[Funland] Vì sao nhiều ô tô luôn tìm cách chặn dòng xe máy để cùng tắc ?

7ieulongn

Xe hơi
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
167
Động cơ
3,087 Mã lực
Tuổi
53
Tư duy của ng đặt câu hỏi trong bài có vấn đề.
đúng là xe ô tô có chui vào làn đó nhưng ko ai đi vào với suy nghĩ "tìm cách chặn dòng xe máy" cả, lại còn mục đích "để cùng tắc" thì chịu thằng viết rồi.
đúng sai ô tô ko bàn, chỉ bàn việc nhét mục đích kia vào đầu lái ô tô rồi viết bài.
Cụ hãy thử đi xe máy qua các giao lộ đèn xanh đèn đỏ lớn ở hà nội sẽ thấy nhiều bác ô tô cố tình chặn đường xe máy
 

LVP2021

Xe tải
Biển số
OF-758654
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
208
Động cơ
47,960 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra do người Việt có tính xấu chèn chặn nhau. Em nhớ có công trình nc về các tính xấu người Việt, mà k cải thiện mấy được cái tính này. Nhiều bác ô tô cứ kêu xe máy nhưng bản thân các bác ý dăng hết các làn cố tình chặn k cho xe máy thoát. Cùng một làn ô tô dừng, chạy thẳng hàng thì kiểu gì cũng có lối cho xe máy thoát, xe máy thoát thì ô tô cũng thoát. Đây các bác ý dăng so le hai hàng ngay trong cùng 1 làn. Lúc chờ đèn đỏ là thấy dễ nhất. Đặc biệt là tới gần ngã tư mà vẫn phóng vù vù, làm cho xe máy từ làn phải rẽ trái quá nguy hiểm. Như e đi nước ngoài thì ô tô tới ngã tư mặc định chạy chậm lại. Từ đường lớn rẽ vào đường nhỏ hoặc có tp ở trung tâm e đã từng chứng kiến, còn k có đèn xanh đèn đỏ, tới ngã tư là ô tô tự chạy chậm lại hoặc dừng hẳn ưu tiên cho người đi bộ qua đường xong mới chạy. Kể cả quan sát thấy người đi bộ đang tiến về vị trí lối qua giao lộ là họ đã dừng nhường đường rồi.
Vâng, thì ngay trong thớt này đã có vài cụ lx ô tô là phải ép sát vỉa hè ngay từ xa trc khi rẽ, ko thì sợ xm va quệt lúc rẽ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,544
Động cơ
147,667 Mã lực
Vâng, thì ngay trong thớt này đã có vài cụ lx ô tô là phải ép sát vỉa hè ngay từ xa trc khi rẽ, ko thì sợ xm va quệt lúc rẽ.
Em đã định thôi ko nói nữa rồi lại cố nhét chữ vào mồm người khác là ép sát vỉa hè từ xa. Chỗ nào bọn em nói là phải ép sát vỉa hè từ xa? Bọn em chỉ bảo là cần nhập làn cho phép rẽ phải sớm để xếp hàng rẽ, nếu có điều kiện thì lúc sắp rẽ lán dần vào vỉa hè để tránh xe máy phóng từ phía sau lên cắt đầu ô tô lúc bắt đầu rẽ. Chứ nếu đi thẳng em nhường cả làn trong cùng cho xe máy, vội lắm thì cũng nhường tối thiểu 2 thân xe máy cho xe đi.

Kiểu tranh luận của cụ là gì lạ thế. Lúc đầu thì kêu là đang đi làn nào phải rẽ theo đúng làn đó, sau người ta bảo là chỉ có làn bên phải mới cho rẽ thôi thì đổi thành phải bo vào tim đường rẽ vào, sau lại lờ tịt chuyện rẽ đi bảo người khác là đi theo phong cách chèn ép xe máy. Có bằng 20 năm rồi mà phải nhìn gương để căn khoảng cách cho xe máy đi, hài hước bủ mợ =))
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
328
Động cơ
189,599 Mã lực
Em nói câu này kiểu gì cũng gây war, tuy nhiên thì các cụ HN quen thói đi như vậy rồi, đi đường tỉnh cũng toàn loi choi vào làn xe máy, dàn thành 3 hàng, tắc lòi tĩ, nhất là xe 16c, đi kiểu bố đời rất ức chế, cả 1 dãy dài xếp hàng có mấy bố cứ nhoi lên xong tạt vào, đè đầu đúng kiểu " mày giỏi thì đâm bố đi"
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,122
Động cơ
18,991 Mã lực
HN đã từng làm con lươn để phân làn riêng cho xe máy, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà các ông/bà đi xe máy và cả ô tô đâm đầu vào con lươn liên tọi.
Như lý sự của say rượu là "tao đã tránh nó rồi, nhưng cột điện nó cứ lao vào tao"
 

programing

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866896
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
200
Động cơ
5,489 Mã lực
Tuổi
24
Cứ kẻ vạch liền làn dành cho oto và xe máy tách biệt. Lấn làn phạt 50 củ vào mồm là ngoan như cún ngay.

Nước ngoài đường nó cũng nhỏ nhỏ như Việt nam nhưng vạch liền rõ ràng cho oto xe máy riêng nhau nên lúc tắc đường nhìn rất quy củ. Chả đâu như bố Việt nam đẻ ra làn ...hỗn hợp. Bát nháo láo liên, phát huy tối đa văn hóa bon chen kèn cựa. Vô học ko biết xếp hàng chen lấn.

Còn hiện tại ko có luật cấm oto nhoi vào trong cùng vì nó là làn hỗn hợp. Khổ thế.
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
698
Động cơ
217,128 Mã lực
bọn 4 bánh ngu này có lần em lên vỉa hè vượn lên xong em đỗ trước đầu nó ko di chuyển thế là nó a cay tìm cách di chuyển vào giữa, làm vài lần là nó sợ.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,122
Động cơ
18,991 Mã lực
Giao thông trên đường không có khái niệm xếp hàng cụ ạ.

Ví dụ cụ đi trên đường, có 1 cái xe tải nó chạy rất chậm, nhưng nó nhất quyết không chịu nhường đường, bắt cụ phải xếp hàng sau nó, cụ thấy sao ?

Em đề nghị phạt hành vi ô tô khi tắc đường mà cố xếp kín chặn trước lối rẽ, lối quay đầu của làn đường.
Cụ không phân biệt được tiếng Việt khi nào "xếp hàng" với "chạy chậm" à? em hỏi thật đấy !!! Một cái vị dụ trời ơi đất hỡi mà cũng đưa ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

LVP2021

Xe tải
Biển số
OF-758654
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
208
Động cơ
47,960 Mã lực
Tuổi
44
Em đã định thôi ko nói nữa rồi lại cố nhét chữ vào mồm người khác là ép sát vỉa hè từ xa. Chỗ nào bọn em nói là phải ép sát vỉa hè từ xa? Bọn em chỉ bảo là cần nhập làn cho phép rẽ phải sớm để xếp hàng rẽ, nếu có điều kiện thì lúc sắp rẽ lán dần vào vỉa hè để tránh xe máy phóng từ phía sau lên cắt đầu ô tô lúc bắt đầu rẽ. Chứ nếu đi thẳng em nhường cả làn trong cùng cho xe máy, vội lắm thì cũng nhường tối thiểu 2 thân xe máy cho xe đi.

Kiểu tranh luận của cụ là gì lạ thế. Lúc đầu thì kêu là đang đi làn nào phải rẽ theo đúng làn đó, sau người ta bảo là chỉ có làn bên phải mới cho rẽ thôi thì đổi thành phải bo vào tim đường rẽ vào, sau lại lờ tịt chuyện rẽ đi bảo người khác là đi theo phong cách chèn ép xe máy. Có bằng 20 năm rồi mà phải nhìn gương để căn khoảng cách cho xe máy đi, hài hước bủ mợ =))
Cụ đọc lại kỹ còm của em luôn có chữ rẽ, còn đi thẳng mà vẫn áp sát vỉa hè thì quá haiz rồi.
Nhìn gương cẩn thận là thói quen tốt chứ sao cụ, đừng chủ quan lúc hối ko kịp. Và cũng như em đã còm, lái nhiều hay ít không phải yếu tố ảnh hưởng đến văn hoá lái xe.
Cụ có thể đọc lại còm của 1 vài "bọn em" thì có vụ ép vỉa hè đấy, hy vọng cụ ko còn trong số "bọn em" đó nữa.
 

hanghieu

Xe tăng
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
1,073
Động cơ
134,857 Mã lực
Tuổi
46
Lúc đường rộng xe máy nó cũng đi như bố đời, dàn hết ra đường ô tô muốn đi nhanh cũng ko được, còi nó cũng ko đi gọn vào. Tóm lại cũng ý thức nđb cả
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
999
Động cơ
553,631 Mã lực
Xe máy có lợi thế kích thước nhỏ, đủ không gian thì vượt lên, chứ có làm sao nhỉ mà cụ lại cảm thấy khó chịu rồi bảo là "loi choi lách lên".
Chưa phân làn cụ thể cho ô tô và xe máy nên cũng phải chấp nhận thực tế loi choi này 🤭. Cần làm mạnh việc phạt xe đứng sai làn phải không cho xe khác rẽ khi mình đi thẳng (tất nhiên là phải có đèn phụ cho phép rẽ phải khi đèn đỏ)
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,415
Động cơ
385,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ơ, thế định bỏ slogan "Lòng đường dành cho ô tô, vỉa hè cho bọn còn lại" à
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
663
Động cơ
413,149 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Cùng 2 hành động không phạm luật, nhưng hành động nào tốt cho xã hội, cho người khác thì nên làm, đúng không nào, có hại gì cho ta đâu.
Bản thân ta đằng nào cũng tắc, nhưng xếp ngay ngắn để cho hàng trăm xe máy thoát tắc, cũng là hành động có đạo đức, vì đằng nào ta cũng tắc thì tại sao không tạo điều kiện cho hàng trăm người khác thoát tắc mà cứ phải "bịt khe".
Cụ nói đúng ! Đồng quan điểm với cụ. Cá nhân tôi không bao giờ đi vào làn này. Nếu rẽ phải thì đi làn giữa rồi chuyển dần khi đến gần điểm giao cắt. Như vậy xe máy có phần đường di chuyển. Các cụ ngồi ô tô chỉ bực bội và sốt ruột nhưng xe máy thì khổ lắm lắm luôn.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,838
Động cơ
273,008 Mã lực
Cụ không phân biệt được tiếng Việt khi nào "xếp hàng" với "chạy chậm" à? em hỏi thật đấy !!! Một cái vị dụ trời ơi đát hỡi mà cũng đưa ra.
Trong luật giao thông em học, không có khái niệm "xếp hàng" cụ ạ.
Cụ học khái niệm đó ở luật nào ?
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,122
Động cơ
463,902 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em thì thấy thế này. Đường ùn thì ô tô đè xe máy. Đường thoáng thì xe máy chèn ô tô. Đèn đỏ thì xe máy vượt ào ào. Ngược chiều thì 90% là xe máy.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,406
Động cơ
120,514 Mã lực
Em rón rén xin hỏi cụ,tại sao chiều rộng tiêu chuẩn là3,5m mà ko phải là 3 hoặc 4m
Chắc đường thiết kế tốc độ tối đa là bao nhiêu thì khổ đường phải rộng tương ứng. Còn mấy m thì tham khảo một số nơi và kinh nghiệm trong nước.
SmartSelect_20250113_140407_Samsung Internet.jpg
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,406
Động cơ
120,514 Mã lực
Cứ kẻ vạch liền làn dành cho oto và xe máy tách biệt. Lấn làn phạt 50 củ vào mồm là ngoan như cún ngay.

Nước ngoài đường nó cũng nhỏ nhỏ như Việt nam nhưng vạch liền rõ ràng cho oto xe máy riêng nhau nên lúc tắc đường nhìn rất quy củ. Chả đâu như bố Việt nam đẻ ra làn ...hỗn hợp. Bát nháo láo liên, phát huy tối đa văn hóa bon chen kèn cựa. Vô học ko biết xếp hàng chen lấn.

Còn hiện tại ko có luật cấm oto nhoi vào trong cùng vì nó là làn hỗn hợp. Khổ thế.
Thế cần tối thiểu 1 làn cho xe máy rẽ trái, 1 làn cho xe máy đi thẳng, 1 làn cho xe máy rẽ phải, 1 làn cho ô tô rẽ trái, 1 làn cho ô tô đi thẳng, 1 làn cho ô tô rẽ phải. Ít nhất cần 6 làn hả cụ?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,964
Động cơ
116,341 Mã lực
Cứ kẻ vạch liền làn dành cho oto và xe máy tách biệt. Lấn làn phạt 50 củ vào mồm là ngoan như cún ngay.

Nước ngoài đường nó cũng nhỏ nhỏ như Việt nam nhưng vạch liền rõ ràng cho oto xe máy riêng nhau nên lúc tắc đường nhìn rất quy củ. Chả đâu như bố Việt nam đẻ ra làn ...hỗn hợp. Bát nháo láo liên, phát huy tối đa văn hóa bon chen kèn cựa. Vô học ko biết xếp hàng chen lấn.

Còn hiện tại ko có luật cấm oto nhoi vào trong cùng vì nó là làn hỗn hợp. Khổ thế.
Ra nước ngoài thì vẫn ngoan chấp hành nghiêm chỉnh mà cụ, sang China hay Sing có thấy ai nhà mình vi phạm đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top