản phẩm.
2. Mẫu mã.
3. Văn hóa Việt
4. XYZ
Cái thứ nhất thì Ranger T6 ra đời all new đúng giai đoan 2012-2013 như phân tích ở trên. Bản này lại đẹp và bóng bẩy (chưa nói đến chất) hoàn toàn phù hợp với văn hóa thích cái đẹp thích hình thức của người Việt. Thêm nữa, giai đoạn này các hãng xe bán tải khác lại đang cuối vòng đời. Mãi sau mới ra bản mới. Vì thế Ford nẫng tay trên luôn.
Em nghĩ đẹp và bóng bẩy chỉ phù hợp với Wildtrak. Còn Ranger vẫn bán chạy ở mẫu khác. Đa phần em nghĩ là giá. Ở Thái, isuzu và Hilux tập trung vào phân khúc giá rẻ và tỉ lệ bán chỉ tập trung và phiên bản cabin đơn. Nhưng ở VN, Hilux để giá quá chát, ít lựa chọn -> nên chẳng cạnh tranh được với Ranger, còn đứng sau cả Colorado và navara nữa. Còn VN isuzu cabin kép lúc nào cũng lơ lửng chẳng rẻ hẳn, cũng chẳng có nhiều option. Chẳng có chính sách nào đẩy volume như kiểu của colorado nên mãi mãi ở thị phần thấp nhất phân khúc.
Hilux mới máy 2.8L all new thế nào cụ?
Nghe nói máy mới này lắp trên Land Prado.
Land Prado nếu mà kể ra thì nên là máy xăng. Còn Hilux là bán tải thì cụ nên kể là máy dầu vì thị trường bán tải mình chỉ có máy dầu thôi
Em xác nhận cái này. Chính em là người lái, cùng một cung đường, đọ khó như nhau Tri ton và Navara lên phe phé. Rangger phải nghỉ mới lên được. Rangger chỉ đường đẹp và đi ngắn thì ok
Vấn đề bác so sánh phiên bản nào với phiên bản nào. Chứ em chả tin mấy cái Triton và Navara so với phiên bản 3.2. Quê em toàn dùng 3.2 chở hàng tấn rưỡi, hai tấn chạy phe phé. Tăng tốc vẫn OK. Làng em thử hết rồi mới thấy con Wildtrak là ngon nhất, khỏe nhất. Bg cả làng mua Wildtrak
Em nghĩ cụ phân tích chuẩn, nhưng có một điểm mấu chốt là range về mình đa số là dùng như xe du lịch hoặc kết hợp du lịch, vì vậy nó đáp ứng được khâu oai. Còn ở Thái nó thực dụng và bán tải của nó sử dụng đúng nghĩa là chở hàng và người, giá rẻ thì nó múc chứ không phải để oai như mềnh.
Cái này thì bác nói không chuẩn. Ở Thái, isuzu và Hilux tập trung vào phân khúc giá rẻ và tỉ lệ bán chỉ tập trung và phiên bản cabin đơn. Thêm nữa là khách Thái dù nghèo thì vẫn có đủ khả năng mua xe ô tô -> nên họ mua Hilux và Isuzu cabin đơn giá rẻ là phải rồi. Ở VN, chiếc xe dù sao cũng là một tài sản lớn, bán tải đa phần là dân chủ có tiền mua phục vụ công việc của họ và nhu cầu đi lại luôn -> nên đương nhiên lựa chọn của họ phải khác rồi
Với Toy Hilux ở VN, không ai mua vì giá quá chát so với các xe brand khác ở VN -> cài này không cần phải bàn
Với Isuzu -> vì chỉ bán được cabin kép tại VN mà không tận dụng được lợi thế về giá của cabin đơn như thị trường Thái nên tèo cũng là đều dễ hiểu. Thêm nữa là Isuzu chẳng có chính sách MKT gì cả. Không chỉ ko so sánh được với Ranger mà Navara và Cheverolet còn chẳng so sánh được tý gì
BT50 và Ranger đúng là 1. Chung toàn bộ từ máy, hộp số đến khung gầm, treo đều của Ford hết. Mazda không sx động cơ dầu. Hai xe chỉ khác nhau cái ghế nỉ và nước sơn.
Thế cụ chạy Ranger có thấy hộp số bị lỗi lần nào ko? Hộp số của Ford (các loại khác lắp cho xe nhỏ) ở VN vừa rồi lỗi ko sang số được đấy.
BT50 và Ranger lúc đầu thì giống nhau. Nhưng bg thì khác nhau rồi -> cả khung gầm lẫn động cơ. Sang đời mới 2018 còn khác nhiều nữa