Để chốt lại câu hỏi số 1, vì sao Vinfast có thể xuất hiện, thì có vài chi tiết nhỏ, có thể hầu các cụ.
Khi Vingroup xây dựng dự án Tân Cảng, 1 công viên lớn cả chục ha được quảng bá rộng rãi như là 1 tiện ích đáng mơ ước giữa trung tâm thành phố, thực chất nằm gần như hoàn toàn trên dock cũ của Tân Cảng. Nói cách khác, nằm trên lòng sông Sài Gòn. Còn trên đất liền, nếu trừ cái công viên nằm trên dock ra, thì mật độ xây dựng lên tới 60%.
Điều này thật bá đạo.
Bạn học đại học của mình, hiện đang là phó GD SQHKT cho biết, đổi lại, không chỉ thuế đất, mà toàn bộ lợi nhuận vượt trội ấy đc chuyển bằng những kênh riêng, để chi trả phần lớn tiền mua 6 tàu ngầm kilo giao hàng lần lượt từ 2009 đến 2016, một tốc độ giao hàng chóng mặt trong khoảng thời gian mà dự trữ ngoại tệ tụt giảm có thời điểm chỉ còn tương đương 3 tuần thu nhập của cả nước.
Nói như vậy để các cụ thấy mối quan hệ kinh tài của Vin và 1 số tập đoàn đc xây dựng từ nguồn gốc là du học sinh đông Âu, được Đảng gửi đi học từ những năm tháng nghèo khó nhất, đối với Đảng, đối với đất nước này, nó hệ trọng như thế nào.
Vinfast là sứ mệnh của sếu đầu đàn! Không chỉ là kinh doanh lời lỗ thuần túy đâu.
Đó là điều mà mãi mãi một tập đoàn lớn ngang ngửa, thậm chí lớn hơn Vin như VTP không có được.