- Biển số
- OF-826676
- Ngày cấp bằng
- 20/2/23
- Số km
- 373
- Động cơ
- 611,308 Mã lực
Ha ha, sáng nay em cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh này ở Láng Hạ đâyThế này vẫn chưa ăn thua.
2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường mới là đỉnh.
Ha ha, sáng nay em cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh này ở Láng Hạ đâyThế này vẫn chưa ăn thua.
2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường mới là đỉnh.
Cụ không lái ô tô bao giờ có phải ko? Cũng ko tưởng tượng được cái xe nó di chuyển thế nào đúng ko?Cụ rẽ mà phải ép sát vỉa hè ? Cụ hiểu ép góc như thế nào? Cụ phải đi ô tô ra gần tim đường cần rẽ sang mới được đánh lái rẽ, chứ ko phải cắt góc, đây cụ lại làm ngược lại, haiz.
đơn giản xe máy nó nhỏ, nên được đi trước thì xe to mới dễ thoát, cụ cứ đi sau 1 con container thì hiểu tại sao xe máy ko thích đi sau xe ô tô. Còn xanh chín thì luật nên quy định làn trong cùng chỉ dành cho xe máy và phương tiện rẽ phải, đỡ phải cãi nhau.Em đặt câu hỏi ngược lại là vì sao không bao giờ xe máy chịu xếp hàng sau atô, cứ phải luồn lách lên xếp trước đầu xe mới được nhỉ?
Ô tô khi rẽ phải là phải đi sát vào lề, không thể để cho xe máy ở bên hông bên phải được, xe máy bên hông cũng hầu như không thể quan sát thấy đèn tín hiệu rẽ phải của ô tô, không phải ô tô nào cũng thiết kế đèn nháy bên hông xe. Tuy nhiên việc áp sát lề phải cũng phải hợp lý, phải áp sát từ từ và áp sát hẳn cách nơi rẽ ít thôi để xe máy đi sau họ còn biết mà kịp vượt lên hoặc chậm lại rồi đi sang phía hông trái. Vừa rẽ phải vừa có 1 xe phía hông bên phải là rất nguy hiểm, rất dễ gây va chạm.Vì đa số các đường có 2 làn trở lên thì ở chỗ rẽ làn phải sát lề mới là làn được rẽ chứ sao, vạch mũi tên chỉ hướng bắt buộc ở trên mặt đường ấy. Cụ đi ô tô kiểu gì thế? Rẽ mà không khép góc xe máy nó chen vào hông, xe to góc vuông quá là huých nó bay lên lề nên nếu có thể thì phải khép góc, không cho nó vượt ngang hông, đây là thương các ông bà đi xe máy thì mới làm thế.
Ông tướng kia chắc chắn là ít lái ô tô hoặc ít lái ở những khu đông đúc như trục Cầu Giấy, Nguyễn Trãi...Nhập làn cho phép rẽ phải từ sớm, áp lề từ tốn, chậm rãi khi rẽ phải là bài bắt buộc phải học nếu ko sẽ vô cùng nguy hiểm ở những trục này.Ô tô khi rẽ phải là phải đi sát vào lề, không thể để cho xe máy ở bên hông bên phải được, xe máy bên hông cũng hầu như không thể quan sát thấy đèn tín hiệu rẽ phải của ô tô, không phải ô tô nào cũng thiết kế đèn nháy bên hông xe. Tuy nhiên việc áp sát lề phải cũng phải hợp lý, phải áp sát từ từ và áp sát hẳn cách nơi rẽ ít thôi để xe máy đi sau họ còn biết mà kịp vượt lên hoặc chậm lại rồi đi sang phía hông trái. Vừa rẽ phải vừa có 1 xe phía hông bên phải là rất nguy hiểm, rất dễ gây va chạm.
Nhiều tô luôn tìm cách "bịt khe" để chặn hàng trăm xe máy các cụ nhỉ?
Ôtô dàn hàng kín đặc, xe máy chẳng còn lối đi
Vào khung giờ cao điểm tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, xảy ra tình trạng ôtô dàn hàng ngang phủ kín các làn đường, khiến người đi xe máy phải lên vỉa hè hoặc đứng chôn chân tại chỗ.baomoi.com
Cụ nói quá, chứ nhích lên 1 tí thì cũng phải dừng vì chờ đèn đỏ hoặc bị tắc. Hay cụ định phi xe máy lên vỉa hè để thoát ?!Cả nghìn xe đấy cụ ạ, chụp chưa hết, nhân vs tiền xăng và time lãng phí thật quá khủng khiếp
Em ở SG đây, em còm lại, đó là trước đây thôi, bây giờ đỡ nhiều rồi,cũng i như HN thôiHN là thế, các tỉnh khác, đặc biệt trong Nam, oto luôn dành 1 làn ngoài cùng cho xe 2 bánh
Giao thông trên đường không có khái niệm xếp hàng cụ ạ.Cụ đi xe máy mà cứ choi choi len lên trên đứng trước thì cũng là ích kỷ xấu tính nha.
Hy vọng cụ không loi choi. Hy vọng các cụ xe máy không loi choi. Hy vọng các cụ ato không chặn làn xe máy
Em hỏi là cụ cảm thấy sao thôi, còn người vượt và người không nhường thì không có ai sai luật ở đây cả.Thì xếp sau thôi chứ có gì mà cụ phải hỏi?
Các cụ vang em còm trên là các cụ loi choi ))))))))
HN đã từng làm con lươn để phân làn riêng cho xe máy, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà các ông/bà đi xe máy và cả ô tô đâm đầu vào con lươn liên tọi.Cụ nói quá, chứ nhích lên 1 tí thì cũng phải dừng vì chờ đèn đỏ hoặc bị tắc. Hay cụ định phi xe máy lên vỉa hè để thoát ?!
Cá nhân em thấy nên học Trung Quốc trước khi cấm xe máy là phân làn đường cho xe máy riêng và ô tô riêng bằng con lươn hoặc rào chắn. Nhốt chuồng riêng, như vậy thì ông loại phương tiện nào chèn ông loại đấy (cùng ngang cơ) cho khỏi phải tị nạnh !!!
Cá nhân em nhận định: ý thức tham gia GT của mình nói chung là kém, trong đó xe máy kén hơn ô tô.
Luật có cấm xe máy vượt ô tô không cụ ? Sao cụ thấy không bình thường ?Em chẳng thấy gì cả, không thấy khó chịu, cũng không thấy thích thú, em thấy bình thường vì em coi nó là điều bình thường, em chỉ thấy không bình thường và bực mình khi mà xe máy đi sau mình nhưng mà cứ thích (và cho mình cái quyền được) loi choi lách lên đứng phía trước thôi
Xe máy có lợi thế kích thước nhỏ, đủ không gian thì vượt lên, chứ có làm sao nhỉ mà cụ lại cảm thấy khó chịu rồi bảo là "loi choi lách lên".xe máy đi sau mình nhưng mà cứ thích (và cho mình cái quyền được) loi choi lách lên đứng phía trước thôi
Có lẽ cụ có phong cách chèn ép xm, khác với em đi là luôn nhìn gương sau để có đủ khoảng rộng cho xm đi.Cụ không lái ô tô bao giờ có phải ko? Cũng ko tưởng tượng được cái xe nó di chuyển thế nào đúng ko?
Đường đang đi mỗi chiều 2 làn, 1 làn 3m cho rẽ phải sát vỉa hè, đường cần rẽ vào thì mỗi chiều lại chỉ có 1 làn 4m. Xe cụ dài 5m, vừa qua vai là cụ phải đánh lái dần bám dần vào tim đường cần rẽ rồi, làm gì có chuyện đi thẳng được sát tim đường mới đánh lái, thế đánh mợ sang làn ngược chiều à?
Cả 2 đường đang đi và đường rẽ vào đều rộng thì mới mở góc cua muộn để nhường xe máy được, nhưng khổ cái đầy thằng xe máy phóng từ phía sau lách phải ô tô đang rẽ phải để đi thẳng, thậm chí để rẽ trái. Thế nên tốt nhất là nếu đường đang thông thì lán dần vào lề, bắt xe máy lách sang trái để đi thẳng hoặc rẽ trái, xe máy rẽ phải giống em thì đi sau phải xếp hàng vì em cũng rẽ phải. Đường tắc hoặc đèn đỏ ko cho rẽ phải thì em hay nhường cách 1-2 thân xe máy cho 1 số thành phần thích luồn lách vượt đèn đỏ đỡ phiền.
Ko hiểu sao lại nhìn gương sau để điều chỉnh chiều rộng cho xm đi?Có lẽ cụ có phong cách chèn ép xm, khác với em đi là luôn nhìn gương sau để có đủ khoảng rộng cho xm đi.
Còn lái nhiều hay ít thì ko liên quan để cách lái xe, hành xử trên đường. Em mới có bằng năm 2005 và có xe đi ngay khi có băng thôi, nhưng chắc ko lái giống cụ đc.
Thực ra do người Việt có tính xấu chèn chặn nhau. Em nhớ có công trình nc về các tính xấu người Việt, mà k cải thiện mấy được cái tính này. Nhiều bác ô tô cứ kêu xe máy nhưng bản thân các bác ý dăng hết các làn cố tình chặn k cho xe máy thoát. Cùng một làn ô tô dừng, chạy thẳng hàng thì kiểu gì cũng có lối cho xe máy thoát, xe máy thoát thì ô tô cũng thoát. Đây các bác ý dăng so le hai hàng ngay trong cùng 1 làn. Lúc chờ đèn đỏ là thấy dễ nhất. Đặc biệt là tới gần ngã tư mà vẫn phóng vù vù, làm cho xe máy từ làn phải rẽ trái quá nguy hiểm. Như e đi nước ngoài thì ô tô tới ngã tư mặc định chạy chậm lại. Từ đường lớn rẽ vào đường nhỏ hoặc có tp ở trung tâm e đã từng chứng kiến, còn k có đèn xanh đèn đỏ, tới ngã tư là ô tô tự chạy chậm lại hoặc dừng hẳn ưu tiên cho người đi bộ qua đường xong mới chạy. Kể cả quan sát thấy người đi bộ đang tiến về vị trí lối qua giao lộ là họ đã dừng nhường đường rồi.như trong ảnh là mấy ông đi ngu bon chen, suy nghĩ ấu trĩ là xe máy lên nó chèn đầu xe mình. thực ra xe máy mà không thoát đc thì oto còn lâu mới thoát,
ông dưới này chèn không cho xe máy lên, ông trên một đoạn cũng nghĩ thế, thế là cùng nhau tịt, trong khi nếu xe máy có đường để thoát thì oto cứ thẳng hàng mà thoát dần thôi
minh chứng là từ lúc đi lên vỉa hè bị phạt, xe máy không thoát được nên tắc nặng luôn.
Để quan sát xm, dành 1 khoảng đủ rộng cho họ đi hoặc khi mình rẽ ko bị va quệt, thế thôi cụ.Ko hiểu sao lại nhìn gương sau để điều chỉnh chiều rộng cho xm đi?