[Thảo luận] Vì sao nhiều xe ga chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái????

ALTIS 98

Xe tăng
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,150
Động cơ
321,150 Mã lực
Con Mio nhà em cũng có mỗi một giảm xóc sau.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,795
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Chuẩn cụ ạ, trông mít xe nó vẹo hết sang phải ấy nhỉ. Piaggio thì trừ beverly thôi chứ toàn 1 giảm xóc sau bên trái hết, dòng vespa của piaggio thì giảm xóc cả trước và sau đều có bên trái thôi. 2 ng ngồi xe vespa, liberty, fly thì trông cái xe đến khổ :))
Nhà em lắm lúc còn cân 4, con 125 è cổ ra kéo. Phải nói xe sau này càng tiết kiệm xăng máy càng yếu. Thấy bảo mấy đời sau như Pri *** còn nặng hơn nữa.
 

r0m3o

Xe hơi
Biển số
OF-86284
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
131
Động cơ
410,330 Mã lực
trước mình có xem một tài liệu: họ nói rằng đó là do nhà sx thiết kế bộ khung chịu lực 2 bên hoặc 1 bên mà thôi,tắc cả đều trong tính toán của nhà sx rồi,nhưng đương nhiên,giảm sóc đôi thì cân đối,chắc chắn và êm ái hơn giảm sóc đơn rồi
 

quynhbvthan

Xe máy
Biển số
OF-207999
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
99
Động cơ
318,180 Mã lực
E thì nghĩ rằng thế này: cái thiết kế đấy đều dựa trên nguyên tắc vật lý, trọng lượng phân bổ trên diện tích. Giảm xeóc bên trái trong khi phần lớn trọng lực của máy dàn sang bên phải giống như dòng Vespa.
 

nickname

Xe buýt
Biển số
OF-16709
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
560
Động cơ
514,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Tóm lại là ít giảm xóc thì đơn giản, dễ chế tạo, bảo dưỡng...
Nhiều giảm xóc thì chở nặng tốt, đơn cử như mấy cái xe thồ hàng ở ngoài chợ, toàn lắp 4-6 giảm xóc phía sau...





 
Chỉnh sửa cuối:

minh chuyên

Xe hơi
Biển số
OF-347679
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
178
Động cơ
270,420 Mã lực
:).dành cho cụ mợ nào nặng mông bên trái. :D
 

mrhuybinh

Đi bộ
Biển số
OF-523431
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
1
Động cơ
174,510 Mã lực
Tuổi
29
Ví dụ đơn cử: Cụ chủ ngồi thử con Vison với con AB sẽ thấy khác nhau ngay về độ êm.
Ý bác là Vision 1 phuột thì sẽ đi êm hơn hay sao ạ? Em chưa được đi cả hai xe nên thật là không biết.
 

KhôiMinh87

Xe hơi
Biển số
OF-443188
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
190
Động cơ
211,340 Mã lực
Tuổi
37
Do tính toán phân bổ trọng lượng xe lúc thiết kế thôi cụ ơi. Tất nhiên 2 giảm sóc nó sẽ cân đối hơn, tải trọng mang thêm cũng sẽ nhiều hơn.
 

KienVT8X

Xe máy
Biển số
OF-516427
Ngày cấp bằng
16/6/17
Số km
87
Động cơ
179,270 Mã lực
Đúng thật, h mới để ý. thanks các cụ chia sẻ
 

f3baolong

Xe đạp
Biển số
OF-507782
Ngày cấp bằng
3/5/17
Số km
19
Động cơ
183,090 Mã lực
Tuổi
36
mình chạy click thái và sh2017, 1 xe 1 giảm xóc 1 xe 2 giảm xóc thấy có khác gì đâu, các cụ cứ để ý xe 1 giảm xóc phuộc rất to khoảng gấp 1,5 so với xe 2 phuộc.
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,323
Động cơ
475,721 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
Theo em hiểu, để giảm giá thành thì mới làm 1 giảm xóc thôi.Các loại xe ga cao cấp em thấy vẫn 2 giảm xóc mà( SH, airblade, liberty....)
 
Biển số
OF-395917
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
105
Động cơ
235,062 Mã lực
Tuổi
49
Em có em spacy bị lệch tý mà thay bạc trước sau các kiểu vẫn thấy lệch, mệt!!!
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Nhà sản xuất căn cứ 1 số yêu cầu để chọn và thiết kế đường sau 2 nhún hay 2 nhún.
- thường chọn 1 nhún cho xe nữ vì tổng tải trọng thiết kế nhỏ (hơn xe nam), tốc độ xe nữ sử dụng không cao, thiết kế 1 phuộc đủ đáp ứng yêu cầu về lực và độ bền lâu (tùy hãng), bớt chi tiết, giảm trọng lượng.
- giảm giá thành.
- đơn giản hóa bố trí cụm gắp và ống bô phía sau.
Xe nam hoặc thể thao thì thường làm đủ 2 phuộc sau với lý do ngược lại với xe nữ.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Hai giảm sóc cụ phải tiêu tốn của em thêm mấy thứ này"
01 càng chữ A thiết kế để khi lắp vào động cơ 02 bạc giảm sóc // với 2 bạc càng
01 vấu thép trên khung xe để lắp đầu trên giảm sóc, cái này lại mất mấy miếng thép để táp khung, tạo ren or đục lỗ, tạo vấu
02 con bulong M10 lắp giảm sóc
01 bạc giảm sóc
01 đoạn thép để kéo dài láp để nó xuyên được qua càng A
01 vòng bi để đóng vào càng A bên phải đỡ láp
01 bạc để gối càng A bên phải với bánh
> Điều chỉnh khuôn nhựa để nhét được đầu trên cái giảm sóc thêm
> Điều chỉnh góc nghiêng của giảm sóc khi lắp 2 cây để đảm bảo ổn định nhất
Nhiều xiền phết đấy nếu để sản xuất công nghiệp.
Cụ am hiểu vậy cho em hỏi có độ thêm được cái giảm sóc không? Xe Nozza Grande nhà em đi qua mấy con lươn nó tròng trành phát ghê.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
Cụ am hiểu vậy cho em hỏi có độ thêm được cái giảm sóc không? Xe Nozza Grande nhà em đi qua mấy con lươn nó tròng trành phát ghê.
Độ được nhưng sẽ: Mất thêm tiền và đi xóc hơn.
Đi thành phố không lai thồ độ làm gì, qua con lươn 1 giảm sóc thì tròng trành, 2 giảm sóc thì nhảy tung lên, gặp sống trâu sơn trắng kẻ phân lần bánh trước thì cả 2 xe đều dẹo như nhau.
Em đi 2b+xe đạp điện qua lươn em toàn nhổm mông lên.
 

Kimphung

Xe hơi
Biển số
OF-394261
Ngày cấp bằng
28/11/15
Số km
119
Động cơ
236,190 Mã lực
Tuổi
44
Cụ am hiểu vậy cho em hỏi có độ thêm được cái giảm sóc không? Xe Nozza Grande nhà em đi qua mấy con lươn nó tròng trành phát ghê.
Cái phía sườn không có giảm xóc nó không đc thiết kế chịu lực, gắn linh tinh nó xé háng...xé cái sườn xe ra đó
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,993
Động cơ
192,235 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Chả là e có thắc mắc này lâu rồi nhưng chưa ai trả lời cho e dc, hôm nay rảnh rỗi lên OF hỏi, các cụ vào chém cho vui. Xe ga 1 giảm xóc sau hiện nay rất nhiều như lead, vision, sh mode, mio, grande, liberty, các xe vespa...vv.Xe chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái thì xe nó cân thế nào dc ạ? Tại sao ko làm giảm xóc sau 2 bên như xe số hoặc các loại xe ga như honda airblade, honda sh, honda ps, suzuki hayate, suzuki impulse, yamaha nouvo...vv.
E thấy xe chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái trông xe rất yếu đặc biệt nếu chở thêm 1,2 ng đằng sau. Cụ thể là ra đường e để ý mấy xe của piaggio có 2 ng trên xe là trông cái xe đến khổ, nó vẹo hẳn sang bên phải ấy các cụ ạ. Dòng vespa của piaggio thì cả giảm xóc sau và trước chỉ có ở bên trái xe. Mấy xe ga 1 giảm xóc sau của honda e ko thấy lệch lắm???
E hỏi nhiều ng rồi từ a sửa xe cho đến mấy e nhân viên bán xe, ai cũng bảo là hãng xe ng ta thiết kế ng ta tính cả rồi, lệch làm sao dc. E vặn lại là nếu 1 giảm xóc thì sao ko đặt ở giữa như exciter ấy, còn làm thế này thì khi ngồi lên xe trọng lượng dồn đều sang cả 2 bên, bên trái có bên phải ko thì đương nhiên là xe lệch rồi, đặc biệt nếu đi 2,3 ng mới thấy rõ. Các hãng xe "tính toán cả rồi" ở đây là như thế nào? Lúc e hỏi thế thì chẳng ai trả lời dc cho e cả ????
Cụ nào tinh thông món này giải ngố cho e. Rượu e rót sẵn rồi, các cụ vào chém với e cho vui hehe :D
Em thì không tinh thông nhưng em cho cụ xem cái ảnh này . Xe ngồi 3 người , Liberty abs 2018 ! Thợ xe nói chính xác đấy “ hãng tính hết cả rồi “




 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,993
Động cơ
192,235 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Cái trò về giá cả thì các hãng khác còn tệ hơn Honda nhiều. Ít nhất thì các loại xe của Honda như SH xuất sang Thái, Sh Mode xuất về nhật giá cả cũng same same ở VN.
Hàng các hãng khác như Pi, Ya... thì giá bán ở các nước khác rẻ hơn VN nhiều, ví dụ như em Exciter hàng hot ko có để bán đây các cụ :

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/yamaha-exciter-150-gia-1-400-usd-tai-indonesia-3157115.html
Cụ này nói hay thật. So sánh xe VN xuất khẩu sang các nước khác . Xe exciter ở thái lan có phải do yamaha Việt Nam sản xuất không ? hay là do yamaha thái lan sản xuất. Mỗi nước nó có chính sách thuế khác nhau. So sánh thì so Yamaha Việt Nam với Honda Việt Nam ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top