[Thảo luận] Vì sao Vinfast

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Tôi không biết đoạn nào về xưởng động cơ đó trong video đó là của nước ngoài, nhưng rõ ràng có rất nhiều đoạn có chi tiết động cơ trong dây chuyền và có nhân viên vận hành da vàng mặc đồng phục Vinfast!
Hay cụ lại theo phe ông ADHD nói cái video khác nó minh họa quá trình sản xuất con máy BMW N20 bằng đồ họa 3D đấy? :)) Đừng có nhầm lẫn nhé, minh họa thì dùng lại thoải mái, nhất là khi anh mua lại bản quyền sản xuất. Và đó cũng chỉ mang tính chất minh họa. Chỉ có mấy ông đàn bà mới moi ra nói là lấy video nước ngoài.
Vậy vẫn hỏi cụ là Vin nội địa hóa bao nhiêu % rồi. Sao báo chí vẫn coi Vin chỉ nd hóa khoảng 10% ?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,088
Động cơ
120,286 Mã lực
Link: https://cafef.vn/vi-sao-o-to-made-in-vietnam-mai-khong-re-vinfast-vi-dau-lo-nghin-ty-cu-dam-dau-2020091201103549.chn
Trích "Theo bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam VASI, tỷ lệ nội địa hóa của ô tô Trường Hải đến thời điểm này là tốt nhất. Họ phải sản xuất trong nhà máy rất nhiều thì mới đạt được nội địa hóa từ 20% đến gần 46% cho các loại xe. "
Nếu Vin tỉ lệ nội địa hóa cao hơn: Nghĩa là theo các cụ, Vin SX được động cơ -thì đã phải vượt Trường Hải. Giờ báo khẳng định TH nội địa hóa tốt hơn, trong khi chính TH ko SX được động cơ - thì phải hiểu Vin chưa thể SX động cơ.
Còn cụ Supporter01, tôi thấy cụ chỉ thích công kích cá nhân mà ko có cơ sở tranh luận, tôi xin phép ko tranh luận với cụ nữa.
Cụ vẫn cố tình không hiểu à ?
1. Theo tôi biết là 46% là cao nhất và chỉ ở 1 2 dòng xe, và nếu không nhầm là không bao gồm động cơ.
2. Ngay từ đầu tôi đã nói nếu các hãng rời khỏi VN thì chúng ta chẳng còn lại gì! Trường Hải có trung tâm R&D có kinh nghiệm làm xe cá nhân chưa? Tôi ủng hộ cách làm chắc cơm như Trường Hải, nhưng chúng ta cũng nên ghi nhận các cách làm khác nhau. Có cạnh tranh thì mới phát triển. Tôi không lấy Vinfast ra dìm hàng Thaco hay Thành công.
Vậy vẫn hỏi cụ là Vin nội địa hóa bao nhiêu % rồi. Sao báo chí vẫn coi Vin chỉ nd hóa khoảng 10% ?
Đoạn video đó khẳng định VF có xưởng động cơ thật chứ không phải là như mấy cụ phán bừa là VF fake nhà máy động cơ chỉ vì nó dùng lại 3D visualisation của con BMW N20. Còn xưởng đó có đang sản xuất động cơ cho Lux hay vẫn phải nhập nguyên con máy thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghiệp phụ trợ. Cái này phải chờ VF vào confirm cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Cụ vẫn cố tình không hiểu à ?
1. Theo tôi biết là 46% là cao nhất và chỉ ở 1 2 dòng xe, và nếu không nhầm là không bao gồm động cơ.
2. Ngay từ đầu tôi đã nói nếu các hãng rời khỏi VN thì chúng ta chẳng còn lại gì! Trường Hải có trung tâm R&D có kinh nghiệm làm xe cá nhân chưa? Tôi ủng hộ cách làm chắc cơm như Trường Hải, nhưng chúng ta cũng nên ghi nhận các cách làm khác nhau. Có cạnh tranh thì mới phát triển. Tôi không lấy Vinfast ra dìm hàng Thaco hay Thành công.
Cụ trích dẫn ở đâu cái 46% cái.
Cái xe mà tôi tin Vin nội địa hóa cao nhất lại là Fadil chứ ko phải 2 anh kia. Thế mới hay :)
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,088
Động cơ
120,286 Mã lực
Cụ trích dẫn ở đâu cái 46% cái.
Cái xe mà tôi tin Vin nội địa hóa cao nhất lại là Fadil chứ ko phải 2 anh kia. Thế mới hay :)
Tôi trích dân 46% Thaco do chính cụ nói. Cụ viết mà cụ quên ah? Đọc lại và hiểu người ta viết gì đi đã nào.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Tôi trích dân 46% Thaco do chính cụ nói. Cụ viết mà cụ quên ah? Đọc lại và hiểu người ta viết gì đi đã nào.
:)) Nhầm to, đó là của TH cụ ơi.
Và 46% đó chắc là của xe thương mại :)
 
Biển số
OF-700725
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
73
Động cơ
96,125 Mã lực
Tuổi
35
Link: https://cafef.vn/vi-sao-o-to-made-in-vietnam-mai-khong-re-vinfast-vi-dau-lo-nghin-ty-cu-dam-dau-2020091201103549.chn
Trích "Theo bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam VASI, tỷ lệ nội địa hóa của ô tô Trường Hải đến thời điểm này là tốt nhất. Họ phải sản xuất trong nhà máy rất nhiều thì mới đạt được nội địa hóa từ 20% đến gần 46% cho các loại xe. "
Nếu Vin tỉ lệ nội địa hóa cao hơn: Nghĩa là theo các cụ, Vin SX được động cơ -thì đã phải vượt Trường Hải. Giờ báo khẳng định TH nội địa hóa tốt hơn, trong khi chính TH ko SX được động cơ - thì phải hiểu Vin chưa thể SX động cơ.
Còn cụ Supporter01, tôi thấy cụ chỉ thích công kích cá nhân mà ko có cơ sở tranh luận, tôi xin phép ko tranh luận với cụ nữa.


Video trong xưởng như này, mà cụ vẫn bảo là Vinfast chưa thể sản xuất được động cơ là sao?
Ảnh động cơ Vinfast có đầy trên mạng, logo bản quyền đầy đủ.
Hay ý cụ họ mua động cơ nước ngoài về xong dán logo lên là xong?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực


Video trong xưởng như này, mà cụ vẫn bảo là Vinfast chưa thể sản xuất được động cơ là sao?
Ảnh động cơ Vinfast có đầy trên mạng, logo bản quyền đầy đủ.
Hay ý cụ họ mua động cơ nước ngoài về xong dán logo lên là xong?
Không phải tôi nhầm mà là cụ đọc hiểu có vấn đề đấy! Vẫn chưa hiểu thì đọc lại đi cụ nhé?
Thôi các cụ cứ coi là Vin sx được hết đi , nội địa hóa 100% rồi nhé :)
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,088
Động cơ
120,286 Mã lực
Thôi các cụ cứ coi là Vin sx được hết đi , nội địa hóa 100% rồi nhé :)
Cảm ơn sự đọc hiểu yếu của cụ mà thớt đông vui. Công nhận năm nay Bách Khoa HN tổ chức thi bài thi tư duy và khả năng đọc hiểu tài liệu kỹ thuật là 1 bước đi cực kỳ tân tiến và hợp lý. Nó loại bỏ bớt 1 số người khỏi mắc công đi học làm kỹ sư rồi sau không hợp.
 

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
548
Động cơ
453,853 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nhỏ một chút vì em rất thích vin nhưng còn đang chờ kết quả thử nghiệm mà ngay từ ngày đầu quảng bá gửi xe đi thử nghiệm tại Đức và nhiều nơi nữa nhưng đến nay kết quả thế nào? có cụ nào cho em chút thông tin được không? Em cám ơn
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Không phải tôi nhầm mà là cụ đọc hiểu có vấn đề đấy! Vẫn chưa hiểu thì đọc lại đi cụ nhé?
Trích "Theo bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam VASI, tỷ lệ nội địa hóa của ô tô Trường Hải đến thời điểm này là tốt nhất. Họ phải sản xuất trong nhà máy rất nhiều thì mới đạt được nội địa hóa từ 20% đến gần 46% cho các loại xe. "
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Nếu hiểu 1 chút về cơ khí oto. Sẽ hiểu là xưởng động cơ là cắt ghép video- nhiều cụ đã đưa bằng chứng là video đó có từ 2010 của 1 hãng nào đó rồi.
Khi 1 nhà sx động cơ hoàn chỉnh 1 sp- sẽ là lễ công bố sp, trước đó là quá trình thử nghiệm lâu dài, các đk thực tế, phòng tn...
Cụ rachfan trên này là 1 cao thủ cũng chỉ mong bước đầu Vin sx được trục khuỷu, piston
Nó ko đơn giản là đút con bò vào 1 đầu , đầu kia ra cái xúc xích đâu ạ :)
Còn xưởng dập thân vỏ thì khác gì thaco và tc, lẫn cả toy cũng làm.
Zf làm gì có chút hàm lượng kt của Vin ?
tại Cát hải tôi khẳng định 1 điều là có xưởng động cơ, tất nhiên Việt nam ta chưa đủ trình độ mà đúc block động cơ, trục khuỷu, piston, trục cam được, vẫn phải thuê đúc thô bên nước ngoài và nhập về VN. Về VN tại xưởng động cơ sẽ tiến hành các công đoạn mạ nòng xi lanh, trục khuỷu, trục cam và lắp ráp hoàn thiện thành cụm động cơ hoàn chỉnh. tuy chưa thể gọi là sản xuất động cơ hoàn toàn tại VN nhưng chắc chắn là có 1 phần nội địa hóa trong quá trình sản xuất động cơ. các hãng lớn thường chỉ tự đúc block động cơ, trục khuỷu, còn mấy thứ như bánh răng, trục cam, piston, xích đai thì đi mua của nhà cung cấp cho nó rẻ, tự làm hết làm cái gì. việc đó có Grob, 1 công ty của Đức chuyên cung cấp linh kiện động cơ cho Bim Mer VW với giá rất rẻ, và Vin cũng nhập linh kiện từ đối tác này.

Còn việc nội hóa trung bình toàn ngành đạt 15% . chuyện quá bình thường. Báo chí nó nói rõ ràng tỉ lệ trung bình, tức là cộng gộp ông 40% như Thaco với ông Mercedes 0% thì nó ra trung bình 15%. , ông Thaco có duy nhất mẫu Cerato đạt nội địa hóa 40%

CÒn công nghệ dập thân vỏ của VIn là công nghệ hiện đại (mới) nhất thế giới hiện nay, BMW như nào thì Vin như thé, loại của Thaco hay TOy là loại công nghệ cũ của hãng thải loại cho các thị trường đang phát triển, riêng Toy là mấy ông công nhân mang từng tấm tôn vào máy dập, công nghệ này từ 1995 rồi.

ở đây tôi chỉ nói vấn đề nội địa hóa, tức là sản xuất trong nước, ko cần biết cái đó có phải của Vin hay nhà cung cấp khác. Xe Jaguar Rollroyce của Anh Quốc dùng hộp số ZF của Đức, có sao đâu, tại sao VIn không được dùng linh kiện của ZF.

Giọng điệu của ông có vẻ giống Nam Khánh Sport hôm qua nói trên Group FB,

photo-2020-05-28-10-04-42-7670-1590641968.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực


Video trong xưởng như này, mà cụ vẫn bảo là Vinfast chưa thể sản xuất được động cơ là sao?
Ảnh động cơ Vinfast có đầy trên mạng, logo bản quyền đầy đủ.
Hay ý cụ họ mua động cơ nước ngoài về xong dán logo lên là xong?
Chừng nào chưa show đc quá trình làm khuôn, luyện kim, đúc vỏ, trục khuỷu, piston... thì chưa đc coi là sx động cơ.
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Trích "Theo bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam VASI, tỷ lệ nội địa hóa của ô tô Trường Hải đến thời điểm này là tốt nhất. Họ phải sản xuất trong nhà máy rất nhiều thì mới đạt được nội địa hóa từ 20% đến gần 46% cho các loại xe. "
Mức cao nhất mà Vinfast sẽ nội địa hoá là 60%, như chính bài viết cụ trích. Đó cũng là mức tối ưu (cái gì cũng đòi làm thì không khôn). Còn hiện nay, lật nắp capo lên thì máy dập nổi chữ Vinfast. Còn bao nhiêu % đã nội địa hoá, chưa thấy Vinfast công bố. Chuyện này liên quan đến "chiến lược mua hàng" nên công bố cái gì và khi nào là Vinfast chủ động.
Đọc hết cái link đó mà không để ý chi tiết trong hình sao? Đó mới là nội dung cần nhớ. Nó cho thấy lý do vì sao Vinfast PHẢI ra đời.
Screenshot_20201118_160118.png
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nhỏ một chút vì em rất thích vin nhưng còn đang chờ kết quả thử nghiệm mà ngay từ ngày đầu quảng bá gửi xe đi thử nghiệm tại Đức và nhiều nơi nữa nhưng đến nay kết quả thế nào? có cụ nào cho em chút thông tin được không? Em cám ơn
Lên báo mà hỏi =))
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Cụ trích dẫn ở đâu cái 46% cái.
Cái xe mà tôi tin Vin nội địa hóa cao nhất lại là Fadil chứ ko phải 2 anh kia. Thế mới hay :)
Fadil là dạng nhập toàn bộ linh kiện CKD từ GM Korea. Còn dòng Lux mới thực sự là sản xuất tại VN
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
tại Cát hải tôi khẳng định 1 điều là có xưởng động cơ, tất nhiên Việt nam ta chưa đủ trình độ mà đúc block động cơ, trục khuỷu, piston, trục cam được, vẫn phải thuê đúc thô bên nước ngoài và nhập về VN. Về VN tại xưởng động cơ sẽ tiến hành các công đoạn mạ nòng xi lanh, trục khuỷu, trục cam và lắp ráp hoàn thiện thành cụm động cơ hoàn chỉnh. tuy chưa thể gọi là sản xuất động cơ hoàn toàn tại VN nhưng chắc chắn là có 1 phần nội địa hóa trong quá trình sản xuất động cơ. các hãng lớn thường chỉ tự đúc block động cơ, trục khuỷu, còn mấy thứ như bánh răng, trục cam, piston, xích đai thì đi mua của nhà cung cấp cho nó rẻ, tự làm hết làm cái gì. việc đó có Grob, 1 công ty của Đức chuyên cung cấp linh kiện động cơ cho Bim Mer VW với giá rất rẻ, và Vin cũng nhập linh kiện từ đối tác này.

Còn việc nội hóa trung bình toàn ngành đạt 15% . chuyện quá bình thường. Báo chí nó nói rõ ràng tỉ lệ trung bình, tức là cộng gộp ông 40% như Thaco với ông Mercedes 0% thì nó ra trung bình 15%. , ông Thaco có duy nhất mẫu Cerato đạt nội địa hóa 40%

CÒn công nghệ dập thân vỏ của VIn là công nghệ hiện đại (mới) nhất thế giới hiện nay, BMW như nào thì Vin như thé, loại của Thaco hay TOy là loại công nghệ cũ của hãng thải loại cho các thị trường đang phát triển, riêng Toy là mấy ông công nhân mang từng tấm tôn vào máy dập, công nghệ này từ 1995 rồi.

ở đây tôi chỉ nói vấn đề nội địa hóa, tức là sản xuất trong nước, ko cần biết cái đó có phải của Vin hay nhà cung cấp khác. Xe Jaguar Rollroyce của Anh Quốc dùng hộp số ZF của Đức, có sao đâu, tại sao VIn không được dùng linh kiện của ZF.

Giọng điệu của ông có vẻ giống Nam Khánh Sport hôm qua nói trên Group FB,

photo-2020-05-28-10-04-42-7670-1590641968.jpg
Chừng nào chưa show đc quá trình làm khuôn, luyện kim, đúc vỏ, trục khuỷu, piston... thì chưa đc coi là sx động cơ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top