[Funland] Vì sao xe bán tải Ford Ranger được dân Việt tôn làm "thánh"?

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
BT50 và Ranger đúng là 1. Chung toàn bộ từ máy, hộp số đến khung gầm, treo đều của Ford hết. Mazda không sx động cơ dầu. Hai xe chỉ khác nhau cái ghế nỉ và nước sơn.

Thế cụ chạy Ranger có thấy hộp số bị lỗi lần nào ko? Hộp số của Ford (các loại khác lắp cho xe nhỏ) ở VN vừa rồi lỗi ko sang số được đấy.
Em chạy số sàn nên nêú mình côn ga không chuẩn thì cái xe nó khùng khục lên thôi. :D
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,084 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Các cụ cứ so sánh đi, còn em thấy tự nhiên bỏ ra gần gấp đôi tiền là em ứ thèm, trai tân cho rẻ và lành, sóc thì em vứt bớt một là nhíp và chất thêm tạ hàng nên êm ru. Ra đường nào em cũng chấp các loại 2.2 và thậm chí 2.8 khác luôn!
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Các cụ cứ so sánh đi, còn em thấy tự nhiên bỏ ra gần gấp đôi tiền là em ứ thèm, trai tân cho rẻ và lành, sóc thì em vứt bớt một là nhíp và chất thêm tạ hàng nên êm ru. Ra đường nào em cũng chấp các loại 2.2 và thậm chí 2.8 khác luôn!
Trai tân đời mới có máy mới 2.4L êm lắm cụ ạ. Em cũng dòm chiếc này.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
815
Động cơ
474,337 Mã lực
Tầu ăn xì dầu, Việt nước mắm, Tây lông ăn nhõn muối với tiêu. Cái ý là để cụ thấy mỗi thằng nó 1 khẩu vị, thị hiếu khách hàng ở mỗi thị trường nó khác nhau. Ranger cty cháu có con 2013 chay 26v vẫn phà phà. Chả phải tự nhiên nó đắt nhất trong phân khúc mà vẫn 1 mớ cụ cắm đầu mua:))
Đắt nhất phải là hilux cụ ạ
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,805 Mã lực
Cháu không biết Ranger thánh như thế nào, chỉ biết cuối tuần trước nhà ông chú cháu có lễ dạm ngõ dưới Thái Bình nên nhờ ông cháu ruột chở đi. Ông cháu ruột trước đi Mec nhưng giờ làm công trình hay phải đi tỉnh nên mới đổi sang Wildtrak đời 2017 màu vàng cam mới tinh bóng loáng. Nhưng khi đánh xe đến ông chú nhất định đòi đổi xe khác khiến ông cháu phải chạy đi nhờ bạn bè đổi cho con Altis đời 2007 thì ông chú mới chịu.
Bó tay với ông chú này.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Cụ nói chưa rõ. Theo em thì phải có các yếu tố sau:
1. Là vòng đời sản phẩm.
2. Mẫu mã.
3. Văn hóa Việt
4. XYZ

Cái thứ nhất thì Ranger T6 ra đời all new đúng giai đoan 2012-2013 như phân tích ở trên. Bản này lại đẹp và bóng bẩy (chưa nói đến chất) hoàn toàn phù hợp với văn hóa thích cái đẹp thích hình thức của người Việt. Thêm nữa, giai đoạn này các hãng xe bán tải khác lại đang cuối vòng đời. Mãi sau mới ra bản mới. Vì thế Ford nẫng tay trên luôn.
Em nghĩ đẹp và bóng bẩy chỉ phù hợp với Wildtrak. Còn Ranger vẫn bán chạy ở mẫu khác. Đa phần em nghĩ là giá. Ở Thái, isuzu và Hilux tập trung vào phân khúc giá rẻ và tỉ lệ bán chỉ tập trung và phiên bản cabin đơn. Nhưng ở VN, Hilux để giá quá chát, ít lựa chọn -> nên chẳng cạnh tranh được với Ranger, còn đứng sau cả Colorado và navara nữa. Còn VN isuzu cabin kép lúc nào cũng lơ lửng chẳng rẻ hẳn, cũng chẳng có nhiều option. Chẳng có chính sách nào đẩy volume như kiểu của colorado nên mãi mãi ở thị phần thấp nhất phân khúc.

Hilux mới máy 2.8L all new thế nào cụ?
Nghe nói máy mới này lắp trên Land Prado.
Land Prado nếu mà kể ra thì nên là máy xăng. Còn Hilux là bán tải thì cụ nên kể là máy dầu vì thị trường bán tải mình chỉ có máy dầu thôi

Em xác nhận cái này. Chính em là người lái, cùng một cung đường, đọ khó như nhau Tri ton và Navara lên phe phé. Rangger phải nghỉ mới lên được. Rangger chỉ đường đẹp và đi ngắn thì ok
Vấn đề bác so sánh phiên bản nào với phiên bản nào. Chứ em chả tin mấy cái Triton và Navara so với phiên bản 3.2. Quê em toàn dùng 3.2 chở hàng tấn rưỡi, hai tấn chạy phe phé. Tăng tốc vẫn OK. Làng em thử hết rồi mới thấy con Wildtrak là ngon nhất, khỏe nhất. Bg cả làng mua Wildtrak

Em nghĩ cụ phân tích chuẩn, nhưng có một điểm mấu chốt là range về mình đa số là dùng như xe du lịch hoặc kết hợp du lịch, vì vậy nó đáp ứng được khâu oai. Còn ở Thái nó thực dụng và bán tải của nó sử dụng đúng nghĩa là chở hàng và người, giá rẻ thì nó múc chứ không phải để oai như mềnh.
Cái này thì bác nói không chuẩn. Ở Thái, isuzu và Hilux tập trung vào phân khúc giá rẻ và tỉ lệ bán chỉ tập trung và phiên bản cabin đơn. Thêm nữa là khách Thái dù nghèo thì vẫn có đủ khả năng mua xe ô tô -> nên họ mua Hilux và Isuzu cabin đơn giá rẻ là phải rồi. Ở VN, chiếc xe dù sao cũng là một tài sản lớn, bán tải đa phần là dân chủ có tiền mua phục vụ công việc của họ và nhu cầu đi lại luôn -> nên đương nhiên lựa chọn của họ phải khác rồi

Với Toy Hilux ở VN, không ai mua vì giá quá chát so với các xe brand khác ở VN -> cài này không cần phải bàn

Với Isuzu -> vì chỉ bán được cabin kép tại VN mà không tận dụng được lợi thế về giá của cabin đơn như thị trường Thái nên tèo cũng là đều dễ hiểu. Thêm nữa là Isuzu chẳng có chính sách MKT gì cả. Không chỉ ko so sánh được với Ranger mà Navara và Cheverolet còn chẳng so sánh được tý gì


BT50 và Ranger đúng là 1. Chung toàn bộ từ máy, hộp số đến khung gầm, treo đều của Ford hết. Mazda không sx động cơ dầu. Hai xe chỉ khác nhau cái ghế nỉ và nước sơn.

Thế cụ chạy Ranger có thấy hộp số bị lỗi lần nào ko? Hộp số của Ford (các loại khác lắp cho xe nhỏ) ở VN vừa rồi lỗi ko sang số được đấy.
BT50 và Ranger lúc đầu thì giống nhau. Nhưng bg thì khác nhau rồi -> cả khung gầm lẫn động cơ. Sang đời mới 2018 còn khác nhiều nữa
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Với Toy Hilux ở VN, không ai mua vì giá quá chát so với các xe brand khác ở VN -> cài này không cần phải bàn
Hilux bản cao nhất giá 870tr cụ ạ.
Ranger WT 3.2 đợt trước (trước khi tăng thuế mơi) có giá 838tr, rồi sau ra bản nâng cấp lên 859tr. Thuế tăng nhẩy lên 914tr vì chấm cao.

Hilux thì chấm nhỏ hơn 1 chút nên mức tăng do thuế ít hơn của Ranger 3.2
Nói chung hai xe này ngang nhau về giá và về options.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em nghĩ đẹp và bóng bẩy chỉ phù hợp với Wildtrak. Còn Ranger vẫn bán chạy ở mẫu khác.
Ranger chỉ đẹp ở bản full WT3.2. Vi bản này trang bị ngoại hình thêm nhiều options + phụ kiện nên trông bắt mắt hơn. Ví dụ bộ ốp cản trước trông bề thế, đèn cos là loại bi-xeon vành loại to bản hơn + sơn bóng nhìn đẹp hơn; viền nắp thùng nhìn bề thế; rồi mầu sơn cũng bắt mắt và loà loẹt hơn. Rồi thanh giá nóc giúp nhìn cái xe to cao vạm vỡ hơn trong khi bản thiếu cắt bỏ hết mấy cái này. Đó là về ngoại thất.

Chứ những bản thiếu khác của Ford như XLS, XLT..... nhìn xấu hơn các dòng xe khác như Navara, Dmax và Triton cụ ạ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Em nghĩ đẹp và bóng bẩy chỉ phù hợp với Wildtrak. Còn Ranger vẫn bán chạy ở mẫu khác. Đa phần em nghĩ là giá. Ở Thái, isuzu và Hilux tập trung vào phân khúc giá rẻ và tỉ lệ bán chỉ tập trung và phiên bản cabin đơn. Nhưng ở VN, Hilux để giá quá chát, ít lựa chọn -> nên chẳng cạnh tranh được với Ranger, còn đứng sau cả Colorado và navara nữa. Còn VN isuzu cabin kép lúc nào cũng lơ lửng chẳng rẻ hẳn, cũng chẳng có nhiều option. Chẳng có chính sách nào đẩy volume như kiểu của colorado nên mãi mãi ở thị phần thấp nhất phân khúc.



Land Prado nếu mà kể ra thì nên là máy xăng. Còn Hilux là bán tải thì cụ nên kể là máy dầu vì thị trường bán tải mình chỉ có máy dầu thôi



Vấn đề bác so sánh phiên bản nào với phiên bản nào. Chứ em chả tin mấy cái Triton và Navara so với phiên bản 3.2. Quê em toàn dùng 3.2 chở hàng tấn rưỡi, hai tấn chạy phe phé. Tăng tốc vẫn OK. Làng em thử hết rồi mới thấy con Wildtrak là ngon nhất, khỏe nhất. Bg cả làng mua Wildtrak



Cái này thì bác nói không chuẩn. Ở Thái, isuzu và Hilux tập trung vào phân khúc giá rẻ và tỉ lệ bán chỉ tập trung và phiên bản cabin đơn. Thêm nữa là khách Thái dù nghèo thì vẫn có đủ khả năng mua xe ô tô -> nên họ mua Hilux và Isuzu cabin đơn giá rẻ là phải rồi. Ở VN, chiếc xe dù sao cũng là một tài sản lớn, bán tải đa phần là dân chủ có tiền mua phục vụ công việc của họ và nhu cầu đi lại luôn -> nên đương nhiên lựa chọn của họ phải khác rồi

Với Toy Hilux ở VN, không ai mua vì giá quá chát so với các xe brand khác ở VN -> cài này không cần phải bàn

Với Isuzu -> vì chỉ bán được cabin kép tại VN mà không tận dụng được lợi thế về giá của cabin đơn như thị trường Thái nên tèo cũng là đều dễ hiểu. Thêm nữa là Isuzu chẳng có chính sách MKT gì cả. Không chỉ ko so sánh được với Ranger mà Navara và Cheverolet còn chẳng so sánh được tý gì




BT50 và Ranger lúc đầu thì giống nhau. Nhưng bg thì khác nhau rồi -> cả khung gầm lẫn động cơ. Sang đời mới 2018 còn khác nhiều nữa
Em đọc bài thấy hay hay, ngó lại hoá ra là nick quen :)
Em mời bác ly vodka :)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Ranger chỉ đẹp ở bản full WT3.2. Vi bản này trang bị ngoại hình thêm nhiều options + phụ kiện nên trông bắt mắt hơn. Ví dụ bộ ốp cản trước trông bề thế, đèn cos là loại bi-xeon vành loại to bản hơn + sơn bóng nhìn đẹp hơn; viền nắp thùng nhìn bề thế; rồi mầu sơn cũng bắt mắt và loà loẹt hơn. Rồi thanh giá nóc giúp nhìn cái xe to cao vạm vỡ hơn trong khi bản thiếu cắt bỏ hết mấy cái này. Đó là về ngoại thất.

Chứ những bản thiếu khác của Ford như XLS, XLT..... nhìn xấu hơn các dòng xe khác như Navara, Dmax và Triton cụ ạ.
Nếu cụ không phải là tổ lái (seeder) cho một thương hiệu nào thì cụ đang so sánh xe trên giấy hay thời đại số gọi là so sánh qua màn hình.
Phải so sánh bằng thực tiễn nó mới chính xác. :). Mà thực tiễn thì lịch sử lâu dài nó mới có được.
Đưa thông số kỹ thuật và options ra mà so với nhau thì chiếc xe Hàn cũng ngon như chiếc xe Đức, chiếc Mẹc S class cũng như Kia K9 hay Hyundai Genesis.
Em đọc đến 14 trang thì em thấy nhiều bác đã (ví dụ như bác vietran ) đã trả lời rất chính xác (theo ý kiến của em) câu hỏi thắc mắc của bác rồi.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Phải so sánh bằng thực tiễn nó mới chính xác. :).
Thực tiễn thì cũng ko thể vác mấy con xe mới ra chạy thử 1 vài vòng rồi phán được. Mà phải là 1 quá trình sử dụng và trải nghiệm đủ dài mới đánh giá chính xác.

Em đã được lái Navara VL năm 2015, lái Dmax LS năm giữa 2015, lái Triton new vào năm 2015, lái Hilux G new vào cuối năm 2016, lái Colorado 2.8L vào năm 2017. Ford XLS 2.2 MT mới lái lòng vòng trong sân.
Nhận xét sơ qua là Colorado cho cảm giác cầm lái thích nhất, máy bốc nhất.
Dmax cho cảm giác êm ái nhất, hệ thống treo sau ổn, phanh tốt nhất.
Hilux thì ngồi cao ráo.
 

Kỷ mùi

Xe tải
Biển số
OF-524288
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
235
Động cơ
175,860 Mã lực
Tuổi
46
Hồi xưa cũng định theo phần đông sở thích rg. Rồi e quyết định mua sedan
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Thực tiễn thì cũng ko thể vác mấy con xe mới ra chạy thử 1 vài vòng rồi phán được. Mà phải là 1 quá trình sử dụng và trải nghiệm đủ dài mới đánh giá chính xác.

Em đã được lái Navara VL năm 2015, lái Dmax LS năm giữa 2015, lái Triton new vào năm 2015, lái Hilux G new vào cuối năm 2016, lái Colorado 2.8L vào năm 2017. Ford XLS 2.2 MT mới lái lòng vòng trong sân.
Nhận xét sơ qua là Colorado cho cảm giác cầm lái thích nhất, máy bốc nhất.
Dmax cho cảm giác êm ái nhất, hệ thống treo sau ổn, phanh tốt nhất.
Hilux thì ngồi cao ráo.
Trừ khi sở hữu xe một thời gian đủ dài chứ chỉ lái vài lần cũng ko có cảm nhận chính xác được, bán tải khi có hàng nó khác với ko tải, bơm lốp 2.5 ký nó khác với lốp 2.2 ký, dùng Michelin nó khác với Bridgestone, chưa kể dù cùng là bán tải nhưng kích thước và trọng lượng của một số loại có sự chênh lệnh khá lớn ảnh hưởng nhiều đến cảm giác lái...
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Trừ khi sở hữu xe một thời gian đủ dài chứ chỉ lái vài lần cũng ko có cảm nhận chính xác được, bán tải khi có hàng nó khác với ko tải, bơm lốp 2.5 ký nó khác với lốp 2.2 ký, dùng Michelin nó khác với Bridgestone, chưa kể dù cùng là bán tải nhưng kích thước và trọng lượng của một số loại có sự chênh lệnh khá lớn ảnh hưởng nhiều đến cảm giác lái...
Bên Thái Lan chính xác là Ranger xếp thứ 6 về bán tải. Chưa chen chân vào được Top3.
Vấn đề ở chỗ đó. Thái Lan là nước sử dụng bán tải nhiều nhất, nhà nhà mua bán tải kiểu như xe máy bên mình. Thế mà Ranger hót bên sứ Việt lại chỉ xếp thứ 6 bên đó.
Thứ tự nhất nhì ba bên đó là Dmax, Hilux revo, Triton.... toàn xe Nhật. Hàng chục năm nay rồi nhé.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Bên Thái Lan chính xác là Ranger xếp thứ 6 về bán tải. Chưa chen chân vào được Top3.
Vấn đề ở chỗ đó. Thái Lan là nước sử dụng bán tải nhiều nhất, nhà nhà mua bán tải kiểu như xe máy bên mình. Thế mà Ranger hót bên sứ Việt lại chỉ xếp thứ 6 bên đó.
Thứ tự nhất nhì ba bên đó là Dmax, Hilux revo, Triton.... toàn xe Nhật. Hàng chục năm nay rồi nhé.
Ý cụ là Ranger đứng thứ 6 ở hạng mục nào? Về doanh số hiện nay nó đứng 3 chỉ sau Dmax và Hilux. Ranger xếp sau đơn giản là vì nó đến sau, thằng đến sau éo thể một đêm chen chân lên dẫn đầu được cụ ạ, còn ở VN tất cả xuất phát ngang hàng nên nó vọt trước là bình thường sao cụ cứ phải thắc mắc nhỉ?
Mà không phải chỉ ở VN đâu nhé, Ranger là xe oto bán chạy số 1 ở New Zealand, đồng thời nó cũng đang dẫn đầu phân khúc bán tải ở Campuchia, Taiwan, nhiều thị trường khác nó vẫn tăng trưởng doanh số 20-30% mỗi năm... Nên cụ đừng cố dìm dàng làm gì cho mệt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top