[Funland] Vì sao nhiều ô tô luôn tìm cách chặn dòng xe máy để cùng tắc ?

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,204
Động cơ
448,191 Mã lực
Nhiều lúc đi đường em cũng bực lắm, đã 2-3 hàng ô tô rồi, còn mỗi khe bé tẹo được 1-2 xe máy mà mấy bố cũng lao lên bịt nốt, thế là xe máy lại lách lách giữa các làn ô tô, hoặc lên vỉa hè.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,544
Động cơ
147,667 Mã lực
Cụ rẽ mà phải ép sát vỉa hè ? Cụ hiểu ép góc như thế nào? Cụ phải đi ô tô ra gần tim đường cần rẽ sang mới được đánh lái rẽ, chứ ko phải cắt góc, đây cụ lại làm ngược lại, haiz.
Cụ không lái ô tô bao giờ có phải ko? Cũng ko tưởng tượng được cái xe nó di chuyển thế nào đúng ko?

Đường đang đi mỗi chiều 2 làn, 1 làn 3m cho rẽ phải sát vỉa hè, đường cần rẽ vào thì mỗi chiều lại chỉ có 1 làn 4m. Xe cụ dài 5m, vừa qua vai là cụ phải đánh lái dần bám dần vào tim đường cần rẽ rồi, làm gì có chuyện đi thẳng được sát tim đường mới đánh lái, thế đánh mợ sang làn ngược chiều à?

Cả 2 đường đang đi và đường rẽ vào đều rộng thì mới mở góc cua muộn để nhường xe máy được, nhưng khổ cái đầy thằng xe máy phóng từ phía sau lách phải ô tô đang rẽ phải để đi thẳng, thậm chí để rẽ trái. Thế nên tốt nhất là nếu đường đang thông thì lán dần vào lề, bắt xe máy lách sang trái để đi thẳng hoặc rẽ trái, xe máy rẽ phải giống em thì đi sau phải xếp hàng vì em cũng rẽ phải. Đường tắc hoặc đèn đỏ ko cho rẽ phải thì em hay nhường cách 1-2 thân xe máy cho 1 số thành phần thích luồn lách vượt đèn đỏ đỡ phiền.
 

kysingheo

Xe tăng
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,046
Động cơ
304,784 Mã lực
Em đặt câu hỏi ngược lại là vì sao không bao giờ xe máy chịu xếp hàng sau atô, cứ phải luồn lách lên xếp trước đầu xe mới được nhỉ?
đơn giản xe máy nó nhỏ, nên được đi trước thì xe to mới dễ thoát, cụ cứ đi sau 1 con container thì hiểu tại sao xe máy ko thích đi sau xe ô tô. Còn xanh chín thì luật nên quy định làn trong cùng chỉ dành cho xe máy và phương tiện rẽ phải, đỡ phải cãi nhau.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,464
Động cơ
688,955 Mã lực
Vì đa số các đường có 2 làn trở lên thì ở chỗ rẽ làn phải sát lề mới là làn được rẽ chứ sao, vạch mũi tên chỉ hướng bắt buộc ở trên mặt đường ấy. Cụ đi ô tô kiểu gì thế? Rẽ mà không khép góc xe máy nó chen vào hông, xe to góc vuông quá là huých nó bay lên lề nên nếu có thể thì phải khép góc, không cho nó vượt ngang hông, đây là thương các ông bà đi xe máy thì mới làm thế.
Ô tô khi rẽ phải là phải đi sát vào lề, không thể để cho xe máy ở bên hông bên phải được, xe máy bên hông cũng hầu như không thể quan sát thấy đèn tín hiệu rẽ phải của ô tô, không phải ô tô nào cũng thiết kế đèn nháy bên hông xe. Tuy nhiên việc áp sát lề phải cũng phải hợp lý, phải áp sát từ từ và áp sát hẳn cách nơi rẽ ít thôi để xe máy đi sau họ còn biết mà kịp vượt lên hoặc chậm lại rồi đi sang phía hông trái. Vừa rẽ phải vừa có 1 xe phía hông bên phải là rất nguy hiểm, rất dễ gây va chạm.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,544
Động cơ
147,667 Mã lực
Ô tô khi rẽ phải là phải đi sát vào lề, không thể để cho xe máy ở bên hông bên phải được, xe máy bên hông cũng hầu như không thể quan sát thấy đèn tín hiệu rẽ phải của ô tô, không phải ô tô nào cũng thiết kế đèn nháy bên hông xe. Tuy nhiên việc áp sát lề phải cũng phải hợp lý, phải áp sát từ từ và áp sát hẳn cách nơi rẽ ít thôi để xe máy đi sau họ còn biết mà kịp vượt lên hoặc chậm lại rồi đi sang phía hông trái. Vừa rẽ phải vừa có 1 xe phía hông bên phải là rất nguy hiểm, rất dễ gây va chạm.
Ông tướng kia chắc chắn là ít lái ô tô hoặc ít lái ở những khu đông đúc như trục Cầu Giấy, Nguyễn Trãi...Nhập làn cho phép rẽ phải từ sớm, áp lề từ tốn, chậm rãi khi rẽ phải là bài bắt buộc phải học nếu ko sẽ vô cùng nguy hiểm ở những trục này.
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
411
Động cơ
1,651,105 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Nghĩa Trụ - Văn Giang
HN là thế, các tỉnh khác, đặc biệt trong Nam, oto luôn dành 1 làn ngoài cùng cho xe 2 bánh

Nhiều tô luôn tìm cách "bịt khe" để chặn hàng trăm xe máy các cụ nhỉ?

1000006262.jpg


1000006260.jpg



 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,122
Động cơ
18,991 Mã lực
Cả nghìn xe đấy cụ ạ, chụp chưa hết, nhân vs tiền xăng và time lãng phí thật quá khủng khiếp
Cụ nói quá, chứ nhích lên 1 tí thì cũng phải dừng vì chờ đèn đỏ hoặc bị tắc. Hay cụ định phi xe máy lên vỉa hè để thoát ?!

Cá nhân em thấy nên học Trung Quốc trước khi cấm xe máy là phân làn đường cho xe máy riêng và ô tô riêng bằng con lươn hoặc rào chắn. Nhốt chuồng riêng, như vậy thì ông loại phương tiện nào chèn ông loại đấy (cùng ngang cơ) cho khỏi phải tị nạnh :)) :)) :)) !!!

Cá nhân em nhận định: ý thức tham gia GT của mình nói chung là kém, trong đó xe máy kém hơn ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,838
Động cơ
273,008 Mã lực
Cụ đi xe máy mà cứ choi choi len lên trên đứng trước thì cũng là ích kỷ xấu tính nha.
Hy vọng cụ không loi choi. Hy vọng các cụ xe máy không loi choi. Hy vọng các cụ ato không chặn làn xe máy :D
Giao thông trên đường không có khái niệm xếp hàng cụ ạ.

Ví dụ cụ đi trên đường, có 1 cái xe tải nó chạy rất chậm, nhưng nó nhất quyết không chịu nhường đường, bắt cụ phải xếp hàng sau nó, cụ thấy sao ?

Em đề nghị phạt hành vi ô tô khi tắc đường mà cố xếp kín chặn trước lối rẽ, lối quay đầu của làn đường.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,200
Động cơ
574,474 Mã lực
Xe gì thì xe
Em đi rất điềm tĩnh ko bao giờ vội
Vì mấy lần vội toàn ăn đòn nên nhớ lắm =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,464
Động cơ
688,955 Mã lực
Cụ nói quá, chứ nhích lên 1 tí thì cũng phải dừng vì chờ đèn đỏ hoặc bị tắc. Hay cụ định phi xe máy lên vỉa hè để thoát ?!

Cá nhân em thấy nên học Trung Quốc trước khi cấm xe máy là phân làn đường cho xe máy riêng và ô tô riêng bằng con lươn hoặc rào chắn. Nhốt chuồng riêng, như vậy thì ông loại phương tiện nào chèn ông loại đấy (cùng ngang cơ) cho khỏi phải tị nạnh :)) :)) :)) !!!

Cá nhân em nhận định: ý thức tham gia GT của mình nói chung là kém, trong đó xe máy kén hơn ô tô.
HN đã từng làm con lươn để phân làn riêng cho xe máy, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà các ông/bà đi xe máy và cả ô tô đâm đầu vào con lươn liên tọi.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,838
Động cơ
273,008 Mã lực
Em chẳng thấy gì cả, không thấy khó chịu, cũng không thấy thích thú, em thấy bình thường vì em coi nó là điều bình thường, em chỉ thấy không bình thường và bực mình khi mà xe máy đi sau mình nhưng mà cứ thích (và cho mình cái quyền được) loi choi lách lên đứng phía trước thôi :D
Luật có cấm xe máy vượt ô tô không cụ ? Sao cụ thấy không bình thường ?
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,292
Động cơ
853,673 Mã lực
Nói chung ở mình xm, ô tô như nhau hết, cứ trống là điền. E cũng hay đi nhường nhịn nhưng đều bị xe sau (cả ô tô, xm) chèn ngang kết quả là về sau và rất ức chế
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
873
Động cơ
36,474 Mã lực
Tuổi
35
xe máy đi sau mình nhưng mà cứ thích (và cho mình cái quyền được) loi choi lách lên đứng phía trước thôi :D
Xe máy có lợi thế kích thước nhỏ, đủ không gian thì vượt lên, chứ có làm sao nhỉ mà cụ lại cảm thấy khó chịu rồi bảo là "loi choi lách lên".
 

LVP2021

Xe tải
Biển số
OF-758654
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
208
Động cơ
47,960 Mã lực
Tuổi
44
Cụ không lái ô tô bao giờ có phải ko? Cũng ko tưởng tượng được cái xe nó di chuyển thế nào đúng ko?

Đường đang đi mỗi chiều 2 làn, 1 làn 3m cho rẽ phải sát vỉa hè, đường cần rẽ vào thì mỗi chiều lại chỉ có 1 làn 4m. Xe cụ dài 5m, vừa qua vai là cụ phải đánh lái dần bám dần vào tim đường cần rẽ rồi, làm gì có chuyện đi thẳng được sát tim đường mới đánh lái, thế đánh mợ sang làn ngược chiều à?

Cả 2 đường đang đi và đường rẽ vào đều rộng thì mới mở góc cua muộn để nhường xe máy được, nhưng khổ cái đầy thằng xe máy phóng từ phía sau lách phải ô tô đang rẽ phải để đi thẳng, thậm chí để rẽ trái. Thế nên tốt nhất là nếu đường đang thông thì lán dần vào lề, bắt xe máy lách sang trái để đi thẳng hoặc rẽ trái, xe máy rẽ phải giống em thì đi sau phải xếp hàng vì em cũng rẽ phải. Đường tắc hoặc đèn đỏ ko cho rẽ phải thì em hay nhường cách 1-2 thân xe máy cho 1 số thành phần thích luồn lách vượt đèn đỏ đỡ phiền.
Có lẽ cụ có phong cách chèn ép xm, khác với em đi là luôn nhìn gương sau để có đủ khoảng rộng cho xm đi.
Còn lái nhiều hay ít thì ko liên quan để cách lái xe, hành xử trên đường. Em mới có bằng năm 2005 và có xe đi ngay khi có băng thôi, nhưng chắc ko lái giống cụ đc.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,006
Động cơ
541,215 Mã lực
Có lẽ cụ có phong cách chèn ép xm, khác với em đi là luôn nhìn gương sau để có đủ khoảng rộng cho xm đi.
Còn lái nhiều hay ít thì ko liên quan để cách lái xe, hành xử trên đường. Em mới có bằng năm 2005 và có xe đi ngay khi có băng thôi, nhưng chắc ko lái giống cụ đc.
Ko hiểu sao lại nhìn gương sau để điều chỉnh chiều rộng cho xm đi?
 

7ieulongn

Xe hơi
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
167
Động cơ
3,087 Mã lực
Tuổi
53
như trong ảnh là mấy ông đi ngu bon chen, suy nghĩ ấu trĩ là xe máy lên nó chèn đầu xe mình. thực ra xe máy mà không thoát đc thì oto còn lâu mới thoát,
ông dưới này chèn không cho xe máy lên, ông trên một đoạn cũng nghĩ thế, thế là cùng nhau tịt, trong khi nếu xe máy có đường để thoát thì oto cứ thẳng hàng mà thoát dần thôi
minh chứng là từ lúc đi lên vỉa hè bị phạt, xe máy không thoát được nên tắc nặng luôn.
Thực ra do người Việt có tính xấu chèn chặn nhau. Em nhớ có công trình nc về các tính xấu người Việt, mà k cải thiện mấy được cái tính này. Nhiều bác ô tô cứ kêu xe máy nhưng bản thân các bác ý dăng hết các làn cố tình chặn k cho xe máy thoát. Cùng một làn ô tô dừng, chạy thẳng hàng thì kiểu gì cũng có lối cho xe máy thoát, xe máy thoát thì ô tô cũng thoát. Đây các bác ý dăng so le hai hàng ngay trong cùng 1 làn. Lúc chờ đèn đỏ là thấy dễ nhất. Đặc biệt là tới gần ngã tư mà vẫn phóng vù vù, làm cho xe máy từ làn phải rẽ trái quá nguy hiểm. Như e đi nước ngoài thì ô tô tới ngã tư mặc định chạy chậm lại. Từ đường lớn rẽ vào đường nhỏ hoặc có tp ở trung tâm e đã từng chứng kiến, còn k có đèn xanh đèn đỏ, tới ngã tư là ô tô tự chạy chậm lại hoặc dừng hẳn ưu tiên cho người đi bộ qua đường xong mới chạy. Kể cả quan sát thấy người đi bộ đang tiến về vị trí lối qua giao lộ là họ đã dừng nhường đường rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top