Thảo luận Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nghĩ rộng ra 1 chút: các cụ ý đang chửi khéo chứ ko phải khóc hộ đâu 😀
Hehe, nói đùa chứ truyền thống dân tộc Vn ta bao đời nay là vậy, thương là cho roi cho vọt, ko trách khi tâm lý đa phần họ khắc khe với 1 thương hiệu nước nhà. VF thành công như vậy là công sức ko nhỏ của đội nhóm anti đông đảo này. Cực nhạy với mọi thông tin của VF, hiểu xe VF hơn cả chủ xe, góp phần ko nhỏ marketing thương hiệu VF ra khắp nơi.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,219
Động cơ
49,697 Mã lực
Tuổi
25
đúng rồi. Chính mấy đứa bưng bô mới làm hại thương hiệu vf nhiều nhất đấy cụ =))
Hehe, nói đùa chứ truyền thống dân tộc Vn ta bao đời nay là vậy, thương là cho roi cho vọt, ko trách khi tâm lý đa phần họ khắc khe với 1 thương hiệu nước nhà. VF thành công như vậy là công sức ko nhỏ của đội nhóm anti đông đảo này. Cực nhạy với mọi thông tin của VF, hiểu xe VF hơn cả chủ xe, góp phần ko nhỏ marketing thương hiệu VF ra khắp nơi.
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
476
Động cơ
285,620 Mã lực
Em cũng rất ủng hộ Vin, nhưng có vấn đề mong cụ thông não giúp em:
1, Tại sao Vin lại lấy xe xăng để chiếm thị trường cho xe điện, chả lẽ 2 loại xe này có liên quan mật thiết đến nhau, vì đã mua xe xăng rồi còn mua xe điện làm gì nữa?. Sao không dùng luôn xe điện đánh chiếm từ đầu?
➔ Mục đích để tăng nhận diện thương hiệu. Bây giờ đi ra đường nhìn thấy xe VF rất nhiều, như 1 hình thức quảng cáo cho thương hiệu VF ngấm vào đầu những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra 100k người dùng xe xăng mà thấy chất lượng, thì cũng là kênh quảng cáo truyền miệng không chừng.
Còn dùng luôn xe điện từ đầu là không thể, vì cần có thời gian để triển khai pin, tự lại, trạm sạc...
2, Khung gầm+động cơ mua đứt của BMW từ khi nào? Cụ nói tinh chỉnh lại cả động cơ và khung gầm của BMW cho phù hợp là phù hợp với ai? chả lẽ VF lại còn giỏi hơn cả BMW nữa sao?
➔ Tinh chỉnh cho phù hợp với các thành phần linh kiện đi kèm và điều kiện địa hình, khí hậu ở Đông Nam Á.
Đây là những suy nghĩ của em thôi, không dám chỉ giáo ai ạ.
Có vẻ không đúng lắm cụ ạ, bởi vì:
1. Không ai bù lỗ vài trăm triệu/ sản phẩm A để tăng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm B để rồi chưa bán sản phẩm B đã ngừng sản xuất sản phẩm A.
2. BMW là công ty bán sản phẩm trên toàn cầu và sản phẩm của họ từ trước đến nay đều đáp ứng được trên toàn cầu. Địa hình, khí hậu ở Đông Nam Á cũng không có gì đặc biệt so với thế giới để phải tinh chỉnh, mà giả sử phải tinh chỉnh thì ngay trong lãnh thổ VN cũng phải tinh chỉnh cho các vùng miền rồi nhưng em chưa thấy việc đó.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
512
Động cơ
275,879 Mã lực
lỗ car tỷ đô la rồi
BMW 5 giá từ 2.5 tỉ, nếu Lux A được 8/10 BMW (sau khi thay giảm sóc như cụ Gừng) thì đúng giá cũng tầm 2 tỉ. Coi như SX trong nước nữa thì cũng phải 1.5 tỉ. Vậy mà giá bán chỉ 800 triệu nếu kèm voucher thì có lẽ là lỗ thật ạ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Khu nhà em có 8 lot sạc dưới hầm rồi , qua e ra đại lý định mắt ngó tay sờ con E34 nhưng không có mẫu .
Em không hiểu mấy con xe điện này phát triển trên platform nào ? Thiết kế khung gầm có còn của Đức không ? Hay tự phát triển?
Mấy con E8, E9 giá thuê pin ra làm sao cũng chưa biết! Nếu thiếu lot sạc mà cắm điện 220 V thì có lẽ sang ngày thứ 2 mới đầy pin mất . Không biết tiến trình phủ sóng các trạm sạc có được đẩy nhanh không ?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,979
Động cơ
272,035 Mã lực
Khu nhà em có 8 lot sạc dưới hầm rồi , qua e ra đại lý định mắt ngó tay sờ con E34 nhưng không có mẫu .
Em không hiểu mấy con xe điện này phát triển trên platform nào ? Thiết kế khung gầm có còn của Đức không ? Hay tự phát triển?
Mấy con E8, E9 giá thuê pin ra làm sao cũng chưa biết! Nếu thiếu lot sạc mà cắm điện 220 V thì có lẽ sang ngày thứ 2 mới đầy pin mất . Không biết tiến trình phủ sóng các trạm sạc có được đẩy nhanh không ?
Cụ cứ cọc rồi từ từ tìm hiểu chưa muộn. Không ưng vẫn rút cọc được như thường mà!
Vin chơi cỡ đó nên mình tin.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Cụ cứ cọc rồi từ từ tìm hiểu chưa muộn. Không ưng vẫn rút cọc được như thường mà!
Vin chơi cỡ đó nên mình tin.
Rê nhất là con E34 cũng 6-7 loét. Tiết kiệm chán mới mua đc. E cứ phải mắt thấy tay sờ ! Tin thù tin nhưng e nói thật với cung cách này hơi mông lung. Nhất là thuê đội ngũ chửi khách hàng tiềm năng và những người quan tâm bem bẻm thì cũng khó !
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,979
Động cơ
272,035 Mã lực
BMW 5 giá từ 2.5 tỉ, nếu Lux A được 8/10 BMW (sau khi thay giảm sóc như cụ Gừng) thì đúng giá cũng tầm 2 tỉ. Coi như SX trong nước nữa thì cũng phải 1.5 tỉ. Vậy mà giá bán chỉ 800 triệu nếu kèm voucher thì có lẽ là lỗ thật ạ.
Họ lỗ thật. Và càng làm thì càng lỗ to.
Xe Lux chất lượng thật, giá quá rẻ, không thể tiếp tục kéo dài sản xuất và bán dưới giá thành cỡ 50% giá sản xuất như vậy mãi. Nhất là vừa ra ngõ gặp ngay núi Covid kéo liên tục 2 năm.
Vinfast mà thành công IPO ở Mỹ thì chỉ cần bán được 10% cổ phần thì thừa đủ bù lỗ.
Vì thế phải dồn toàn lực cho xe điện là quá dễ hiểu.
Tất cả công nghệ, know how và dây chuyền thiết bị sản xuất Lux hoàn toàn có thể convert sang xe điện 100% kể cả thiết bị gia công động cơ (?).
Và người dùng Lux như mình có 2 cái lợi bên cạnh 1 cái hại.
1. Mua đc con xe với giá bằng phân nửa giá trị thật của xe. Như vậy thì có mất giá thêm bao nhiêu cũng rẻ.
2. Được hãng chăm sóc tối đa, vì chúng tôi là hàng trăm ngàn loa truyền thông truyền miệng không mất phí cho Vinfast từ đầu đến giờ và cho đến khi nào còn lái được, còn chat chit được. Các giám đốc kinh doanh của Vingroup đều là phụ nữ, không bao giờ để mất lượng người tin dùng lớn như vậy.
Còn cái hại? Mệt với đám anti hơn 1 chút. Phải giải thích nhiều hơn cho những người trung lập.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là cay đắng với Lux, vì Lux sử dụng công nghệ đúc lốc máy đã về hưu nhưng không nguyên bản, đã thế lại ráp lên platform 3 cha 7 mẹ, chứ nguyên bản thì thiếu gì parts từ mấy con BMW đời Tống.

Sang đến xe điện, sợ nhất là cái phần mềm điều khiển PIN thôi, nếu hack được thì không phải lăn tăn gì, vì cơ bản xe điện VF là xác TQ hồn VN như mấy con VinSmart hay Bphone thôi.
Cái dòng bôi đậm có gì đó sai sai.
Điện thoại thì em công nhận, nhưng ô tô VinFast thì em không tin ....Cụ có thể chỉ ra trong các dòng xe VinFast Lux A, Lux SA, chi tiết hoặc cụm chi tiết nào có nguồn gốc TQ với, em cũng muốn biết.
Xe ô tô điện VF cũng vậy thôi, PIN Tàu á ?! Cho dù là công nghệ Tàu mà SX pin ở Hà Tĩnh cũng OK chứ sao !? :D
 

Fyai

Xe tăng
Biển số
OF-122376
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
1,607
Động cơ
433,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbimina.vn
Ngừng sản xuất xe xăng là không ra mẫu mới chứ mẫu cũ nó vẫn bán như thường. Đang 40k xe/năm đâu có điên mà không bán nữa hả cụ Búa?
Cụ có ai làm bên vin hoi xem 1 cái xe bán ra lỗ bao tiền.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
BMW 5 giá từ 2.5 tỉ, nếu Lux A được 8/10 BMW (sau khi thay giảm sóc như cụ Gừng) thì đúng giá cũng tầm 2 tỉ. Coi như SX trong nước nữa thì cũng phải 1.5 tỉ. Vậy mà giá bán chỉ 800 triệu nếu kèm voucher thì có lẽ là lỗ thật ạ.
cụ cứ nghĩ như này

chi cần hoà vốn hoặc lỗ tí ti thì a V ko bao h dừng sx xe xăng, vì nuôi cả 1 cỗ máy vinfast là cực kỳ tốn kém, neen hoà vốn hoac lỗ tí ti là cũng thành công cực lớn r

để phải phá sarn xe xăng là việc cực chăngr đã


nên con đường làm xe điện là canh bạc cuối cùng mà chắc chanws là thua lỗ, sau 5 năm nữa Vin bắt buoojc phải phá sản Vinfast vì ko kham nôi việc bù lỗ triền miên
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,859
Động cơ
544,401 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
cụ cứ nghĩ như này

chi cần hoà vốn hoặc lỗ tí ti thì a V ko bao h dừng sx xe xăng, vì nuôi cả 1 cỗ máy vinfast là cực kỳ tốn kém, neen hoà vốn hoac lỗ tí ti là cũng thành công cực lớn r

để phải phá sarn xe xăng là việc cực chăngr đã


nên con đường làm xe điện là canh bạc cuối cùng mà chắc chanws là thua lỗ, sau 5 năm nữa Vin bắt buoojc phải phá sản Vinfast vì ko kham nôi việc bù lỗ triền miên
Chờ nó phá sản, em sẽ mua lại...hjhjhjhj
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top