- Biển số
- OF-159482
- Ngày cấp bằng
- 5/10/12
- Số km
- 14,956
- Động cơ
- 485,031 Mã lực
Cảm ơn các cụ, vẫn còn rất nhiều cụ lái xe đúng luật và có lương tâm.
Chặn tới mức người đi bộ cũng không lọt được thì là thông mình ?Cụ phân biệt đc chèn ngang và chèn dọc ko?
Tôi ko hiểu sao nhiều ng lẫn 2 cái này, và tư cách gì lên án việc 2 ô tô chèn dọc?
Cản đg xe máy tạt đầu là có vấn đề à?
Xe máy cắt ngang đầu ô tô để thoát đc coi là chấp nhận được?
Mọi thứ nên dừng ở tranh luận về chen lấn chiều ngang đường đừng lẫn sang chiều dọc đường.
Bài báo nói về chèn chiều ngang đấy.
Cụ có phải đón con ko hay vợ cụ đón ạ? Nếu cụ ung dung đi 4B và thoải mái thời gian ra đường nhường nhịn rồi để vợ cụ đi 2B tất tả đi chợ, đón con, nấu nướng để kịp cụ về ăn thì nhường vô tư. Còn những người có con đang chở đón thui thủi 1 mình ở trường thì cũng sốt ruột chứMình là người tham gia giao thông bằng cả oto và xe máy ! Nếu đi oto làn ngoài cùng bên trái mình để khoảng 0,7 m bên trái để xe máy vượt , nếu đi làn ngoài cùng bên phải thì cũng xe để 0,7 m bên phải để cho xe máy vượt mà k gây ùn tắc hoặc ảnh hưởng đến người đi xe oto ! Đi tất cả các làn này nếu đang ùn thì mình bám sát oto phía trước khoảng 0,7m để xe máy không chèn vào khoảng cách giữa 2 oto ! Vì dưới tay lái của mình khi mình tham gia giao thông bằng xe máy thì mình thấy an toàn và k ảnh hưởng đến người đi oto ! Đây là trường hợp mình áp dụng cho việc tham gia giao thông trong nội đô vận tốc di chuyển không cao ạ ! Mưa gió nắng nôi ngồi trong oto có tắc đường cũng sướng hơn ngồi trên xe máy ! Hãy nhường đường cho họ khi mà mẹ mình vợ mình con mình cũng dc những tài xế khác nhường đường ạ !
cái này cụ tự nghĩ ra rồi bảo ng khác đi giải thích???Chặn tới mức người đi bộ cũng không lọt được thì là thông mình ?
Cụ phải update dsach xe ưu tiên ở Hanoi bao gồm: cứu thương, cứu hoả, biển xanh đỏ và cả xe leadNói đi cũng phải nói lại, các cụ về nhắc các mợ giùm.
Buổi sáng em sợ nhất là tránh các mợ 2 bánh chở con đi học. Dậy muộn, trang điểm, …sau đó là chở con luồn lách bạt mạng để không muộn giờ học.
Ai chẳng biết bao nhiêu là theo quy đi hj, nhưng cụ thử ra ngoài đường HN xem, thiếu gì đường vẽ không theo một tiêu chuẩn nào.Làn rộng bao nhiêu là theo quy định nhé cụ, không phải họ vẽ ngu đâu, ai đó ngu thì có.
nếu có biển phân làn thì mới sai mợ ạ
Dạ ra thế. Em cứ nghĩ làn trong cùng là của xe máy tại làm trong cùng là làn có tốc độ chậm nhất. Kể cả khi không có biển báo thì nó mặc nhiên qui định như vậy ạ. Chết thật kiến thức pháp luật của em hổng quá hihi. Em cảm ơn 2 cụ đã khai sáng ạ.Muốn làn đó của xe máy thì phải có biển báo. Tuy nhiên gần như 99% đường không có biển báo như vậy và nếu có thì xe máy cũng không tuân thủ, không đi trong làn đường của mình mà đi ra làn của ô tô. Thậm chí đi sai như vậy nhưng khi xảy ra va chạm họ cũng không bị xét lỗi. Đó là cái dở của thực thi luật ở VN.
Lắm lucs thấy các mợ ấy vỉa cả đầu xe buýt mà em toát mồ hôi hột.Cụ phải update dsach xe ưu tiên ở Hanoi bao gồm: cứu thương, cứu hoả, biển xanh đỏ và cả xe lead
Hơi thôi à cụ?Cụ không phạm luật nhưng văn hóa giao thông hơi ích kỷ.
Cụ lái ô tô căn làn chắc phải chuẩn lắm nhỉChiều rộng tiêu chuẩn 1 làn đường là 3.5m, cái xe rộng 2m, không cho xe máy len vào kể cũng phí.
Cụ đang xếp hàng, có đứa chen lên trên thì gọi là chen ngang chứ nhể? Giờ lại có khái niệm chen dọc.Chèn dọc đúng là khác với chèn ngang như đề tài thớt đưa ra.
Nhưng chèn dọc cũng có những yếu tố ích kỷ + mưa ngâu như xe chèn ngang.
Ví dụ xe máy tạt đầu ô tô để luồn vào khe trống giữa 2 ô tô theo chiều dọc ("đúng luật"?): vừa nguy hiểm cho bản thân xe máy cũng như cho ô tô. nguy cơ cao gây va chạm giữa xe máy với đầu ô tô/
Mưa ngâu: khi tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, xe máy càng lách vào làn bên trái càng bị tắc tị vì các ô tô dừng hàng dọc thường có xu hướng ép sát giải phân cách ở bên trái để xe máy khỏi luồn lách gây xước xát va chạm với ô tô, đè gương ô tô (trường hợp này ko thể nói ô tô ích kỷ được).
Mấy ông đi oto như này vừa ích kỷ, vừa ngu dốtNhiều ông cố tình đố sát sạt xe trước để xe máy, thậm chí người đi bộ cũng không lọt qua được, ngay cả trước ngõ rẽ vào cho xe máy.
Kết quả : Dòng xe máy phía bên kia không lưu thông được vì không rẽ nổi sẽ đứng giữa đường gây kẹt làn đối diện làm xe phía sau ùn lên tràn qua bên kia , rốt cuộc tắc cả 2.
Cụ đó là người lái đúng con xe được khoanh , nên cụ tranh luận làm gì nữaLoi choi là cụ áp đặt ra à? Đủ khoảng trống thì xe máy đi chứ.
Còn khoảng trống nhỏ không đủ cho ô tô đi nhưng ô tô cố chèn vào bịt thì rõ là ích kỷ xấu tính rồi.