[Funland] Vì sao nhiều ô tô luôn tìm cách chặn dòng xe máy để cùng tắc ?

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,922
Động cơ
105,148 Mã lực
Nhiều ông cố tình đố sát sạt xe trước để xe máy, thậm chí người đi bộ cũng không lọt qua được, ngay cả trước ngõ rẽ vào cho xe máy.

Kết quả : Dòng xe máy phía bên kia không lưu thông được vì không rẽ nổi sẽ đứng giữa đường gây kẹt làn đối diện làm xe phía sau ùn lên tràn qua bên kia , rốt cuộc tắc cả 2.

:)):)):)):))
Ngồi oto nhưng cứ ngỡ mình đang đi xe máy trên đường làng nhà mình
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,922
Động cơ
105,148 Mã lực
Hải phòng làm tốt việc này, xe máy nhoi ra làn ô tô ăn đạn ngay, ô tô cán vạch liền cho làn xe máy thì cũng nặng đòn ko kém.
Chỉ Hanoi thì kệ.
Hai mươi năm trước Hn từng văn minh như vậy đó cụ, đi Kim Mã mà đè vạch cái là đc vẫy lại liền, năm 94-95 gì đó hai bố con em đi mua xe mây nhà Kuong Ngân chỗ Ng Lương Bằng, lúc về chưa có biển còn bị xxx đuổi theo mấy cây số gọi tấp vào hổ sao chưa có biển trong khi nilon nhiều chỗ còn chưa bóc hết
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
972
Động cơ
200,597 Mã lực
Cùng 2 hành động không phạm luật, nhưng hành động nào tốt cho xã hội, cho người khác thì nên làm, đúng không nào, có hại gì cho ta đâu.
Bản thân ta đằng nào cũng tắc, nhưng xếp ngay ngắn để cho hàng trăm xe máy thoát tắc, cũng là hành động có đạo đức, vì đằng nào ta cũng tắc thì tại sao không tạo điều kiện cho hàng trăm người khác thoát tắc mà cứ phải "bịt khe".
Trong vài threat có cụ khẳng định luật không cấm thì ta cứ đi.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
361
Động cơ
23,239 Mã lực
Tuổi
38
Tham lam chèn đường của xe máy, đang đông nhìn thấy xe máy nó len được lên nên cay cú. Tôi đi ô tô tôi lạ gì
 

Ma Van Tai

Xe hơi
Biển số
OF-102211
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
122
Động cơ
399,547 Mã lực
Ý thức phải được xử lý bằng quy định và chế tài. Tại sao Tây nó sang ta thì nó cũng lạng lách, không đội mũ, thậm chí vượt đèn đỏ còn ta sang Tây thì lo lo sợ sợ, đi lại ngó trước nhìn sau?
Giờ không có biển, vạch phân làn thì dòng xe sẽ hỗn loạn, các cụ có cãi nhau cả ngày, cả nghìn trang không xong. Vấn đề là cần phải có QUY ĐỊNH.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,074
Động cơ
852,874 Mã lực
Tham lam chèn đường của xe máy, đang đông nhìn thấy xe máy nó len được lên nên cay cú. Tôi đi ô tô tôi lạ gì
Em dừng chờ đèn đỏ mà thấy thằng XM nào len qua trước mặt là em a cay nhắm, phải dí ga cho sát đít thằng trước cho khỏi qua luôn. Mịa mình đường đường là đi ô tô mà vẫn phải dừng chờ tự nhiên thằng ất ơ đi xe máy lại đi được😜
 

Tập Lái 2022

Xe buýt
Biển số
OF-802855
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
534
Động cơ
30,254 Mã lực
Sẽ có một số cụ ở thớt này mà gặp nhau ngoài đường là sẽ bem nhau, em lướt còm thấy các cụ gay gắt lắm. Chả lẽ quote và tag từng cặp vào. Fun tí
 
Chỉnh sửa cuối:

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
572
Động cơ
100,191 Mã lực
Ui giời, cụ nào nhà ở khu Times hoặc quanh Mai Động, Hoàng Mai mà đi làm ở phố cổ. Tầm buổi sáng giờ đi làm ở Kim Ngưu mới gọi là kinh khủng, ô tô 3 làn đè xe máy chưa là gì nhá, ô tô lấn luôn sang bên kia đường (chiều xe máy xuôi từ trên phố xuống) mở thêm 1 làn nữa cho nó mấu!
Đến ngã Lạc Trung - Kim Ngưu thì lại dúi dụi nép làn vì bên kia đường có picachu :v

Chèn không cho xe máy đi lên như mấy hình trên báo đã là cái đinh gỉ gì :P
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,097
Động cơ
318,242 Mã lực
Ui giời, cụ nào nhà ở khu Times hoặc quanh Mai Động, Hoàng Mai mà đi làm ở phố cổ. Tầm buổi sáng giờ đi làm ở Kim Ngưu mới gọi là kinh khủng, ô tô 3 làn đè xe máy chưa là gì nhá, ô tô lấn luôn sang bên kia đường (chiều xe máy xuôi từ trên phố xuống) mở thêm 1 làn nữa cho nó mấu!
Đến ngã Lạc Trung - Kim Ngưu thì lại dúi dụi nép làn vì bên kia đường có picachu :v

Chèn không cho xe máy đi lên như mấy hình trên báo đã là cái đinh gỉ gì :P
Times hoặc Mai Động mà lên phố cổ thì vòng lên Đê Nguyễn Khoái mà chạy cho thoáng cụ ơi. Từ Times đi trước 7h thì mất khoảng 20 phút là đến Hàng Đào.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,020
Động cơ
478,308 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Bản chất của tương tác giữa người với người là lợi ích. Tất cả vì lợi ích.

Nếu lợi ích được phân chia hợp lý thì tất cả cùng vui vẻ. Nhưng nếu lợi ích bị xung đột thì sẽ xảy ra va chạm. Và khi xảy ra xung đột thì tất cả các bên tham gia đều thiệt hại (dù chèn ép được hay bị chèn ép).

Giao thông cũng vậy. Chiếc vỉa hè dành riêng cho người đi bộ, xe máy leo vỉa hè nghĩa là tham gia vào quá trình tranh giành lợi ích (phần đường) giao thông với người đi bộ, xe máy nhao lên cắt đầu ô tô là tranh giành lợi ích (thời gian), ô tô bịt chặt làn phải không cho xe máy lách là tranh giành lợi ích (thời gian rẽ phải, tiền bạc do va quệt) với xe máy... Ngoại trừ trường hợp xe máy leo vỉa hè phạm Luật còn với làn hỗn hợp thì về luật, sự tranh giành lợi ích này là không sai.

Song nếu nhìn về khía cạnh Lệ (ngoài luật còn có lệ - những quy tắc không thành văn bản). Nếu xe máy đi làn bên trái dễ bị các bác ô tô bóp còi đòi làn và ngược lại bởi vì lệ là phương tiện lớn, tốc độ cao làn ngoài, phương tiện nhỏ tốc độ thấp làn trong. Cái lệ này tuy không thể chế tài bằng biên bản phạt nhưng nó giúp đảm bảo an toàn cũng như làm lưu lượng được thông suốt. Dựa vào luật mà bỏ qua lệ thì xung đột sẽ phát sinh.

Và điểm quan trọng là khi đã xung đột ắt sẽ mang lại thiệt hại cho tất cả các bên tham gia. Bác tài xe máy cắt đầu ô tô nhanh hơn được vài phút tự chuốc lấy rủi ro an toàn, bác tài ô tô bịt chặt làn phải đẩy các bác xe máy phải luồn lách dẫn đến tình trạng cài răng lược thì vô hình chung tất cả cùng kéo nhau lại giữa nút giao thông để cảm nhận cái oi bức của mùa hè, cái giá lạnh trời đông cùng tiếng còi xe, khói bụi... Không ai là người giành phần thắng trong trò chơi tranh giành giao thông này cả.

Vì sự an toàn mà người đi bộ đặc cách cái vỉa hè, vì sự an toàn mà xe máy nên đi làn phải, những chiếc ô tô đi làn ngoài ... Cái phân cấp này không phải vô tình mà bởi nó được tính đến tính chất của những người tham gia trò chơi bị yếu thế.

Có lẽ vì vậy, sự nhường nhịn lẫn nhau, nhìn nhau mà phân chia lợi ích thì mọi người đều có quà dù ít hay nhiều.

Em nghĩ là như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,020
Động cơ
478,308 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Mạng xã hội, những chỉ trích lên án ai đó, phương tiện nào đó vi phạm luật hay tham gia không giống như cái lệ mà mọi người vẫn ngầm hiểu, những tranh cãi đúng sai... Trò chơi này cuốn mỗi người chúng ta vào cuộc tranh luận bất tận không hồi kết. Ai cũng có cái lý của riêng mình.

Có điều. Giống như những người chơi cờ, kỳ thủ bị cuốn vào nước đi nhất thời mà quên đi toàn cục, người tham gia giao thông cũng bị cuốn vào câu chuyện ai đó đi đúng hoặc sai mà chỉ trích phê phán, tranh giành. Để rồi có thể nhanh chóng trở về nhà an toàn thì chúng ta lại bị lôi kéo vào những xung đột, va chạm không đáng có. Ai cũng muốn có sự thoải mái trong đời sống của mình nhưng mang đầy hằn học mỗi khi ra đường?

Nếu mỗi chúng ta chịu nhận lợi ích nhỏ hơn một chút, dành cho người khác ít tiện nghi, nhận phần của mình nhưng cũng tính đến cả phần kẻ khác... Có lẽ thời gian được quây quần bên gia đình, vui vẻ với những đứa con sẽ nhiều hơn cách mà chúng ta mong muốn.

Vài lời mạo muội!
 
Chỉnh sửa cuối:

The Man who ESC

Xe điện
Biển số
OF-386792
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
2,869
Động cơ
938,789 Mã lực
GTHN thấy có 2 đặc sản:
1. Những ngã tư có làn cho phép rẽ phải khi đèn đỏ toàn xe máy án ngữ, lúc ô tô đi đến cần rẽ toàn phải đứng chờ đèn đỏ cùng các làn khác, hoặc còi xin đi thì 1 số xe máy nhân cơ hội vượt đèn đỏ luôn vì tự cho là " để nhường đường cho làn rẽ phải" :))
2. Đường đang lưu thông chậm có 1 số @lonlaixe cứ còi với đá pha liên tục giục xe trước đi nhanh lên nó đang vội lắm :D đa phần là mới học lái đến bài xin đường hoặc cận lòi tĩ chỉ nhìn đc đến xe ngay trên :)) lắm lúc khó chịu quá em phải hạ kính thò tay vẫy ra hiệu " mày lên đây mà đi nhanh này " :))
Ko khéo cũng phải lắp cái đèn led bar ở cản sau giống lão SPL để lúc nào nó nháy pha mình nháy lại đáp lễ mới đc =))
 

mishut

Xe máy
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
66
Động cơ
3,079 Mã lực
GTHN thấy có 2 đặc sản:
1. Những ngã tư có làn cho phép rẽ phải khi đèn đỏ toàn xe máy án ngữ, lúc ô tô đi đến cần rẽ toàn phải đứng chờ đèn đỏ cùng các làn khác, hoặc còi xin đi thì 1 số xe máy nhân cơ hội vượt đèn đỏ luôn vì tự cho là " để nhường đường cho làn rẽ phải" :))
2. Đường đang lưu thông chậm có 1 số @lonlaixe cứ còi với đá pha liên tục giục xe trước đi nhanh lên nó đang vội lắm :D đa phần là mới học lái đến bài xin đường hoặc cận lòi tĩ chỉ nhìn đc đến xe ngay trên :)) lắm lúc khó chịu quá em phải hạ kính thò tay vẫy ra hiệu " mày lên đây mà đi nhanh này " :))
Ko khéo cũng phải lắp cái đèn led bar ở cản sau giống lão SPL để lúc nào nó nháy pha mình nháy lại đáp lễ mới đc =))
1--> Luật mới đã khắc phục điều cụ nói bằng cách: đèn đỏ cấm tất cả các xe rẽ phải rồi đóa 😀
 

mishut

Xe máy
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
66
Động cơ
3,079 Mã lực
Vẫn Nhiều ngã tư có đèn mũi tên xanh lắm
Đỗ đen trộn lẫn đỗ trắng mới thú vị chứ 😀
Chưa thú vị bằng những tấm biển nhỏ xinh bên dưới hướng zẫn chi tiết chỉ có phương tiện nào mới được rẽ hoặc tất cả đều được rẽ khi mũi tên chuyển màu xanh (theo phương pháp đỗ xanh trộn lẫn với đỗ đỏ :)) )
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
203
Động cơ
38,023 Mã lực
Sao chúng ta ko học bên Đông Hưng TQ nhỉ. Thiết kế phía trên dừng đèn đỏ cho xe máy vì xe máy thoát nhanh hơn. Phía dưới là ô tô cho đỡ lôn xộn. Tất nhiên phải có làn cho xe máy thoát lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top