[Funland] Vì sao nhiều ô tô luôn tìm cách chặn dòng xe máy để cùng tắc ?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,065
Động cơ
630,740 Mã lực
Đoạn đường thẳng thì ô tô giăng ngang đường cản đường xe máy đi lên. Tại giao lộ thì xe máy lại cắt đầu ô tô hoặc đi lấn đường khiến ô tô không thoát được khỏi giao lộ dẫn đến tắc đường. Cả 2 hành động đều cần phải bị loại bỏ cho văn minh.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,956
Động cơ
485,031 Mã lực
Nói đi cũng phải nói lại, các cụ về nhắc các mợ giùm.
Buổi sáng em sợ nhất là tránh các mợ 2 bánh chở con đi học. Dậy muộn, trang điểm, …sau đó là chở con luồn lách bạt mạng để không muộn giờ học.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,816
Động cơ
271,947 Mã lực
Nhiều ông cố tình đố sát sạt xe trước để xe máy, thậm chí người đi bộ cũng không lọt qua được, ngay cả trước ngõ rẽ vào cho xe máy.

Kết quả : Dòng xe máy phía bên kia không lưu thông được vì không rẽ nổi sẽ đứng giữa đường gây kẹt làn đối diện làm xe phía sau ùn lên tràn qua bên kia , rốt cuộc tắc cả 2.

:)):)):)):))
 

NewVegas

Xe buýt
Biển số
OF-333357
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
501
Động cơ
290,443 Mã lực
Ô tô như gạch, xe máy như vữa, xen vào nhau là tắc cứng, chắc chắn lắm.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,816
Động cơ
271,947 Mã lực
Cụ phân biệt đc chèn ngang và chèn dọc ko?
Tôi ko hiểu sao nhiều ng lẫn 2 cái này, và tư cách gì lên án việc 2 ô tô chèn dọc?
Cản đg xe máy tạt đầu là có vấn đề à?
Xe máy cắt ngang đầu ô tô để thoát đc coi là chấp nhận được?

Mọi thứ nên dừng ở tranh luận về chen lấn chiều ngang đường đừng lẫn sang chiều dọc đường.

Bài báo nói về chèn chiều ngang đấy.
Chặn tới mức người đi bộ cũng không lọt được thì là thông mình ? :)) :)) :)) :))

Cố tình nối đuôi nhau khiến cho xe khác không thể chuyển làn nổi để rẽ về là thói quen ích kỉ.

Có những lối bị kẹt vì dòng xe máy cần rẽ ngõ, xe ô tô chèn dọc, xe máy không rẽ được cứ đứng nguyên giữa đường thế là kẹt cả 2 chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,868
Động cơ
498,975 Mã lực
Mình là người tham gia giao thông bằng cả oto và xe máy ! Nếu đi oto làn ngoài cùng bên trái mình để khoảng 0,7 m bên trái để xe máy vượt , nếu đi làn ngoài cùng bên phải thì cũng xe để 0,7 m bên phải để cho xe máy vượt mà k gây ùn tắc hoặc ảnh hưởng đến người đi xe oto ! Đi tất cả các làn này nếu đang ùn thì mình bám sát oto phía trước khoảng 0,7m để xe máy không chèn vào khoảng cách giữa 2 oto ! Vì dưới tay lái của mình khi mình tham gia giao thông bằng xe máy thì mình thấy an toàn và k ảnh hưởng đến người đi oto ! Đây là trường hợp mình áp dụng cho việc tham gia giao thông trong nội đô vận tốc di chuyển không cao ạ ! Mưa gió nắng nôi ngồi trong oto có tắc đường cũng sướng hơn ngồi trên xe máy ! Hãy nhường đường cho họ khi mà mẹ mình vợ mình con mình cũng dc những tài xế khác nhường đường ạ !
Cụ có phải đón con ko hay vợ cụ đón ạ? Nếu cụ ung dung đi 4B và thoải mái thời gian ra đường nhường nhịn rồi để vợ cụ đi 2B tất tả đi chợ, đón con, nấu nướng để kịp cụ về ăn thì nhường vô tư. Còn những người có con đang chở đón thui thủi 1 mình ở trường thì cũng sốt ruột chứ :)
Giờ tan tầm biển vàng phần lớn gác chân ngủ chứ ko chở khách, chỉ những ông quá thèm tiền mới ra đường nên họ cũng muốn bon chen như 2B, nên phải rúc vào mọi khe để vọt lên thôi chứ chả quan tâm phía sau làm gì, chó chê mèo lắm lông
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,172
Động cơ
396,409 Mã lực
Em thấy cứ kẻ vạch và vẽ hình xuống đường rõ làn ô tô và xe máy rồi đặt cam phạt là ô tô ngoan ngay. Còn thực tế em thấy như ở đường Bạch Mai buổi sáng nhiều xe bus len vào trong hoặc ra ngoài hướng đi về phía trung tâm nên gây rất khó chịu. Em có clip hẳn hoi cụ nào quan tâm thật thì em gửi ạ. Ít nhất có cảnh 2 ông xe bus dàn hàng ngang hết cả đường luôn. Ngược chiều cũng còn diện tích không nhiều để đi
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,495
Động cơ
944,320 Mã lực
Em đi cả xe máy lẫn ô tô, xe máy đi hàng ngày. Nhưng nếu đi ô tô thì em thường xử lý như sau:
- Cố gắng đi và dừng thẳng hàng xe trước, tránh tạo ra các khoảng trống chết, ô tô xếp so le thì đường vẫn đầy không gian nhưng xe máy lại không thể tận dụng để lách lên, rất phí phạm.
- Không đi sát bên phải lấp hết đường xe máy.
- Không dừng sát xe trước, tạo 2 khoảng đủ rộng để xe máy thoát được.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,998
Động cơ
2,999,689 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói đi cũng phải nói lại, các cụ về nhắc các mợ giùm.
Buổi sáng em sợ nhất là tránh các mợ 2 bánh chở con đi học. Dậy muộn, trang điểm, …sau đó là chở con luồn lách bạt mạng để không muộn giờ học.
Cụ phải update dsach xe ưu tiên ở Hanoi bao gồm: cứu thương, cứu hoả, biển xanh đỏ và cả xe lead :))
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,173
Động cơ
298,047 Mã lực
Làn rộng bao nhiêu là theo quy định nhé cụ, không phải họ vẽ ngu đâu, ai đó ngu thì có.
Ai chẳng biết bao nhiêu là theo quy đi hj, nhưng cụ thử ra ngoài đường HN xem, thiếu gì đường vẽ không theo một tiêu chuẩn nào.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,171
Động cơ
82,747 Mã lực
Hải phòng làm tốt việc này, xe máy nhoi ra làn ô tô ăn đạn ngay, ô tô cán vạch liền cho làn xe máy thì cũng nặng đòn ko kém.
Chỉ Hanoi thì kệ.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,947
Động cơ
465,629 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
nếu có biển phân làn thì mới sai mợ ạ

Muốn làn đó của xe máy thì phải có biển báo. Tuy nhiên gần như 99% đường không có biển báo như vậy và nếu có thì xe máy cũng không tuân thủ, không đi trong làn đường của mình mà đi ra làn của ô tô. Thậm chí đi sai như vậy nhưng khi xảy ra va chạm họ cũng không bị xét lỗi. Đó là cái dở của thực thi luật ở VN.
Dạ ra thế. Em cứ nghĩ làn trong cùng là của xe máy tại làm trong cùng là làn có tốc độ chậm nhất. Kể cả khi không có biển báo thì nó mặc nhiên qui định như vậy ạ. Chết thật kiến thức pháp luật của em hổng quá hihi. Em cảm ơn 2 cụ đã khai sáng ạ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,883
Động cơ
-172,167 Mã lực
Chèn dọc đúng là khác với chèn ngang như đề tài thớt đưa ra.
Nhưng chèn dọc cũng có những yếu tố ích kỷ + mưa ngâu như xe chèn ngang.
Ví dụ xe máy tạt đầu ô tô để luồn vào khe trống giữa 2 ô tô theo chiều dọc ("đúng luật"?): vừa nguy hiểm cho bản thân xe máy cũng như cho ô tô. nguy cơ cao gây va chạm giữa xe máy với đầu ô tô/
Mưa ngâu: khi tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, xe máy càng lách vào làn bên trái càng bị tắc tị vì các ô tô dừng hàng dọc thường có xu hướng ép sát giải phân cách ở bên trái để xe máy khỏi luồn lách gây xước xát va chạm với ô tô, đè gương ô tô (trường hợp này ko thể nói ô tô ích kỷ được).
Cụ đang xếp hàng, có đứa chen lên trên thì gọi là chen ngang chứ nhể? Giờ lại có khái niệm chen dọc.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,188
Động cơ
654,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều ông cố tình đố sát sạt xe trước để xe máy, thậm chí người đi bộ cũng không lọt qua được, ngay cả trước ngõ rẽ vào cho xe máy.

Kết quả : Dòng xe máy phía bên kia không lưu thông được vì không rẽ nổi sẽ đứng giữa đường gây kẹt làn đối diện làm xe phía sau ùn lên tràn qua bên kia , rốt cuộc tắc cả 2.

:)):)):)):))
Mấy ông đi oto như này vừa ích kỷ, vừa ngu dốt
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,188
Động cơ
654,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Loi choi là cụ áp đặt ra à? Đủ khoảng trống thì xe máy đi chứ.
Còn khoảng trống nhỏ không đủ cho ô tô đi nhưng ô tô cố chèn vào bịt thì rõ là ích kỷ xấu tính rồi.

1000006264.jpg
Cụ đó là người lái đúng con xe được khoanh , nên cụ tranh luận làm gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top