[Funland] Vì sao nhiều ô tô luôn tìm cách chặn dòng xe máy để cùng tắc ?

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
618
Động cơ
543,127 Mã lực
cấm theo lưu lượng, đến 1 mức nào đó cách ngã tư đường trục cấm đỗ cấm dừng, giờ cao điểm toàn oto đỗ rất ngay ngắn chắn lối rẽ phải chắn luồng phương tiện vốn đã nhỏ bé, thì ùn tắc là đương nhiên, thay vì ra luật phạt thì thử cầm xe máy đi các trục đường căng thẳng xem gỡ như thế nào, cái nào có lợi thì dù nhỏ cũng làm, cái nào có hại thì dù nhỏ cũng tránh, cụ dạy rồi, nói thì như thần thánh, nhưng thực tế thì… nếu không làm được thì để dân tự giải quyết, dân qua đèn đỏ dừng trước luồng phương tiện không phải do dân tự nghĩ ra, chả qua các anh hướng dẫn, rồi hôm nào cần các anh lại lôi 1-2 người vào phạt, y như rằng hôm đấy tắc, đấy thực tế đấy, đút chân ngầm bàn bảo văn minh mà không biết văn minh bắt đầu từ đâu, văn minh bắt đầu từ hợp lí trong hoàn cảnh của bản thân, chứ không phải so với 1 nước nhỏ như PQ được , học thì học đài đi, học trung đi
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,895
Động cơ
493,356 Mã lực
Không bịt nó lách cho xước hết xe, sao bọn 2b nó cắn đường kém thế? Tưởng tượng 4b mà kém như thế là có kẻ toi
 

mishut

Đi bộ
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
9
Động cơ
246 Mã lực
Em đi thường xuyên tuyến Thái Hà, Láng Hạ, LVL, thường thì em đi làn ngoài cùng nhưng nhiều khi đi làn trong mà cứ hở ra là có ông len lên, cứ nhìn gương thấy vậy là em lại láng sang tý cho khỏi len để xe máy thoát nhưng hở ra cái là mấy ông khôn lỏi lãi lách vào ngay, có ông len vào rồi đỗ phịch bên làn ưu tiên rẽ phải, đứng ì ra chờ cả hơn trăm giây đèn đỏ rồi lừ lừ đi thẳng, sai ko sai nhưng ko có văn hóa khi lưu thông trên đường, cả đoàn xe máy, ô tô rẽ phải vào Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám chịu chết ko nhúc nhích được, tắc càng thêm tắc.
Kiểu đó vừa ích kỷ vừa mưa ngâu, luồn lách đánh võng các kiểu điền chỗ trống giữa các làn, cuối cùng cũng ko nhanh hơn được các xe nhẫn nại đi đúng làn, biết quan sát đánh giá tình huống GT từ xa để chọn chuyển làn đúng thời điểm hợp lý đâu :))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,631
Động cơ
1,172,202 Mã lực
Khôn lỏi + vô ý thức.
Có cụ nào ở đây ngã 4 thấy đèn đỏ thì đi kiểu rẻ phải vòng lại rồi rẽ phải tiếp chưa :))))
Đèn đỏ lỗi 30 phút không đi thế thì tèo, cụ nhé
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,883
Động cơ
-172,167 Mã lực
Kiểu đó vừa ích kỷ vừa mưa ngâu, luồn lách đánh võng các kiểu điền chỗ trống giữa các làn, cuối cùng cũng ko nhanh hơn được các xe nhẫn nại đi đúng làn, chuyển làn đúng thời điểm hợp lý đâu :))
Cái này em đã thử nghiệm đoạn NTS-Hà Đông. Xuất phát cùng 1 nhõi từ NTS. Em cứ đi thẳng, gặp gì phanh nấy, nhõi kia thì bấm còi chuyển làn liên tục nhưng có lúc tưởng làn ngon thì lại ùn, em lại vượt lên mấy lần. Đến HV An ninh thì nó hơn em 3 thân xe.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,604
Động cơ
920,411 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E mà đi vào bên phải đường thì e luôn để khoảng ko đủ cho chiếc xe oto khác vượt lên đc và luôn đủ chỗ cho 2 chiếc xe máy đi đc
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,698
Động cơ
463,855 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Thằng hàng xóm nhà em nó đi ép sát bên trái chỗ làn quay đầu về Hà Đông ở Nguyễn Trãi-KDT. Nó bảo nó cố tình thế cho xe máy ko lên được. Ngồi uống rượu nghe nó ba hoa mà muốn đập cái chén vào đầu. Từ ấy, em ko giao lưu nữa.
Chuẩn cụ ạ, giao lưu với những kẻ có đầu óc bị hoại tử thật không đáng. Đoạn KDT rẽ về HĐ đã rất rối và khó khăn, nên nhường nhau mới thoát được cụ nhỉ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,877
Động cơ
475,572 Mã lực
Chủ ô tô chui vào làn đó hoặc:
1. Vì "ô tô đi như vậy không sai luật" (rất phổ biến ở các còm trên OF)
2. Vì ích kỷ, vô cảm, theo tập quán-thói quen bon chen, chen hàng cố hữu,chỉ nghĩ sao có lợi cho mình nhất (dù chả có việc gì gấp gáp lắm)
3.. Vi thiếu thông minh (nghĩ mình điền vào chỗ trống sát vỉa hè thì sẽ nhanh hơn), ko hiểu rằng, nếu ai cũng làm như mình thì sẽ tắc toàn bộ các phương tiện, dù mình có lách được 1 thân xe thì đi tiếp 1 đoạn sẽ lại tắc tị vì gặp ô tô khác (cũng khôn lỏi như mình) đang .... đỗ sát vỉa hè hoặc cũng đang tắc tị (do cùng thiếu ý thức y như mình).
4. Vì kém tính toán dự trù thời gian xe chạy đến địa điểm cần đến (ko biết trừ hao thời gian kẹt xe và các tình huống GT khác, dẫn đến việc nại lý do "việc gấp, nhỡ hẹn" (làm như chỉ có mỗi mình mình việc gấp). Kết quả là càng gấp càng chậm trễ do thiếu thông mình như nêu ở mục 3.
5. Kết hợp cả mấy lý do trên.
Xe máy luồn lách ô tô, thận chí cắt mặt vả đầu ô tô, ở tất cả các làn cũng với đủ các lý do đấy.
 

mishut

Đi bộ
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
9
Động cơ
246 Mã lực
Cái này em đã thử nghiệm đoạn NTS-Hà Đông. Xuất phát cùng 1 nhõi từ NTS. Em cứ đi thẳng, gặp gì phanh nấy, nhõi kia thì bấm còi chuyển làn liên tục nhưng có lúc tưởng làn ngon thì lại ùn, em lại vượt lên mấy lần. Đến HV An ninh thì nó hơn em 3 thân xe.
Đúng với cả trên cao tốc, nhiều xe rất hùng hổ tạt đầu, len lỏi vượt xe e và các xe khác... luồn lách chán cuối cùng vẫn gặp mấy con xe lu, xe tải đi song song nó ngáng đường, cuối cùng vẫn hít khói xe e hoặc mất hút đằng sau :))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,877
Động cơ
475,572 Mã lực
Câu trả lời đây.
Dĩ nhiên có người này, người kia, nhưng khá nhiều kẻ chỉ muốn cố tình chặn xe máy đó. Đầy kẻ chỉ muốn chặn xe máy vì ngứa mắt, ích kỷ. Tôi chứng kiến đầy ra, 2 ô tô đang cách nhau 40 phân đủ cho dòng xe máy thoát, thì thằng ô tô dí sát lên bịt luôn khe hở, thế là hàng trăm xe máy bít đường thoát, mà nếu có khe hở đó thì đã giúp hàng trăm xe máy giải tỏa thành công.
Bài viết nói về chèn ngang, cụ và 1 số cụ trên đấy lại quay ra chèn theo chiều dọc (khe hở xe trc với xe sau)

Bản chất khác nhau hoàn toàn mà các cụ lẫn với nhau đc.
 

mishut

Đi bộ
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
9
Động cơ
246 Mã lực
Xe máy luồn lách ô tô, thận chí cắt mặt vả đầu ô tô, ở tất cả các làn cũng với đủ các lý do đấy.
Thế nên e mới đề xuất treo biển, kẻ vạch phân luồng + phạt nặng các xe vi phạm bất kể xe máy hay ô tu.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,877
Động cơ
475,572 Mã lực
Đúng với cả trên cao tốc, nhiều xe rất hùng hổ tạt đầu, len lỏi vượt xe e và các xe khác... luồn lách chán cuối cùng vẫn gặp mấy con xe lu, xe tải đi song song nó ngáng đường, cuối cùng vẫn hít khói xe e hoặc mất hút đằng sau :))
Đặt câu hỏi: tại sao xe bị điền chỗ trống ko vượt xe phía trc đi mà cũng bám đuôi theo nó, cũng ôm đường chậm theo nó với lý do giữ khoảng cách an toàn.
 

mishut

Đi bộ
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
9
Động cơ
246 Mã lực
Đặt câu hỏi: tại sao xe bị điền chỗ trống ko vượt xe phía trc đi mà cũng bám đuôi theo nó, cũng ôm đường chậm theo nó với lý do giữ khoảng cách an toàn.
Luôn vượt khi đủ điều kiện an toàn, ko tạt đầu xe khác, và luôn giữ max tốc độ cho phép 104/100 khi hoàn toàn không có trở ngại phía trước cụ nhé.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,877
Động cơ
475,572 Mã lực
Câu trả lời đây.
Dĩ nhiên có người này, người kia, nhưng khá nhiều kẻ chỉ muốn cố tình chặn xe máy đó. Đầy kẻ chỉ muốn chặn xe máy vì ngứa mắt, ích kỷ. Tôi chứng kiến đầy ra, 2 ô tô đang cách nhau 40 phân đủ cho dòng xe máy thoát, thì thằng ô tô dí sát lên bịt luôn khe hở, thế là hàng trăm xe máy bít đường thoát, mà nếu có khe hở đó thì đã giúp hàng trăm xe máy giải tỏa thành công.
Cụ phân biệt đc chèn ngang và chèn dọc ko?
Tôi ko hiểu sao nhiều ng lẫn 2 cái này, và tư cách gì lên án việc 2 ô tô chèn dọc?
Cản đg xe máy tạt đầu là có vấn đề à?
Xe máy cắt ngang đầu ô tô để thoát đc coi là chấp nhận được?

Mọi thứ nên dừng ở tranh luận về chen lấn chiều ngang đường đừng lẫn sang chiều dọc đường.

Bài báo nói về chèn chiều ngang đấy.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,883
Động cơ
-172,167 Mã lực
Bài viết nói về chèn ngang, cụ và 1 số cụ trên đấy lại quay ra chèn theo chiều dọc (khe hở xe trc với xe sau)

Bản chất khác nhau hoàn toàn mà các cụ lẫn với nhau đc.
Vậy là cụ định nghĩa dọc ngang hơi khác. Em hiểu hoàn toàn ngược lại.
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
811
Động cơ
14,185 Mã lực
Tuổi
35
Cụ phân biệt đc chèn ngang và chèn dọc ko?
Tôi ko hiểu sao nhiều ng lẫn 2 cái này, và tư cách gì lên án việc 2 ô tô chèn dọc?
Cản đg xe máy tạt đầu là có vấn đề à?
Xe máy cắt ngang đầu ô tô để thoát đc coi là chấp nhận được?

Mọi thứ nên dừng ở tranh luận về chen lấn chiều ngang đường đừng lẫn sang chiều dọc đường.

Bài báo nói về chèn chiều ngang đấy.
Chèn kiểu gì cũng không phạm luật,
Cùng 2 hành động không phạm luật, nhưng hành động nào tốt cho xã hội, cho người khác thì nên làm, đúng không nào, có hại gì cho ta đâu.
Bản thân ta đằng nào cũng tắc, nhưng xếp ngay ngắn để cho hàng trăm xe máy thoát tắc, cũng là hành động có đạo đức, vì đằng nào ta cũng tắc thì tại sao không tạo điều kiện cho hàng trăm người khác thoát tắc mà cứ phải "bịt khe".
Trong 1 căn phòng cháy, lối thoát duy nhất là cửa sổ nhỏ, anh béo phì 150 kg không lọt khe thì nên tránh ra để những người khác 60-70kg thoát, nhưng anh béo phì cố len để kẹt cửa luôn, cả phòng chết cháy hết.
 

mishut

Đi bộ
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
9
Động cơ
246 Mã lực
Bài viết nói về chèn ngang, cụ và 1 số cụ trên đấy lại quay ra chèn theo chiều dọc (khe hở xe trc với xe sau)

Bản chất khác nhau hoàn toàn mà các cụ lẫn với nhau đc.
Chèn dọc đúng là khác với chèn ngang như đề tài thớt đưa ra.
Nhưng chèn dọc cũng có những yếu tố ích kỷ + mưa ngâu như xe chèn ngang.
Ví dụ xe máy tạt đầu ô tô để luồn vào khe trống giữa 2 ô tô theo chiều dọc ("đúng luật"?): vừa nguy hiểm cho bản thân xe máy cũng như cho ô tô. nguy cơ cao gây va chạm giữa xe máy với đầu ô tô/
Mưa ngâu: khi tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, xe máy càng lách vào làn bên trái càng bị tắc tị vì các ô tô dừng hàng dọc thường có xu hướng ép sát giải phân cách ở bên trái để xe máy khỏi luồn lách gây xước xát va chạm với ô tô, đè gương ô tô (trường hợp này ko thể nói ô tô ích kỷ được).
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,877
Động cơ
475,572 Mã lực
Chèn dọc đúng là khác với chèn ngang như đề tài thớt đưa ra.
Nhưng chèn dọc cũng có những yếu tố ích kỷ + mưa ngâu như xe chèn ngang.
Ví dụ xe máy tạt đầu ô tô để luồn vào khe trống giữa 2 ô tô theo chiều dọc ("đúng luật"?): vừa nguy hiểm cho bản thân xe máy cũng như cho ô tô. nguy cơ cao gây va chạm giữa xe máy với đầu ô tô/
Mưa ngâu: khi tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, xe máy càng lách vào làn bên trái càng bị tắc tị vì các ô tô dừng hàng dọc thường có xu hướng ép sát giải phân cách ở bên trái để xe máy khỏi luồn lách gây xước xát va chạm với ô tô, đè gương ô tô (trường hợp này ko thể nói ô tô ích kỷ được).
Vâng, nếu bảo ô tô ken dọc là ích kỷ như 1 vài cụ bảo thì xm cũng phải từ phanh lại giữ khoảng cách dọc để ô tô hay bus thích lách ra hay lách vào và cấm kêu nhé.

Việc nhầm lẫn chèn ngang với chèn dọc giống kiểu nhầm Vn hình chữ S với hình chữ X.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,065
Động cơ
630,740 Mã lực
Em nghĩ nó sai luật chứ ạ. Làn trong cùng dành cho xe máy mà.
Muốn làn đó của xe máy thì phải có biển báo. Tuy nhiên gần như 99% đường không có biển báo như vậy và nếu có thì xe máy cũng không tuân thủ, không đi trong làn đường của mình mà đi ra làn của ô tô. Thậm chí đi sai như vậy nhưng khi xảy ra va chạm họ cũng không bị xét lỗi. Đó là cái dở của thực thi luật ở VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top