Thảo luận Vì sao Vinfast

Trạng thái
Thớt đang đóng

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cách 4km thì làm dc cái quái gì mà cụ kêu phí.
Thế sao cụ không kêu luôn khu DeepC phí 1 thể
Cách 4km thì sao nhỉ? Nó còn gần hơi khoảng cách mấy cảng ở HP hiện tại với nhau.

Mà cụ có thông tin gì thì chia sẻ, cứ ném nhưng câu vô thưởng vô phạt chả để làm gì.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đang nói chuyện cảng lại nhảy sang Giảng Võ! Chán, em đang hóng cụ tranh cãi tới cùng bảo vệ thuyết âm mưu 335ha lạch huyện làm cảng của cụ! Đá sang chuyện khác là đầu hàng hơi sớm, làm cách mạng thế này thì chết!
Ko đá chuyện khác, mà lấy chuyện đã xảy ra để minh chứng cho luận điểm: quy hoạch trước khi vào tay Vin là gì ko quan trọng. Và dùng nó để bác bỏ luận điểm ai đó nói linh tinh rằng chỗ Vinfast quy hoạch ô tô rồi ko thể làm cái khác. Hết. Ko thêm 1 từ nào nữa.

Ở đây là làm rõ nội dung, có đấu đá gì mà thắng thua với đầu hàng?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Ko đá chuyện khác, mà lấy chuyện đã xảy ra để minh chứng cho luận điểm: quy hoạch trước khi vào tay Vin là gì ko quan trọng. Và dùng nó để bác bỏ luận điểm ai đó nói linh tinh rằng chỗ Vinfast quy hoạch ô tô rồi ko thể làm cái khác. Hết. Ko thêm 1 từ nào nữa.

Ở đây là làm rõ nội dung, có đấu đá gì mà thắng thua với đầu hàng?
Cái vụ Giảng Võ thì em không rõ, nhưng BĐS ở và đất công nghiệp khác nhau chứ cụ. Thủ tục quy trình khác nhau! Hơn nữa nếu muốn chuyển thì ngu gì đánh trống khua chiêng!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái vụ Giảng Võ thì em không rõ, nhưng BĐS ở và đất công nghiệp khác nhau chứ cụ. Thủ tục quy trình khác nhau! Hơn nữa nếu muốn chuyển thì ngu gì đánh trống khua chiêng!
Tất nhiên là đất đai thủ tục khác nhau, nhưng vẫn là anh Vin đấy, vẫn cơ chế đấy, câu chuyện sẽ có gì khác? Nếu người ta chuyển được đất triển lãm thành đất ở thì cũng sẽ có cách chuyển đất công nghiệp thành đất cảng, hay ít nhất là chuyển mục đích sử dụng từ ô tô sang lọc hoá dầu (ví dụ thế).

Còn chủ trương Vin muốn mua cảng biển có từ lâu rồi, ko phải bây giờ mới nói:

Còn chuyện đánh trống khuya chiêng thì lần nào chả khua, chả đánh. Triển lãm mua cũng rùm beng, rồi chuyển đổi cũng rùm beng, sau đó lên kế hoạch xây cái mới bên Đông Anh cũng ầm ĩ khắp nơi. Người ta làm ăn đàng hoàn tiền tươi thóc thật có gì đâu mà phải giấu, cái cần giấu là đường đi nước bước bên trong.
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Đọc đến đoạn ..... vinfast là mỏ vàng cuối cùng của con người !!!
cười không nhặt được mồm
Thể này mà dám lên đây văn vở , đến ạ thật
đọc thêm tý nữa em phải nex , tưởng cụ ấy vừa xổng ra từ nhà thương điên thủ đức
Tôi lại thấy cụ mắt mũi kém. Mà não cũng ngắn nữa.
Chất xám, Knowhow, công nghệ không phải là mỏ vàng sau cùng của con người thì là gì?Nếu cụ không hiểu câu này, chắc chắn hết cấp 2 trường cháy cô chết phải không?
Dân trí thấp cũng hơi khó cho cụ Vượng đấy.😂
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Nhiều chứ, mấy trăm ha cạnh cảng nước sâu làm được nhiều thứ giá trị hơn là đất sản xuất ô tô.

Trước hết nói về Lạch Huyện, cảng nước sâu duy nhất miền Bắc đón được tàu đến 15 vạn tấn, sẽ là cửa ngõ ra quốc tế của VN. Nhìn vào xu hướng chuyển dịch gia công từ TQ sang VN mấy năm qua và những năm tới, tham khảo tình trạng tắc nghẽn toàn bộ các cảng dọc biển phía Đông Bắc TQ hiện nay, có thể dự báo tiềm năng và cơ hội của Lạch Huyện lớn cỡ nào. Nếu cái mấy trăm héc ta kia mà làm thành bãi trung chuyển container thôi cũng đã hiệu quả trên đơn vị diện tích hơn là sản xuất ô tô rồi.

Bản thân Vinfast cũng ở vị trí cực đẹp, có thể chuyển đổi thành cảng nước sâu riêng biệt hoặc ghép chung với Lạch Huyện thành tổ hợp cảng nước sâu tầm cỡ khu vực. Việc Vin chọn vị trí đắc địa sản xuất ô tô ngay sát cảng nước sâu là một sự lãng phí không cần thiết, trừ phi Vin có những tính toán khác. Ngay cả sau này mỗi tháng Vin xuất cả chục ngàn xe đi các nước thì cũng không cần phải nằm sát cạnh cảng nước sâu làm gì. Chỉ những nhà máy kiểu như lọc hoá dầu, sản xuất nhôm hay thép xuất khẩu có lượng hàng vào ra mỗi năm vài chục triệu tấn thì mới bõ ôm lấy 1 cảng biển. Full công suất Vin chỉ chừng 500 nghìn xe/năm thì chưa đến 1 triệu tấn hàng vào ra.

Như vậy có thể thấy trừ khi Vin định chiếm sẵn đất cho dự án lọc hoá dầu hay cảng biển thì mới dễ hiểu, chứ làm ô tô như hiện nay hơi khó hiểu xét về hiệu quả sử dụng vị trí đất. Cũng chính vì vậy nhà cháu muốn xem hợp đồng thuê đất của Vin có những điều khoản gì mới đoán tiếp được.
Cách 4km thì sao nhỉ? Nó còn gần hơi khoảng cách mấy cảng ở HP hiện tại với nhau.

Mà cụ có thông tin gì thì chia sẻ, cứ ném nhưng câu vô thưởng vô phạt chả để làm gì.
Đây có phải bài của cụ ko?
Nhà máy nó cách cảng tới 4km mà vẫn kêu ở vị trí cực đẹp để chuyển thành cảng nước sâu
Chỉ có IQ cao khủng mới nghĩ dc câu đầu tư 4tỷ đô để chiếm đất
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
Mẹ kiếp, cái đất Giảng Võ bé bằng mắt muỗi mà cứ ôm cái triển lãm vào để nói. Đúng là chưa bao giờ được đi đó đây để xem trung tâm triển lãm của thế giới nó như thế nào, nên tư duy không thoát khỏi cái ao làng là đúng. Đất Giảng Võ đấy nếu VIn lấy thì họ sẽ xây cái triển lãm ở Cổ Loa to gấp nhiều lần. Ngoài ra chỗ Giảng Võ đấy không chỉ có nhà ở, mà còn là các văn phòng, hiểu chửa.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đây có phải bài của cụ ko?
Nhà máy nó cách cảng tới 4km mà vẫn kêu ở vị trí cực đẹp để chuyển thành cảng nước sâu
Chỉ có IQ cao khủng mới nghĩ dc câu đầu tư 4tỷ đô để chiếm đất
Nhà cháu lờ mờ đoán cụ chưa xem địa thế, cụ nghĩ Vinfast cách cảng 4km về phía đất liền. Không phải đâu, nó tiếp giáp biển luôn, song hành với cảng Lạch Huyện chứ không phải tụt 4km vào phía đất liền. Nó có thể thành 1 cảng như Lạch Huyện nếu muốn.

Đầu tư 4 tỷ là kế hoạch thôi, chứ thực tế mới được vài trăm triệu, chưa đủ tiền để xây 2 cái bến cập tàu của Lạch Huyện.
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Tất nhiên là đất đai thủ tục khác nhau, nhưng vẫn là anh Vin đấy, vẫn cơ chế đấy, câu chuyện sẽ có gì khác? Nếu người ta chuyển được đất triển lãm thành đất ở thì cũng sẽ có cách chuyển đất công nghiệp thành đất cảng, hay ít nhất là chuyển mục đích sử dụng từ ô tô sang lọc hoá dầu (ví dụ thế).

Còn chủ trương Vin muốn mua cảng biển có từ lâu rồi, ko phải bây giờ mới nói:

Còn chuyện đánh trống khuya chiêng thì lần nào chả khua, chả đánh. Triển lãm mua cũng rùm beng, rồi chuyển đổi cũng rùm beng, sau đó lên kế hoạch xây cái mới bên Đông Anh cũng ầm ĩ khắp nơi. Người ta làm ăn đàng hoàn tiền tươi thóc thật có gì đâu mà phải giấu, cái cần giấu là đường đi nước bước bên trong.
Thôi cụ, muốn hiểu Vin và bớt thắc mắc thì tìm đọc cái thread tôi nói về Vinhome Tân Cảng.
Tóm lại, Phạm Nhật Vượng là tư sản đỏ. Xuất thân đã giỏi (đc nhà nước chọn đi du học, đúng ngay lúc hỗn mang LX sụp đổ, thì cái giỏi chữ nghĩa nó biến thành giỏi ứng biến.
Vingroup và 1 số khác là cỗ máy kinh tài, là chỗ dựa của chế độ chứ không chỉ đơn thuần là 1 hãng ất ơ nào đó.
Về thuyết âm mưu thì tha hồ vô thiên lủng. Biết cũng không nói.
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Nhà cháu lờ mờ đoán cụ chưa xem địa thế, cụ nghĩ Vinfast cách cảng 4km về phía đất liền. Không phải đâu, nó tiếp giáp biển luôn, song hành với cảng Lạch Huyện chứ không phải tụt 4km vào phía đất liền. Nó có thể thành 1 cảng như Lạch Huyện nếu muốn.

Đầu tư 4 tỷ là kế hoạch thôi, chứ thực tế mới được vài trăm triệu, chưa đủ tiền để xây 2 cái bến cập tàu của Lạch Huyện.
Dấu chấm đỏ là nhà máy VF. Cảng ở bên phía bên phải.
Như cụ tưởng tượng thì họ phải phá tan cái đảo cát hải để nối cảng vào đất VF.

Screenshot_20201120_191234_com.google.android.apps.maps.jpg
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mẹ kiếp, cái đất Giảng Võ bé bằng mắt muỗi mà cứ ôm cái triển lãm vào để nói. Đúng là chưa bao giờ được đi đó đây để xem trung tâm triển lãm của thế giới nó như thế nào, nên tư duy không thoát khỏi cái ao làng là đúng. Đất Giảng Võ đấy nếu VIn lấy thì họ sẽ xây cái triển lãm ở Cổ Loa to gấp nhiều lần. Ngoài ra chỗ Giảng Võ đấy không chỉ có nhà ở, mà còn là các văn phòng, hiểu chửa.
Bé 10m2 cũng ko quan trọng. Vấn đề ở đây là khả năng lobby chính sách.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Tất nhiên là đất đai thủ tục khác nhau, nhưng vẫn là anh Vin đấy, vẫn cơ chế đấy, câu chuyện sẽ có gì khác? Nếu người ta chuyển được đất triển lãm thành đất ở thì cũng sẽ có cách chuyển đất công nghiệp thành đất cảng, hay ít nhất là chuyển mục đích sử dụng từ ô tô sang lọc hoá dầu (ví dụ thế).

Còn chủ trương Vin muốn mua cảng biển có từ lâu rồi, ko phải bây giờ mới nói:

Còn chuyện đánh trống khuya chiêng thì lần nào chả khua, chả đánh. Triển lãm mua cũng rùm beng, rồi chuyển đổi cũng rùm beng, sau đó lên kế hoạch xây cái mới bên Đông Anh cũng ầm ĩ khắp nơi. Người ta làm ăn đàng hoàn tiền tươi thóc thật có gì đâu mà phải giấu, cái cần giấu là đường đi nước bước bên trong.
Bình luận với Travelmag.vn về dự án này, PGS. TS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam cho hay, dự án này nếu triển khai thì phải thực hiện xây dựng hạ tầng giao thông ngầm trước, sau đó mới khởi công xây dựng dự án.

Theo ông Nghiêm, đây là chỉ đạo của Thủ tướng nên Vingroup buộc phải làm một số đường ngầm để giao thông thoát ra khỏi khu vực thường xuyên ùn tắc này nếu doanh nghiệp muốn xây dự án cao tầng ở đây.

“Đây là việc cần thiết để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực này”, ông Nghiêm nói.
Nói chung với anh V thì cũng được đặc cách. Anh ý cũng phải làm làm sao cho phần đông dân thấy sướng thì anh ý sẽ tiếp tục được ở vị thế đó. Và để có mấy dự án chung cư thì anh phải dùng khả năng quản trị khởi nghiệp để làm mấy dự án hạ tầng mà nếu để nhà nước thì tiền và thời gian không biết bao nhiêu mới đủ. Cứ có xe điện thành công là em sướng! Em không mua ở dự án này ạ!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dấu chấm đỏ là nhà máy VF. Cảng ở bên phía bên phải.
Như cụ tưởng tượng thì họ phải phá tan cái đảo cát hải để nối cảng vào đất VF.

Screenshot_20201120_191234_com.google.android.apps.maps.jpg
Cụ nhầm rồi, chấm đỏ là cổng vào, còn nhà máy kéo từ đó ra sát biển.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đúng nó kéo sát ra biển. Vậy muốn link với cảng lạch huyện thì có phải phá nát nửa cái đảo không?
Link là 1 phương án ko bắt buộc. Có thể làm 1 cảng to hơn cạnh tranh.
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
199
Động cơ
487,122 Mã lực
Nhiều chứ, mấy trăm ha cạnh cảng nước sâu làm được nhiều thứ giá trị hơn là đất sản xuất ô tô.

Trước hết nói về Lạch Huyện, cảng nước sâu duy nhất miền Bắc đón được tàu đến 15 vạn tấn, sẽ là cửa ngõ ra quốc tế của VN. Nhìn vào xu hướng chuyển dịch gia công từ TQ sang VN mấy năm qua và những năm tới, tham khảo tình trạng tắc nghẽn toàn bộ các cảng dọc biển phía Đông Bắc TQ hiện nay, có thể dự báo tiềm năng và cơ hội của Lạch Huyện lớn cỡ nào. Nếu cái mấy trăm héc ta kia mà làm thành bãi trung chuyển container thôi cũng đã hiệu quả trên đơn vị diện tích hơn là sản xuất ô tô rồi.

Bản thân Vinfast cũng ở vị trí cực đẹp, có thể chuyển đổi thành cảng nước sâu riêng biệt hoặc ghép chung với Lạch Huyện thành tổ hợp cảng nước sâu tầm cỡ khu vực. Việc Vin chọn vị trí đắc địa sản xuất ô tô ngay sát cảng nước sâu là một sự lãng phí không cần thiết, trừ phi Vin có những tính toán khác. Ngay cả sau này mỗi tháng Vin xuất cả chục ngàn xe đi các nước thì cũng không cần phải nằm sát cạnh cảng nước sâu làm gì. Chỉ những nhà máy kiểu như lọc hoá dầu, sản xuất nhôm hay thép xuất khẩu có lượng hàng vào ra mỗi năm vài chục triệu tấn thì mới bõ ôm lấy 1 cảng biển. Full công suất Vin chỉ chừng 500 nghìn xe/năm thì chưa đến 1 triệu tấn hàng vào ra.

Như vậy có thể thấy trừ khi Vin định chiếm sẵn đất cho dự án lọc hoá dầu hay cảng biển thì mới dễ hiểu, chứ làm ô tô như hiện nay hơi khó hiểu xét về hiệu quả sử dụng vị trí đất. Cũng chính vì vậy nhà cháu muốn xem hợp đồng thuê đất của Vin có những điều khoản gì mới đoán tiếp được.
Thầy tìm nhầm chỗ rồi, cỡ vĩ mô như thầy thì phải tìm ở bộ kế hoạch và đầu tư ấy, lên kêu Bộ trưởng giả nhời cho
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung những kẻ ngu, không có tư duy, không có tầm nhìn thì thường rất hay thích tin vào những thuyết âm mưu. Cái hội chuyên tin vào thuyết âm mưu này ở Mỹ gọi là QAnon. FBI cũng phải đau đầu vì cái hội này. Hội này có đặc điểm thích tin vào những thứ dật gân, nghe có vẻ seccret, mặc dù không có tí logic nào, đặc biệt những tin dính dáng đến giới tài phiệt, sau đó đi rêu rao khắp nơi. Việt Nam giờ cũng nhiều thể loại này. Và vì thế có nhiều thuyết âm mưu xung quanh Vingroup cũng là dễ hiểu.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Nhiều chứ, mấy trăm ha cạnh cảng nước sâu làm được nhiều thứ giá trị hơn là đất sản xuất ô tô.

Trước hết nói về Lạch Huyện, cảng nước sâu duy nhất miền Bắc đón được tàu đến 15 vạn tấn, sẽ là cửa ngõ ra quốc tế của VN. Nhìn vào xu hướng chuyển dịch gia công từ TQ sang VN mấy năm qua và những năm tới, tham khảo tình trạng tắc nghẽn toàn bộ các cảng dọc biển phía Đông Bắc TQ hiện nay, có thể dự báo tiềm năng và cơ hội của Lạch Huyện lớn cỡ nào. Nếu cái mấy trăm héc ta kia mà làm thành bãi trung chuyển container thôi cũng đã hiệu quả trên đơn vị diện tích hơn là sản xuất ô tô rồi.

Bản thân Vinfast cũng ở vị trí cực đẹp, có thể chuyển đổi thành cảng nước sâu riêng biệt hoặc ghép chung với Lạch Huyện thành tổ hợp cảng nước sâu tầm cỡ khu vực. Việc Vin chọn vị trí đắc địa sản xuất ô tô ngay sát cảng nước sâu là một sự lãng phí không cần thiết, trừ phi Vin có những tính toán khác. Ngay cả sau này mỗi tháng Vin xuất cả chục ngàn xe đi các nước thì cũng không cần phải nằm sát cạnh cảng nước sâu làm gì. Chỉ những nhà máy kiểu như lọc hoá dầu, sản xuất nhôm hay thép xuất khẩu có lượng hàng vào ra mỗi năm vài chục triệu tấn thì mới bõ ôm lấy 1 cảng biển. Full công suất Vin chỉ chừng 500 nghìn xe/năm thì chưa đến 1 triệu tấn hàng vào ra.

Như vậy có thể thấy trừ khi Vin định chiếm sẵn đất cho dự án lọc hoá dầu hay cảng biển thì mới dễ hiểu, chứ làm ô tô như hiện nay hơi khó hiểu xét về hiệu quả sử dụng vị trí đất. Cũng chính vì vậy nhà cháu muốn xem hợp đồng thuê đất của Vin có những điều khoản gì mới đoán tiếp được.
Thế mà không duyệt cho cụ cái cảng nước sâu nào. Tính toán như cụ thì xứng đáng ăn 10 cái cảng ấy chớ :)).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top