Cậu có quyền out!Cụ biết đếch gì mà xàm vớ xàm vẩn ,
Em thật , phét vừa người ta còn chấp nhận , phét quá nghe nó hài vãi liều ,
Cậu có quyền out!Cụ biết đếch gì mà xàm vớ xàm vẩn ,
Em thật , phét vừa người ta còn chấp nhận , phét quá nghe nó hài vãi liều ,
Cụ là người khẳng định khu đất ở Móng Cái để làm kho linh kiện mà cụ lại không biết? Em ạ iq của cụ, tự hở ra cái đuôi là không biết nhưng chém lung tung.Cụ hỏi em , em hỏi ai ?
Thế nó mới dấu đầu hở đuôi !
Tôi không thấy liên quan lắm!Cụ thớt nên tìm đọc cuốn
CHẾT DƯỚI TAY TRUNG QUỐC
của Peter Navarro - rồi hãy phát biểu bừa như này
Sơ lược nội dung
- Trung Quốc đang tấn công trên mọi mặt trận bằng mọi thứ vũ khí sẵn có - từ chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch và thao túng tiền tệ đến tình báo và tấn công tin tặc. Khắp nơi trên thế giới, Trung Quốc cũng đang làm bất cứ mọi giá để chiếm đoạt nguồn tài nguyên nhiên thiên quan trọng - thậm chí điều đó có nghĩa khuyến khích các chế độ nguy hiểm nhất thế giới truyền bá vũ khi hạt nhân.
- Bên trong nội địa Hoa Kỳ, người Mỹ bị hàng nhập cảng độc hại của chú Rồng giết chết hay gây tổn thương. Những loại hàng nhập cảng này là thực phẩm có chất độc, đồ chơi nhiễm độc, thuốc có độc.
- Các công ty khổng lồ của Hoa Kỳ đã và đang hợp tác với các công ty quốc doanh Trung Quốc để hủy diệt ngành sản xuất Mỹ, và cuối cùng thì thật mĩa may là chính họ đang hủy diệt họ.
- Hình thức chủ nghĩa tư bản ươn ngạnh của Trung Quốc kết hợp với vũ khí bảo hộ mậu dịch và vũ khí mậu dịch trái luật để đẩy lùi từng việc làm một của các ngành công nghiệp Mỹ. Sự phát triển quân sự táo bạo của Trung Quốc đang chạy đua về hướng đối đầu với Hoa Kỳ. Trong khi đó, giới hành chính, chính trị và thậm chí giới khoa bản của Mỹ vẫn yên lặng về mối đe dọa đang tới gần.
- Hàng ngàn nhà bất đồng chính kiến mạng thông tin của Trung Quốc đang bị giam cầm trong các trại "Google Gulags."
- Tin tặc Trung Quốc đang gia tăng các hoạt động tấn công tin tặc vào nền quốc phòng Hoa Kỳ và các công ty chủ chốt của Mỹ.
- Tiền bị giảm giá của Trung Quốc đang gây thiệt hại cho Hoa Kỳ, châu Âu và sự phục hồi kinh tế toàn cầu.
- Giới truyền thông trong đó có những siêu sao như Tom Friedman và Nicholas Kristof của tờ New York Times, James Fallows của The Atlantic Monthly, và Fareed Zakaria của Newsweek đã bóp méo câu chuyện Trung Quốc như thế nào.
Đã lắp ráp thì tính xám gì đâu. Phần nội địa hóa về cơ bản theo phát triển chung.Cụ phân tích sâu hơn về tỷ lệ chất xám và so sánh với các mô hình lắp ráp khác kiểu Thaco hay Thành công đc ko?
Nếu Việt Nam mà đi theo đúng con đường phát triển chỉ dựa vào FDI mà không vỗ về các doanh nghiệp nội lớn mạnh về công nghệ-công nghiệp thì chúng ta suốt đời đi theo sau Thái.Vì Thái nó là ngưỡng phát triển nhất của một đất nước chỉ dựa vào FDI.Năm nay bọn Panasonic nó chuyển hết nhà máy và bộ phận R&D từ Thái Lan sang Việt Nam rồi..E hiểu rồi cụ ạ. Như vậy cái lõi và bí mật công nghệ thì ông nhật bản vẫn giữ. Có một lần e đọc đâu đó là công nghiệp phụ trợ oto của thái lan chủ yếu vẫn dựa vào fdi. Cái được của thái lan là nó thu hút, tập hợp được các nhà sx Để tạo dựng được một căn cứ sx oto nổi bật của đna. E cảm ơn cụ nhé.
Khởi nghiệp ô tô bây giờ nó khó lắm chứ có dễ dàng như ngày xưa đây.Xe mới ra đời thì chí ít vận hành cũng phải bằng 80-90% như chiếc xe đời mới cùng phân khúc.Hồi xưa lão Honda khởi nghiệp bằng cách gắn động cơ lên con xe đạp thế mà vẫn bán vài ngàn chiếc 1 tháng cho dân đi.Giờ mà làm thế thì ai mua,chưa kể bị gạch đá vỡ đầu ý...President về cơ bản là bản LWB của chiếc SA, xe điện nếu vẫn trên 3 mẫu xe hiện có thì chưa phải là mẫu xe mới.
Em cho rằng sự thành công bước đầu về thị trường của VF sẽ có thể ngăn cản việc mua lại các thiết kế của các hãng lớn. Tự thiết kế, thử nghiệm mẫu xe mới sẽ là con đường phát triển mang tính chiến lược cần thiết để chứng minh khả năng tự chủ của VF. Các cụ có thể nhớ lại những chiếc xe Kia Pride thời xưa vốn dĩ là mua lại bản quyền từ Mazda/Ford nhưng bây giờ KIA đã có rất nhiều mẫu xe của riêng mình !
Chết hụt rồi đấy. Chủ quan lần nữa là chết tốt. Coi thường TQ là tự sát. Cố tỏ ra khinh TQ như giẻ rách là đầu đất vì trên người không chỗ nào thiếu made in China, kể cả trong não, gọi là não trạng ấy.Cái quyển kia viết dưới con mắt của Hoa Kỳ thì TQ chẳng xấu )) .. Giờ cả Âu Mỹ đang phát hoảng lên vì TQ kia kìa ..
Vì thế sự ra đời ngoạn mục của Vinfast là câu trả lời cho câu hỏi số 6. À từ từ, chưa vội.Khởi nghiệp ô tô bây giờ nó khó lắm chứ có dễ dàng như ngày xưa đây.Xe mới ra đời thì chí ít vận hành cũng phải bằng 80-90% như chiếc xe đời mới cùng phân khúc.Hồi xưa lão Honda khởi nghiệp bằng cách gắn động cơ lên con xe đạp thế mà vẫn bán vài ngàn chiếc 1 tháng cho dân đi.Giờ mà làm thế thì ai mua,chưa kể bị gạch đá vỡ đầu ý...
Cụ qua nhà máy Cát Hải rùi đúng k ạ. Nhà cháu chưa qua xem bao giờ nhưng lại tin VF có thể tự làm được động cơ tới 60-70% vì có những bộ phận chi tiết máy như trục khuỷu, piston, xu páp thì có máy CNC sẽ làm được nhưng có thể sẽ phải nhập nguyên liệu từ nước ngoài 100% vì VN đang kém khoản công nghệ luyện kim so với các nước đã đi trước về ngành CN ô tô.tại Cát hải tôi khẳng định 1 điều là có xưởng động cơ, tất nhiên Việt nam ta chưa đủ trình độ mà đúc block động cơ, trục khuỷu, piston, trục cam được, vẫn phải thuê đúc thô bên nước ngoài và nhập về VN. Về VN tại xưởng động cơ sẽ tiến hành các công đoạn mạ nòng xi lanh, trục khuỷu, trục cam và lắp ráp hoàn thiện thành cụm động cơ hoàn chỉnh. tuy chưa thể gọi là sản xuất động cơ hoàn toàn tại VN nhưng chắc chắn là có 1 phần nội địa hóa trong quá trình sản xuất động cơ. các hãng lớn thường chỉ tự đúc block động cơ, trục khuỷu, còn mấy thứ như bánh răng, trục cam, piston, xích đai thì đi mua của nhà cung cấp cho nó rẻ, tự làm hết làm cái gì. việc đó có Grob, 1 công ty của Đức chuyên cung cấp linh kiện động cơ cho Bim Mer VW với giá rất rẻ, và Vin cũng nhập linh kiện từ đối tác này.
Còn việc nội hóa trung bình toàn ngành đạt 15% . chuyện quá bình thường. Báo chí nó nói rõ ràng tỉ lệ trung bình, tức là cộng gộp ông 40% như Thaco với ông Mercedes 0% thì nó ra trung bình 15%. , ông Thaco có duy nhất mẫu Cerato đạt nội địa hóa 40%
CÒn công nghệ dập thân vỏ của VIn là công nghệ hiện đại (mới) nhất thế giới hiện nay, BMW như nào thì Vin như thé, loại của Thaco hay TOy là loại công nghệ cũ của hãng thải loại cho các thị trường đang phát triển, riêng Toy là mấy ông công nhân mang từng tấm tôn vào máy dập, công nghệ này từ 1995 rồi.
ở đây tôi chỉ nói vấn đề nội địa hóa, tức là sản xuất trong nước, ko cần biết cái đó có phải của Vin hay nhà cung cấp khác. Xe Jaguar Rollroyce của Anh Quốc dùng hộp số ZF của Đức, có sao đâu, tại sao VIn không được dùng linh kiện của ZF.
Giọng điệu của ông có vẻ giống Nam Khánh Sport hôm qua nói trên Group FB,
Nói chung chơi với Tàu thì phải cẩn thận và chắt lọc, nhưng không chơi với nó còn dở hơn. Tốt nhất là tránh dùng ODA của Tàu và không cho nhà thầu TQ vào làm các dự án ở VN.Cái quyển kia viết dưới con mắt của Hoa Kỳ thì TQ chẳng xấu )) .. Giờ cả Âu Mỹ đang phát hoảng lên vì TQ kia kìa ..
Thật hả cụ.daCó 100 thằng phét lác đã chết mất 99 thằng
Còn 1 thằng vẫn chưa tuyệt chủng
Cụ này kể lể cụ cháu ông Tố hưu con ông tố hựu
Xả dọc truồng sơn đi bán đất đây mà
Giờ cụ đừng bảo cụ lại con hay cháu ông Võ nguyên Giáp nhá
Cụ chả biết cái quái gì mà nói phét về vũ khí như thật
Cụ nổ như bom hạt nhân
Vino như cụ thật thảm hại
Cụ ấy tự chứng minh mình là thành phần ăn bám, vô ơn, vô năng đấy mà.Thật hả cụ.
Vin có trong tay bản quyền bản thiết kế động cơ rồi thì tự đúc ko khó mà. nhập nhôm chất lượng cao từ nước ngoài về, đầu tư khuôn, máy đúc , kĩ sư lành nghề làm đc.Cụ qua nhà máy Cát Hải rùi đúng k ạ. Nhà cháu chưa qua xem bao giờ nhưng lại tin VF có thể tự làm được động cơ tới 60-70% vì có những bộ phận chi tiết máy như trục khuỷu, piston, xu páp thì có máy CNC sẽ làm được nhưng có thể sẽ phải nhập nguyên liệu từ nước ngoài 100% vì VN đang kém khoản công nghệ luyện kim so với các nước đã đi trước về ngành CN ô tô.
Còn về block máy thì may mắn là ngày nay đa phần động cơ sử dụng nhôm làm block máy thay vì gang xám như ngày xưa. Nhà cháu chắc chắn VF có thể làm được nhưng xem clip k thấy quá trình đúc block nên dự là VF thuê bên thứ 3 làm cho rẻ thay vì đầu tư.
Tóm lại là nhà cháu đồng ý với cụ quan điểm VF có thể làm được một số bộ phận động cơ rồi, chỉ là nhà cháu k nghĩ VF chỉ làm được ít mà có khi họ có thể làm được hơn thế nữa cơ cụ ạ. Đến mấy cái xưởng nhỏ bên Nhật hay Mỹ họ còn làm được nhiều chi tiết cụ kể mà.
Vốt cho cụ
Bố là h.o.ạ.n quan, gia đình 3 đời bưng bô cho Bảo Đại chứ lấy đâu mà con cháu mấy vị lão thành cách mạngdaCó 100 thằng phét lác đã chết mất 99 thằng
Còn 1 thằng vẫn chưa tuyệt chủng
Cụ này kể lể cụ cháu ông Tố hưu con ông tố hựu
Xả dọc truồng sơn đi bán đất đây mà
Giờ cụ đừng bảo cụ lại con hay cháu ông Võ nguyên Giáp nhá
Cụ chả biết cái quái gì mà nói phét về vũ khí như thật
Cụ nổ như bom hạt nhân
Vino như cụ thật thảm hại
Cụ đã về xứ Huế mộng mơ xem ông bà tổ tiên, họ hàng hang hốc bị lũ lụt, ngâm nước thế nào chưa, đã móc ví được đồng nào ủng hộ chưa hay lại chổng mông vào gốc gác rồiCụ ấy tự chứng minh mình là thành phần ăn bám, vô ơn, vô năng đấy mà.
Đất nước này tự dưng mà có cho cụ ấy rảnh háng chém gió?
Bưng chén cơm ăn phải nhớ ơn cả người cấy cày lẫn người giữ cho mảnh ruộng ấy còn là của mình.
Nhà thơ Tố Hữu hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc về thế hệ cứu nước anh hùng, tầm của các vị ấy vượt không gian lẫn thời gian. Đừng đùa hỗn láo mà mất phước.
Còn thời nào thì giun dế như cụ ấy cũng đầy.
Chà a cay gớm nhỉ.Bố là h.o.ạ.n quan, gia đình 3 đời bưng bô cho Bảo Đại chứ lấy đâu mà con cháu mấy vị lão thành cách mạng
Mà không hiểu "doanh nhân thành đạt" điều hành cty thi đấu ngang ngửa với tây lông mà rảnh việc đến thế, tình nguyện vào box này trực tổng đài
Đây là otofun cụ nhé. Không phải nơi chợ búa để chửi bới .Cụ đã về xứ Huế mộng mơ xem ông bà tổ tiên, họ hàng hang hốc bị lũ lụt, ngâm nước thế nào chưa, đã móc ví được đồng nào ủng hộ chưa hay lại chổng mông vào gốc gác rồi