Hay ta làm thử giải pháp cấm toàn bộ xe máy lưu thông trong 6 ngày liên tiếp xem giao thông HN nhất là nội thành có bị tắc không.
Cụ đưa ra giải pháp dất hâm.Các cụ cứ đổ tại xe máy với hạ tầng. Giờ cấm hết xe ô tô (hoặc ít nhất cấm vào nội thành) xem có tắc không? Hạ tầng HN hoàn toàn đáp ứng được giao thông xe máy và xe buýt.
Cho nên giải pháp phải là quan tâm đặc biệt anh ô tô chứ không phải xe máy.
Hà Nội có 4tr dân, Sài gòn có 7tr dân/. Việt Nam có 94tr dân.Người thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!
Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...
....
Cụ cứ nhìn thực tế mà ra.Cụ đưa ra giải pháp dất hâm.
Bọn oto nó cũng bảo cấm xe máy xem có tắc ko?
Em cũng nghĩ như cụ này,Người thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!
Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...
....
Vâng, kính thưa với cái lý của bác: http://dantri.com.vn/xa-hoi/chi-13-dat-danh-cho-giao-thong-un-tac-la-tat-yeu-1321282036.htmHà Nội có 4tr dân, Sài gòn có 7tr dân/. Việt Nam có 94tr dân.
Nói thế để hiểu anh hùng bàn phím cũng có lý. Đừng kỳ thị họ bằng bàn phím của mình.
Khác biệt rõ đã đành,Dân số Campuchia 15tr, Lào 7tr. Còn VN 90tr.
Nó khác biệt nhiều lắm chứ các cụ.