Em thì thấy thế này. Đường ùn thì ô tô đè xe máy. Đường thoáng thì xe máy chèn ô tô. Đèn đỏ thì xe máy vượt ào ào. Ngược chiều thì 90% là xe máy.
Chắc đường thiết kế tốc độ tối đa là bao nhiêu thì khổ đường phải rộng tương ứng. Còn mấy m thì tham khảo một số nơi và kinh nghiệm trong nước.Em rón rén xin hỏi cụ,tại sao chiều rộng tiêu chuẩn là3,5m mà ko phải là 3 hoặc 4m
Thế cần tối thiểu 1 làn cho xe máy rẽ trái, 1 làn cho xe máy đi thẳng, 1 làn cho xe máy rẽ phải, 1 làn cho ô tô rẽ trái, 1 làn cho ô tô đi thẳng, 1 làn cho ô tô rẽ phải. Ít nhất cần 6 làn hả cụ?Cứ kẻ vạch liền làn dành cho oto và xe máy tách biệt. Lấn làn phạt 50 củ vào mồm là ngoan như cún ngay.
Nước ngoài đường nó cũng nhỏ nhỏ như Việt nam nhưng vạch liền rõ ràng cho oto xe máy riêng nhau nên lúc tắc đường nhìn rất quy củ. Chả đâu như bố Việt nam đẻ ra làn ...hỗn hợp. Bát nháo láo liên, phát huy tối đa văn hóa bon chen kèn cựa. Vô học ko biết xếp hàng chen lấn.
Còn hiện tại ko có luật cấm oto nhoi vào trong cùng vì nó là làn hỗn hợp. Khổ thế.
Ra nước ngoài thì vẫn ngoan chấp hành nghiêm chỉnh mà cụ, sang China hay Sing có thấy ai nhà mình vi phạm đâuCứ kẻ vạch liền làn dành cho oto và xe máy tách biệt. Lấn làn phạt 50 củ vào mồm là ngoan như cún ngay.
Nước ngoài đường nó cũng nhỏ nhỏ như Việt nam nhưng vạch liền rõ ràng cho oto xe máy riêng nhau nên lúc tắc đường nhìn rất quy củ. Chả đâu như bố Việt nam đẻ ra làn ...hỗn hợp. Bát nháo láo liên, phát huy tối đa văn hóa bon chen kèn cựa. Vô học ko biết xếp hàng chen lấn.
Còn hiện tại ko có luật cấm oto nhoi vào trong cùng vì nó là làn hỗn hợp. Khổ thế.
Em ở SG đây, em còm lại, đó là trước đây thôi, bây giờ đỡ nhiều rồi,cũng i như HN thôi
dạ cụ, nếu cụ muốn tìm hiểu thì có thể tìm đọc sách về tâm lý học hành vi và tâm lý học đám động. Còn nếu cụ chỉ muốn nêu vấn đề thì thôi : )Nhiều tô luôn tìm cách "bịt khe" để chặn hàng trăm xe máy các cụ nhỉ?
Ôtô dàn hàng kín đặc, xe máy chẳng còn lối đi
Vào khung giờ cao điểm tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, xảy ra tình trạng ôtô dàn hàng ngang phủ kín các làn đường, khiến người đi xe máy phải lên vỉa hè hoặc đứng chôn chân tại chỗ.baomoi.com
Giao thông trên đường không có khái niệm xếp hàng cụ ạ.
Ví dụ cụ đi trên đường, có 1 cái xe tải nó chạy rất chậm, nhưng nó nhất quyết không chịu nhường đường, bắt cụ phải xếp hàng sau nó, cụ thấy sao ?
Em đề nghị phạt hành vi ô tô khi tắc đường mà cố xếp kín chặn trước lối rẽ, lối quay đầu của làn đường.
Cụ lấy đâu mà bề rộng làn xe ở VN toàn 3,75m vậy?Chắc đường thiết kế tốc độ tối đa là bao nhiêu thì khổ đường phải rộng tương ứng. Còn mấy m thì tham khảo một số nơi và kinh nghiệm trong nước.
Chuẩn cụ,Cùng 2 hành động không phạm luật, nhưng hành động nào tốt cho xã hội, cho người khác thì nên làm, đúng không nào, có hại gì cho ta đâu.
Bản thân ta đằng nào cũng tắc, nhưng xếp ngay ngắn để cho hàng trăm xe máy thoát tắc, cũng là hành động có đạo đức, vì đằng nào ta cũng tắc thì tại sao không tạo điều kiện cho hàng trăm người khác thoát tắc mà cứ phải "bịt khe".
Tư duy chán thật, chỗ nào rẽ thì vạch đứt mà cụThế cần tối thiểu 1 làn cho xe máy rẽ trái, 1 làn cho xe máy đi thẳng, 1 làn cho xe máy rẽ phải, 1 làn cho ô tô rẽ trái, 1 làn cho ô tô đi thẳng, 1 làn cho ô tô rẽ phải. Ít nhất cần 6 làn hả cụ?
Dừng đèn xanh- đền đỏ và khi có sự cố dẫn đến tắc nghẽn thì cụ đòi bon chen hay xếp hàng?Trong luật giao thông em học, không có khái niệm "xếp hàng" cụ ạ.
Cụ học khái niệm đó ở luật nào ?
Chỉ 1 câu nói, đã thể hiện bản chất con người. Và hoan nghênh cụ có suy nghĩ rất nhân văn.Cùng 2 hành động không phạm luật, nhưng hành động nào tốt cho xã hội, cho người khác thì nên làm, đúng không nào, có hại gì cho ta đâu.
Bản thân ta đằng nào cũng tắc, nhưng xếp ngay ngắn để cho hàng trăm xe máy thoát tắc, cũng là hành động có đạo đức, vì đằng nào ta cũng tắc thì tại sao không tạo điều kiện cho hàng trăm người khác thoát tắc mà cứ phải "bịt khe".
90% xe máy gồm cả xe máy điệnEm thì thấy thế này. Đường ùn thì ô tô đè xe máy. Đường thoáng thì xe máy chèn ô tô. Đèn đỏ thì xe máy vượt ào ào. Ngược chiều thì 90% là xe máy.
Không riêng gì ngã tư, ngã ba, trước và sau các điểm mở quay đầu cũng phải kẻ vạch đứt. Trước và sau cổng cơ quan, trường học cũng kẻ vạch đứt... Cứ mấy chục mét lại có giá long môn hoặc cần vươn để báo phân làn và hết phân làn. Tổng kết lại vẫn là mớ bòng bong.Tư duy chán thật, chỗ nào rẽ thì vạch đứt mà cụ
Không sai nhưng thể hiện tính khôn lỏi, cứ có khe là mình lách.Nó có sai luật đâu
Cả sức khỏe nữa cụ, hít một đống hơi xăng vào phổi. Kể cả ngồi trong oto cũng bị dínhCả nghìn xe đấy cụ ạ, chụp chưa hết, nhân vs tiền xăng và time lãng phí thật quá khủng khiếp
Cụ đag nói ô tô hay xm đấyKhông sai nhưng thể hiện tính khôn lỏi, cứ có khe là mình lách.
Nói ô tô, vì:Cụ đag nói ô tô hay xm đấy